tripgether.com

5 คาเฟ่กลางสวน เดินเล่นชมนก ชมไม้ พร้อมจิบกาแฟชิลล์ๆ แบบไม่ใกล้ไม่ไกลเมืองกรุง

7,822 ครั้ง
5 พ.ย. 2562

บรรยากาศในวันสบายๆ เหมาะแก่การออกไปรับลมชมวิวจิบกาแฟข้างนอก แต่ในเมืองกรุงมันแสนจะแออัด จะไปไหนก็รถติด ทริปเก็ทเตอร์แนะนำให้ขับรถออกเมืองไปจังหวัดใกล้ๆ ใช้เวลาไม่เกิน 2-3 ชั่วโมง ไปนั่งจิบกาแฟชมวิวกลางสวน ใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติสักชั่วโมง รับรองว่าจะช่วยรีเฟรชความสดชื่นให้กับคุณได้แน่นอน สำหรับคาเฟ่กลางสวนของเราวันนี้ มีทั้งคาเฟ่ลพบุรี คาเฟ่เพชรบุรี คาเฟ่สระแก้ว และคาเฟ่สุพรรณบุรี แต่ละที่จะร่มรื่นน่านั่งแค่ไหน ตามมาดูกันเลย!


1.สวนเฟิร์นไร่ทรัพย์ประยูร, ลพบุรี
(The Best Ferns Thailand)

เดินเล่นสวนเฟิร์น จิบกาแฟถ่ายรูปกับทุ่งดอกคอสมอส ที่ไร่ทรัพย์ประยูร จังหวัดลพบุรี สวนเฟิร์นสวยๆ แห่งนี้เรียกว่าเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปอีกหนึ่งแห่งของลพบุรีเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่มีสวนเฟิร์นเนื้อที่ 4 ไร่ ซึ่งกำลังขยับขยายเรื่อยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความสวยงามและความเขียวขจีของเฟิร์น นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายรูปสวนดอกไม้ที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล ซึ่งตอนนี้มีดอกดาวกระจายให้ได้เชยชมกัน พร้อมสะพานไม้ที่ทอดยาวไปกลางทุ่ง อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มกาแฟรสเยี่ยมและน้ำเสาวรสแท้ให้ได้ลิ้มรสความสดชื่นกันแบบสดๆ เลย ที่นี่มีมากกว่าสวนเฟิร์น ทุ่งดอกไม้ และเครื่องดื่ม แต่ยังมีสัตว์ต่างๆ รอต้อนรับอยู่ด้วย เหมาะแก่การพาครอบครัวมาเที่ยวสุดๆ #สวนเฟิร์นไร่ทรัพย์ประยูร #TheBestFernsThailand

Suanprayul_01

Suanprayul_01

Suanprayul_01

Suanprayul_01

Suanprayul_01

Location: 51 หมู่ที่ 6 ซ.พัฒนานิคม 27 ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 06.30 – 18.30 น.
Phone: 061 625 0999
Facebook: สวนเฟิร์นไร่ทรัพย์ประยูร The Best Ferns Thailand


2.โคโค่ แอนด์ คอฟ, เพชรบุรี
(Coco&coff)

สายโคโค่เลิฟเวอร์ จะต้องถูกใจสิ่งนี้ โคโค่แอนด์คอฟ หรือบ้านกาแฟมะพร้าว คาเฟ่กลางสวนมะพร้าว แน่นอนว่าเมนูเครื่องดื่มของที่นี่จะต้องใช้วัตถุดิบจากในสวนมาเป็นวัตถุดิบหลักอย่างแน่นอน บรรยากาศสุดชิลล์กลางสวนมะพร้าว นอกจากจะให้ความรู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบมานั่งเล่นบ้านเพื่อนไปพร้อมๆ กัน เพราะที่นี่นอกจากจะอยู่กลางสวนมะพร้าวแล้ว ยังมีมุมสุดชิลล์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมุมริมน้ำ หรือมุมอื่นๆ ที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว เมื่อผนวกกับการได้จิบเครื่องดื่มอย่าง กาแฟลาเต้น้ำมะพร้าว มะพร้าวนมสดปั่น และตาลโตนดลาเต้ เมนูเด่นของทางร้านแล้ว รับรองได้ว่าสดชื่นไม่รู้ลืมไปเลย

Coco_01

Coco_01

Coco_01

Coco_01

Coco_01

Location: หมู่7 79/2 ต.บางขุนไทร อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.30 -18.00 น. (ปิดทุกวันพฤหัสบดี)
Phone: 086 688 9701
Facebook: Coco&coff


3.กระเพรา & Coffee, ลพบุรี

กระเพรา & Coffee ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าเขาจีนแล จุดชมวิวทุ่งดอกไม้ชื่อดังของจังหวัดลพบุรี ที่มีสะพานไม้อันทอดยาวไปในทุ่งดอกไม้ที่ยาวที่สุดในเมืองไทย ตัวร้านกระเพรา & Coffee จะเป็นสีส้มอิฐ ใครอยากมาเดินเล่นชมทุ่งดอกไม้ก็แวะมาซื้อเครื่องดื่มเย็นๆ และนั่งพักคลายร้อนกันก่อนได้ โดยบริเวณทั่วเขาจีนแล จะมีทุ่งดอกไม้คอสมอสและดอกทานตะวัน ซึ่งจะบานช่วงฤดูหนาว หรือประมาณเดือนธันวาคมของทุกปี ด้วยทุ่งดอกไม้ประกอบกับเขาจีนแลเป็นฉากหลัง มีสะพานไม้ทอดยาวไปไกล จึงเป็นสถานที่ที่สวยงาม เสมือนอยู่ต่างประเทศยังไงยังงั้น ผู้คนจึงนิยมมาเที่ยวชมถ่ายรูปกันอย่างล้นหลาม แนะนำให้ติดตามที่หน้าเพจเฟสบุ้คเพื่ออัพเดตความบานสะพรั่งของทุ่งดอกไม้อย่างใกล้ชิด จะได้ไม่ไปเสียเที่ยวนะจ้ะ (ช่วงดอกไม้บานจะมีค่าเข้าชม 20 บาท/คน)

Kapaoandcoffee_59

Kapaoandcoffee_59

Kapaoandcoffee_59

Kapaoandcoffee_59

Kapaoandcoffee_59

Location: หมู่ 6 เขาจีนแล ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 17.30 น.
Phone: 081 901 7495
Facebook: กระเพรา & coffee


4.วู้ดเฮ้าส์เขาฉกรรจ์, สระแก้ว
(Wood House)

อีกหนึ่งคาเฟ่กลางสวน กลางทุ่งดอกไม้ Wood House เขาฉกรรจ์ ชื่อเท่ๆ แบบนี้ฟังแล้วสะดุดหูสุดๆ ที่นี่ตั้งอยู่ด้านหน้าเขาฉกรรจ์ จึงกลายเป็นชื่อเรียกของคาเฟ่ Wood House นักท่องเที่ยวมักจะมาชมความสวยงามและมาถ่ายรูปท่ามกลางทุ่งดอกดาวกระจาย (ตามฤดูกาลสามารถติดตามทางเพจ Facebook) ซึ่งจะมีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวออกไป เพื่อเดินชมทุ่ง อีกทั้งยังมีเขาฉกรรจ์เป็นฉากหลังที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ สำหรับไฮไลท์ที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอ ก็คือในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.10 – 18.30 น. จะมีฝูงค้างคาวนับแสนบินออกจากถ้ำเขาฉกรรจ์ ตามเวลาหากิน (แต่ละวันจะออกไม่ตรงกันและวันที่ฝนตกหนักมากจะไม่ออก) เกิดเป็นภาพของฝูงค้างคาวบินออกไปเป็นแถวแนวบนท้องฟ้า สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ก็มีครบครันทั้งเครื่องดื่มอย่างชานมไข่มุก อาหารอย่างก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ส้มตำ และของหวาน รวมถึงบริเวณที่นั่งที่มีมากมายรองรับนักท่องเที่ยวได้หลายคนเลยทีเดียว

Woodhouse_01

Woodhouse_01

Woodhouse_01

Woodhouse_01

Woodhouse_01

Location: ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 20.00 น.
Phone: 062 625 5490 
Facebook: Wood house  – เขาฉกรรจ์


5.เหน่อ คาเฟ่, สุพรรณบุรี
(Nèr cafe)

คาเฟ่ที่ต้องออกเสียงเหน่อตามชื่อ เหน่อคาเฟ่ แห่งจังหวัดสุพรรณบุรี อีกหนึ่งคาเฟ่กลางสวน ซึ่งจะมีดอกไม้เบ่งบานตามฤดูกาลและผลัดเปลี่ยนไปตามชนิด บางทีก็เป็นทุ่งนาสลับสับเปลี่ยนกันไป ภายในคาเฟ่เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาวเหลืองสดใส คลีนตา มุมถ่ายรูปเพียบ ไม้แพ้โซนด้านนอกเลย โดยจะมีมุมที่นั่งริมคลองให้ได้ชิลล์กันอีกด้วย หรือใครจะพายเรือเล่นก็ตามสบาย สำหรับเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ก็ไม่แพ้ที่ไหนๆ เน้นใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ น่ารับประทานเช่นกัน ใครอยากลองมานั่งร้านกาแฟสไตล์สุพรรณฯ ต้องที่นี่เลย เหน่อคาเฟ่

Ner_03

Ner_03

Ner_03

Ner_03

Ner_03

Location: ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 097 128 9119
Facebook: Nèr cafe เหน่อ คาเฟ่


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ