tripgether.com

ฟินตัวลอย 10 สิ่งที่ต้องทำให้ครบเมื่อไปงานบอลลูนเฟี๊ยสต้า 2017 ที่ไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

4,951 ครั้ง
17 ก.พ. 2560

พาบุกถิ่นสิงห์ในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักแบบนี้ ต้องมีอีเว้นท์ไม่ธรรมดาแน่นอนค่ะ อย่างงานนี้ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว เพราะกระแสตอบรับของงานดีมากจริงๆ ค่ะ เห็นทีจะหนีไม่พ้นงานนี้เลย “Internationalballoonfiesta 2017” ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์นี้ เอาเป็นว่างานนี้มีแฟนหรือไม่มีแฟน ก็ได้ฟินไปกับบอลลูนสวยๆ อาหารอร่อยๆ จาก 60 ร้านทั่วประเทศที่คัดเมนูซิกเนเจอร์ให้คุณได้กินจนเพลิดพุงตลอดงานอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีบทเพลงเพราะๆ จากศิลปินชั้นนำทั่วเมืองไทย กับคอนเสิร์ตเพลงรักที่รอคอย “Love is in the air” ให้สาวกคนเสพดนตรีได้เพลิดเพลินกันยาวๆ ถึง 5 วันเต็ม แต่ไหนๆ ไปเที่ยวทั้งทีแล้วเราก็มี 10 สิ่งแนะนำที่เพื่อนๆ ควรทำให้เมื่อไปงานบอลลูนเฟี๊ยสต้าจะได้กล้าพูดได้อย่างเต็มปากไว้ “ฉันไปมาแล้ว”….


1.นั่งรถฟาร์มทัวร์ ชมบรรยากาศไร่ ให้อาหารสัตว์

 

กิจกรรมที่ไม่อยากให้คุณพลาด ไหนๆ ก็มาบุกไร่บุญรอดทั้งทีต้องได้ทำกิจกรรมไฮไลท์นี้กันค่ะ กิจกรรมนี้มีทุกวัน แม้วันหยุดก็ไม่เว้น ค่าบริการก็แค่ 50 บาทต่อรอบ เวลาเดินรถเริ่มที่ 8.30 เป็นต้นไปจนถถึง 4 โมงเย็น รถจะออกทุกๆ 30 นาทีโดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงต่อรอบค่ะ รถที่นำเที่ยวก็ทันสมัย แถมยังมีเจ้าหน้าที่คอยบรรยายให้ความรู้ตลอดทาง รถจะจอดให้พวกเราลงไปถ่ายรูป 2 จุด จุดละประมาณ 10 นาที แบบนี้ถ่ายรูปกันได้รัวๆ จนหนำใจกันเลยแหละ ส่วนจุดที่น้องๆ หนูๆ นักเรียน นักศึกษาชอบมากที่สุดเห็นจะเป็นการให้อาหารน้องยีราฟ ม้าลาย และชมวัววาตูซีด้วยค่ะ


2.จิบชากินกาแฟ @ Singha park cafe

ถือว่าเป็นหนึ่งในร้านกาแฟน่านั่งและควรค่ากับการเข้าไปลองลิ้มชิมรสเป็นที่สุด ราคาไม่แพงมาก แถมยังมีขนมเค้กหลากหลายรสชาติ สำหรับคนที่รักในการทานขนมหวานต้องเป็นปลื้มกันแน่ๆ ส่วนเมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาดเลย คือ “น้ำเสาวรส” รับรองเปรี้ยวถูกปากถูกใจชัวร์ค่ะ….อยากให้ลอง !


3.ทานอาหารอร่อยๆ เคล้าบรรยากาศไร่ชาที่ร้านอาหารภูภิรมย์

Photo by: Singha Park/pangmakeup

ทานอาหารไปชมวิวไร่ชาสวยๆ เคล้ากันไปจะมีอะไรฟินไปกว่าอีกมั้ยน้า ? ด้วยบริเวณนี้จะเป็นจุดชมวิวไร่ชา 360 องศา เรียกได้ว่ามองไปสุดสายตาก็เป็นไร่ชาแบบรอบทิศทางกันไปเลย บรรยากาศฟินมาก อาหารก็อร่อยถูกปาก ส่วนเมนูแนะนำที่อยากให้ลองเห็นจะเป็น ขาหมูเยอรมัน ไก่ย่างภูภิรมย์ ยอดใบชาทอดกรอบ เป็นต้น เอาเป็นว่าของแบบนี้แค่เล่าให้ฟังอาจจะยังไม่เห็นภาพตาม ขอท้าให้ไปลองกันดูค่ะ จะได้รู้กันไปเลย ^^


4.ลิ้มลองพิซซ่าบ้านแดง แป้งบางกรอบแสนอร่อยกลิ่นเย้ายวนใจ

Photo by: Singha Park

โอ้ยยยย อันนี้งานดีห้าดาวจริงๆ ค่ะ แค่เดินผ่านก็ได้กลิ่นโชยมาแต่ไกล ใครที่ไหนจะอดใจไหวได้ ถึงแม้จะเปิดมาได้ไม่นานมาก แต่เสียงตอบรับดีเกินคาดจริงๆ ค่ะ ใครที่ชอบทานพิซซ่าแป้งบางกรอบต้องขอบอกเลยว่ามาถูกที่แล้วค่ะ ไม่ใช่แค่ถูกปากคนไทย แม้แตค่ชาวต่างชาติก็ต้องยกนิ้วให้พิซซ่าที่นี่ เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ลองนะคะ กินวันนั้นยังจดจำรสชาติความอร่อยได้ถึงวันนี้เลยล่ะค่ะ ขอให้ไปโดน !


5.เร้าใจกับกิจกรรมสุดท้าทายกับเครื่องเล่น Zipline

Photo by: Singha Park/gnohmik

อีกหนึ่งความสุด!! กับกิจกรรมท้าทายความสูง ที่คุณจะล่องลอยอยู่เหนือต้นไม้ ใบหญ้า และใบชาในอีกหนึ่งมุมมอง ที่แนะนำมาต้องมาสัมผัสด้วยตาและหัวใจตัวเองสักครั้ง สำหรับกิจกรรม Zipline ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 800 บาท/คน มีทั้งหมด 4 ฐาน กิจกรรมนี้สามารถร่วมสนุกกันได้ตลอดฤดูหนาวที่ไร่สิงห์ ปาร์ค จ.เชียงราย เอาล่ะ ! สายแข็ง ใจๆ เจอกันได้ที่เครื่องเล่น Zipline


6.ตื่นตาตื่นใจกับการรแสดงบอลลูนจากแต่ละประเทศ

มาถึงที่สุดแห่งไฮไลท์ของงานนี้และเป็นงานเฟสติวัลที่ไม่ควรพลาด ซึ่งถือว่าเป็นงานสุดยิ่งใหญ่ดาวล้านดวง!! เทศกาลบอลลูนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน “Singha Park Chiang Rai International Balloon Fiesta 2017” ที่กำลังจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์นี้ ให้คุณได้ชมบอลลูนหลากสีสันจากนานาประเทศทั่วโลก เอาเป็นว่างานนี้มาแบบมีแฟน หรือไม่มีแฟน ก็ได้ฟินไปกับบอลลูนสวยๆ งานดีๆ แบบนี้่มีแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ใครที่พลาดปีนี้ ต้องรออีกทีปีหน้านู้นเลยนา มาเถอะน้า มากันเยอะๆ ค่ะ


7.อิ่มอร่อยกับร้านอาหารมากมายภายในงานที่คัดสรรมาอย่างดี

หลังจากฟินกับการชมบอลลูนสุดอลังการแล้ว มาฟินกันอย่างต่อเนื่องกับร้านอาหารอร่อยมากมายจาก 60 ร้านทั่วประเทศที่คัดเมนูซิกเนเจอร์ให้คุณได้กินจนเพลิดพุงตลอดงานอย่างแน่นอน เลือกทานกันไม่ถูกแน่นอนค่ะ งานี้อิ่มตาอิ่มท้อง ครบจบในงานเดียว !


8.เพลิดเพลินฟรีคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินชื่อดัง

นอกจากนี้ยังมีบทเพลงเพราะๆ จากศิลปินชั้นนำทั่วเมืองไทย กับคอนเสิร์ตเพลงรักที่รอคอย “Love is in the air” ให้สาวกคนเสพดนตรีได้เพลิดเพลินกันยาวๆ ถึง 5 วันเต็มที่ไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย งานนี้บอกเลยว่าเข้าชมฟรี แล้วมาสนุกด้วยกันนะคะ ว่าแต่มีศิลปินคนไหนมากันบ้าง ดูได้จากตางรางด้านล่างนี้เลยค่ะ ชอบใคร เป็นเอฟซีศิลปินคนไหน ตามไปสนุกด้วยกันเลย


9.เซลฟี่ โพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ กับสิงห์ทอง เช็กอินอวดเพื่อนให้อิจฉา


Photo by: Singha Park/preawphet22

เชื่อว่าสิ่งนี้หลายๆ คนคงอดใจไม่ได้ที่จะต้องกดชัตเตอร์กันรั่วๆ เมื่อมาถึงไร่สิงห์ปาร์ค สำหรับมุมถ่ายรูปยอดฮิตของที่นี่คงหนี้ไม่พ้นลานสนามหญ้าสีเขียวที่ตัดกับสิงห์ทองตัวโต นอกจากนี้ภายในไร่ยังมีดอกไม้นานาพรรณที่คุณสามารถลงไปถ่ายภาพได้ตามสไตล์ไม่ว่าจะสายฮิปสเตอร์ สายฟรุ้งฟริ้ง แอ๊บแบ๊ว ก็มีมุมให้คุณได้โพสท่ากันจนเบื่อแน่นอน อ๋อ!! ที่สำคัญที่ไร่ยังมีพร็อบเก๋ๆ ทั้งตะกร้าเก็บชา ชุดพื้นเมือง ให้คุณได้ใส่กันแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วยนะ เตรียมกล้องของคุณให้พร้อมแล้วไปรัวชัตเตอร์กัน หรือถ้าใครมีตากล้องส่วนตัวควงกันไปให้คนทั้งไร่อิจฉาตาร้อนกันไปเลย !


10.ชม ชิม ช้อปไร่เมล่อนน้องใหม่ (New arrival)

บอกเลยว่าจุดนี้เป็นน้องใหม่ของไร่บุญรอดเลยล่ะค่ะ เพิ่งเปิดวันแรกในวันที่เราเดินไปนี่เอง เพื่อนๆ สามารถเดินเที่ยวฟาร์มเมล่อนที่ทางไร่ปลูกและดูแลเอง และคัดเลือกเมล่อนคุณภาพดีเพื่อให้พวกเราได้ช้อปของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปไม่ใช่มีแค่เมล่อนนะ ที่นี่ยังปลูกมะเขือเทศเองด้วยล่ะ สดๆ จากไร่แบบนี้ขอช้อปและชิมหน่อยน้าาาา

Location: ไร่บุญรอด (สิงห์ ปาร์ค) 99 หมู่ที่ 1 บ้านแม่กรณ์ ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
Time: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. / ร้านอาหารภูภิรมย์เปิด 11.00-22.00 น.
Phone: 053-172-870, 091-576-0374
Website: boonrawdfarm.com หรือ เฟซบุ๊ก SinghaparkChiangrai


Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ