tripgether.com

เฮือนยายบับภา เชียงคาน ที่พักเรือนไม้เก่าสุดคลาสสิค ติดริมแม่น้ำโขง ติดถนนคนเดินเชียงคาน

24,228 ครั้ง
20 พ.ย. 2562

เชียงคาน เมืองเล็กๆ ริมโขงที่ใครได้มาก็ต้องหลงเสน่ห์เมืองนี้กันทุกราย เพราะด้วยบรรยากาศที่แสนสโลว์ไลฟ์ ผู้คนน่ารัก แถมเมืองนี้ยังมีดีในเรื่องของกิน ที่ใครๆ ก็การันตีว่าเชียงคานมีแต่ของอร่อย และก็พลาดไม่ได้มาถึงเชียงคานก็ต้องหาโฮมสเตย์เรือนไม้สุดคลาสสิคริมโขงไว้เช็คอิน นอนฟินกันสักคืนที่ “เฮือนยายบับภา เชียงคาน”


เฮือนยายบับภา เชียงคาน ที่พักสไตล์เรือนไม้เก่าริมแม่น้ำโขงอายุกว่า 100 ปี ที่แต่แรกเดิมทีเป็นบ้านพักอาศัยของคุณยายบับภามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2468 โดยมีคุณใหญ่และคุณเล็กเป็นผู้ดูแลต่อจากคุณแม่ ก่อนจะแบ่งปันพื้นที่พักผ่อนไว้ต้อนรับนักเดินทางกันในนาม “เฮือนยายบับภา” ซึ่งที่มาของชื่อที่พักก็มาจากชื่อของคุณแม่นั่นเอง

แม้บรรยากาศภายนอกบ้านพักจะเป็นไม้เก่า แต่ก็ซ่อนความเก๋ไก๋ไว้ได้อย่างลงตัว บ้านพักถูกรีโนเวทใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น และยังมีมุมพักผ่อนสุดชิลล์ มุมถ่ายรูปสุดเก๋ที่แค่พาตัวเองมาเดินผ่านบ้านหลังนี้ก็ได้รูปสวยๆ ไว้ลงโซเชียลกันเพียบ

สำหรับห้องพักของที่นี่จะมีเพียง 7 ห้องเท่านั้น แบ่งเป็นห้องพักสำหรับ 2 คน 5 ห้อง และห้องสำหรับ 4 คน 2 ห้องด้วยกัน แบ่งโซนให้เลือกพักผ่อนเป็นห้องวิวแม่น้ำและห้องวิวถนนคนเดิน

เริ่มต้นที่ห้องแรก ห้องวิวแม่น้ำชั้นล่าง (ห้อง 6) ห้องพักบรรยากาศสบายตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน ภายในห้องพักตกแต่งในสไตล์บูติก มาพร้อมกับที่นอนนุ่มๆ และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นภายในห้องพักไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ โต๊ะเครื่องแป้ง มุมนั่งผ่อนผ่อน และห้องน้ำในตัว

ส่วนห้องน้ำก็แยกโซนเปียกและแห้งได้เป็นอย่างดี มีเครื่องทำน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม สบู่ ยาสระผม และผ้าขนหนูจัดเตรียมไว้ให้อย่างพร้อมสรรพ

นอกจากนี้ยังมีระเบียงส่วนตัวให้คุณได้ออกมานั่งชิลล์ ชมวิวแม่น้ำโขงได้แบบเพลินๆ กันอีกด้วยนะ

หรือถ้าใครอยากนอนฟิน เห็นวิวแม่น้ำโขงจากบนเตียงก็ขอแนะนำเป็นห้องวิวแม่น้ำชั้นบน ห้อง 1 และ ห้อง 2  ที่มาพร้อมกับมุมพักผ่อนสุดชิลล์ เหมาะสำหรับคู่รักที่กำลังมองหาที่พักไว้ชวนกันสวีท

ภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างสวยงาม เตียงนอนตั้งอยู่กลางห้องพักหันหน้าออกสู่วิวแม่น้ำโขง ให้คุณได้นอนดูวิวกันแบบฟินๆ ได้ตลอดเวลาเลยทีเดียว

และยังมีระเบียงส่วนตัวให้ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสสายลมเย็นๆ ที่พัดโชยมาตลอดทั้งวัน

มีห้องน้ำส่วนตัวที่รับรองว่าสะดวกสบายอย่างแน่นอน

นอกจากห้องพักสวยๆ บรรยกาศสุดชิลล์แล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมให้คุณได้สนุกกันอีกมากมายอย่าง ปั่นจักรยานชมวิวแม่น้ำโขงชิลล์ๆ หรือจะเอาจักรยานมาเป็นพร็อพถ่ายรูปเก๋ๆ กันได้แบบฟรีๆ หากใครต้องการนำไปปั่นเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ เป็นเวลานานกรุณาสอบถามกับทางที่พักเพิ่มเติม

และยังมีกิจกรรมตักบาตรหน้าที่พัก ซึ่งในทุกๆ เช้าพระจะเดินผ่านหน้าที่พักในช่วง 6.00 น. หากใครอยากตักบาตรก็สามารถแจ้งทางที่พักให้เตรียมชุดตักบาตรให้ได้เลย ราคาจะอยู่ที่ 100 บาทต่อชุด

ส่วนอาหารเช้าของที่นี่จะให้เป็นคูปองมูลค่า 50 บาท สามารถเลือกรับประทานอาหารเช้าได้ที่ร้านลุกโภชนา ร้านข้าวเปียกเส้นงอยโขง และร้านแม่งามอิ่มอร่อย ซึ่งในวันนี้เราเลือกมารับประทานกันที่ร้าน ลุกโภชนา ตัวร้านตั้งอยู่กลางซอย 9 และมีเมนูอร่อยๆ ให้เลือกมากมาย

LukPochana-10

มีทั้งข้าวเปียกเส้น โจ๊กหมูใส่ไข่ ขนมปัง ซาลาเปา และขนมจีบให้เลือกมากมาย เรียกได้ว่าอิ่มอร่อยกันตั้งแต่เช้ากันเลยทีเดียว

เฮือนยายบับภา เชียงคาน อีกหนึ่งที่พักสวยที่ซ่อนเสน่ห์ความน่ารักไว้อย่างมากมาย แถมยังตั้งอยู่ในโลเคชั่นที่ดี ด้านหนึ่งของบ้านพักหันหน้าออกสู่วิวแม่น้ำโขง ส่วนอีกด้านก็ติดกับถนนคนเดิน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ใครมาเชียงคานก็ต้องแวะมาเช็คอินกัน เอาเป็นว่าหากหน้าหนาวนี้มีแพลนมาเที่ยวเชียงคาน อยากหาที่พักชิลล์ๆ เจ้าของใจดี ไว้นอนกลิ้งแบบสบายใจเห็นทีต้องจดลิสต์ที่นี่ไว้ในอันดับต้นๆ กันแล้วล่ะ “เฮือนยายบับภา เชียงคาน”


Location: 350 ม.1 ถ.ชายโขง ซ.11 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 5,000 บาท (2 ท่าน)/รวมอาหารเช้า
(ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลกรุณาโทรสอบถามทางที่พักล่วงหน้า)
**ที่นอนเสริม 400 – 700 บาท/คน, มีที่จอดรถอยู่ในซอย 15, บริการชุดตักบาตร 100 บาท/ชุด, มีจักรยานให้ปั่นฟรี (กรุณาสอบถามเพิ่มเติมกับทางที่พัก)
Phone: 082 219 8191, 042 821 705
Line ID: buppa11 และ chitra1957
Facebook: เฮือนยายบับภา เชียงคาน (Chiangkhan Nostalgia)


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ