tripgether.com

คนเฮง 2020!! พิษณุโลก-สุโขทัย 2 วัน 1 คืน เติมแต้มบุญรับโชค 3 เด้ง ได้เงิน ได้งาน ได้เที่ยว!

31,473 ครั้ง
6 ม.ค. 2563

เปิดปีใหม่ให้ปั๊วะปัง ทริปเดียวเที่ยวสองเมือง พิษณุโลก-สุโขทัย ตามสไตล์สาวออฟฟิศฉบับคนเฮง 2020 แค่บินตรงกับ airasia ไปลงพิษณุโลกกับหลากหลายเที่ยวบินที่ทาง airasia มีให้เลือกทั้งเช้า – กลางวัน – เย็น แล้วเที่ยวต่อสุโขทัยได้ง่ายๆ ไหว้พระขอพร เติมแต้มบุญกันแบบจัดหนัก แล้วตามหาร้านเด็ด บรรยากาศถูกใจไว้เช็คอินกันต่อ กับทริปพิษณุโลก-สุโขทัย 2 วัน 1 คืน บินไปเติมแต้มบุญรับโชค 3 เด้ง ได้เงิน ได้งาน ได้เที่ยว! ทริปนี้จะเป็นอย่างไรเก็บกระเป๋าแล้วตามเรามาเลย


DAY: 1

เริ่มต้นการเดินทางก็ขอบินดีๆ ในราคาสบายกระเป๋าไปกับแอร์เอเชีย (airasia) ที่จะพาเราบินตรงไปลงพิษณุโลกกับไฟลท์บินที่มีให้เลือกตั้งแต่เช้า กลางวัน เย็น และสะดวกกว่าเพราะ airasia เป็นเครื่องบินลำใหญ่ แถมยังเดินทางต่อไปสุโขทัยง่ายๆ ด้วยบริการเที่ยวบินพร้อมรถรับ-ส่งจากสนามบินพิษณุโลก บินมาทีเดียวได้เที่ยวสองเมืองกันเลย จองด่วน! >>https://air.asia/EKvBk บอกเลยว่า airasia เขาบริการและอำนวยความสะดวกแบบเต็มร้อย

ที่นั่งภายในเครื่องบินของ airasia เรียกได้ว่านั่งได้แบบสบายๆ แถมพนักงานต้อนรับบนเครื่องของ airasia ก็คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารได้แบบครบถ้วน เดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่ถึงชั่วโมง เจ้าหางแดงแอร์เอเชีย (airasia) ก็พาเราแลนด์ดิ้งสู่จังหวัดพิษณุโลกกันอย่างปลอดภัย

ลงจากเครื่องบิน airasia แล้ว และมาถึงพิษณุโลกทั้งทีสิ่งแรกที่นึกถึงคือ การไปกราบไหว้ขอพร หลวงพ่อพระพุทธชินราช หรือ หลวงพ่อใหญ่ ที่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองชาวพิษณุโลกมาอย่างยาวนานเลย และขอกระซิบนิดนึงมาถึงวัดนี้ก็ต้องไม่พลาด ขอพรเรื่องการงาน ค้าขาย ที่เค้าว่าสมหวังสำเร็จกันทุกราย

บริเวณรอบๆ วัด มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจอย่าง องค์พระปรางค์ ที่ตั้งอยู่กลางวัด ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

จากวัดหลวงพ่อใหญ่ เดินข้ามถนนไปอีกฟากจะเป็นที่ตั้งของ วัดราชบูรณะ บรรยากาศภายในวัดเงียบสงบ คนไม่เยอะ เป็นอีกหนึ่งวัดเก่าแก่ของคู่เมืองพิษณุโลก

และยังเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทองดำ ที่มีอายุกว่า 700 ปี มาถึงวัดนี้ต้องไม่พลาด ขอพรเรื่องโชคลาภ ขอหวย กันแบบเน้นๆ ที่ไม่แน่นะ…เศรษฐีคนต่อไปอาจเป็นคุณก็ได้

อิ่มบุญอิ่มใจไปแล้ว ตามหาร้านเด็ดกินของอร่อยให้อิ่มพุงกันสักหน่อยดีกว่า และมื้อนี้ก็ต้องยกให้ร้านนี้เลย ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน ร้านดังข้างวัดหลวงพ่อใหญ่ โดดเด่นด้วยก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรสุโขทัยโบราณแท้ๆ ชามละ 35 บาทเท่านั้นเอง ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น. โทร.081 953 6228, 090 894 2394

อิ่มอร่อยไปกับเมนูเส้น มื้อนี้ขอแนะนำเป็น เส้นเล็กต้มยำสุโขทัย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำห้อยไข่ เส้นจันทน์ผัดไทยกุ้งสด และยังมีเครื่องดื่มสมุนไพรชื่นใจให้เลือกสั่งดับร้อนกันอีกหลายเมนูเลย

กินอิ่มแล้วก็เตรียมเดินทางลุยกันต่อ มุ่งหน้าสู่อำเภอทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เที่ยวชมความงดงามที่ วัดพิพัฒน์มงคล วัดสำคัญของจังหวัดสุโขทัยที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยล้านนาที่วิจิตรงดงาม ที่แค่พาตัวเองมายืนอยู่ที่นี่ก็ได้รูปสวยๆ กันเพียบ บอกเลยว่าใช้ระยะเวลาเดินทางจากพิษณุโลกไม่นานและไม่ไกลเลย เพียงแค่บินกับ airasia มาลงที่พิษณุโลก แล้วนั่งรถต่อมาก็ถึงแล้ว

และต้องไม่พลาด! ขอพรหลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางมารวิชัย หล่อด้วยทองคำบริสุทธิ์หนักถึง 9 กิโลกรัม ที่หลายๆ คนมักจะมาขอพรในเรื่องของความสำเร็จ และยังมีองค์หลวงพ่อทันใจ ที่ให้ขอพร ขอโชคลาภ ความสำเร็จกันแบบทันใจสมชื่อ

แวะมาจิบเครื่องดื่มชื่นใจกันสักหน่อยที่ บ้านหอมกลิ่นดิน คาเฟ่สไตล์โรงนาสุดเท่ ที่มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปสุดเก๋ไก๋อย่างสะพานไม้กลางทุ่งนา ถึงมาช่วงนี้เพิ่งจะเกี่ยวข้าวไป แต่ก็ยังมีมุมสวยๆ ให้ได้เช็คอินอัพรูปอวดเพื่อนลงโซเซียลอีกเพียบ บ้านหอมกลิ่นดิน เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 18.00 น. โทร. 089 966 9249

พอแดดร่มลมตกเราก็ขอย้ายที่ปักหมุดไปหามุมโพสต์ถ่ายรูปกันต่อที่ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย มนต์เสน่ห์มรดกโลก ที่นอกจากได้ซึมซับบรรยากาศและความรู้ดีๆ ภายในพื้นที่อุทยานฯ ยังร่มรื่นไปด้วยซุ้มอุโมงค์ต้นไม้ที่กลายเป็นมุมเช็คอินยอดฮิต และยังมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่บอกถึงความเจริญรุ่งเรืองในอดีตของสุโขทัย

ภายในพื้นที่อุทยานฯ มีโบราณสถานเก่าแก่มากมาย และอีกหนึ่งโลเคชั่นสวยที่ติดใน Instagram Spot ที่เราต้องตามไปเช็คอินให้ได้ก็คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ (เชลียง) ตั้งอยู่นอกกำแพงเมืองเก่า ห่างจากจุดทางเข้าอุทยานศรีสัชนาลัยประมาณ 3 กิโลเมตร และบริเวณใกล้ๆ วัดยังมีสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำยมให้คุณได้หามุมสวยๆ ถ่ายรูปกันได้ด้วยนะ

วันนี้เที่ยวกันแบบจุใจทั้งไหว้พระ เช็คอินร้านเด็ด ร้านดัง จนเกือบหมดวัน ขอพาย้ายโลเคชั่นไปพักผ่อนกันที่หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ บ้านนาต้นจั่น โฮมสเตย์ พื้นที่พักผ่อนสุดชิลล์ แถมอากาศที่นี่ยังเย็นสบายตลอดทั้งปี โฮมสเตย์ของที่นี่จะกระจายอยู่ทั่วหมู่บ้าน มีบ้านพักให้เลือกหลายแบบ แต่ที่เห็นแล้วโดนใจกันสุดๆ ก็ต้องยกให้บ้านอชิ โฮมสเตย์ กับไฮไลท์มุมห้อยแข้งห้อยขาหน้าบ้าน ร่มรื่นไปด้วยสวนดอกไม้ ต้นไม้ใหญ่ บ้านนาต้นจั่น โฮมสเตย์ โทร.088 495 7738

โฮมสเตย์ของที่นี่จะมีเอกลักษณ์ด้วยบ้านไม้เรือนไทยสุดคลาสสิค และอีกหนึ่งความน่ารักที่สัมผัสได้ตั้งแต่มาถึงคือ ชาวบ้านที่รอต้อนรับด้วยรอยยิ้มและความเป็นกันเอง

อีกหนึ่งความพิเศษของที่นี่คือ อาหารเย็นแบบจัดเต็มที่ยกเสิร์ฟมาบนขันโตก มีทั้งอาหารเหนือ อาหารภาคกลาง ให้จัดเต็มกันถึง 6 เมนูครบทั้งต้ม ผัด แกง ทอด และตบท้ายด้วยผลไม้สดๆ ที่บอกเลยว่ามื้อนี้อิ่มใจอิ่มพุงเป็นที่สุดเลย


DAY:2

วันนี้ขอตื่นแต่เช้า เตรียมเดินทางไปชมแสงแรกกันที่จุดชมวิวทะเลหมอกบ้านห้วยต้นไฮ อีกหนึ่งโลเคชั่นสวยของบ้านนาต้นจั่น ฟินไปกับการชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและสัมผัสอากาศเย็นสบาย ยังกับไปยืนอยู่บนยอดดอยแถวๆ เชียงใหม่ยังไงยังงั้น และฟินไปกับกาแฟดริปกระบอกไม้ไผ่ ขนมปังปิ้งกลางป่า ที่บอกเลยว่าคุ้มค่าตื่นสุดๆ

 

ช่วงสายก็เตรียมเดินทางกลับมายังที่พัก อาบน้ำ แต่งตัวให้เข้าธีมสายบุญกันสักหน่อย และลุยเที่ยวให้ทั่วหมู่บ้านนาต้นจั่นไปกับรถอีแต๊ก สปอร์ตคาร์สไตล์บ้านทุ่ง ชิลล์ไปกับบรรยากาศทุ่งนา วิถีชีวิตผู้คน และแวะมาจิบกาแฟ หามุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ นาต้นจั่น คอฟฟี่ ร้านกาแฟบรรยากาศน่ารักกลางหมู่บ้าน นาต้นจั่นคอฟฟี่ เปิดให้บริการเวลา 08.30 – 17.00 น. โทร.088 495 7738

นั่งรถอีแต๊กชมวิวหมู่บ้านนาต้นจั่น

และพลาดไม่ได้เลยมาถึงบ้านนาต้นจั่น ก็ต้องชิมข้าวเปิ๊บล้มยักษ์ เมนูอาหารพื้นบ้านของที่นี่ ความพิเศษของข้าวเปิ๊บจะเป็นตัวแป้งสี่เหลี่ยมแผ่นใหญ่เท่าฝ่ามือ ใส่ไส้ด้วยถั่วงอก กะหล่ำปลี ผักบุ้ง เสิร์ฟมาในชามขนาดใหญ่ ท็อปปิ้งด้วยไข่ดาว กินกับน้ำซุปกระดูกหมูสูตรเด็ดของที่นี่ พูดแล้วน้ำลายจะไหลเพราะอร่อยจริง..ต้องลอง!! ข้าวเปิ๊บล้มยักษ์ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.30 -17.00 น. โทร.088 495 7738

เต็มอิ่มไปกับบรรยากาศบ้านนาต้นจั่น เราก็เตรียมเดินทางกันต่อไปยัง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย สัมผัสความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรสุโขทัยในอดีต บนพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ของที่นี่ อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวในอดีตและโบราณสถานที่ทรงคุณค่า หากใครเป็นสายชิลล์ก็มีจักรยานให้เช่าปั่นกันด้วย

และอย่าลืม!! มาถึงอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต้องไปไหว้ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ขอพรความสำเร็จ ด้านสติปัญญา และความก้าวหน้าอาชีพราชการ ที่การันตีได้ถึงความเป๊ะปัง! จากจำนวนดอกไม้ที่นำมากราบไหว้

ถัดมาอีกหนึ่งโลเคชั่นที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงสุโขทัยกับ วัดศรีชุม เป็นโบราณสถานในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปอยู่ในมณฑปชื่อว่า “พระพุทธอจนะ” ที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรได้สมปรารถนาตามใจนึก

ความงดงามพระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 700 ปี

มาถึงสุโขทัยก็ต้องหาร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยโบราณกินกันสักหน่อย จัดเต็มกันที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยตาปุ้ย ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยโบราณแท้ๆ เจ้าแรกในจังหวัดสุโขทัย เมนูซิกเนเจอร์ของร้านยกให้จานนี้เลย ก๋วยเตี๋ยวแห้งสุโขทัย ผัดไทยทะเลกุ้ง ปลาหมึก หมูสะเต๊ะ และเล้งแซ่บ ปิดท้ายด้วยชาไทย ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยตาปุ้ย เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 07.30 – 16.00 น. โทร.084 686 8928, 091 838 8012

กินก๋วยเตี๋ยวกันอิ่มๆ มาหาที่เดินย่อยและไหว้พระกันต่อที่ ทุ่งทะเลหลวง หรือ เกาะรูปหัวใจ สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนกลางทะเลสาบ ที่ถูกเนรมิตขึ้นมาได้อย่างงดงาม ซึ่งเกิดจากแนวคิดโครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 นอกจากชมความงดงามของเกาะรูปหัวใจแล้ว ที่นี่ยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรัตนสิริสุโขทัย ให้เราได้ขอพรให้อุดมสมบูรณ์พูนผลทำอะไรก็สำเร็จ

ไหว้พระขอพรจนครบทุกด้านทั้งการเงิน การงาน ความสำเร็จ ก็พร้อมที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในไฟลท์เย็นที่สนามบินพิษณุโลก แต่ก่อนกลับขอปิดท้ายทริปนี้กันที่ นาข้าวคาเฟ่ ร้านคาเฟ่กลางทุ่งนาในจังหวัดพิษณุโลก ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ มาพร้อมกับมุมพักผ่อนชิลล์ๆ กับศาลาบนเถียงนาให้ชมวิวพระอาทิตย์ตกกันได้แบบฟินๆ ยังมีสะพานไม้กลางทุ่งนา ชิงช้าให้คุณหามุมโพสต์ท่าเก๋ๆ ถ่ายรูปเช็คอินกันก่อนกลับกรุงเทพฯ อีกด้วยนะ นาข้าวคาเฟ่ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.30 – 21.00 น. (หยุดเดือนละ 1 วัน ติดตามได้จาก Facebook Fanpage) โทร.093 530 2772

อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง ซี่โครงหมูทอดกระเทียม สลัดปูอัดทูน่า สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล ข้าวราดทะเลผัดผงกระหรี่ ชานมอัญชัน และชานมเผือก ที่รับรองว่าอิ่มไปถึงอีกวันแน่ๆ

จบทริปพิษณุโลก-สุโขทัย 2 วัน 1 คืน ฉบับคนเฮง 2020 กับอีกหนึ่งเส้นทางที่เที่ยวได้ง่ายๆ ที่รับรองว่าปั๊วะปังรับปีใหม่แน่นอน แค่บินกับแอร์เอเชีย (airasia) มาลงพิษณุโลก ก็ได้เติมแต้มบุญเสริมสิริมงคล รับโชคกันถึง 3 เด้ง ได้เงิน ได้งาน ได้เที่ยว แถมเดินทางต่อไปสุโขทัยได้อย่างสะดวกสบาย ถึงสองเมืองนี้จะเป็นเมืองรอง แต่รับรองถ้าได้เที่ยวคู่กัน ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน! เอาเป็นว่าใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวพิษณุโลก – สุโขทัย รวมทั้งที่อื่นๆ ต้องลองใช้บริการของ airasia ดูสักครั้ง รับรองว่าสะดวกสบาย บริการสุดประทับใจแน่นอน!


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ