tripgether.com

5 ร้านอาหารเขาใหญ่วิวดี บรรยากาศเด็ด อาหารอร่อยแวะไปนั่งบ่อยๆ ได้แบบไม่ไกลกรุงเทพ

16,496 ครั้ง
5 ธ.ค. 2562

เขาใหญ่ เดินทางง่ายๆ จากกรุงเทพใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็สามารถมานั่งชิลล์รับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ กับร้านอาหารวิวดี บรรยากาศสุดผ่อนคลายที่ ทริปเก็ทเตอร์คัดสรร 5 ร้านอาหารเขาใหญ่วิวดี บรรยากาศเด็ด อาหารอร่อยแวะไปนั่งบ่อยๆ ได้แบบไม่ไกลกรุงเทพ มาให้แล้วแต่ละร้านนั้นออกแบบสวยงามอีกทั้งยังรังสรรค์เมนูอาหารหลากหลายมาให้คุณได้ลิ้มลองมากมาย ทั้งยังใส่ใจในคุณภาพและวัตถุดิบชั้นเลิศพร้อมมาเสิร์ฟความอร่อยให้คุณถึงโต๊ะอาหารแล้ว ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละ 5 ร้านอาหารเขาใหญ่วิวดี บรรยากาศเด็ด อาหารอร่อยแวะไปนั่งบ่อยๆ ได้แบบไม่ไกลกรุงเทพ จะดีต่อใจขนาดไหน..


5 ร้านอาหารเขาใหญ่วิวดี บรรยากาศเด็ด อาหารอร่อยแวะไปนั่งบ่อยๆ ได้แบบไม่ไกลกรุงเทพ


1.บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่, เขาใหญ่
(Baannok Kokna Khao Yai)

บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ (Baannok Kokna Khao Yai) จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจบนเนื้อที่กว่า 11 ไร่ ซึ่งเป็นผืนดินผืนสุดท้ายของครอบครัวที่หลงเหลืออยู่สืบทอดมาจนถึงรุ่นปัจจุบันด้วยการทำเกษตรแบบผสมผสานและปลูกพืชผักแบบเกษตรอินทรีย์ พร้อมทั้งสร้างที่พักไว้ให้คนที่มีความสนใจเรื่องเกษตรอินทรีย์มาใช้ชีวิตแบบบ้านๆ มีวิถีชีวิตเรียบง่ายและอยากกลับมาเยี่ยมที่นี่อีก นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าภายในร้านตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อน เติมแต่งด้วยของใช้พื้นบ้านให้ความรู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติและวิถีชีวิตที่เรียบง่าย รายล้อมไปด้วยธรรมชาติของขุนเขาและแปลงผักเชิงเกษตรที่พร้อมต้อนรับด้วยเมนูอาหารจากพืชผักสวนครัวที่ปลอดสารพิษปลูกเอง ดูแลทะนุถนอมด้วยความเอาใจใส่เป็นอย่างดี จนสามารถนำมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการรังสรรค์เมนูอาหารต่างๆ นอกจากนั้นลูกค้าที่มาใช้บริการยังสามารถเดินเข้าไปเยี่ยมชมแปลงผัก การปลูกข้าวเหนียวกล้อง และข้าวไรซ์เบอร์รี่ ได้อีกด้วย

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

  • Location: 469 บ้านกุดโง้ง ม.7 ต.วังไทร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00 – 17.30 น. (ครัวปิด 17.00น.) สำหรับลูกค้าภายนอก
    เปิดบริการทุกวันเวลา 07.00 – 21.00 น. (ครัวปิด 20.00 น.) สำหรับลูกค้าบ้านพัก
  • Phone: 083 095 2199
  • Facebook: บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ 
  • Website: บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่

2.เฟเว่ ดิช, เขาใหญ่
(FAVE’ DISH)

เฟเว่ ดิช (FAVE’ DISH) ร้านอาหารสไตล์ Open Air ใน The Paz Khao Yai ที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นให้บริการแบบ All Day Dinning เมนูอาหารมีทั้งอาหารฝรั่งรสชาติดั้งเดิม อาหารไทยต้นตำรับ และอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่ผสมผสานระหว่างความเป็นตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว ที่ได้รับการรังสรรค์รสชาติโดยเชฟผู้ชำนาญจากโรงแรม 5 ดาว ทั้งกะเพรา Duck Confit, The Paz สปาเก็ตตี้ซอสแกงปู, The Paz Platter, พิซซ่าหน้าไส้อั่ว, พิซซ่าหน้ากะเพรา, Pork Chop สเต็กหมูสูตรพิเศษเนื้อนุ่มจับคู่มากับมันบดและแอปเปิ้ลซอสสูตรเด็ดของร้านที่เข้ากันได้ดีกับสเต็กหมู และยังมีเมนูอีกหลากหลายให้คุณได้ลิ้มลองกัน

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

  • Location: 445 หมู่ 20 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00 – 22.00 น.
  • Phone: 044 009 921-4
  • Facebook: THE PAZ KHAO YAI 

3.ครัวกำปั่นเขาใหญ่, เขาใหญ่
(Krua Kampan)

ครัวกำปั่นเขาใหญ่ (Krua Kampan) ร้านอาหารไทยที่เมื่อก้าวเท้าเข้าไปในร้านได้ฟีลเหมือนมานั่งรับประทานอาหารที่บ้านคุณตาคุณยาย ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยหลากหลายเมนูทั้ง ยำถั่วพลู ต้มข่าไก่ ปลาดุกผัดพริกขิง ลาบทอด แกงคั่วหอยขม และอีกหลายเมนูที่ไม่ควรพลาด ตัวร้านตกแต่งสไตล์บ้านไม้ทรงไทยโบราณ ภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศโดยรอบรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่สีเขียวขจีให้ความรู้สึกร่มรื่นผ่อนคลาย ไม่ว่าจะชวนครอบครัวหรือมากับแก๊งค์เพื่อนก็สะดวกสบายและได้พักผ่อนเต็มที่อย่างแน่นอน

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

  • Location: 94-94/1 ม.6 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Open-Close: เปิดบริการเวลา 09.00 – 21.00 น.
  • Phone: 093 514 1599
  • Facebook: ครัวกำปั่นเขาใหญ่

4.ยุ้งข้าว เขาใหญ่, เขาใหญ่
(Yung Khaow Khao Yai)

ยุ้งข้าว เขาใหญ่ (Yung Khaow Khao Yai) ร้านอาหารที่เปิดยาวนานตั้งแต่รุ่นคุณย่าในปี 1987 ซึ่งแต่ก่อนตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC หัวหมาก) ซึ่งในสมัยนั้นหากใครเรียนอยู่ที่นี่ก็ต้องแวะเวียนกันมาลิ้มรสชาติของอาหารที่ยุ้งข้าว จนลูกชายของคุณย่าได้มาสานต่อกิจการและย้ายร้านมาอยู่ที่เขาใหญ่ ตัวร้านตกแต่งสไตล์เรียบง่ายให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยการใช้วัสดุจากธรรมชาติด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีเข้มรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่น ไม่ว่าจะมากันเป็นครอบครัวใหญ่หรือมากับกลุ่มเพื่อนก็มีพื้นที่รองรับอย่างแน่นอน ในส่วนของเมนูอาหารที่แนะนำเลยก็คือ ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา ปลาทรายทอดขมิ้น กุ้งแชบ๊วยผัดพริกเกลือ แกงเหลืองปลากะพงยอดมะพร้าว แกงปลาอินทรีย์ใบยี่หร่า สตอผัดกุ้งหมูสับ น้ำพริกไข่เค็ม และเห็ดทอดกระเทียม โดยทุกเมนูได้รังสรรค์ด้วยความใส่ใจและพิถีพิถันในการปรุงอาหารสดใหม่ทุกจานนำวัตถุดิบคัดคุณภาพมาผสมผสานกับวัตถุดิบปลอดสารพิษในท้องถิ่นด้วยสโลแกน “AT YUNGKHAOW, WE SERVE HAPPINESS” ยุ้งข้าวอยากให้ลูกค้ามีความสุข

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

  • Location: 111 หมู่4 ถนนธนะรัชต์ ต. หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา (มาจากกรุงเทพฯอยู่ที่กิโลเมตรที่4 ร้านอยู่ซ้ายมือ ติดถนนธนะรัชต์ (ทางขึ้นเขาใหญ่)
  • Open-Close: เปิดบริการเวลา 11.00 – 15.00 น. และ 17.00 – 21.00 น.
  • Phone: 088 277 2551
  • Facebook: ยุ้งข้าว เขาใหญ่

5.มิดวินเทอร์ กรีน, เขาใหญ่
(Midwinter Green)

ปิดท้ายด้วยร้านอาหารในปราสาทสีขาวสุดโรแมนติก ที่ตกแต่งสไตล์ยุโรปเหนือดุจดั่งเข้าไปอยู่ในเทพนิยาย ซึ่งการตกแต่งทั้งหมดได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมอังกฤษ ซึ่งตัวร้านรองรับได้ถึง 750 ที่นั่ง มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ตัวร้านรายล้อมไปด้วยขุนเขาอันเขียวขจี บรรยากาศสบายๆ เหมาะแก่การพาครอบครัวหรือคนรักมานั่งรับประทานอาหารเย็นพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศตะวันลาลับขอบฟ้า ที่ Midwinter Green มีเมนูที่รังสรรค์ด้วยความใส่ใจอย่าง สเต็กเนื้อ สเต็กปลา พิซซ่า สปาเก็ทตี้ นอกจากนี้ยังมีอาหารไทยและทางร้านยังปลูกผักเองแบบ Farm to Table ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย หากใครชื่นชอบบรรยากาศสบายๆ ก็แวะมานั่งชิลล์ฟังเพลงกันได้ที่ มิดวินเทอร์ กรีน (Midwinter Green)

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

KhaoyaiR_1

  • Location: 88/88 ม.10 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00 – 23.00 น.
  • Phone: 082 452 8888
  • Facebook: Midwinter Green

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 ร้านอาหารเขาใหญ่วิวดี บรรยากาศเด็ด อาหารอร่อยแวะไปนั่งบ่อยๆ ได้แบบไม่ไกลกรุงเทพ และยังมี 7 ร้านอาหาร+คาเฟ่ริมน้ำน่านั่งเขาใหญ่ ไปถึงเขาใหญ่ทั้งทีต้องแวะเช็คอินให้ครบ!! ต่อด้วย 5 ร้านอาหารเขาใหญ่ เช็คอินความอร่อยสุดฟิน มาเขาใหญ่ต้องห้ามพลาด!!


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

ช่างภาพ

ปู่บอกให้ออกเดิน
i need a story with a happy ending

เรื่องที่คุณอาจสนใจ