tripgether.com

5 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สายลุยไม่เน้นหรู ขอไปอยู่กับธรรมชาติให้ฉ่ำใจ!

34,126 ครั้ง
27 ก.พ. 2560

เคยเป็นไหมคะ อาการที่อยู่ๆ ก็รู้สึกหมดพลัง ห่อเหี่ยวแบบสุดๆ อยากออกเดินทางไปเพิ่มพลังให้กับชีวิต แต่ก็ติดตรงที่วันหยุดมันน้อยเหลือเกิน รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงได้รวบรวมที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เน้นการพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ พาตัวเองไปนอนรับลมเย็นๆ สูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แล้วหอบความสุขกลับมาสู้งานกันอีกยก แต่!! ก่อนที่เราจะเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยวในทริปนี้ เรามาดูกันค่ะว่าเหล่าสายลุย สายธรรมชาติ เค้าพกอะไรติดกระเป๋ากันบ้าง…


1.โกรกอีดก สระบุรี

เริ่มต้นทริปแรกกับเส้นทางเลี้ยวขวาไปสระบุรี พิชิตความสุขกับการเดินป่าแบบเบาๆ กันที่ โกรกอีดก จ.สระบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่การดูแลของศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า ไฮไลท์ของทริปนี้คือการเดินเท้า ผ่านผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ด้วยระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ขึ้นภูเขาไปชมความสวยงามของน้ำตกหินปูนที่มีชื่อว่า น้ำตกโกรกอีดก สำหรับการเดินป่าโกรกอีดกสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเตรียมเสบียงอาหารให้พร้อม และต้องคำนึงถึงน้ำหนักของสัมภาระด้วย เพราะภูเขานั้นค่อนข้างชัน อีกทั้งบางช่วงยังเป็นป่ารกทึบที่ต้องหมอบ รอด คลานกันเลยทีเดียว และบางช่วงยังต้องเดิยลุยน้ำผ่านลำธารกันอีกด้วย สำหรับทริปนี้สามารถวางแผนเที่ยวได้ทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือถ้าใครกลัวเหนื่อยอยากนอนพักสักคืน ก็มีบ้านพักของอุทยานฯ และลานกางเต็นท์ให้บริการ ซึ่งอยู่ห่างจากน้ำตกโกรกอีดกประมาณ 10 กิโลเมตรเท่านั้น

 

Location: ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
Phone: 08 5968 3520, 08 9237 8659


2.ไทรโยค กาญจนบุรี

จากทริปเดินป่าสายลุยโกรกอีดก จ.สระบุรี เราเปลี่ยนบรรยากาศมาที่ ไทรโยค กาญจนบุรี ด้วยกิจกรรมพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ เช่น ล่องแพเปียก เล่นน้ำตก นอนพักกลางป่าท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไทรโยคเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงฯ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ แบบรถไม่ติด ก็ได้เที่ยวพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติที่เงียบสงบ สำหรับทริปนี้แนะนำเป็น 2 วัน 1 คืน โดยวันแรกเน้นทำกิจกรรมกับทางที่พัก ซึ่งส่วนใหญ่จะพาล่องแพเปียก พายเรือคายัค และเล่นน้ำตก ส่วนวันที่สองแนะนำให้เที่ยวระหว่างทาง ซึ่งมีทั้งพิพิธภัณฑ์ เส้นทางศึกษาธรรมชาติและประวัติศาสตร์ หรือจะแวะเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์อย่างสะพานข้ามแม่น้ำแคว สุสานสัมพันธมิตร ก็เที่ยวได้แบบไม่เสียเวลาอย่างแน่นอน

 

Location: อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี


3.บางกระเจ้า สมุทรปราการ

สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัว และอยากได้ที่เที่ยว ที่เดินทางสะดวกสบาย ได้พักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ ต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่คุณต้องไม่พลาด เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และการอนุรักษ์ความเป็นธรรมชาติของชุมชน จนได้ชื่อว่าเป็นปอดของกรุงเทพฯ มีพื้นที่สีเขียวเหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการสนุกๆ ให้ทำหลายอย่างด้วยกัน โดยมีกิจกรรมสุดฮิตเป็นการปั่นจักรยาน หรือถ้าอยากช้อปปิ้งหาของกินอร่อยๆ ก็มีให้เลือกหากันที่ตลาดบางน้ำผึ้ง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากบางกระเจ้าอีกด้วย หรือถ้าใครอยากเปลี่ยนที่นอนสักคืน ที่นี่ก็มีที่พักทั้งโฮมสเตย์ และรีสอร์ทสไตล์อีโค่ บรรยากาศกรีนๆ ให้นอนพักกันแบบสบายใจอีกด้วย

 

Location: ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ


4.ล่องแพยาง แก่งกระจาน-แม่น้ำเพชรบุรี

จากกิจกรรมใกล้กรุงเทพฯ เราเปลี่ยนเส้นทางลงใต้ แวะไปเที่ยวเมืองเพชร ทำกิจกรรมสนุกๆ รับหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึงกับกิจกรรมสายธรรมชาติอย่าง ล่องแพยางแก่งกระจาน – แม่น้ำเพชรบุรี สำหรับเส้นทางนี้สามารถจัดทริปเที่ยวได้ทั้งแบบ 2 วัน 1 คืน และ 3 วัน 2 คืน โดยมีกิจกรรมไฮไลท์เป็นการล่องแพยางจากต้นแม่น้ำเพชร ชมธรรมชาติของสองฝั่งแม่น้ำที่ยังคงอุดมสมบูรณ์สลับกับบรรยากาศวิถีชีวิตของชาวบ้าน อีกทั้งในรีสอร์ทบางแห่งยังมีสวนน้ำเล็กๆ ให้คุณได้เล่นสไลด์เดอร์ลงแม่น้ำกันแบบชื่นใจ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมผีเสื้อบ้านกร่าง ล่องเรือชมบรรยากาศของเขื่อนแก่งกระจ่าน หรือถ้ายังมีแรงและเวลาก็ต้องไม่พลาดขึ้นเขาพะเนินทุ่งไปชมหมอกหน้าร้อนสุดอันซีน

 

Location: อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี


5.เส้นทางศึกษาธรรมชาติทุ่งโปรงทอง จ.ระยอง

จากเส้นทางลงใต้เราเปลี่ยนมาเที่ยวทางตะวันออก มุ่งหน้าไประยอง เที่ยวชมธรรมชาติสุดอันซีนกันที่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติทุ่งโปรงทอง ซึ่งมีพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ โดยบริเวณทุ่งโปรงทองเป็นพื้นที่หนึ่งที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน ตลอดเส้นทางศึกษาธรรมชาติจะถูกปูทางด้วยไม้ระแนงที่ทอดยาวผ่านป่าชายเลน ริมข้างทางจะเต็มไปด้วยพืชพันธุ์ไม้หลายชนิด และยังเป็นแหล่งอนุบาลของสัตว์น้ำที่ชอบอาศัยอยู่บริเวณชายเลนอีกด้วย และเมื่อเดินตามทางมาเรื่อยๆ ก็จะทะลุออกมาเจอบริเวณลานกว้างที่เต็มไปด้วยต้นโปรงที่ขึ้นอัดแน่นจนแทบมองไม่เห็นพื้นดินด้านล่าง ใบอ่อนของต้นโปรงเมื่อถูกแสงแดดจะสะท้อนให้เราเห็นเป็นสีทองทั่วทั้งบริเวณพื้นที่จนเป็นที่มาของชื่อ ทุ่งโปรงทองนั่นเอง นอกจากนี้เรายังสามารถเดินตามเส้นทางไปได้เรื่อยๆ จนถึงบริเวณปากน้ำประแส ซึ่งเป็นบริเวณปากอ่าวและยังอีกจุดชมวิวทะเลที่สวยงามที่คุณต้องไม่พลาด

 

Location: ชุมชนบ้านแสมภู่ ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง


เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ของสายลุย สายธรรมชาติที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน ซึ่งแต่ละที่ที่เราได้พาไปสัมผัสจะเห็นได้ว่าธรรมชาตินั้นยังอุดมสมบูรณ์และสวยงาม เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าธรรมชาติสวยๆ แบบนี้ จะอยู่กับเราไปอีกนานๆ โดยที่เราต้องช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อม ด้วยการลงมือทำเรื่องง่ายๆ เริ่มจากตัวเรา เช่น อย่าทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง อย่าสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นบุหรี่ไว้บนพื้น และอีกวิธีที่ง่ายๆ คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง เปา เอ็ม.วอช ลิควิด ที่ขจัดคราบสะอาดล้ำลึก ด้วยสารทำความสะอาดที่สกัดมาจากผลปาล์มธรรมชาติ ทำให้ไม่ทิ้งสารเคมีตกค้าง และเมื่อน้ำที่ผ่านการซักด้วย เปา เอ็ม.วอช ลิควิด จากเครื่องซักผ้าถูกปล่อยลงในแม่น้ำลำธาร ก็สบายใจได้ว่าเราจะไม่ทำลายแหล่งน้ำตามธรรมชาติอย่างแน่นอน ทีนี้เห็นหรือยังว่าการซักผ้าก็ช่วยรักษ์โลกได้เหมือนกันนะ เอาเป็นว่าคนรักธรรมชาติสายท่องเที่ยวอย่างเราๆ แนะนำว่าต้องใช้!!


Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ