tripgether.com

บ้านน้อยกลอยใจ แม่กำปอง หนีความวุ่นวาย หลบกายพักให้ธรรมชาติบำบัด

28,637 ครั้ง
30 ต.ค. 2562

สโลว์ไลฟ์ (Slow Life) ชีวิตที่ใครหลายๆ คนตามหา หากจะต้องให้คำนิยามความหมายของคำว่า สโลว์ไลฟ์ คงเป็นการใช้ชีวิตให้ช้าลงไม่เร่งรีบและมันกำลังเป็นเทรนด์ชีวิตที่ใครหลายคนแสวงหาเพื่อจะไปสัมผัสความสงบนั้น มีหลายๆ คนกำลังตั้งคำถามอยู่ในใจว่าแท้ที่จริงแล้วสโลว์ไลฟ์ที่แท้จริงควรเป็นเช่นไร และมีหนึ่งสถานที่ที่จะพาเพื่อนๆ ไปพบความสโลว์ไลฟ์ได้ นั้นคือ บ้านน้อยกลอยใจ แม่กำปอง


บ้านน้อยกลอยใจ ที่พักสุดสโลว์ไลฟ์เหมาะสำหรับคู่รัก ตัวที่พักตั้งอยู่ในหมู่บ้านกลางธรรมชาติแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เชื่อว่าหลายๆ คนคงคุ้นชื่อหมู่บ้านแห่งนี้เป็นอย่างดีเพราะที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่ใครมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วก็ต้องไปสัมผัสบรรยากาศกันที่หมู่บ้านแม่กำปองสักครั้ง สำหรับตัว บ้านน้อยกลอยใจ ตกแต่งด้วยไม้สไตล์ล้านนาทั้งหลัง มีให้เลือกทั้งหมด 3 ห้องโดยแบ่งเป็น ชั้นบน 2 ห้อง และชั้นล่าง 1 ห้อง

bannoikoyjai-83

เมื่อมาถึงก็จะมี Welcome Drink เป็นน้ำสมุนไพรให้เลือกดื่มจนหายเหนื่อย

Khaosoi-9

มาเริ่มต้นกันที่ ห้องดอกเมี่ยง (ชั้นบน) ห้องนอนขนาดน่ารักเหมาะแก่การเข้าพัก 2 คนภายในห้องนอนตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์และไม้ให้ความรู้สึกถึงความกลมกลืนกับธรรมชาติ เพิ่มความหรูหราด้วยเพดานหลุมทำจากไม้ทำให้ห้องโปร่งและโล่งมากขึ้น

bannoikoyjai4

ภายในห้องยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้ง เตียงและที่นอนคุณภาพดีขนาด 6 ฟุต แอลซีดีทีวี เครื่องปรับอากาศ พัดลม กาน้ำร้อน ผ้าเช็ดตัว  ชุดคลุมอาบน้ำ แชมพู ครีมอาบน้ำ และรองเท้าสลีปเปอร์สำหรับใส่ในห้องนอน และนอกจากนี้ยังมี ชา กาแฟ และเซ็ตชงชา ไว้ให้ห้องอีกด้วย อีกทั้งภายในห้องยังสะอาดสะอ้านและมีมาตรฐานอย่างดี

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

และยังมีหน้าต่างบานใหญ่อยู่ที่ปลายเตียงและประตูเลื่อนอยู่ที่หน้าห้องซึ่งสามารถเปิดรับลมเย็นได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่านอนบนเตียงนุ่มๆ ชมวิวผ่านหน้าต่างได้จากบนเตียงกันเลยทีเดียว

bannoikoyjai4

ห้องน้ำส่วนตัวไว้อำนวยความสะดวกภายในห้องนอน ที่มาพร้อมเซ็ตสุขภัณฑ์สีขาวดูสะอาดตา ที่สำคัญยังมี เครื่องทำน้ำอุ่น ให้อาบน้ำแบบไม่ต้องกลัวหนาวด้วยนะ 

bannoikoyjai4

ด้านหน้าห้องยังมีระเบียงกว้างพร้อมชุดโต๊ะและเก้าอี้ให้นั่งชิลล์ ที่มุมระเบียงชั้นบนจะสามารถมองเห็นบรรยากาศของหมู่บ้านแม่กำปองที่ตอนเช้าจะได้เห็นถึงความคึกคัก ส่วนตอนเย็นจะได้เห็นถึงความสงบและสโลว์ไลฟ์

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

และมาต่อกันที่ ห้องดอกกาแฟ (ชั้นบน) ซึ่งอยู่ติดกับห้องดอกเมี่ยงแต่ยังคงความเป็นส่วนตัว ความพิเศษของห้องดอกกาแฟคือเป็นห้องที่อยู่หัวมุมชั้นบนของบ้านและมีหน้าต่างบานใหญ่อยู่ที่หัวเตียงทำให้รับลมเย็นๆ และสูดโอโซนจากธรรมชาติได้ตลอดทั้งวัน ตัวผนังห้องยังคงตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ผสมผสานกับงานไม้ พร้อม เตียงและที่นอนขนาด 5 ฟุต ที่จัดวางไว้ภายในตัวห้องอย่างพอเหมาะ แถมยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เรียกได้ว่าพักผ่อนกันแบบสบายๆ ตลอดทั้งคืนกันเลยทีเดียว 

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

ภายในห้องน้ำยังคงตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์และมีพื้นที่พอดีไม่คับแคบจนเกินไป แถมยังสะอาดสุดๆ

bannoikoyjai-15

เพียงแค่เปิดประตูกระจกบานใหญ่ออกก็สามารถออกไปสูดโอโซนที่ระเบียงหน้าห้องกันได้แบบชิลล์ๆ ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของห้อง ดอกกาแฟ คือมีทั้งระเบียงหน้าห้องและระเบียงข้างห้องที่สามารถไปนั่งห้อยขาชมบรรยากาศหมู่บ้านแม่กำปองได้ และนอกจากเซ็ตโต๊ะและเก้าอี้ที่อยู่หน้าห้องแล้วยังมีเก้าอี้ฮ่องเต้ไว้ให้นั่งชิลล์กันตลอดทั้งวัน

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

มาปิดท้ายกันที่ ห้องดอกกำปอง (ชั้นล่าง) เป็นห้องนอนที่อยู่ชั้นล่างเพียงห้องเดียวแต่มีความเป็นส่วนตัว ภายในห้องตกแต่งด้วยไม้และปูนเปลือยขัดมันตัวห้องอาจไม่แตกต่างอะไรจากห้องดอกกาแฟแต่ที่ต่างกันคือวิวและบรรยากาศที่ได้ฟีลลิ่งที่แตกต่างกันออกไป และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ฟินสุดๆ ไปกับที่นอนนุ่มๆ คุณภาพเยี่ยมขนาด 6 ฟุต เรียกได้ว่านอนกลิ้งกันจนหนำใจเลยทีเดียว 

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

ที่ด้านหน้าห้องมีรั้วกั้นเพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

bannoikoyjai4

bannoikoyjai26

มื้อเย็นก็ไม่ต้องไปไหนไกลเพราะ บ้านน้อยกลอยใจ มีในส่วนของร้าน ข้าวซอยกลอยใจ ร้านอาหารในตำนานของหมู่บ้านแม่กำปองที่ใครมาเที่ยวแล้วเป็นต้องแวะลิ้มลองอาหารเหนือรสชาติดั้งเดิม ตัวร้านเป็นบ้านไม้กึ่งปูนซึ่งดีไซน์ออกมาได้อย่างน่ารักและที่เป็นเอกลักษณ์เลยก็คือ ถังหมักเมี่ยงที่อยู่ด้านหน้าร้าน สะท้อนให้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านแม่กำปองได้เป็นอย่างดี

bannoikoyjai4

โดยชั้นที่สองของตัวร้านจะเป็นห้องอาหารและครัวมีที่นั่งให้เลือกประมาน 20 ที่นั่ง และที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือที่นั่งมุมสูงด้านหน้าร้านที่สามารถชมบรรยากาศได้อย่างเต็มที่

bannoikoyjai28

bannoikoyjai28

เมนูเด็ดของร้าน ข้าวซอยกลอยใจ ก็คงหนีไม่พ้น ข้าวซอย ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ขนมจีนน้ำเงี้ยว และยังมีเมนูอาหารพื้นเมืองอีกมากมาย ไมว่าจะเป็น แหนมหมกใบตอง เชียงดาผัดไข่ ไส้หวานทอด มะระหวานผัดไข่ แกงเห็ดเผาะ คอหมูย่าง แกงฮังเล สามชั้นย่าง น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ลาบหมูคั่ว เกี๊ยวทอดกรอบ และน้ำพริกกากหมู รับรองเลยว่าทุกเมนูอร่อยถูกใจอย่างแน่นอน

bannoikoyjai4

bannoikoyjai4

ชั้นล่างของตัวร้านยังมีร้านขายสินค้าแฮนด์เมดไม่ว่าจะเป็นชุดพื้นเมืองและเครื่องประดับน่ารักๆ ที่รับรองว่าถูกใจคุณผู้หญิงอย่างแน่นอน

bannoikoyjai28

bannoikoyjai28

และยังมีของทานเล่นอย่าง มันไข่หวานปิ้ง ที่มาถึงแม่กำปองแล้วต้องไม่พลาดที่จะลิ้มลอง

bannoikoyjai28

พิเศษสุดๆ สำหรับใครที่มาพักที่ บ้านน้อยกลอยใจ ก็สามารถมาเลือกอาหารเช้าได้ที่ร้าน ข้าวซอยกลอยใจ ได้ห้องละ 4 เมนู พร้อมเครื่องดื่มอีกคนละ 1 อย่าง มีทั้ง น้ำสมุนไพร น้ำอัดลม และน้ำเปล่า

bannoikoyjai28

และสามารถนั่งทานได้ที่โซนร้าน ข้าวซอยกลอยใจ ซึ่งเช้านี้เราเลือกเป็น จิ้นส้มหมกไข่ แกงโฮะ แคบหมูน้ำพริกหนุ่ม และลาบคั่ว ส่วนเครื่องดื่มเลือกเป็น น้ำอัญชัญมะนาวและน้ำกระเจี๊ยบ

bannoikoyjai28

bannoikoyjai28

นั่งทานพร้อมชมบรรยากาศหมู่บ้านแม่กำปองแบบเพลินๆ

bannoikoyjai28

bannoikoyjai28

เป็นอย่างไรก็บ้างกับ บ้านน้อยกลอยใจ ที่พักกลางธรรมชาติหมู่บ้านแม่กำปอง ที่ทั้งสะอาด ได้มาตรฐานและครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รับรองว่าตอบโจทย์สำหรับใครที่กำลังตามหาความสโลว์ไลฟ์และชีวิตที่ควรจะเป็น หากใครที่กำลังมองหาที่พักในช่วงหน้าหนาวปลายปีนี้ลองลิสต์ชื่อ บ้านน้อยกลอยใจ ให้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของการพักผ่อน


Location: 64/7 ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Price: ราคาช่วงเดือน ตุลาคม – กุมภาพันธ์ ห้องดอกกำปอง 1,800 บาท ห้องดอกเมี่ยง 2,000 บาท ห้องดอกกาแฟ 2,000 บาท
ราคาช่วงเดือน มีนาคม – มิถุนายน ห้องดอกกำปอง 1,500 บาท ห้องดอกเมี่ยง 1,650 บาท ห้องดอกกาแฟ 1,650 บาท
ราคาช่วงเดือน กรกฏาคม – กันยายน ห้องดอกกำปอง 1,650 บาท ห้องดอกเมี่ยง 1,800 บาท ห้องดอกกาแฟ 1,800 บาท
**เข้าพักได้เพียง 2 คนเท่านั้น ไม่สามารถเสริมที่นอนได้ 
**ราคารวมอาหารเช้า สามารถไปทานได้ที่ร้านข้าวซอยกลอยใจ เลือกทานได้ห้องละ 4 เมนู และเครื่องดื่มคนละ 1 อย่าง
Phone: 086 198 1010, 090 318 2487 (สำรองห้องพักผ่าน Inbox ในเพจหลักของบ้านน้อยกลอยใจเท่านั้น)
Line ID: klkoy 
Facebook: บ้านพักแม่กำปอง บ้านน้อยกลอยใจ (ที่พัก) // ร้านอาหารแม่กำปอง ร้านข้าวซอยกลอยใจ (ร้านอาหาร)

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ