tripgether.com

5 คาเฟ่นั่งชิลล์ริมบึงบัว ในบรรยากาศสุดผ่อนคลาย รายล้อมด้วยธรรมชาติ

14,244 ครั้ง
30 ธ.ค. 2562

ใครกำลังมองหาร้านบรรยากาศสบายๆ นั่งจิบกาแฟริมบึงบัวอยู่ละก็ ขอบอกเลยว่าทริปเก็ทเตอร์มีมาเสนอ ซึ่งคาเฟ่แต่ละที่นั้นต้องบอกเลยว่ามีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ทั้งเรือนไทย พร้อมมุมถ่ายรูปสวยเก๋ รับรองเลยว่าคุณสาวๆ จะต้องถูกใจกับคาเฟ่ริมบึงบัวที่เราคัดสรรมาให้อย่างแน่นอน ว่าแล้วก็เตรียมพร็อพ เตรียมชุดให้พร้อมไปถ่ายรูปชิคๆ กลางบึงบัวในแบบฉบับของตัวคุณเองได้แล้ว ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละที่นั้นดีต่อใจขนาดไหน!!


1.คาเฟ่ ริมบัว, กาญจนบุรี
(Cafe Rimbua)

คาเฟ่ ริมบัว ที่รายล้อมไปด้วยบึงบัว และธรรมชาติอันเขียวขจี อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวของวัดถ้ำเสือได้เป็นอย่างดี ตัวคาเฟ่เป็นเรือนกระจกเล็กๆ มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารอีสานรสจัดจ้านให้สายกินทั้งหลายได้ลิ้มลองความอร่อยกันด้วย ที่นี่ยังมีกิมมิกเล็กๆ ด้วยการเดินไปถ่ายรูปที่สะพานทอดยาวกลางบึงบัวและหอคอยชมวิวมุมสูงและชมบรรยากาศสุดสบายรอบๆ ร้าน หากใครเดินทางไปไหว้พระที่วัดถ้ำเสือมาแล้วก็แวะมานั่งจิบกาแฟท่ามกลางบึงบัวกันได้นะ

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

Location: อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เลยร้านรักษ์คันนาแล้วเลี้ยวซ้าย 20 เมตร ร้าน Cafe ริมบัว ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 081 758 1705
Facebook: Cafe ริมบัว


2.มาดูบัว คาเฟ่, ภูเก็ต
(Ma Doo Bua Cafe’)

คาเฟ่ที่เกิดจากแนวคิดพัฒนาร้านอาหารในโรงแรมให้เกิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติด้วยการปรับภูมิทัศน์ของลำคลองด้วยการปลูกบัววิกตอเรียและบัวกระด้ง โดยมีโซนให้เลือกเยี่ยมชมทั้งโซน Madoobua Gallery โซนคาเฟ่มาดูบัวคาเฟ่ โซน Madoobua Terrace และโซน Madoobua Pier ที่เป็นท่าเรือกิจกรรมให้ถ่ายรูปกับใบบัวเก๋ๆ กันอีกด้วย ในส่วนของเมนูอาหารของที่นี่เป็นอาหารพื้นเมืองที่ใช้วัตถุดิบหลักจากสายบัวสายพันธุ์บัววิกตอเรียที่มีการดูแลอย่างใส่ใจ และเมนูซิกเนเจอร์ที่นี่จะมีวัตถุดิบจากก้านบัว เช่น หลนก้านบัวกุ้งสด ยำก้านบัวกรอบ และPanna Cotta ก้านบัวเชื่อม แต่ละเมนูคือดีมาก หากใครอยากมาลิ้มลองต้องแวะมาเช็คอินที่ Ma Doo Bua Cafe

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

Location: 310/51 ม.1 ถนนบ้านดอน-เชิงทะเล ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-22.00 น.
Phone: 063 593 9939
Facebook: Ma Doo Bua Cafe’ l มา ดู บัว ภูเก็ต 


3.นาก้า การ์เด้น แอนด์ คาเฟ่, ชลบุรี
(Naga Garden & Cafe)

คาเฟ่เรือนไทยที่ใช้เวลาสร้างถึง 11 ปี ด้วยความพิถีพิถันในการใช้ไม้เก่าทั้งหมดมาสร้างเป็นเรือนไทยสวยเก๋ ควรค่าแก่การไปถ่ายรูปชิคๆ มาพร้อมกับบึงบัวที่สามารถเดินถ่ายรูปได้ตามทางเดินริมบึงบนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ภายในร้านเน้นงานไม้ทั้งหมดมาพร้อมชานเรือนที่สามารถมานั่งจิบกาแฟชมวิวของธรรมชาติได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารน่ารับประทานมากมายทั้ง ข้าวแห้งชลบุรี ที่ยกทะเลมาแบบจัดเต็มทั้ง กุ้ง ปู กั้ง ปลา และหมึก ของหวานก็มีให้ลิ้มลองทั้งตาลลอยแก้ว ขนมตาล ขนมหม้อข้าวหม้อแกงเผือก และอีกหลากหลายเมนู ทั้งยังเป็นคาเฟ่รักษ์โลกที่ลดการใช้พลาสติกโดยไม่จำเป็นอย่าง แก้ว หลอด ภาชนะกล่องใส่ของต่างๆ เปลี่ยนมาใช้ของย่อยสลายได้ง่าย เพียงเราช่วยกันคนละเล็กละน้อยก็ช่วยให้โลกสดใสขึ้นได้ หากใครชอบบรรยากาศแบบนี้ก็แวะมานั่งชิลล์กันที่ Naga Garden & Cafe

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

Location: 44/44 ม.4 ซอยสลักได ถนนเลี่ยงเมืองหนองมน ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี
Open-Close: เปืดทุกวันเวลา 10:00-21:00 น.
Phone: 097 424 5456
Facebook: Naga garden & cafe 


4.พนา คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร, นนทบุรี
(Pana Cafe & Bistro)

คาเฟ่เรือนไทยอายุราว 100 ปี ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรม Panasom Resort มาพร้อมบึงบัวที่มองแล้วคล้ายโลเคชั่นละครสุดฮิตอย่างเรื่องบุพเพสันนิวาส ซึ่งหากใครชื่นชอบละครเรื่องนี้แล้วอยากเป็นแม่หญิงการะเกดกันดูบ้าง ก็สามารถแต่งชุดไทยแวะมาถ่ายรูปแล้วนั่งจิบกาแฟเพลินๆ ได้ที่ Pana Cafe & Bistro กันได้ บรรยากาศโดยรอบของที่นี่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เมื่อก้าวเข้าไปแล้วเหมือนหลุดไปอยู่ในสมัยอยุธยาอย่างไงอย่างงั้น ถึงแม้จะเป็นคาเฟ่เรือนไทยแต่เมนูอาหารของที่นี่ก็ไม่ธรรมดาเช่นกันมีเครื่องดื่มให้เลือกมากมายทั้ง อิตาเลียนโซดา กาแฟ และชา ขนม ของหวาน เบเกอรี่จัดเต็มมาให้เลือกรับประทานได้อย่างจุใจ ภายในแบ่งโซนเสมือนเรือนพี่หมื่นที่มีทั้งห้องโถง ใต้ถุนเรือน และจัดแจงที่นั่งให้ชมทิวทัศน์ความสวยงามของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี 

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

Location: พนาศรม รีสอร์ท 80/2 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ..นนทบุรี 
Open-Close: เปิดบริการเวลา 09.30-17.30 น.
Phone: 081 424 5826
Facebook: พนา PANA Cafe&Bistro at Panasom Resort 


5.ดูบัว คาเฟ่, นครปฐม
(Dubua Cafe)

คาเฟ่เชิงเกษตรเสมือนหมู่บ้านที่เผยแพร่วิถีชีวิตของชาวนครปฐม ซึ่งมีกิจกรรมให้ทำเพียบอย่างถีบเรือ ฟาร์มสัตว์ ปั่นจักรยาน ร้านอาหาร และนั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ ในคาเฟ่ โดยจะแบ่งโซนต่างๆ เอาไว้ให้คุณเลือกไปร่วมสนุกกันทั้งโซนโรงนา ให้คุณได้ไปเยี่ยมชมสัตว์ต่างๆ มากมาย โซนกาดบ้านควาย คล้ายๆ Walking Street ที่จะมีผลิตภัณฑ์ของชุมชนเข้ามาจำหน่าย และโซนโรงนา ที่จะเปิดให้เยี่ยมชมทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.30 น. ในส่วนของคาเฟ่นั้นออกแบบคล้ายเรือนกระจก ที่มุมนึ่งติดกระจกบานใหญ่ให้สามารถนั่งจิบกาแฟมองวิวสวยๆ จากด้านนอกไปเพลินๆ ซึ่งหากใครชอบการมาเที่ยวเชิงเกษตรและมีกาแฟให้นั่งจิบด้วยก็ลองแวะมาชิลล์กันได้ที่ Dubua Cafe 

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

RimBua_1

Location: ถนนสายบางพระ-นราภิรมย์ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
Open-Close: ร้านเปิดวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น. (ร้านหยุดวันจันทร์)
Phone: 097 024 0842
Facebook: DUBUA CAFE 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ