tripgether.com

5 ที่พักในป่าใหญ่ น่าไปนอนฟังเสียงฝน พาหัวใจไปรีชาร์ตความสุข

22,304 ครั้ง
3 ก.ย. 2562

เมื่อปัญหามากมายมารุมเร้า ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน ไหนจะเรื่องรักๆ ใคร่ๆ หลายคนมีวิธีการจัดการกับปัญหาแตกต่างกันออกไป และหลายคนเลือกที่จะพักปัญหาเอาไว้ก่อน เผื่อมีแรงจะได้สู้กันต่อ การได้หลีกหนีความวุ่นวาย ผู้คนจอแจ มากมายหลายความ เพื่อเข้าป่าหาความสบายใจ ถือเป็นการออกไปพักที่ฟีลกู้ดมากเลยทีเดียว เพราะธรรมชาติจะช่วยบำบัดทั้งจิตใจและร่างกายได้จริงๆ สำหรับวันนี้หากใครอยากเดินเข้าป่าไปนอนเงียบๆ กลางพื้นที่สีเขียว เรามีลิสต์ที่ดีที่สุดมาฝากกัน มาดูกันว่าแต่ละที่นั้นจะฟีลกู้ดอย่างที่ใจคุณต้องการมากน้อยเพียงใด


1.บ้านป้าเกล็น เหมืองแร่สมศักดิ์, กาญจนบุรี

โฮมเสตย์ในเหมืองเก่ากลางหุบเขาสุดอันซีน ที่อบอวลไปด้วยความรักความผูกพันธ์ บ้านป้าเกล็น เหมืองแร่สมศักดิ์ ก่อนที่จะเข้าไปถึงบ้านป้าเกล็นจะต้องเจอกับทางที่ค่อนข้างจะวิบาก ต้องใช้รถกระบะโฟลด์วิวและผู้ที่มีความชำนาญในเส้นทางเท่านั้น ต้องเข้าซอยไปลึกมากเลยทีเดียว แค่เพียงทางเข้าไปก็ตื่นเต้นแล้ว เมื่อไปถึงบ้านป้าเกล็นแล้วจะต้องเจอกับความน่าสนใจตั้งแต่ก้าวแรกนั่นก็คือห้องรับแขกที่เป็นห้องเก็บเหมืองแร่ เต็มไปด้วยรูปถ่าย และความทรงจำมากมาย มีการต้อนรับด้วยเค้กสูตรของป้าเกล็นเองด้วย สำหรับโฮมสเตย์ของที่นี่มีทั้งแบบ ห้องเล็กๆ กลางป่า สำหรับ 1-2 คน และเรือนไม้หลังใหญ่ริมลำธาร สามารถพักได้ถึง 10 คน หรือจะกางเต็นท์กลางป่าก็ได้ฟิลเหมือนกัน ภายในบ้านจะมีความเรียบง่ายสร้างจากวัสดุธรรมชาติ หากใครที่ต้องการปลีกตัวจากในเมืองมาพักผ่อนแบบสโลวไลฟ์ บ้านป้าเกล็น ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆ เพราะทั้งการเดินทาง บรรยากาศ เรื่องราวความอบอุ่น ความน่าค้นหาที่ไม่มีวันสิ้นสุดของที่นี่ จะทำให้คุณดื่มด่ำกับธรรมชาติและปล่อยกายปล่อยใจได้อย่างเต็มที่

 Jaenee_50

Jaenee_4

Jaenee_4

Jaenee_4

Jaenee_4

Location: เหมืองแร่สมศักดิ์ ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเหมาจ่ายรวมค่ารถจากบ้านอีต่อง วันธรรมดา 1,400 บาท, วันหยุด 1,600 บาท/คน
Phone: 091 890 4986
Facebook: บ้านป้าเกล็น เหมืองแร่สมศักดิ์


2.บ้านสุพรรณภูมิ – Teddu Inn แม่กำปอง, เชียงใหม่

บ้านสุพรรณภูมิ แม่กำปอง หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า Teddu Inn แม่กำปอง ที่พักบรรยากาศดีที่ซ่อนตัวอยู่กลางป่าใหญ่มีลำธารไหลผ่านบริเวณพื้นที่ของรีสอร์ท ตกแต่งในสไตล์กรีนอีโค่ที่ผสมผสานกับความเป็นบูติกรีสอร์ท ในคอนเซ็ปต์การสร้างที่พักให้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ มีห้องพักทั้งหมด 6 ห้อง 4 แบบ ด้วยกันคือ Balcony 1 ห้อง Bamboo Cottage 2 ห้อง Mountain Hill Cottage External Bathroom 2 ห้อง และ Honeymoon Cottage 1 ห้อง ทุกห้องพักใส่ใจในการตกแต่งและเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างนี้ มีกิมมิคน่ารักๆ ที่แตกแต่งกัน นอกจากที่นี่จะมีห้องพักสวยๆ บรรยากาศดีๆ ให้คุณได้พักผ่อนกันแล้ว ยังมีโซนคาเฟ่ Teddu Coffee ที่ตั้งอยู่ริมลำธารธรรมชาติให้คุณได้ออกมาชิลล์เอ้าท์ หรือจะมานั่งจุ่มเท้าแช่น้ำเย็นๆ ก็ฟินไปอีกแบบ สำหรับไฮไลท์ที่ใครมาจะต้องไม่พลาดถ่ายรูปกลับไป นั่นก็คือ สะพานแขวนสูงยาวพาดผ่านต้นไม้น้อยใหญ่ ที่มีแค่ที่ บ้านสุพรรณภูมิที่เดียวเท่านั้น

Teddu-14

Teddu-170

Teddu-78

Teddu-78

Teddu-78

Location: บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Price: ราคาช่วง Low Season 1,500 – 3,000 บาท, ราคาช่วง High Season 1,500-3,500 บาท เตียงเสริม 500 บาท/ราคารวมอาหารเช้า
Phone: 095 893 5237
Facebook: บ้านสุพรรณภูมิ – Teddu Inn


3.เญ่อเลอเหน่อ at หม่องกะลา, กาญจนบุรี

โฮมสเตย์บ้านๆ กลางป่า เญ่อเลอเหน่อ ชื่ออาจะฟังดูยากแต่มีความหมายสุดน่ารัก มาจากภาษากะเหรี่ยงที่แปลว่า “ฉันรักเธอ” บ้านหลังเล็กที่มีธารนน้ำใสไหลผ่าน ก่อนถึงตัวอ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในหมู่บ้านหม่องกะลา มีความน่ารักซ่อนอยู่ เญ่อเลอเหน่อ มีห้องพักของที่นี่มีเพียง บ้านพัก 1 หลัง คือบ้านเญ่อ สร้างโดยฝีมือช่างในหมู่บ้าน เป็นบ้านไม้ที่ภายในมีความปราณีต มีระเบียงกว้างใกล้ชิดฝายน้ำล้น และกระท่อมเหน่อ อีก 1 หลัง กระท่อมท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ เงียบสงบใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ สร้างโดยชาวกระเหรี่ยง เญ่อเลอเหน่อ ถือว่าเป็นบ้านหลังเล็กที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว ทั้งวันจะได้ยินแต่เสียงป่าเสียงเขา อยู่กับธรรมชาติและสูดอากาศอันบริสุทธิ์

Yerlerner_02

Yerlerner_02

Yerlerner_02

Yerlerner_02

Yerlerner_02

Location: 14 ต.หินดาด อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 800 – 2,500 บาท/คืน/2 ท่าน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Facebook: เญ่อเลอเหน่อ at หม่องกะลา

**ปิดกิจการ**


4.สายธารแห่งรักรีสอร์ท, แก่งกระจาน

สายธารแห่งรัก บ้านพักสไตส์คันทรี่ อารมณ์เหมือนอยู่เมืองนอก ตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่สวยงาม ด้านหน้าติดแม่น้ำเพรชบุรี อากาศจึงค่อนข้างเย็นสบายตลอดปี มีต้นไม้น้อยใหญ่รายล้อม ตรงตามคอนเซ็ปต์ “บ้านเล็กในป่าใหญ่” บ้านพักของสายธารแห่งรักมี 3 แบบให้เลือกได้ตามสไตล์ แต่ละหลังเน้นวัสดุจากธรรมชาติ และตามจำนวนผู้เข้าพัก ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนกับอยู่บ้านส่วนตัว อีกทั้งยังมีลานกางเต๊นท์สำหรับใครที่อยากนอนแบบชิลล์ๆ หรือมากับก๊วนเพื่อน นอกจากนี้ยังมีเต็นท์กระโจมติดแอร์ที่เพิ่งทำใหม่เอาใจสายชิค บริเวณโดยรอบของที่นี่จะมีจุดพักผ่อนสบายๆ กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ ทั้งที่นั่งริมน้ำให้คุณได้ออกมารีแลกซ์ไม่ว่าจะเป็นโซนชิงช้าริมน้ำ หรือมุมนั่งพักผ่อนให้คุณได้ฟังเพลงโปรดหรืออ่านหนังสือสักเล่ม ได้จนจบอย่างแน่นอน

Riveroflove_14

Riveroflove_14

Riveroflove_14

Riveroflove_14

Riveroflove_14

Location: 237 ม.1 ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 2,000-6,000/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 750 2807
Facebook: สายธารแห่งรักรีสอร์ท


 5.บ้านในหมง – Treehouse, ระนอง

โฮมเสตย์เล็กๆ ท่ามกลางต้นไม้และธารใส บ้านในหมง บ้านต้นไม้ที่เป็นเหมือนฝันในวัยเด็ก เป็นบ้านเล็กๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่มีความเงียบสงบ แต่อยู่ห่างจากตัวเมืองระนองเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น ดีไซน์ของบ้านในหมงมีความแตกต่างเน้นความเป็นอีโค่ เข้ากับสิ่งแวดล้อม มีทั้ง บ้านหลังคาดาว บ้านระเบียงฝน กระท่อมไม้สน(Tiny Cabin) บ้านระเบียงน้ำ บ้านระเบียงไม้ และกระโจม canvas ที่เพิ่งทำใหม่ โดยสามารถเดินไปเล่นธารน้ำใสที่ไหลผ่านที่พักได้แบบชิลล์ๆ และยังมีอ่างแช่น้ำร้อนริมคลองให้ได้นั่งแช่นอนแช่อย่างสบายกาย คุณสามารถเดินเล่นภายในบริเวณของที่พัก ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสีเขียว เดินไปทางไหนก็จะเจอกับพืชพรรณนานาชนิด ใครอย่างสดชื่นแบบนี้ต้องมาที่ บ้านในหมง เป็นอีกดินแดนหนึ่งที่น่ามาลอง

Baannaimong_01

Baannaimong_01

Baannaimong_01

Baannaimong_01

Location: 88/22 ม.4 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง
Price: ราคาเริ่มต้น 2,600 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 093 497 4999 
Facebook: บ้านในหมง Treehouse


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ