tripgether.com

5 วัดบนเขา วิวสวยอลังการ ไปไหว้พระขอพร พร้อมสัมผัสความงดงามสุด Unseen

18,009 ครั้ง
6 ธ.ค. 2562

ใกล้จะปีใหม่แล้วมีแพลนไปเติมแต้มบุญกันหรือยัง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปชมวัวสวยบนเขา รับรองว่าวิวเด็ดอลังการสมคำร่ำลือแน่นอน นอกจากจะได้ไปไหว้พระขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังได้ชมวิวสวยๆ ที่บางที่หาชมได้ยากอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นความงดงามสุด unseen เลยก็ว่าได้ สำหรับวัดบนเขา ที่เราได้คัดสรรมาให้นี้ มีทั้งวัดเด่น วัดดัง วัดสวยกาญจนบุรี วัดสวย ลำปาง หรือวัดสวยทางตอนใต้อย่าง วัดในสุราษฎร์ธารี บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นไม่ไปไม่ได้แล้ว


1.วัดถ้ำเสือ, กาญจนบุรี

วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี วัดเก่าแก่ชื่อดังในจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งในอยู่ อ.ท่าม่วง ตัววัดอยู่บนเนินเขาสูง ท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของทุ่งนาเขียวขจี บวกกับสถาปัตยกรรมที่งดงามโดดเด่น มีพระพุทธรูปปางประธานพรที่ตัวองค์พระประดับด้วยโมเสคสีทองที่ใหญ่ที่สุดใน จ.กาญจนบุรี และยังมีเจดีย์เกศแก้วปราสาทที่สูงสง่าซึ่งเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำทิพย์ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เมื่อใครมาเยือนแล้ว เป็นต้องมาตักเพื่อความเป็นสิริมงคล เมื่อขึ้นไปยังด้านบนของวัดจะได้สัมผัสลมพัดเย็นๆ มองลงไปเห็นวิวของทุ่งนาสีเขียวที่ล้อมรอบตัววัดอยู่ด้วย

watthamsuea-1

watthamsuea-1

watthamsuea-1

watthamsuea-26

watthamsuea-1

Location: วัดถ้ำเสือ ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open – Close: เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น.


2.วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์, ลำปาง

วัดสวยบนเขาสุด unseen มองไกลๆ เห็นเหมือนวางเจดีย์อยู่บนยอดเขาแต่ละเนิน วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือ วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง ความสวยงามที่หาดูไม่ได้ง่ายๆ ในเมืองไทย อย่างไฮไลท์ความงดงามของเจดีย์สีขาวตั้งอยู่บนภูเขาสูงเสียดฟ้า ที่สำคัญเกิดจากการสร้างโดยแรงศรัทธาของชาวพุทธนี่เอง ซึ่งบนยอดเขาจะมีรอยพระพุทธบาทประดิษฐานอยู่ เมื่อขึ้นมาด้านบนแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือฝั่งขวา เป็นทางให้ขึ้นไปเพื่อนมัสการองค์พระธาตุ โดยจะต้องขึ้นบันไดเล็กๆ ชันๆ เพื่อชมวิวทิวทัศน์ของอำเภอแจ้ห่มและบริเวณวัด ที่หาชมได้ยาก ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นศาลาสวดมนต์ซึ่งจะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ จุดนี้สามารถมองเห็นวิวเจดีย์น้อยใหญ่เรียงรายอยู่บนยอดเขาอย่างงดงาม โดยการเดินทางขึ้นไปนั้นค่อนข้างยากเป็นทั้งทางแคบและชันจะต้องอาศัยรถเจ้าหน้าที่ขึ้นไป และจะต้องเดินขึ้นบันไดไปอีกประมาณกว่า 300 ขั้น

Watchareamphakietlampang_29

Watchareamphakietlampang_36

Watchareamphakietlampang_55

Watchareamphakietlampang_62

Watchareamphakietlampang_9

Location: หมู่บ้านทุ่งทอง ม.7 ถ.แจ้ห่มเมืองเหนือ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง 52120
Open – Close: เปิดให้บริการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 06.30 – 16.00 น. 
Fee: ค่ารถของเจ้าหน้าที่ ขึ้น – ลง 70 บาท (ไม่อนุญาตให้เอารถส่วนตัวขึ้น) 


3.อุทยานธรรมเขานาในหลวง, สุราษฎร์ธานี

อุทยานธรรมเขานาในหลวง ความงดงามที่แสนจะสงบสุข สำนักสงฆ์และสถานที่จัดอบรมวิปัสสนากรรมฐานตั้งอยู่ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี พื้นที่ที่เต็มไปด้วยความร่มเย็นและความเงียบสงบ ความน่าสนใจอยู่ที่เป็นสถานที่ตั้งเจดีย์ลอยฟ้า พระพุทธศิลาวดี และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ก่อสร้างด้วยศิลาแลงจากจังหวัดกำแพงเพชร ภาพความสวยงามของที่นี่อยู่แทบทุกมุม และหนึ่งในนั้นก็คือ แสงอาทิตย์ในยามเช้าที่สาดส่องอยู่ในมุมซุ้มประตูวัด เกิดเป็นความสวยงามตามธรรมชาติและสถาปัตยกรรมอันวิจิตรอย่างเหมาะเจาะ

Nanai-25

Nanai-25

Nanai-25

Nanai-25

Nanai-25

Location: ม.8 บ้านเขานาใน ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี
Open – Close: เปิดให้บริการเวลา 07.00 – 20.00 น.
Facebook: อุทยานธรรมเขานาในหลวง


4.วัดห้วยปลากั้ง, เชียงราย

วัดห้วยปลากั้ง อีกหนึ่งวัดชื่อดังของ จ.เชียงราย ตัววัดตั้งอยู่บนเนินเขาโดดเด่นด้วย พบโชคธรรมเจดีย์ เป็นเจดีย์สูง 9 ชั้นที่มีรูปทรงทางสถาปัตยกรรมที่สวยงามและแปลกตา มีลักษณะเป็นทรงแหลมซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจดีย์ของจีนผสมผสานกับความเป็นล้านนาได้อย่างลงตัว ภายในเจดีย์พบโชคธรรมเจดีย์ยังประดิษฐานพระพุทธรูปและพระอรหันต์ปางต่างๆ บริเวณโดยรอบจะมีเจดีย์ 12 ราศี รวมถึงรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมที่แกะสลักจากไม้จันหอมองค์ใหญ่ วัดห้วยปลากั้งมีทัศนีภาพที่สวยงามรายล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียว มีฉากหลังเป็นเนินเขาสลับซับซ้อน หากใครที่อยากขอพรเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ และความรัก แนะนำเลยว่าต้องมาที่นี่

Plaklang-13

Plaklang-13

Plaklang-13

Plaklang-13

Plaklang-13

Location: 553 ม.3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย
Open – Close: เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น.
Facebook: พระอาจารย์พบโชค ติสฺสวํโส


5.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว, เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาสักการะสักครั้งเพื่อความเป็นมงคลต่อชีวิต ตัววัดตั้งอยู่บนเนินเขา รายล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ของเขาค้อ โดยมีตำนานกล่าวว่าชาวบ้านได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้าและหายลับเข้าไปในถ้ำบนยอดเขา และเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา จนยกให้ที่นี่เป็นสถานที่มงคลและมีความศักดิ์สิทธิ์จึงเป็นที่มาของชื่อ ผาซ่อนแก้ว ส่วนสำคัญของวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่เป็นที่จดจำจะมีอยู่ 2 ส่วน คือ เจดีย์พระธตุผาซ่อนแก้ว และอุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่เป็นเหมือนไฮไลท์ของที่นี่ ด้วยอุโบสถที่ตั้งเรียงรายไล่ระดับกันไปอย่างพอเหมาะพอดี โดยผ่านการคำนวนอย่างแม่นยำ

Watphasonkaew-4

Watphasonkaew-4

Watphasonkaew-4

Watphasonkaew-4

Watphasonkaew-4

Location: 95 บ้านทางแดง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open – Close: เปิดทำการเวลา 08.00 – 17.00 น.
Website: http://www.phasornkaew.org


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ