tripgether.com

ปักหมุด!! 5 คาเฟ่กรุงเทพเปิดใหม่ เช็คอินนี้ไม่มีตกเทรนด์

2,302 ครั้ง
28 พ.ย. 2562

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้แวะเวียนกันไป นอกจากนั้นยังมีคาเฟ่เก๋ๆ มากมายแต่ละร้านนั้นน่านั่งน่าแวะไปจิบกาแฟฟินๆ อีกทั้งในตอนนี้ก็มีคาเฟ่ก่อกำเนิดขึ้นมากมาย ซึ่งในแต่ละร้านออกแบบตกแต่งด้วยความใส่ใจและพิถีพิถันในการรังสรรค์เครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่เป็นสูตรเฉพาะตัวของที่ร้าน นอกจากนั้นยังมีมุมถ่ายรูปให้ได้แชะภาพไปเปลี่ยนโปรไฟล์เพียบอีกด้วย ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละร้านจะเด็ดดวงขนาดไหน หากใครยังไม่ได้ไปจะตกเทรนด์ไม่รู้ตัวนะ


1.โคโค่ คาบาน่า คาเฟ่, กรุงเทพ
(Coco Cabana Cafe)

คาเฟ่กลางสยามตกแต่งในสไตล์บาหลี Beach Vibe สีเหลืองสดใสให้ฟีลเหมือนอยู่ริมชายหาดที่เกิดจากความต้องการทำร้านที่ให้คนที่อยากไปทะเลนึกถึงและแวะเวียนกันมานั่งจิบเครื่องดื่มที่จะช่วยเติมความสดชื่นและไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยเด็ดชิคสุดๆ ตัวร้านเป็นคาเฟ่เล็กๆ มีบาร์ให้นั่งบริเวณหน้าร้านและยังเป็นร้านขายเสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ และเครื่องประดับ หากใครเตรียมชุดมาไม่พร้อมก็ซื้อชุดเปลี่ยนให้เข้าธีมกันได้เลย เมนูเครื่องดื่มของที่ร้านนั้นก็มี Orange Slushie น้ำส้มสด 100% กับ Coconut Slushie น้ำมะพร้าวแท้จากธรรมชาติ 100% พร้อมบุกรสพิเศษที่ไม่เหมือนใครมีให้เลือกทั้งรสออริจินัล อัญชัน กุหลาบลิ้นจี่ มะนาว ไอศกรีมไข่แข็ง และไอศกรีมกะทิแท้ๆ เติมท็อปปิ้งได้แน่นๆ จุกๆ กันไปเลยจ้า หากใครมาเที่ยวสยามและอยากดื่มเครื่องดื่มเติมความสดชื่นที่มาจากธรรมชาติก็แวะมาเช็คอินกันได้ที่ โคโค่ คาบาน่า คาเฟ่ (Coco Cabana Cafe) 

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

Location: บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้า Centerpoint Siam Square, สยามสแควร์ซอย 4 (หลัง Digital Gateway)
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 10.30 – 21.30 น.
Phone: 084 464 4059, 088 895 6456
Facebook: Cococabana.cafe 


2.บี มาย กลาส, กรุงเทพ
(Be my glaze)

บี มาย กลาส (Be my glaze) คาเฟ่ตกแต่งเรียบง่ายมาในโทนสีลูกพีชสุดน่ารัก ที่เกิดจากความชื่นชอบในการทำขนมของเจ้าของร้านจากที่เริ่มทำกินเองจนทำขายตามงาน Event Maket ต่างๆ และพัฒนามาเป็นร้านในรูปแบบ Catering และ Made to Order จนเกิดมาเป็นร้าน Be My Glaze ในปัจจุบัน ในส่วนของชื่อร้านนั้นเป็นคำพ้องเสียงจากคำว่า Be My Guest ที่มีความหมายว่า เอาเลย, ทำตัวตามสบาย เพราะอยากให้ลูกค้าที่มาเยือนได้ก้าวเข้าร้านแวะเวียนกันมาดื่มเครื่องดื่มและกินเบเกอรี่อย่างสบายๆ โดยในแต่ละเมนูของที่ร้านรังสรรค์ด้วยความใส่ใจโดยการคิดค้น ปรุงแต่ง และสร้างสรรค์จากสิ่งที่รักจนเกิดมาเป็นเมนู Fresh Milk Choux Cream ชูครีมเนื้อกรอบนอกไส้เต็มคำ ด้วยตัวครีมที่เนื้อละมุนและหอมได้รสชาตินมเต็มคำ ต่อด้วย Buttermilk waffle with mix fruit วาฟเฟิลกรอบนอกนุ่มใน แป้งหอมเฉพาะตัวจับคู่มากับครีมสดและผลไม้รวมราดเมเปิ้ลไซรัปอร่อยลงตัว

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

Location: 428 ชั้น 3 Matchbox Pinkplanter สยามสแควร์ ซอย 7 ถนนอังรีดูนังค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร  
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-20.00 น.
Phone: 094 987 9415
Facebook: Be my glaze 


3.บ้านลลิณ คาเฟ่, กรุงเทพ
(Lalin Thai Cafe)

บ้านลลิณ คาเฟ่ (Lalin Thai Cafe) คาเฟ่ในตรอกตึกดิน ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้านผสมผสานสไตล์ฟิวชั่นได้อย่างลงตัว ตัวร้านเป็นบ้านไม้ทรงไทยโบราณ 2 ชั้น ภายในตกแต่งสไตล์คลาสสิคผสมผสานความเป็นไทยและจีนสมัยเก่าด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีเข้มเข้ากับบ้านได้เป็นอย่างดี บริเวณชั้นล่างเป็นโซนห้องแอร์ส่วนชั้นบนเป็นแบบโอเพ่นแอร์นั่งรับลมสบายๆ ในส่วนของเมนูอาหารของที่ร้านมีให้ลิ้มลองหลากหลายทั้ง บะหมี่ซี่โครงหมูย่างฮ่องเต้จับคู่มากับเกี๊ยวหมู ไข่ซูวี และผัก แกล้มด้วยซอสสูตรเฉพาะที่หอมเครื่องเทศและพริกกระเทียมเจียว หรือหากใครชื่นชอบขนมหวานไทยๆ ก็มีให้ลิ้มลองกันอย่างส้มฉุนลอยแก้ว  ข้าวเหนียวดำเปียกเผือกและอีกหลากหลายเมนูน่าลิ้มลอง

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

Location: 5 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร (สามารถจอดรถได้ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ, วัดมหรรพาราม หรือ แถวๆ ศาลาว่าการกทม. ใกล้กับร้านครัวอัปษร)
Open-Close: เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์เวลา 10.00-20.00 น. (ร้านหยุดวันจันทร์)
Phone: 085 593 5998
Facebook: บ้านลลิณ Lalin Thai Café 


4.179 APT, กรุงเทพ

179 APT คาเฟ่สีทองตั้งอยู่ตรงข้ามดิโอลด์สยาม คาเฟ่ตกแต่งหรูหรามีความเรียบหรูผสมกับความอาร์ตของโทนสีทอง ขาว และเขียวได้อย่างลงตัว เมนูเครื่องดื่มโดดเด่นด้วยกาแฟ Nitro Coldbrew ที่ใช้เมล็ดกาแฟจากบราซิลไปผสมผสานกับผลไม้ต่างๆ จนได้เมนู Honey Lemon Coffee รสชาติหวานอมเปรี้ยวกำลังดี เหมาะกับคนที่ไม่ได้ชอบดื่มกาแฟ เน้นความสดชื่นน่าลิ้มลอง และอีกเมนูที่พลาดไม่ได้มาแล้วต้องสั่ง Coffee On The Gold Nitro Coffee อเมริกาโน่เย็นที่มีกิมมิกด้วยการท็อปแผ่นทองไว้บนแก้ว และด้วยรสชาติกาแฟที่มีความหอมไม่เข้มหรืออ่อนเกินไป จึงให้รสชาติที่กลมกล่อมกำลังดีถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน พร้อมทั้งยังมีเค้กและเบเกอรี่อีกด้วย

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

Location: 179 ถนนวังบูรพาภิรมย์ แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร (อยู่ฝั่งตรงข้ามดิโอลด์สยาม)
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 09.00-17.00 น.
Phone: 096 559 9888
Facebook: 179 APT 


5.ซิมเมทรี่ คาเฟ่ แอนด์ สตูดิโอ, กรุงเทพ
(Symmetry Cafe & Studio)

ซิมเมทรี่ คาเฟ่ แอนด์ สตูดิโอ (Symmetry Cafe & Studio) คาเฟ่สุดอบอุ่นตั้งอยู่ในย่านอโศก ภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายด้วยโทนสีขาวอบอุ่นผ่อนคลาย ด้วยความหลงใหลในกาแฟของเจ้าของร้านจนสรรสร้างร้านกาแฟสไตล์มินิมอลสุดน่ารัก ในส่วนของชื่อร้านนั้นเกิดจากการคลุกคลีอยู่กับงานดีไซน์และงานด้านอสังหาริมทรัพย์จึงนำเอาคำว่า Symmetry ซึ่งให้ความหมายถึงความสมมาตร จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้านให้ความหมายถึงร้านด้วยความสมดุลย์ลงตัวในรสชาติ อีกทั้งร้านยังใช้วัตถุดิบที่พรีเมียม ทั้งเมล็ดกาแฟ นอกจากนั้นยังมีเค้กและเบเกอรี่สูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน ทั้งชานมพานาคอตต้า ครัวซองค์ชาโคลชาไทยลาวา นมสดคัสตาร์ดไข่เค็มลาวา เค้กมะพร้าวซิคเนเจอร์  และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

BKKnew_1

Location: ร้านอยู่ใกล้สวนเบญจกิติ ร้านอยู่ติดกับร้านใบไม้ร่าเริง (ถ.รัชดา มุ่งหน้าแยกอโศก)
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์เวลา 08.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์เวลา 09.00-18.00 น. (ร้านหยุดวันอาทิตย์)
hone:
093 625 9445
Facebook: Symmetry Cafe & Studio 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ