tripgether.com

คนโสดมาทางนี้! 7 ทริปเที่ยวสำหรับคนโสด เที่ยวคนเดียวได้ไม่ต้องง้อใคร

21,226 ครั้ง
13 ธ.ค. 2562

ทำงานกันจนไม่มีเวลาเที่ยว พอมีเวลาก็ไม่ตรงกับเพื่อน คนโสดอย่างเราอยากไปเที่ยวบางครั้งก็ต้องรอเพื่อนแต่เพื่อนก็ชอบเทแล้วหนีไปเที่ยวกับแฟนซะอย่างนั้น แต่สายโสดสตรองอย่างเราไปเที่ยวคนเดียวชิลล์ๆ ก็ได้ สบายจะตายอยากเที่ยวไหนก็แวะ อยากทำอะไรก็ไม่ต้องรอใคร วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ จึงคัดสรรสถานที่น่าเที่ยวสำหรับคนโสดที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวและอยากจัดทริปเที่ยวคนเดียวง่ายๆ แถมได้ดื่มด่ำบรรยากาศสบายๆ กับการพักผ่อนที่ไม่ต้องง้อใครก็ไปได้มาฝาก ตามไปดูกันเลยว่าแต่ละที่นั้นจะดีต่อใจขนาดไหน..


1.แม่กำปอง, เชียงใหม่
(Mae Kampong)

ชวนเพื่อนก็ไม่มา แฟนก็ไม่มีงั้นเที่ยวคนเดียวแบบโสดๆ ก็ได้ หนีมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่แม่กำปองสักคืนสองคืนก็ถือได้ว่าเป็นการมาพักผ่อนหย่อนใจในแบบฉบับคนโสดแล้ว แม่กำปองสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเชียงใหม่ที่เราสามารถเดินทางไปเที่ยวคนเดียวได้แบบปลอดภัยไร้กังวลด้วยที่พักอันเงียบสงบและเป็นส่วนตัว มาพร้อมกับบริการรถรับ-ส่งถึงสนามบิน และยังมีบริการพาเที่ยวตามสถานที่ฮิตต่างๆ ในแม่กำปองอย่าง ร้านกาแฟบนต้นไม้ The Giant Chiangmai กิ่วฝิ่น น้ำตกแม่กำปอง และอีกมากมาย หรือหากใครชอบการเดินเล่นในหมู่บ้านแม่กำปองก็สามารถเดินซื้อของกินได้อีกด้วยนะ รับรองได้เลยว่าไม่เหงาแน่นอน

konsod-1

konsod-1

konsod-1

konsod-1

ที่เที่ยว/ที่กินแนะนำ: 5 ร้านอร่อยแม่กำปอง มาถึงแล้วต้องมาลองอย่าให้เสียเที่ยว 
ที่พักแนะนำ: 10 ที่พักแม่กำปองติดลำธาร หมู่บ้านเล็กๆ บรรยากาศเนิบช้า ที่ใครได้มาก็หลงรัก 
ทริปแนะนำ: บ้านแม่กำปอง 2 วัน 1 คืน กินดี อยู่สบาย เที่ยวคุ้ม ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ กับธรรมชาติเขียวๆ 

*การเดินทาง*

แบบที่ 1 สามารถเหมารถแดง เช่ารถตู้แบบมีคนขับ แนะนำให้ตกลงราคาก่อน
แบบที่ 2 รถตู้สาย “เชียงใหม่-น้ำพุร้อนสันกำแพง-แม่กำปอง”
• ขาไปขึ้นรถที่ ตลาดวโรรส (ตรงข้ามตลาดดอกไม้ ริมแม่น้ำปิง)-แม่กำปอง รอบเวลา 07.40, 09.30, 11.40, 14.30 (07.40, 11.40 เป็นรถตู้ // 09.30, 14.30 เป็นรถแวน)
• ขากลับขึ้นรถที่ศาลาตรงข้ามโรงเรียนแม่กำปอง รอบเวลา 09.20, 11.20, 13.20, 16.10 (รอบ 09.20, 13.20 เป็นรถตู้ // 11.20, 16.10 เป็นรถแวน) ราคาค่าโดยสาร 150 บาท/ขา


2.บ้านอีต่อง-ปิล๊อก, กาญจนบุรี
(Baan Itong-Pilog)

เหมืองเก่าอันแสนรุ่งเรืองที่กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ตั้งอยู่บนขุนเขาใกล้อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ปัจจุบันเหลือเพียงหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีเสน่ห์อย่างล้นเหลือ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนแม้จะมาเที่ยวคนเดียวก็มาได้ เพราะสามารถขับรถจากกรุงเทพและเดินทางมายังบ้านอีต่องเพื่อมาสัมผัสเมืองสุดสบายไร้ความวุ่นวายแห่งนี้ อีกทั้งระหว่างทางยังมีจุดแวะพักยืดเส้นยืดสายได้ที่ “จุดชมวิวกิโลเมตรที่ 11” ซึ่งหากขับมาอีกจะเจอกับป้ายอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิถ้าขับมาเจอป้ายนี้ก็บอกได้เลยว่าใกล้ถึงบ้านอีต่องแล้ว ในส่วนของที่พักที่นี่สบายหายห่วงแน่นอนมีให้เลือกไม่ต่ำกว่า 20 ที่ในเรื่องของราคาห้องพักถูกแบบพักคนเดียวงบน้อยก็ชิลล์แน่นอน

konsod-1

konsod-1

konsod-1

konsod-1

ที่เที่ยว/ที่กินแนะนำ: น้ำตกจ๊อกกระดิ่น, บ้านป้าเกล็น, เนินช้างศึก
ที่พักแนะนำ: 20 โฮมสเตย์บ้านอีต่อง ติดริมน้ำ ใกล้ถนนคนเดิน เช็คอินหมู่บ้านเหมืองเก่าสุดอันซีน กลางขุนเขาและสายหมอก 
ทริปแนะนำ: ทริปบ้านอีต่อง ปิล๊อก 3 วัน 2 คืน ลุยเหมืองสมศักดิ์ แวะน้ำตกจ๊อกกระดิ่น ชมวิวทะเลหมอกเนินช้างศึก 

*การเดินทาง*

แบบที่ 1 นั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้วมาลงที่หน้าท่ารถเมืองกาญ ราคาคนละ 120 บาท แล้วต่อรลเมล์มาอำเภอทองผาภูมิ อีก 80 บาท
แบบที่ 2 นั่งรถทัวร์ บขส.999 จากหมอชิตลงที่อำเภอทองผาภูมิ ราคาคนละ 288 บาท จากนั้นให้รถสองแถวประจำทาง คันสีเหลือง ป้ายด้านข้างเขียนว่า ทองผาภูมิ –  อีต่อง ค่าโดยสารคนละ 70 บาท มีทั้งหมด 3 รอบ คือ  10:30, 11:30, 12:30 น. ใช้เวลาการเดินทางทั้งสิ้น ราวๆ 2 ชั่วโมง โดยรถจะจอดที่หน้าหมู่บ้านอีต่องเลย


3.เชียงคาน, เลย
(Chiang Khan)

เชียงคาน เมืองเล็กๆ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงสุดแนวชายแดนไทย-ลาว ที่เรายังสามารถชื่นชมและท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมและเรียบง่าย วันหยุดนี้ลองมาใช้ชีวิตแสนเนิบช้าในสไตล์เชียงคานที่มีบรรยากาศโดยรอบจะเป็นบ้านไม้เก่าแก่ที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ริมแม่น้ำโขง ทำให้การนอนพักผ่อนนั้นรู้สึกผ่อนคลายสุดๆ โดยที่พักแต่ละหลังของที่นี่จะตกแต่งตามแบบฉบับบ้านไม้เก่าแก่โบราณที่อยู่คู่กับเมืองเชียงคานโดยจะมีการรีโนเวทเพียงเล็กน้อยเพื่อเติมแต่งสีสันและบรรยากาศให้ที่พักดูไม่เก่าและโทรมจนเกินไป แต่ที่เป็นไฮไลท์เด็ดของที่พักที่นี่คือ ทุกที่จะตั้งอยู่ริมโขงมาพร้อมระเบียงห้องพักที่ให้เราได้ออกไปนั่งชิลล์ๆ มองสายน้ำที่ไหลเนิบๆ ให้ความรู้สึกสบายๆ นอกจากนั้นยังมีถนนคนเดินเชียงคานที่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. ให้คุณได้เดินเล่นแบบเต็มอิ่มสุดๆ เรียกได้ว่า เชียงคานก็เป็นสถานที่คลายเหงาได้ดีเหมือนกันสำหรับคนเที่ยวคนเดียว อีกทั้งยังเงียบสงบเหมาะไปนอนพักผ่อนเงียบๆ ชิลล์ๆ ในบรรยากาศสบายๆ ด้วย

konsod-1

konsod-1

konsod-1

konsod-1

ที่เที่ยว/ที่กินแนะนำ: 9 ร้านน่านั่งเชียงคาน บรรยากาศดีจนอยากอยู่ต่อนานๆ มาถึงเชียงคานแล้วต้องห้ามพลาด!! 
ที่พักแนะนำ: 8 ที่พักเชียงคาน มาทั้งทีต้องนอนห้องนี้!! เพราะมองเห็นวิวแม่น้ำโขง
อัพเดต 11 ที่พักเชียงคาน ควรค่าแก่การลางานไปพักผ่อน แล้วจะหลงรัก “เลย”
ทริปแนะนำ: 3 วัน 2 คืน เที่ยวเชียงคาน ใช้ชีวิตช้าๆ แบบชิคๆ ที่ริมโขง คนเดียวก็เที่ยวได้แบบชิลล์ๆ

*การเดินทาง*

แบบที่ 1 นั่งรถทัวร์ บขส. จากหมอชิตลงที่อำเภอเชียงคาน ราคาคนละ 489 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)
แบบที่ 2 การเดินทางในตัวเมืองและตัวอำเภอ มีบริการรถสองแถววิ่งจากสถานีขนส่งไปยังจุดต่างๆ ในตัวเมือง สามารถเหมาเที่ยวได้ทั้งในตัวเมืองและต่างอำเภอ คิดราคาวันละ 1,000-2,000 บาท (ขึ้นอยู่กับระยะทางและการต่อรอง)


4.พระนครศรีอยุธยา
(Phanakhonsri Ayutthaya)

จังหวัดที่มีแม่น้ำไหลผ่าน 3 สาย คือ แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านทิศใต้และทิศตะวันตก แม่น้ำป่าสักไหลผ่านทางทิศตะวันออก และแม่น้ำลพบุรี(ปัจจุบันเป็นคลองเมือง)ไหลผ่านทิศเหนือ แม่น้ำสามสายที่ไหลมาบรรจบกันโอบล้อมพื้นที่ของเมืองพระนครศรีอยุธยา ตัวเมืองจึงมีลักษณะเป็นเกาะ จึงเห็นการสร้างบ้านเรือนเรียงรายติดริมแม่น้ำและทำให้เราเห็นวิถีชีวิตของการใช้ชีวิตแบบผูกพันกับสายน้ำกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งอยุธยาตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนักจึงสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้สะดวกสบาย อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ทั้งวัดวาอารามมากมาย คนจึงนิยมไปไหว้พระ 9 วัดเพื่อเสริมสิริมงคล ซึ่งวัดแต่ละที่นั้นมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญต่อประเทศไทยอย่าง วัดไชยวัฒนาราม เมื่อก้าวเท้าเข้าไปยังวัดเราจะได้เห็นความยิ่งใหญ่และความงดงามในอดีตมากว่า 389 ปี ศิลปะวัฒนธรรมของสถาปัตยกรรมที่ได้มาจากขอมด้วย พระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ ปรางค์ประธานที่ตั้งอยู่บริเวณตรงกลาง และที่พลาดไม่ได้กับระเบียงคต มีรูปปั้นพระพุทธรูปกว่าร้อยองค์ตั้งเรียงรายรอบๆ นอกจากนั้นยังมี อยุธยาไนท์มาร์เก็ตที่จำลองบรรยากาศของการค้าขายในสมัยก่อนมาให้เราได้เดินเที่ยวเพลิดเพลินกันอีกด้วย

konsod-1

konsod-1

konsod-1

konsod-1

ที่เที่ยว/ที่กินแนะนำ: 10 จุดเช็คอินอยุธยาสไตล์เก๋ๆ เมืองนี้ไม่ได้มีดีแค่วัด ออเจ้าสายชิคต้องมาโดน!
6 ร้านน่านั่งริมน้ำอยุธยา อาหารรสเด็ด บรรยากาศสุดชิลล์
ที่พักแนะนำ: 5 ที่พักอยุธยา บรรยากาศชิลล์ๆ เห็นวิวแม่น้ำ ใกล้วัดไชยวัฒนาราม
ทริปแนะนำ: ทริปเที่ยวอยุธยา 2 วัน 9 วัด 5 ที่กินสุดฟิน อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งพุง เก็บครบทุกบรรยากาศ

*การเดินทาง*

แบบที่ 1 ขับรถจากกรุงเทพมหานคร ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ผ่านประตูน้ำพระอินทร์ เข้าแยกทางหลวงหมายเลข 32 เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 309 เข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
แบบที่ 2 นั่งรถโดยสารประจำทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด ออกเดินทางจากหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 ไปลงพระนครศรีอยุธยา
แบบที่ 3 นั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ซึ่งจะจอดอยู่ตรงฝั่งห้างโรบินสันเก่า รถออกทุกชั่วโมง


5.บ่อเกลือ, น่าน
(Boklua)

อำเภอที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองน่านประมาณ 80 กิโลเมตร ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านการทำเกลือภูเขาที่ไม่เหมือนที่ไหน เป็นเกลือสินเธาว์เพื่อบริโภคและสร้างรายได้ให้คนในชุมชนอีกทางหนึ่ง บ่อเกลือนี้มีมาแต่โบราณและส่งจำหน่ายไปยังสุโขทัย เชียงใหม่ เชียงตุง หลวงพระบาง รวมถึงสิบสองปันนาทางตอนใต้ของจีน ในสมัยก่อนมีบ่อเกลือหลายบ่อแต่ในปัจจุบันเหือดแห้งไปแล้วเหลืออยู่เพียงสองบ่อเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันบ่อเกลือก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทั้งที่พักสวยๆ บรรยากาศดี และคาเฟ่เล็กๆ ริมน้ำสุดสโลว์ไลฟ์อย่างอุ่นไอมาง หรือหากใครอยากไปชมบ่อเกลือก็มีสถานที่ให้เช็คอินอย่างบ่อเกลือบ่อโบราณ หรือบ่อเกลือภูเขา ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งสามารถชมบ่อเกลือโบราณที่ชาวบ้านยังคงรักษาและใช้บ่อเกลือที่มีอายุราว 800 ปี ซึ่งเกลือที่ได้มาคือเกลือสินเธาว์ที่นอกจากจะนำไปปรุงอาหารเสริมสร้างไอโอดีนแล้วยังถูกพัฒนาให้เป็นสินค้าเก๋ๆ อย่างเกลือสครับผิว สามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อีกด้วย

konsod-1

konsod-1

konsod-1

konsod-1

ที่เที่ยว/ที่กินแนะนำ: เข้าใจแล้วทำไมถึงชื่อ ดอยเสมอดาว
ที่พักแนะนำ: ปักหมุด !! 10 ที่พักน่านนอนไหนดี? ระหว่างปัว & บ่อเกลือ  
6 ที่พักริมน้ำวิวภูเขา โซนบ่อเกลือ จ.น่าน จะหน้าหนาวหรือหน้าไหนก็เที่ยวได้ทั้งปี
ทริปแนะนำ: น่าน 3 วัน 2 คืน เที่ยวปัว-บ่อเกลือ มีเวลาน้อย แต่เที่ยวได้คุ้ม รีชาร์จความสุขได้เต็มกระเป๋า

*การเดินทาง*

แบบที่ 1 นั่งรถทัวร์จากหมอชิตไปลงบขส. น่าน ราคาค่าโดยสารคนละ 466 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)
แบบที่ 2 นั่งรถจากตัวเมืองน่านด้วย รถสายน่านปัว ไปลงที่คิวรถสองแถวอยู่บริเวณตลาดปัว จากนั้นต่อรถสายปัว-บ่อเกลือไปลงที่อำเภอบ่อเกลือได้เลย


6.เกาะล้าน พัทยา, ชลบุรี
(Koh Larn Pattaya)

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกหนึ่งแห่งในเมืองพัทยา ที่วัยรุ่นทั้งหลายต่างพากันมาสนุกสนานไปกับกิจกรรมสุดเฮฮาของที่นี่ ที่เสิร์ฟให้ครบอรรถรสด้วยกิจกรรมดำน้ำชมปะการัง พร้อมทั้งเครื่องเล่นกลางทะเล กิจกรรมตกหมึกที่จะได้ลิ้มรสชาติหมึกสดจากทะเล สามารถเตรียมเครื่องดื่มไปปาร์ตี้เล็กๆ บนเรือระหว่างตกหมึกได้อีกด้วย ซึ่งที่พักบนเกาะล้านก็มีให้เลือกมากมายทั้งแบบติดทะเล และแบบนอนชิลล์ได้เป็นแก๊งค์ อีกทั้งยังมีคาเฟ่ชิคๆ น่านั่ง และหาดสวยๆ ที่แว้นรถไปถ่ายรูปด้วยได้ทั่วทั้งเกาะกันเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละหาดก็มีความสวยงามแตกต่างกันออกไปมีน้ำทะเลใสสามารถลงเล่นได้สบายๆ หรือใครอยากไปถ่ายรูปชิคๆ ริมหาดก็มีชิงช้าให้นั่งได้รูปเก๋ๆ ริมทะเลสวยไปอีกแบบนะ

konsod-1

konsod-1

konsod-1

konsod-1

ที่เที่ยว/ที่กินแนะนำ: แนะนำ 7 หาดสวยน่าเที่ยวเกาะล้าน มาแล้วต้องเก็บให้ครบนะเธอ
ที่พักแนะนำ: 5 ที่พักสีขาวเกาะล้าน สไตล์มินิมอล ถ่ายรูปสวย ชีวิตดี๊ดี
ทริปแนะนำ: เกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แบกเป้ไปดำน้ำดูปะการัง กินเที่ยวครบ จบด้วยการนอนชิลล์ริมทะเล งบไม่เกิน 3000
เกาะล้าน 3 วัน 2 คืน พักร้อนไปติดเกาะใกล้กรุง เที่ยวคุ้ม นอนสบายไปกับเกาะล้านสไมล์

*การเดินทาง*

แบบที่ 1 สามารถขับรถขึ้นทางด่วนเส้นบูรพาวิถีมาถึงชลบุรี แล้วเข้าเส้นมเตอร์เวย์ชลบุรีพัทยา และสามารถขับมาตามเส้นทางกรุงเทพ-ชลบุรียิงยาวมาได้เลย
แบบที่ 2 ขึ้นรถประจำทางของรถรุ่งเรืองทัวร์ จากสถานีหมอชิต หรือเอกมัยก็ได้ เมื่อรถมาจอดที่พัทยาก็สามารถนั่งรถสองแถวมายังวอคกิ้งสตรีทเดินเข้ามายังท่าเรือแหลมบาลีฮายได้เลย
แบบที่ 3 นั่งรถตู้สามารถขึ้นได้จากสถานีหมอชิตใหม่ ซึ่งรถจะออกทุกชั่วโมงตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น. หรือขึ้นรถตรงหน้าห้างเซ็นทรัลพระราม 2 รถออกทุกชั่วโมงตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น.
แบบที่ 4 การเดินทางด้วยเรือข้ามฝากไปยังเกาะล้าน เรือจะออกทุกๆ ชั่วโมง สามารถไปขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย โดยเรือจะไปจอดที่ท่าหน้าบ้าน เกาะล้าน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ค่าโดยสารคนละ 30 บาท หากใครอยากเดินทางรวดเร็วก็มีเรือ Speed Boat ให้บริการโดยสามารถรวมกลุ่มกันไปได้ใช้เวลาเดินทางเพียง 15-20 นาทีเท่านั้น


7.หัวหิน, ประจวบคีรีขันธ์
(Hua Hin)

ฤดูร้อนจะต้องไปทะเล แต่จะให้เดินทางคนเดียวไกลๆ ก็อาจจะวางแผนนานหน่อย แต่ถ้านี่เป็นการเดินทางคนเดียวครั้งแรกก็ลองไปเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพอย่างจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก่อน โดยสามารถมุ่งหน้าไปทัวร์กันได้ที่หัวหิน ที่เที่ยวฮิตๆ ของวัยรุ่นที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้ง หัวหิน ซิเคด้า มาร์เก็ต ตลาดจั๊กจั่น ซึ่งตั้งอยู่ในสวนศรี เขาตะเกียบหัวหิน ที่รวบรวมงานศิลปะ งานแฮนด์เมด และของกินชิคๆ มากมายเอาไว้ให้ไปเดินชิลล์ยามค่ำคืน และที่ไม่ควรพลาดอีกที่นึงก็คือ หัวหินไนท์มาร์เก็ต หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ถนนคนเดินหัวหินนั้นเอง ที่มีทั้งอาหารทะเลและของใช้ ของจุกจิกมากมายให้เดินเลือกซื้อกลับไปฝากที่บ้านได้สบายๆ หรือหากใครชอบนั่งคาเฟ่ริมทะเลสวยๆ ก็ไปเช็คอินกันได้ทั้ง 1d+ Day Arttris, Eureka Beach Cafe Hua Hin, Skoop Beach Cafe และะอีกหลากหลายร้านที่น่าแวะไปเช็คอินพร้อมทั้งได้รูปสวยๆ นั่งชิลล์ริมทะเลอีกด้วย

konsod-1

konsod-1

konsod-1

konsod-1

ที่เที่ยว/ที่กินแนะนำ: 6 ร้านน่านั่งหัวหิน – ชะอำ ริมทะเล บรรยากาศสุดชิลล์ รับลมทะเลเพลินๆ
5 คาเฟ่สุดฮิบริมทะเลหัวหิน-ปราณบุรี บรรยากาศสุดเลิศ บอกเลยต้องแวะเช็คอิน
ที่พักแนะนำ: 5 พูลวิลล่าเหมาหลังหัวหิน ใกล้ทะเล ปาร์ตี้ปิ้งย่างสุดชิลล์ บันเทิงกันแบบยกแก๊งค์
5 ที่พักหัวหิน – ปราณบุรี ฟีลดีริมทะเล ดีไซน์เก๋ไม่ซ้ำใคร
ทริปแนะนำ: ทริป 3 วัน 2 คืน หัวหิน – ปราณบุรี ทริปเที่ยวเน้นกิน นอนฟินริมทะเล

*การเดินทาง*

แบบที่ 1 หากชอบขับรถไปเองชิลล์ๆ ก็สามารถขับมาตามเส้นทางถนนเพชรเกษมมาเรื่อยๆ ยิงยาวมาจนถึงหัวหินได้เลย
แบบที่ 2 หากไม่มีรถก็สามารถนั่งรถตู้ได้จากหมอชิต สายใต้ใหม่ และฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ซึ่งมีรถให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30-22.30 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงก็ได้ไปชิลล์แล้ว
แบบที่ 3 รถไฟ หากใครอยากไปแวะถ่ายรูปชิคๆ กับป้ายสถานีรถไปหัวหิน ก็นั่งรถไฟด้วยขบวนรถสายใต้ จากหัวลำโพงก็ได้ หรือสถานีรถไฟธนบุรี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น (กรุณาตรวจสอบตารางเวลาและค่าโดยสารกับทางสถานีรถไฟให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง)


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ