tripgether.com

5 ที่พักใกล้ตลาดน้ำ บรรยากาศไม่วุ่นวาย แต่ใกล้ของกินเพียบ

2,224 ครั้ง
28 ส.ค. 2562

ตลาดน้ำเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน มีทั้งของกินทั่วไปหรือหาได้ยากในปัจจุบัน ความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ ที่ถูกนำมาแสดงออกผ่านตลาดน้ำ รวมถึงวิถีชีวิตของชาวตลาดน้ำ ที่น่าสนใจไม่น้อย การได้ไปเดินเล่นตลาดน้ำในแต่ละท้องที่ถือว่าเป็นเรื่องน่าสนุกไปอีกแบบ เราจึงหาที่พักใกล้ตลาดน้ำ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ มาให้คุณได้เลือกกัน ไปเดินเล่นกินเที่ยวเสร็จก็กลับมานอนสบายๆ ไม่ต้องเดินทางให้เหนื่อย และถึงแม้ว่าจะใกล้กับตลาดน้ำแต่รับรองได้ว่าไม่วุ่นวายจอแจแน่นอน


1.ริมระเบียง อัมพวา คาเฟ่ แอนด์ สวีท, อัมพวา
(Rimrabeang Amphawa Cafe’ & Suites)

“ริมระเบียงติดคลอง” เรากำลังพูดถึง ริมระเบียงอัมพวา คาเฟ่ แอนด์ สวีท ซึ่งเป็นที่พักทำเลดีติดคลองของจริง มองจากด้านนอกจะสะดุดตากับบ้านไม้สีฟ้าสดใสแนววินเทจ ริมระเบียง ตั้งอยู่ในตลาดน้ำอัมพวา จึงง่ายต่อการค้นหา ด้านล่างเป็นร้านกาแฟที่ตกแต่งด้วยของสะสมเก่าแก่แม้จะไม่มีแอร์แต่ด้วยความที่อยู่ริมน้ำ อากาศจึงไม่ร้อนเลย เมื่อเข้าไปในห้องพักจะเจอกับความคลาสสิค มีเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ที่ถูกคัดสรรมาอย่างลงตัว ห้องพักมีทั้งหมด 3 แบบ คือ suite amour, suite la fleur และ suite quattro ซึ่งเสน่ห์ของห้องพักแต่ละห้องจะมีอ่างอาบน้ำจากุสชี่ สำหรับแช่น้ำริมหน้าต่างรับวิวริมน้ำ ใครที่ต้องการหาที่พักริมน้ำใจกลางตลาดน้ำอัมพวา ริมระเบียงอัมพวา คาเฟ่ แอนด์ สวีท ถือว่าขึ้นชื่อแห่งหนึ่งเลย

Rimrabiang_01

Rimrabiang_01

Rimrabiang_01

Rimrabiang_01

Rimrabiang_01

Location: 135 ถ.เลียบคลองอัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Price: ราคาเริ่มต้น 2,800 – 5,500 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 613 7838
Facebook: ริมระเบียงอัมพวา คาเฟ่ แอนด์ สวีท rimrabeang amphawa cafe’ & suites

 


2.บ้านมะขาม บางน้ำผึ้ง, บางน้ำผึ้ง
(Baan Makham)

ที่พักสไสตล์เรียบๆ แต่เท่ดูดี บ้านมะขาม สร้างที่พักแบบ้านๆ ให้น่านอน รายล้อมด้วยธรรมชาติที่ผสมกลมกลืนกันอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความต้องการที่อยากเก็บธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์เอาไว้จึงสร้างบ้านพักขึ้นมาโดยที่ไม่เบียดเบียนธรรมชาติ โดยการใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก ที่ถูกออกแบบมาในสไตล์มินิมอล เอาใจวัยรุ่นที่ต้องการพักผ่อนแบบธรรมชาติเรียบง่าย แม้ว่าจะใช้วัสดุไม้ในการสร้างแต่ห้องพักของที่นี่กลับไม่น่าเบื่อเลย ด้วยบานกระจกที่พร้อมจะให้แสงแดดลอดผ่าน และเพื่อให้ดูเปิดโล่งมองเห็นวิวสีเขียวๆ ภายนอกได้ อีกทั้งกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ยังคงความเป็นไทยเอาไว้แต่เพิ่มความทันสมัยเข้าไปได้อย่างน่ารัก รวมทั้งระเบียงหน้าบ้านที่ดูเป็นบ้านไทยแบบดั้งเดิมให้ความรู้สึกเหมือนได้มานอนบ้านญาติแบบอบอุ่นใจ อีกทั้งยังห่างจากตลาดน้ำบางน้ำผึ้งเพียง  5 นาทีเท่านั้น

Baanmakam_01

Baanmakam_01

Baanmakam_01

Baanmakam_01

Baanmakam_01

Location: 38 หมู่ 2 ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Price: ราคาเริ่มต้น 3,500 – 5,900 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 098 828 0983
Facebook: บ้านมะขาม บางน้ำผึ้ง – Baan Makham

 


3.บ้านคลองรีสอร์ท – ดำเนินสะดวก, ดำเนินสะดวก
(Baan Klong Resort)

สัมผัสวิถีชีวิตชาวสวนมะพร้าวน้ำหอม ที่บ้านคลองรีสอร์ท บ้านพักริมน้ำแบบเรียบง่ายทำเลดีริมคลองดำเนินสะดวก ที่สามารถพายเรือเล่นริมคลองได้ชิลล์ๆ เป็นอีกหนึ่งที่พักสำหรับพักผ่อนหย่อนใจในราชบุรี และห่างจากตลาดน้ำดำเนินสะดวกเพียงแค่ 2 กิโลเมตร สำหรับบ้านพักมีทั้งหมด 8 หลัง สไตล์ร่วมสมัยท่ามกลางสวนหย่อมที่ถูกตกแต่งมาอย่างดี บริเวณรีสอร์ทจะมีพื้นที่สำหรับ นั่งเล่น เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ เป็นส่วนตัวเสมือนสวนส่วนตัว แถมที่นี่ยังมีสวนผลไม้ตามฤดูกาลที่สามารถชิมได้สดๆ จากต้นอีกด้วย

Baanklong_01 

Baanklong_01

Baanklong_01

Baanklong_01

Baanklong_01

Location: 34 หมู่ที่ 1 ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 944 9441
Facebook: บ้านคลองรีสอร์ท – ดำเนินสะดวก

 


4.บ้านคานาลี, อยุธยา
(Baan Canalee)

มาถึงที่พักใกล้ตลาดน้ำอโยธยากันบ้าง บ้านคานาลี ที่พักอยุธยาติดคลอง ที่จะพาคุณไปซึมซับบรรยากาศของกรุงเก่ากันอย่างเต็มเปี่ยม แม้ว่าบ้านคานาลีจะอยู่ใจกลางเมืองแต่เป็นพื้นที่พักผ่อนที่เงียบสงบไม่น้อย ด้วยบริเวณที่ติดคลองท่ามกลางความร่มรื่น ตัวบ้านตกแต่งสไตล์ลอฟต์ใช้ปูนเปลือย เป็นแบบทาวน์เฮ้าส์ติดกันขนาด 2 ชั้น ที่ภายในจะเสริมการตกแต่งแบบย้อนยุค ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และลวดลายที่นำมาเติมแต่งบนผนัง ทำให้เข้ากับกรุงเก่าอย่างอโยธยายิ่งขึ้น โดยจะมีบ้าน 2 แบบให้เลือก ทั้งแบบ 1 ห้องนอน และแบบ 2 ห้องนอน แต่ละแบบมีความเท่ไม่แพ้กัน มีการแบ่งสัดส่วนของพื้นที่ใช้สอยได้เป็นอย่างดี บริเวณของพื้นที่รอบบ้านเต็มไปด้วยสวนหย่อมและมุมนั่งเล่นพักผ่อนมากมาย รวมถึงที่นั่งบริเวณริมคลองชิลล์ๆ นอกจากบ้านนาคาลีจะใกล้กับตลาดน้ำอโยธยาเพียง 200 เมตรแล้ว ยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีก เช่น วัดใหญ่ชัยมงคล วัดมหาธาตุ และอุทยานประวัติศาสตร์ 

Baancanalee_01

Baancanalee_01

Baancanalee_01

Baancanalee_01

Location: 53/6 หมู่ 7 ถ.เจดีย์-วัดดุสิต ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 091 496 6556
Facebook: Baan Canalee

 


5.เรือนเสน่หา, อัมพวา
(House of Passion)

และอีกหนึ่งที่พักใกล้ตลาดน้ำอัมพวา เรือนเสน่หา ใครได้มาแล้วจะตกหลุมรัก เรือนปูนเปลือยดีไซน์วินเทจผสมโอเรียลทัล ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาเพียง 200 เมตร เพียงก้าวแรกที่เดินเข้ามาก็จะเจอกับล็อบบี้ที่ตกแต่งจัดแจงอย่างสวยงามดูดีทุกมุม เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป มาที่นี่ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีรูปอัปลงโซเชียลมีเดีย รับรองว่าได้รูปสวยๆ กลับไปเพียบ เรือนเสน่หา มีมุมที่น่าเสน่หาหลากหลายมุมทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมาจัดวาง บ่งบอกถึงความคลาสสิคเก่าแก่ สมกับเมืองอัมพวา ทั้งของสะสมหายากที่เรียงรายรอให้คุณชื่นชมอยู่ในทุกส่วนของเรือน จึงไม่แปลกใจเลยว่า เรือนเสน่หา จะเป็นตัวเลือกสำคัญสำหรับเป็นพื้นที่จัดงานแต่งงานหรือถ่ายภาพพรีเวดดิ้งของบ่าวสาวหลายคู่ ส่วนเรื่องห้องพักเขามีให้เลือกถึง 5 แบบซึ่งแต่ละแบบบอกเลยว่ามีความเก๋ไก๋ไม่แพ้ด้านนอกเลยทีเดียว ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ที่นี่มีสระว่ายน้ำอยู่กลางเรือนใครที่ร้อนจนทนไม่ไหวก็กระโดดลงไปแช่น้ำให้ชื่นฉ่ำอุราได้เลย

Houseof_03

Houseof_03

Houseof_03

Houseof_03

Location: 62 หมู่ 7 บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 5,500 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 613 7838
Facebook: เรือนเสน่หา House of Passion

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ