tripgether.com

5 ที่พักขุนยวม ใกล้ทุ่งดอกบัวตอง ไปนอนรอชมดอกไม้สีทองอร่าม

49,665 ครั้ง
21 พ.ย. 2562

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ จะบานช่วงฤดูหนาวของทุกปี สำหรับปีนี้ จะบานในช่วงเดือนพฤศจิกายน บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ เรียกได้ว่าเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ บนเส้นทางทุ่งดอกบัวตัวเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหลชวนให้ขับรถไปอย่างไม่รีรอ และยังมีเทศกาลดอกบัวตองบาน บนดอยแม่อูคอ ซึ่งจะเกิดขึ้นจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2019 นี้อีกด้วย เห็นความน่าสนใจของทุ่งดอกบัวตองแล้วหลายคนอยากจะสตาร์ทรถออกไปชมซะเดี๋ยวนี้เลย แต่ช้าก่อนลองมาดูที่พักใกล้ทุ่งดอกบัวตองที่เราได้คัดสรรมาให้ เผื่อว่าจะได้วางแพลนให้ดี แล้วไปชมทุ่งดอกบัวตองกันอย่างสบายๆ ไม่ต้องเร่งรีบ ไปตอนไหนก็ได้ ไม่ต้องกลัวรถติด เพราะอยู่ใกล้ๆ แค่เอื้อม!


1.กิ่งตะวัน แคมป์กราวด์ ณ ทุ่งบัวตอง, แม่ฮ่องสอน
(Gingtawan Camp Ground)

กิ่งตะวันแคมป์กราวด์ ณ ทุ่งบัวตอง แคมป์ปิ้งกลางสวนดอกไม้ ใกล้ทุ่งดอกบัวตอง รายล้อมด้วยขุนเขา เห็นวิวพระอาทิตย์ตก ที่นี่มีเต็นท์แคมป์ปิ้งทั้งแบบ Tipi Canvas หรือเต็นท์กระโจมสุดฮิปที่มีให้เลือกขนาดได้ตั้งแต่ 2-6 คน และแบบ Auto Hexa เต็นท์หกเหลี่ยม สุดน่ารัก แต่ละแบบตั้งเรียงรายกันเป็นแถว โดยแต่ละหลังจะหันหน้าเข้าสู่วิวทิวเขา รายล้อมด้วยดอกไม้ใบหญ้า ร่มรื่นสุดๆ บางวันอาจได้เจอกับหมอกฟุ้งๆ ลอยไปลอยมาอีกด้วย อีกทั้งโดยทั่วบริเวณจะมีมุมให้นั่งเล่นและถ่ายรูปเพียบ ที่นี่มีไฟฟ้าให้ใช้แต่จะปิดไฟหลัง 3 ทุ่ม เพื่อรักษาบรรยากาศอันโรแมนติก และเงียบสงบ มีลานกิจกรรมสำหรับรอบกองไฟปิ้งมาร์ชเมลโล แถมยังใกล้กับตลาดม้ง ร้านอาหาร และร้านหมูกระทะ สามารถสั่งมากินในบริเวณที่พักได้ ใครอยากไปชมวิวที่ภูชี้เพ้อก็สามารถติดต่อกับทางที่พักได้เลย และที่สำคัญกิ่งตะวันแคมป์กราวด์ ยังตั้งอยู่ใกล้กับทุ่งดอกบัวตอง ซึ่งห่างออกไปเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น **เปิดให้เข้าพักตั้งแต่วันที่ วันที่ 20 ตุลาคม 2562 – 3 มกราคม 2563**

Gingtawan_02

Gingtawan_02

Gingtawan_02

Gingtawan_02

Gingtawan_02

Location: ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคา Tipi Canvas เริ่มต้น 1,500 บาท/คืน, เต็นท์ Auto Hexa เร่ิมต้น 700 บาท/คืน, นำเต็นท์มาเอง 100 บาท/คน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 063 684 5186
Facebook: Gingtawan Camp Ground – กิ่งตะวัน แคมป์กราวด์ ณ ทุ่งบัวตอง


2.สวนดอยแม่อูคอ, แม่ฮ่องสอน

อีกหนึ่งที่พักกลางสวนดอกไม้ สวนดอยแม่อูคอ มีบ้านพักสุดน่ารัก มีทั้งแบบบ้านหลังเดี่ยว ทรงสามเหลี่ยม ขนาดเล็กกระทัดรัด มีแบบที่นอนได้ 2 คนแบบอบอุ่น และแบบ 4 คน มีเบาะพร้อมเครื่องนอน แต่ต้องใช้ห้องน้ำรวม และแบบบ้านหลังใหญ่สไตล์เรียบง่าย มีทั้งหมด 2 ห้อง พักได้ 8 คน ห้องละ 4 คน หรือใครเลือกพักเพียง 1 ห้องก็ได้ สำหรับบ้านหลังใหญ่จะมีห้องน้ำในตัว ค่อนข้างสะดวกสบาย ที่พักแห่งนี้เต็มไปด้วยสวนดอกไม้นานาชนิดให้ได้เชยชมอยู่ทั่วบริเวณ สามารถเดินเล่นชมสวนได้อย่างเพลินๆ อีกทั้งยังใกล้กับทุ่งดอกบัวตองเพียง 2 กิโลเมตร ใครอยากไปสัมผัสบรรยากาศกลางสวนดอกไม้แบบนี้จะต้องรีบจองหน่อยเพราะเปิดให้บริการเพียงแค่เดือนกว่าๆ เท่านั้น **เปิดให้เข้าพักตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 12 ธันวาคม 2562**

Suandoi_01

Suandoi_01

Suandoi_01

Suandoi_01

Location: ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 800 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 085 867 4464 (สำหรับสอบถาม)
Line ID: 0956819486 (สำหรับจองห้องพัก)
Facebook: สวนดอยแม่อูคอ ที่พักทุ่งดอกบัวตอง


3.บ้านปากาเกอะญอ โฮมสเตย์, แม่ฮ่องสอน

อีกหนึ่งโฮมสเตย์ ที่พักดอยแม่อูคอ บ้านปากาเกอะญอ โฮมสเตย์ อยู่ระหว่างน้ำตกหัวแม่สุริน และใกล้กับทุ่งดอกบัวตองเพียง 5 กิโลเมตร บ้านปากาเกอะญอ ที่พักสไตล์บ้านๆ แต่บรรยากาศเลิศมาก ยิ่งในช่วงฤดูหนาวคุณจะได้สัมผัสหมอกฟุ้งลอยไปลอยมาอยู่ทั่วบริเวณ ห้องพักมีทั้งแบบ บ้านสามเหลี่ยมหลังเล็กสีชมพู แบบห้องน้ำรวม และบ้านไม้หลังใหญ่ สามารถนอนได้ 2-3 คน เป็นห้องน้ำในตัว โอบกอดด้วยขุนเขาและต้นไม้ใบหญ้า เรียกได้ว่าใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ อีกทั้งยังมีการรอบกองไฟในยามค่ำคืน กิจกรรมที่จะมาสร้างความอบอุ่นท่ามกลางความหนาวเย็นอีกด้วย

Baanpaka_03

Baanpaka_03

Baanpaka_03

Baanpaka_03

Baanpaka_03

Location: หมู่ 2 ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน 
Price: ราคาบ้านสามเหลี่ยม 500 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า, ราคาบ้านหลังใหญ่ 500 บาท/คน **รวมอาหารเช้า + เย็น (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 062 983 0571
Facebook: ที่พักดอยแม่อูคอ บ้านปากาเกอะญอ


4.ขุนยวมรีสอร์ท, แม่ฮ่องสอน
(Khun Yuam Resort)

ที่พักดีไซน์สุดเก๋ไก๋ ขุนยวมรีสอร์ท มีห้องพักแบบ เตี่ยวเดี่ยวและเตียวคู่ ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก และยังมีบ้านพักหลังใหญ่ขนาด 2 ชั้น มี 2 ห้องนอน สามารถพักได้ห้องละ 3 คน ภายในห้องเปิดโล่ง ให้ความรู้สึกสบายด้วยบานกระจกใสที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ด้านนอกได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีระเบียงกว้างให้ได้ออกไปนั่งรับลมแบบชิลล์ๆ ยิ่งในช่วงโพล้เพล้บรรยากาศยิ่งดีเป็นสองเท่า เหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบเงียบสงบ และหากใครอยากไปชมทุ่งดอกบัวตองก็สามารถเดินทางไปได้ใกล้ๆ ห่างจากที่พักประมาณ 30 กิโลเมตร เลือกมาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสุดเงียบสงบก่อนเดินทางไปยังทุ่งดอกบัวตองต่อที่ขุนยวมรีสอร์ท

Khunyuam_04

Khunyuam_04

Khunyuam_04

Khunyuam_04

khunyuam_02

Location: 139 หมู่ 1 บ.ต่อแพ ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 800 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 086 421 3287
Facebook: Khun Yuam Resort


5.โรงแรมมิตรขุนยวม, แม่ฮ่องสอน
(Mitkhoonyoum Hotel)

ที่พักสไตล์ไทยๆ พร้อมความสะดวกสบาย ท่ามกลางธรรมชาติ โรงแรมมิตรขุนยวม มีห้องพักทั้งแบบ เดียงเดี่ยว เตียงคู่ และห้องพักสำหรับครอบครัว ห้องพักตกแต่งแบบไทยบ้านๆ แสนเรียบง่ายแต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ อีกทั้งทั่วบริเวณยังมีสวนหย่อมเล็กๆ เต็มไปด้วยไม่ดอกไม้ประดับสวยงาม และในช่วงหน้าหนาวยังได้สัมผัสกับหมอกฟุ้งๆ จากหน้าห้อง แบบไม่ต้องไปไหนไกลเลยทีเดียว โดยจากโรงแรมมินตรขุนยวม สามารถเดินทางไปยังทุ่งดอกบัวตองประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้ว

Mitkhun_02

Mitkhun_02

Mitkhun_02

Mitkhun_02

Location: โรงแรมมิตรขุนยวม ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 600 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 053 691 057, 081 992 8993
Facebook: โรงแรมมิตรขุนยวม 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ