tripgether.com

5 ที่เที่ยวเปิดใหม่กรุงเทพฯ และโซนใกล้กรุงเทพฯ ที่เดินทางไม่เกิน 2 ชั่วโมง อัปเดตปี 2017

86,399 ครั้ง
28 ก.พ. 2560

ต้นปี 2017 นี้มีที่เที่ยวในกรุงเทพฯ และโซนใกล้กรุงเทพ ที่ไหนเปิดใหม่บ้าง ทริปเก็มเตอร์ได้รวบรวมมาฝากกันแล้วในรีวิวนี้ พร้อมแล้วเตรียมจดลิสต์และไปเช็คอินตามรอยกันเลย


โซนกรุงเทพฯ

1.บ้านบางเขน, กรุงเทพ

ชั่วโมงนี้ใครๆ ก็ไปเช็คอินที่บ้านบางเขน ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา บ้านบางเขน นั้นเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวในอดีต ภายในพื้นที่ถูกออกแบบมาในสไตล์ย้อนยุค มีของเก่าสะสมไว้อย่างมากมาย ให้เราได้ชมเพลินๆ ของบางชิ้นก็ดูคุ้นตา และบ้างชิ้นก็แปลกตาเพราะเราอาจจะยังเกิดไม่ทัน นอกจากนี้ภายในพื้นที่ของบ้านบางเขนยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ให้เราได้นั่งชิลๆ พักเหนื่อย ก็ลุยถ่ายรูปเล่นกันต่อ

Location: 04/58 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ
Time: เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
Photo by: บ้านบางเขน


2.ช่างชุ่ย, กรุงเทพ

ช่างชุ่ย พื้นที่เช็คอินของคนอาร์ทๆ ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงเดือนเมษานี้ มีไฮไลท์เป็นเครื่องบินลำใหญ่ ที่คนสัญจรไปมาบนถนนเส้นสิรินธรต้องรู้สึกแปลกตา ภายในพื้นที่กว่า 11 ไร่ ได้ถูกอัดแน่นไปด้วยทุกหมวดผลงานสุดสร้างสรรค์ทั้ง Art Gallery / Theatre / Cinema / Co-working Space / Cafe&Restaurant / Design Studio / Exotic Garden / Vintage Barber / Private Museum / Thailand Showcase / Music Store / Book Store / Tea House / Creative Shop / Fashion เอาเป็นว่าคนที่ชอบเสพย์งานศิลป์ ต้องไม่พลาดจดลิสต์ที่นี่ไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วเจอกัน 1 เมษายน 2560 นี้

Location: ถนนสิรินธร (ตรงข้ามโรงพยาบาลตา หู คอจมูก) แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพ
Time: เปิด 1 เมษายน 2560
Photo by: ช่างชุ่ย


3.ตลาดน้ำสำเพ็ง2, กรุงเทพ

ใครที่เบื่อฟีลเดินเล่นในตลาดสำเพ็งที่แออัดไปด้วยผู้คนมากมาย รำคาญเสียงแตรจากมอไซต์ สำเพ็ง 2 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักช้อป นักชิมในเมืองกรุงที่ดีทีเดียว ที่นี้เป็นเหมาะจะเป็นสถานที่ผ่อนคลายความตึงเครียดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ภายในตลาดมีโซนร้านค้าที่ตกแต่งได้อย่างเก๋ไก๋น่าไปถ่ายรูปเล่น และยังมีโซนตลาดน้ำที่มากมายไปด้วยของกิน เอาเป็นว่าถ้าวันหยุดไม่รู้จะไปไหนแนะนำให้ลองมาชิลเอ้าท์กันที่ตลาดแห่งนี้ดู สำหรับบร้านสำเพ็ง 2 เปิดให้บริการเมืองช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมานี้เอง

Location: สาธร-กัลปพฤกษ์
Time: จันทร์ – ศุกร์ 16.00 -22.00 น., เสาร์ – อาทิตย์ 9.00 – 22.00 น.
Photo by: ตลาดน้ำสำเพ็ง2


โซนใกล้กรุงเทพฯ เดินทางไม่เกิน 2 ชั่วโมง

4.ตลาดนัด awake, ปทุมธานี

อะไรจะดีไปกว่าวันหยุดตื่นมาแล้วหาของอร่อยๆ กิน วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงมีอีกหนึ่งตลาดเปิดใหม่ บรรยากาศสุดชิล ย่านปทุมธานีมาฝากกัน บรรยากาศการตกแต่งที่นี่ก็สบายๆ เหมาะจะมาเดินเล่นชิลๆ ช้อปปิ้งของกิน ของฝาก (ตัวเอง) ติดไม้ติดมือ เพราะภายในตลาดนัดแห่งนี้มีครบให้คุณได้เลือกซื้อเลือกหากันอย่างแน่นอน สำหรับ ตลาดนัด awake นั้นมีพื้นที่กว้างขวางกว่า 16 ไร่ ภายในพื้นที่ถูกอัดไปด้วยร้นอาหาร ร้านเสื้อผ้า ช้อปปิ้ง และสิ่งบันเทิงมากมาย และเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้เองค่ะ

Location: ถนนใหญ่ 307 ปทุมธานี
Time: เปิดวันอังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 16.00 – 22.00 น.
Photo by: ตลาดนัด awake


5.เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124, กาญจนบุรี

เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 ชื่อนี้คุ้นหูหลายๆ คนเป็นอย่างดี แม้จะเพิ่งเปิดใหม่ไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาแต่ก็ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เพราะมีไฮไลท์ที่แปลกตาด้วยการให้นักท่องเที่ยวแต่งชุดไทย แต่งชุดไทย เดินเล่น ช้อปปิ้ง ถ่ายรูป เช็คอินกันแบบเก๋ๆ และนอกจากการแต่งชุดไทยเดินเที่ยวแล้ว ที่นี่ยังมีของเก่า ของโบราณให้เราได้ชม และยังมีของกินไทยๆ ที่หากินยากให้เราได้อิ่มอร่อยกันอีกเพียบ และที่สำคัญคนที่จะเข้าไปซื้อของได้ก็ต้องใช้เงินพดด้วงสมัยก่อนในการแลกเปลี่ยนอีกด้วย เอาเป็นว่าการไปเที่ยวเมืองมัลลิกาเราจะได้ย้อนยุคไปสัมผัสเรื่องราวในอดีตกันอย่างแน่นอน

Location: ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี (ใกล้ทางเข้าปราสาทเมืองสิงห์)
Fee: ค่าเข้าเด็ก 100, ผู้ใหญ่ 200 (ราคานี้ยังไม่รวมชุดไทย)
Time: เปิดทุกวัน 9.00 -19.00 น.


Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ