tripgether.com

5 ที่พักดอยอินทนนท์ ดีไซน์น่ารัก หนาวนี้น่ามาพักสักคืนสองคืน

70,927 ครั้ง
23 ก.ย. 2562

ดอยอินทนนท์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับความนิยมในช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวต่างพากันมาสัมผัสความหนาวกันที่นี่ ที่ที่เรียกได้ว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย และระหว่างทางขึ้นดอยอินทนนท์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว จุดเช็คอินมากมายให้แวะได้ตลอดทั้งเส้นทาง วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ เลยเอาที่พักใกล้ดอยอินทนนท์มาฝากเพื่อนๆ ให้เพื่อนๆ ได้ไปพักผ่อนกันสักคืนสองคืน ว่าแล้วก็อย่ารอช้ารีบตามมาดูกันว่าจะมีที่พักไหนบรรยากาศดี สไตล์โดน ถูกใจเพื่อนๆ กันบ้าง


1.บ้านปลายดอย, เชียงใหม่
(Baan Plai Doi)

มาเริ่มต้นกันที่ บ้านปลายดอย ที่พักน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำหรับตัวบ้านพักของที่นี่ออกแบบตัวบ้านด้วยดีไซน์แบบบ้านทรง A FRAME ภายนอกตกแต่งเน้นใช้สีน้ำตาลเข้ม สำหรับตัวบ้านก็มีให้เลือก 2 แบบ คือ บ้านหลังใหญ่ สำหรับกลุ่มเพื่อนและครอบครัวที่สามารถเข้าพักได้ถึง 4 คน และ บ้านหลังเล็ก สำหรับคู่รักที่สามารถเข้าพักได้ 2 คน ภายในตัวบ้านก็ตกแต่งได้อย่างน่ารักผนังตกแต่งด้วยไม้โทนสีอ่อนให้ความรู้สึกอบอุ่นแถมยังให้ฟีลลิ่งมินิมอลแบบญี่ปุ่นอีกด้วย และที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์คือห้องใต้หลังคามุมจั่วบนชั้นสองที่มีหน้าต่างบานใหญ่ไว้ให้ออกไปนั่งห้อยขา มุมนี้รับรองว่าโดนใจสายฮิปเตอร์สุดๆ ยิ่งยามเย็นมานั่งล้อมวงปิ้งย่างกันที่ลานกว้างหน้าบ้านใต้แสงไฟสีส้มและอากาศหนาวๆ บอกเลยว่าฟินสุดๆ

plaidoi1

plaidoi1

plaidoi1

plaidoi1

plaidoi1
Photo by Facebook: บ้านปลายดอย

Location: 72/2 ป่ากล้วย ม.17 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาบ้านหลังใหญ่ 4,000 บาท (4 คน) ราคาบ้านหลังเล็ก 2,000 บาท (2 คน) ราคารวมอาหารเช้าและชุดหมูกระทะตอนเย็น พร้อมกิจกรรมดริปกาแฟยามเช้า
Phone: 083 433 1478
Facebook: บ้านปลายดอย – อินทนนท์ / Baan Plai Doi


2.เฮือนขวัญข้าว, เชียงใหม่
(Hueankhwankao)

มาต่อกันที่ เฮือนขวัญข้าว ที่พักแนวโฮมสเตย์เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและทุ่งนา เหมาะสำหรับการหนีความวุ่นวายมาตามหาชีวิตสโลว์ไลฟ์แบบสงบๆ สำหรับบ้านพักมีให้เลือก 4 แบบ คือ เฮือนหลวง สามารถเข้าพักได้ 5 – 8 คน เฮือนของขวัญ เฮือนต้นข้าว สามารถเข้าพักได้ 1 – 4 คน และ เฮือนฮอมข้าว สามารถเข้าพักได้ 1 – 3 คน และบ้านแต่ละหลังยังดีไซน์มาจากไม้ในรูปทรงของเรือนไม้ล้านนา ให้กลิ่นอายของวิถีชีวิตแบบล้านนาได้เป็นอย่างดี และยิ่งในช่วงที่ต้นข้าวเริ่มโตเป็นสีเขียวขจียิ่งเป็นช่วงที่สวยงามสุดๆ ยิ่งในยามเย็นแสงจากพระอาทิตย์ที่สองกระทบทุ่งนาจนกลางเป็นสีทองอร่ามยิ่งฟินสุดๆ นอกจากนี้ในช่วงฤดูทำนาเพื่อนๆ ยังสามารถทำกิจกรรมดำนาร่วมกับที่พักได้อีกด้วย 

kwankao4

kwankao4

kwankao4

kwankao4

kwankao4

Location: 174 ม.8 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
Price: เฮือนของขวัญ สำหรับ 1 – 4 คน ราคา 1,500 บาท เฮือนต้นข้าว สำหรับ 1 – 4 คน ราคา 1,500 บาท เฮือนฮอมข้าว สำหรับ 1 – 3 คน ราคา 1,500 บาท และเฮือนหลวง 5 – 8 คน ราคา 2,500 บาท (ราคานี้รวมอาหารเช้า) 
Phone: 084 687 0025, 081 602 0221
Facebook: เฮือนขวัญข้าว


3.บ้านพักโปโป & ปิงปิง โฮมสเตย์ ขุนวาง, เชียงใหม่
(PoPo & Pingping Homestay)

บ้านพัก โปโป & ปิงปิง โฮมสเตย์ ขุนวาง ที่พักแนวโฮมสเตย์ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากดอยอินทนนท์ และที่สำคัญ บ้านพักโปโป & ปิงปิง ตกแต่งด้วยสไตล์ญี่ปุ่นที่ให้ฟีลลิ่งเหมือนไปพักผ่อนที่ญี่ปุ่นเลยจริงๆ ทั้งตัวโครงสร้างของที่พักที่เป็นไม้และของประดับตกแต่งแบบญี่ปุ่น สำหรับตัวห้องพักก็มีให้เลือกถึง 6 ห้องซึ่งแต่ละห้องยังสามารถเข้าพักได้ 2 – 4 คน และคิดราคาค่าเข้าพักเพียง 400 บาทต่อคน เท่านั้น ถ้าหากใครที่มาในช่วงเดือน มกราคม – กุมภาพันธ์ ยังมีโอกาสได้ชมดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งอีกด้วย เอาเป็นว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักน่ารักๆ บรรยากาศดีๆ ที่ต้องลองมาพักผ่อนกันให้ได้สักครั้ง

popo2

popo2

popo2

popo2

popo2

Location: 80 ม.12 ต.แม่วิน อ.แม่วาง เชียงใหม่
Price: ราคา 400  บาท/คน (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 087 578 4946
Facebook: บ้านพักโปโป&ปิงปิง โฮมสเตย์ ขุนวาง


4.ฟินอินดอย, เชียงใหม่
(Fin in Doi)

ฟินอินดอย บ้านพักสไตล์โมเดิร์นตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและรายล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียวขจี สำหรับตัวบ้านพักของที่นี่มีให้เลือกทั้งหมด 6 หลัง คือ บ้านโมเดิร์น 1 – 2 และ แคมป์หรู 4 – 6 ภายในบ้านพักยังตกแต่งอย่างเรียบหรูดูมีความเป็นโมเดิร์นผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และที่สำคัญยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง แอลซีดีทีวี ไดร์ ตู้เย็น และกาน้ำร้อน นอกจากนี้ยังสามารถสั่งอาหารตามสั่งและหมูกระทะมากินได้อีกด้วย หน้าหนาวที่จะถึงนี้ใครมีแพลนจะมาเที่ยวดอยอินทนนท์ แนะนำให้มาพักที่นี่ รับรองว่าสะดวก สบายสุดๆ

Finindoi1

Finindoi1

Finindoi1

Finindoi1

Finindoi1

Location: ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น .900 – 2,500 บาท
Phone: 080 262 2109
Facebook: ฟินอินดอย


5.บ้านแม่กลางหลวงวิว, เชียงใหม่

มาปิดท้ายกันที่ บ้านแม่กลางหลวงวิว ที่พักสไตล์บ้านที่จะพาเพื่อนๆ มาสัมผัสวิวทุ่งนาหลักล้าน สำหรับตัวห้องพักและบ้านพักมีทั้งหมด 3 แบบ คือ แบบห้องพักสำหรับนอน 2 คน แบบบ้านพักสำหรับนอน 4 คน และแบบบ้านพักสำหรับนอน 12 คน ภายในตัวบ้านพักตกแต่งด้วยสไตล์บ้านๆ พร้อมวัสดุจากธรรมชาติที่ตัวผนังห้องช่วยให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ตัวบ้านพักยังถูกออกแบบให้หันหน้าออกสู่วิวทุ่งนาขั้นบันไดและโอบล้อมด้วยขุนเขาที่สามารถมองวิวจากตัวระเบียงบานพักได้แบบ 180 องศา ยิ่งถ้าหากมาให้ช่วงที่ทุ่งนากำลังเขียวขจี ก็จะยิ่งได้รับความฟินกลับไปแบบเต็มๆ

klangluang3

klangluang3

klangluang3

klangluang3

klangluang3

Location: บ้านแม่กลางหลวง 81 ม.17 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
Price: ห้องพักสำหรับ 2 คน ราคา 600 บาท (ห้องแถว) บ้านพักสำหรับ 4 คน ราคา 1,500 บาท และบ้านพักสำหรับ 12 คน ราคา 4,000 บาท 
Phone: 086 189 4075
Facebook: บ้านพัก แม่กลางหลวงวิว


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ