tripgether.com

5 ที่พักดีไซน์ดีริมลำธาร ได้ทั้งความชิคและความชิลล์

13,158 ครั้ง
24 ต.ค. 2562

อากาศดีแบบนี้ ก็ต้องไปนอนสูดอากาศบริสุทธิ์ นอนฟังเสียงธารน้ำไหลกันเพลินๆ แถมบ้านพักก็ตกแต่งด้วยดีไซน์สุดเก๋ ถ่ายรูปสวย ได้รูปชิคไปอัพโซเชียลกันรัวๆ อีกด้วย ตามมาดูกันเลยว่าวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะมีที่พักดีสวยเด็ดขนาดไหนมาให้ชมกัน บอกเลยว่า ตัดสินใจเลือกไปพักผ่อนไม่ถูกกันเลยทีเดียว เพราะที่ไหนก็ดีไปหมดใช่ไหมล่ะ มัวรออะไรใครมีใจก็ตามมากันเร็วๆ


1.บ้านไม้ไผ่ยักษ์, แม่กลางหลวง เชียงใหม่
(Giant BamBoo Hut)

บ้านไม้ไผ่นักษ์ (Giant BamBoo Hut) โฮมสเตย์ดีไซน์สวยเก๋ ด้วยการนำไม้ไผ่มาปลูกสร้างเป็นที่พักวิวทุ่งนาติดริมลำธาร ในบรรยากาศสุดชิลล์ ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางเดินธรรมชาติผาดอกเสี้ยว (น้ำตกรักจัง) อยู่ห่างจากหมู่บ้านแม่กลางหลวงประมาณ 1 กิโลเมตร มีบ้านพักให้เลือกทั้งหมด 2 หลัง บ้านพักมี 2 ชั้น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ บริเวณชั้นล่างเป็นห้องโถงสำหรับนั่งเล่นและทำกิจกรรมส่วนตัวของผู้เข้าพัก ที่พักคำนึงถึงการพักผ่อนอันเป็นส่วนตัวอย่างมาก โดยจะรับนักท่องเที่ยววันละ 1 กลุ่มต่อคืนเท่านั้น การเดินทางไปยังที่พักต้องเดินเท้าจากหมู่บ้านในระยะทาง 400 เมตร ทางที่พักมีบริการขนสัมภาระขึ้นไปยังที่พักอีกด้วย หากใครชื่นชอบธรรมชาติและอยากพักผ่อนในบรรยากาศผ่อนคลายต้องรีบจับจองที่พักกันด่วนๆ จ้า

design_1

design_1

design_1

design_1

design_1

Location: หมู่บ้านเเม่กลางหลวง (อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์) อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
Price: 1,500 บาท/คน (รวมอาหาร 2 มื้อ มื้อเช้าและเย็น), เข้าพักตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป คิดราคาคนละ 1,200 บาท/คน (รวมอาหาร 2 มื้อ มื้อเช้าและเย็น)
เด็กอายุ 6-13 ปี คนละ 600 บาท **อายุต่ำกว่านี้ไม่คิดค่าใช้จ่าย (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 266 5946 พี่ไกรสร, 081 881 2471 คุณนูนู่
Facebook:  Giant Bamboo Hut 


2.บ้านธารกล่อม, แม่แตง เชียงใหม่
(The River Whisper)

บ้านธารกล่อม (The River Whisper) ที่พักในบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางขุนเขา มีห้องพักให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ แบบแรกเป็นบ้านไม้หลังเล็กกะทัดรัดสำหรับคู่รัก ถัดมาเป็นบ้านหลังใหญ่สำหรับยกแก๊งค์กันมานอน หรือมาเที่ยวพักผ่อนกันแบบครอบครัวใหญ่ ต่อด้วยบ้านไม้ไผ่เก๋ๆ นอนชิลล์มองวิวได้จากห้องพัก และสุดท้ายสำหรับนักเดินทางสายลุยต้องหลงรักเต็นท์สีขาวสไตล์จังเกิ้ลแอดเวนเจอร์ ห้องพักแต่ละแบบออกแบบได้มีดีไซน์เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร และถึงแม้จะอยู่ท่ามกลางป่าเขาแบบนี้ก็มีบ้านพักให้เลือกทั้งแบบริมลำธารหรืออยากจะนอนชมวิวสวนก็เลือกได้ตามใจชอบเลย ลำธารก็สามารถลงเล่นน้ำได้ชุ่มฉ่ำเย็นสบาย ให้คุณได้นอนฟังเสียงลำธารหลับฝันดีตลอดคืน

design_1

design_1

design_1

design_1

design_1

Location: 58 ม.4 ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 2,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 095 690 1827
Facebook: บ้านธารกล่อม &The River Whisper 
Website: บ้านธารกล่อม &The River Whisper


3.เดอะ ริเวอร์ โฟลส์ แคมป์ กื้ดช้าง, แม่แตง เชียงใหม่
(The River Flows Camp)

เดอะ ริเวอร์ โฟลส์ แคมป์ กื้ดช้าง (The River Flows Camp) ที่พักดีไซน์ชิคๆ ตั้งอยู่ในอ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นแคมป์ติดริมน้ำโดดเด่นด้วยการตกแต่งได้ฟีลบาหลี ที่เน้นวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ไผ่มาใช้ในการออกแบบ มีบ้านพักให้เลือก 2 หลังได้แก่ บ้านต้นข่อย บ้านพักติดแอร์ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และบ้านจิกน้ำ เป็นบ้านพักติดแอร์ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวเช่นกัน ภายในตกแต่งจัดสรรสัดส่วนห้องพักได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมทางน้ำอย่างล่องแพยางและกิจกรรมทางธรรมชาติมากมายให้คุณได้มาพักผ่อนและสนุกสนานอีกเพียบ เหมาะแก่การรวมแก๊งค์มาเที่ยวสุดๆ

design_1

design_1

design_1

design_1

design_1

Location: เดอะ ริเวอร์ โฟลส์ แคมป์ กื้ดช้าง บ้านเมืองกึ้ด ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาห้องพัก 4 คน 10,000 บาท // ห้องพัก 6 คน 15,000 บาท **เฉลี่ยท่านละ 2,500 บาท // เตียงเสริมคนละ 1,200 – 1,800 บาท // ราคาห้องพักรวม Welcome Drink, อาหารว่าง, อาหารเช้า-เย็น, กิจกรรมล่องแพยาง, เตาปิ้งย่าง, น้ำแข็งและน้ำเปล่า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 441 6365, 062 261 5465
Facebook: เดอะ ริเวอร์ โฟลส์ แคมป์ กื้ดช้าง (The River Flows Camp)
Website: เดอะ ริเวอร์ โฟลส์ แคมป์ กื้ดช้าง (The River Flows Camp)


4.บ้านในหมง, ระนอง
(Baan Nai Mong Tree House)

บ้านในหมง (Baan Nai Mong Tree House) “บ้านในหมง” มาจากคำว่าที่ทุรกันดาร ที่ซึ่งในสมัยก่อนไม่มีไฟฟ้า น้ำประปา สัญญาณโทรศัพท์ ถนนก็เป็นถนนลูกรัง อยู่กับสิ่งที่เป็นธรรมชาติมากๆ จึงเป็นที่มาของชื่อนี้และนำมาตั้งเป็นชื่อที่พักดีไซน์เก๋ในบรรยากาศสวยท่ามกลางธรรมชาติของต้นไม้ ป่าเขา และสายน้ำ แม้จะไม่ใหญ่โตแต่อบอุ่นด้วยการดูแลเอาใจใส่อย่างครอบครัว หากคุณได้มาพักผ่อนแนะนำให้มากับคนที่คุณรักชวนกันมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ดื่มด่ำธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด เติมแรงกายแรงใจก่อนกลับไปใช้ชีวิตต่อในเมืองหลวง

design_1

design_1

design_1

design_1

design_1

Location: 88/22 ม.4 บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500-5,500 บาท/ห้อง/ราคารวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 093 497 4999 (ติดต่อได้ช่วงเวลา 8:00-17:00 น.) **เบอร์ติดต่อฉุกเฉินโทรได้เวลาหลัง 5 โมงเย็น 082 016 9053
Facebook:  บ้านในหมง Treehouse
Line ID: @bannaimong


5.อุ่นไอมาง โฮมสเตย์, น่าน
(Oun I Mang)

ปิดท้ายด้วย ที่พักติดริมธารน้ำแม่น้ำว้า อยู่ใจกลางหมู่บ้านสะปัน ที่ใช้ชื่อว่า “อุ่นไอมาง” เพราะแต่เดิมเคยตั้งอยู่ติดริมน้ำมางในอำเภอบ่อเกลือ แต่ปัจจุบันย้ายมาอยู่ที่บ้านสะปัน ที่พักเน้นความเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ ให้คุณได้ใช้ชีวิตกลมกลืนกับวิถีชีวิตในชุมชนและคนในท้องถิ่น เมื่อก้าวเท้าเข้ามาคุณจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ด้วยบรรยากาศสุดเงียบสงบท่ามกลางขุนเขา พร้อมสัมผัสอากาศเย็นสบายได้ตลอดปี ให้คุณได้นอนหลับพักผ่อนไปพร้อมกับเสียงธารน้ำไหล อีกทั้งตื่นมาในยามเช้ายังได้ชมหมอกฟุ้งจากปลายเตียงอีกด้วย หากในวันหยุดนี้มีใจอยากพักผ่อนก็มานอนสูดอากาศบริสุทธิ์กันที่ อุ่นไอมาง โฮมสเตย์ (Oun I Mang)

design_1

design_1

design_1

design_1

design_1

Location: 52 ม.1 บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 500-1,500 บาท/ห้อง/รวมอาหาร 2 มื้อ (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 097 036 2450 **กรุณาติดต่อจองห้องพักในเวลาทำการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 16.00 น. เท่านั้น!!
Facebook: อุ่นไอมาง (Oun I Mang)
Line ID: @ounimang


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ