tripgether.com

ปักหมุด 11 ที่เที่ยวตุรกีสุดชิค เที่ยวง่ายๆ สไตล์ฮิปสเตอร์

2,155 ครั้ง
11 พ.ย. 2562

AW-Turkey01

สถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเป็น Talk of the Town ของวิถีฮิปสเตอร์ในตอนนี้คือ “ประเทศตุรกี” ดินแดนสองทวีปที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินทั้งฝั่งเอเชียและยุโรป เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องศิลปะและมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของศาสนาอิสลาม ทั้งในแง่วัฒนธรรมที่ผสมผสานกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างมีสไตล์ ทำให้ถูกใจสายอินดี้และชาวฮิปสเตอร์ทั้งหลายที่ชอบเที่ยวแบบสบายๆ ไม่วุ่นวาย เรียกได้ว่าตุรกีก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ อีกทั้งยังมีข้อดีคือฟรีวีซ่าสำหรับคนไทยอีกด้วย ส่วนบรรยากาศจะชิคจะฮิปเบอร์ไหนก็ลองตามมาดู 11 ที่เที่ยวสุดชิคที่ให้คุณมาใช้ชีวิตวิถีฮิปสเตอร์ได้ง่ายๆ ที่ตุรกี

1

สำหรับใครที่อินดี้ตามแบบฉบับไม่อยากวางแผนเที่ยวให้วุ่นวาย แต่อยากไปเช็คอินชิคๆ ที่ตุรกีแบบง่ายๆ เชิญทางนี้เลย ทัวร์ครับ เว็บไซต์ที่รวบรวมทัวร์ที่ดีที่สุดมีทัวร์ท่องเที่ยวดีๆ มากมายไว้ให้คุณ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถปักหมุดท่องเที่ยวได้แบบตามใจชอบในตุรกีในสไตล์ที่เป็นคุณได้แล้ว พร้อมไปเปิดโลกใหม่กันหรือยัง ลุยเลย!!

TK-buttom_Turkey


1.Maiden’s Tower, Istanbul Turkey

สถานที่แรกต้องเติมความฮิปกันที่กรุงอิสตันบูลกัน (Istanbul) เมืองหลวงเก่าของตุรกีที่แม้ในปัจจุบันจะย้ายเมืองหลวงไปยังกรุงอังการ่า (Ankara) แต่อิสตันบูลก็ยังคงเป็นเมืองที่ทรงเสน่ห์อันดับต้นๆ ของตุรกีที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต้องแวะมาเช็คอินกันแบบไม่ขาดสาย ส่วนพิกัดชิคๆ ที่เลือกสรรมาให้แล้วคงหนีไม่พ้น Maiden’s Tower ประภาคารเก่าแก่ที่ตั้งตระหง่านดึงดูดสายตาอยู่ท่ามกลางท้องทะเลบริเวณช่องแคบบอสฟอรัสที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ ที่มาพร้อมกับความคลาสสิคสุดฮิปไม่เหมือนใครด้วยสถาปัตยกรรมกลางทะเล ที่ซึ่งในปัจจุบันได้กลายเป็นร้านอาหารและคาเฟ่หรูสุดเก๋ของชาวตุรกีไปแล้ว 

1

1

พิกัด: Maiden’s Tower, Istanbul


2.Galata Tower, Istanbul Turkey

ยังคงเที่ยวต่อกันกับหอคอยในกรุงอิสตันบูลเพียงแต่ย้ายจากกลางท้องทะเลสวยมาเที่ยวบนฝั่งกันบ้างกับ Galata Tower หอคอยหินเก้าชั้นสไตล์โรมันยุคไบเซนไทม์ (Byzantine) ที่มีความสูงถึง 62 เมตรกลางกรุงอิสตันบูลที่เคยเป็นประภาคาร และต่อมาจากนั้นกลายมาเป็นสถานที่คุมขังนักโทษ ซึ่งในปัจจุบันก็ได้กลายมาเป็นจุดชมวิวสวยมุมสูงสุดฮิปของเมืองและยังเป็นร้านอาหารวิวปังสุดอลังการยามค่ำคืนอีกด้วย

1

พิกัด: Galata Tower, Istanbul


3.Delikli Koy Beach, Izmir Turkey

มาต่อกันที่ความฮิปริมชายหาดของเมืองอิซเมียร์ (Izmir) กันบ้าง หากมาถึงดินแดนสองทวีปที่มีทะเลโอบล้อมถึง 3 ด้านทั้งที จึงไม่ควรจะพลาดหาดทรายขาว สายลมโชยเย็นๆ แสงแดดอ่อนๆ และน้ำทะเลใสสีเทอร์ควอยช์สวยๆ เลยทีเดียว แต่หากมาเที่ยวแบบวิถีฮิปสเตอร์แล้วละก็จะให้ซ้ำทางใครไปก็คงจะไม่อินดี้พอ งั้นต้องมาเช็คอินที่ Delikli Koy Beach ชายหาดสุดเงียบสงบและยังคงความเป็นธรรมชาติอันสวยงามพร้อมกับหาดทรายขาวและดำซึ่งซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางเมืองท่องเที่ยวที่ฝูงชนหนาแน่นอยู่ติดกับเนินทรายสูงที่มีลวดลายริ้วสวย ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของสายลมและกระแสน้ำ

1

พิกัด: Delikli Koy Beach, Izmir


4.Lavender Field Kuyucak Village, Isparta Turkey

เปลี่ยนจากเมืองสวยและท้องทะเลมาเที่ยวกันที่ ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ณ Kuyucak Village เมืองอิสปาร์ตา กับท้องทุ่งสีม่วงที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งให้สีสันสดใส ซึ่งมีเพียงครั้งเดียวของทุกปีในช่วงเดือนกรกฎาคมเท่านั้น กับการเที่ยวสไตล์ฮิปสเตอร์ไม่เหมือนใครสุด Unseen บนพื้นที่แห่งนี้ สาวๆ สายฮิปยิ่งไม่ควรพลาดพิกัดสายหวานแห่งนี้ และหากใครที่วางแผนอยากมาเช็คอินที่นี่ต้องดูช่วงเวลา และติดตามข่าวสารกันด้วยนะ เดี๋ยวจะมาเสียเที่ยว ทำให้เที่ยวไม่สนุกกันไปทั้งทริป

1

พิกัด: Kuyucak Village, Isparta


5.The Pontic Alps, Gumushane Turkey

มาต่อกันที่พิกัดสุดฮิปเอาใจสายอินดี้ผู้รักธรรมชาติที่ติสท์หน่อยๆ ด้วย The Pontic Alps ณ เมือง Gumushane เป็นโลเคชั่น Hiking เส้นทางเดินเขาพร้อมจุดกางเต็นท์แคมป์ปิ้งสุดชิคไม่แพ้การไปปีนเทือกเขาแอลป์ในยุโรปกันเลยทีเดียว ให้คุณได้มาสัมผัสธรรมชาติสวยปังที่รายล้อมไปด้วยวิวสวยๆ ของเทือกเขาสูงที่ให้บรรยากาศไม่ต่างกับการไปท่องเที่ยวในยุโรปเลยจริงๆ เรียกได้ว่าเหมาะแก่การออกไปสัมผัสธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์เสียจริง

1

พิกัด: The Pontic Alps, Gumushane


6.The ruins of ancient city Acropolis, Pergamon Izmir Turkey

ซากเมืองเก่าโบราณแห่งวิหารอะโครโปลิส (Acropolis)เมืองเพอร์กามุม (Pergamon) เมืองชายฝั่งทะเลเอเจียนของประเทศตุรกี อีกหนึ่งพิกัดฮิปๆ สไตล์คลาสสิคสุดขลังกับซากเมืองเก่าบนเทือกเขาสูงยุคอาณาจักรกรีกและโรมัน ที่ทิ้งร่องรอยของความสวยงามน่าหลงใหลของสถาปัตยกรรมและศิลปะแบบเฮลเลนนิสติก (Hellenistic) ที่ถูกออกแบบด้วยความพิถีพิถันและประณีตสวยงามท้าทายความอลังการแข่งขันกับขุนเขาสูงใหญ่สุดเขียวขจีของย่านนี้ได้เป็นอย่างดี

1

พิกัด: Acropolis, Pergamon Izmir


7.Bodrum Town, Mugla Turkey

เมืองโบดรัม (Bodrum) พิกัดสุดชิคของเมืองตากอากาศริมชายฝั่งทะเลอันเลื่องชื่อที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานที่ซึ่งเป็นดินแดนสุดหรูหราและร่ำรวยที่สุดในโลกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ มาพร้อมกับบรรยากาศสุดน่ารักของเมืองเก่าแก่สุดโรแมนติกริมทะเลเอเจียน ที่มีท้องฟ้าและท้องทะเลสีฟ้าสดมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมของเมืองสุดเก๋สีขาวสะอาดสบายตาตัดกับของตกแต่งน่ารักๆ สีสันสดใสที่แต่งแต้มทั่วบริเวณช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เมืองนี้ได้เป็นอย่างดี

1

พิกัด: Bodrum Town, Mugla


8.Cappadocia, Goreme Turkey

พิกัดฮอตฮิตที่สุดของตุรกีที่ไม่เอ่ยถึงคงเป็นไปไม่ได้กับภาพที่คุ้นตาของบอลลูนสีสันสดใสมาพร้อมทิวทัศน์แปลกตาของเนินเขาและถ้ำหินสีน้ำตาลทั่วทั้ง Cappadocia แห่งเมืองกูเรเม่ (Goreme) ซึ่งกลายมาเป็นภาพจำของนักท่องเที่ยวและชาวตุรกีไปแล้ว และส่วนใครที่อยากจะชิคเบอร์แรงขนาดถึงขั้นกระโดดขึ้นบอลลูนชมวิวเมืองมุมสูงด้วยเลยนั้นก็ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ในกระเป๋าของชาวฮิปสเตอร์ทั้งหลายก็แล้วกันนะ

1

พิกัด: Cappadocia, Goreme


9.Cotton Castle, Pamukkale Turkey

อีกหนึ่งสถานที่ฮิปๆ ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้อีกเหมือนกันกับปราสาทปุยฝ้าย (Cotton Castle) แห่งเมืองพามุคคาเล่ (Pamukkale) ที่หากมาแล้วไม่มาเช็คอินถือว่าพลาดเหมือนมาตุรกีแต่มาไม่ถึงเลยก็ว่าได้ ในส่วนของความฮิปความปังของเมืองแห่งสปาแห่งนี้นั้นคือน้ำพุร้อนสีฟ้าใสที่ไหลเป็นแนวสวยลดหลั่นไล่ระดับชั้นเป็นน้ำตกหินปูนสีขาวแปลกตาแต่น่ามองจนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้ (UNESCO) ในปี ค.ศ. 1988

1

พิกัด: Cotton Castle, Pamukkale


10.Tombs of the Lycian, Mugla Turkey

มาต่อกันที่สถานที่แนวๆ ไม่เหมือนใครในโลกอีกแห่งหนึ่งในตุรกีที่อาจจะชวนขนหัวลุกไปบ้างกับ Tombs of the Lycian สุสานเก่าแก่ของชาวพื้นเมืองที่สลักอยู่บนหน้าผาสูงใจกลางเมือง เพื่อเป็นเกียรติภูมิหลังความตายตามความเชื่อของชาวลิเชีย แต่นอกจากความขลังและความอลังการของดินแดนแห่งนี้แล้วยังเป็นจุดเช็คอินชมวิวเมืองมุมสูงสุดชิคอีกด้วย

1

พิกัด: Tombs of the Lycian, Mugla


11.Blue Mosque, Turkey

ปิดท้ายด้วยพิกัดสวยๆ ในเมืองอิสตันบูลที่มาในสไตล์ฮิปสเตอร์เอาใจสายอาร์ตกันสักหน่อย ด้วยการพามาเสพงานศิลป์สวยๆ สไตล์ East meet West ที่ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตุรกีที่ Blue Mosque หรือสุเหร่าสีน้ำเงิน ศาสนสถานสำคัญของเมืองที่โดดเด่นทั้งด้านสถาปัตยกรรมลูกผสมที่สวยงาม อีกทั้งยังมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใครด้วยการตกแต่งภายในทั้งหมดด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินจากอิซนิคอย่างวิจิตรตระการตาอันมีที่มาจากชื่อสุเหร่าน้ำเงิน

1

พิกัด: Blue Mosque, Turkey


1

1

เก็บครบทุกบรรยากาศความฮิปสเตอร์กันแล้วกับประเทศตุรกี สาวกฮิปสเตอร์คนไหนที่กำลังอดใจเอาไว้ไม่อยู่กับสถานที่ท่องเที่ยวน่าปักหมุดแบบวิถีฮิปสเตอร์ในดินแดนสองทวีปแห่งนี้นั้น ไม่ควรพลาดเข้าไปเช็คสภาพอากาศและพิกัดของปลายทางในช่วงเวลาที่จะออกเดินทางให้พร้อม เพราะแต่ละเมืองของประเทศตุรกีนั้นมีสภาพอากาศที่แตกต่างกันมากพอสมควร หากวางแผนการเดินทางได้ไม่ดีพอ อาจจะทำให้การท่องเที่ยวเก็บความทรงจำดีๆ ของชาวฮิปสเตอร์ไม่สนุกเอาได้นะ แล้วจะหาว่าไม่เตือน!!


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ