tripgether.com

คุมโทน!! 7 วัน 7 คาเฟ่ในกรุงเทพฯ เช็คอินได้ทุกวันไม่จำเจ ได้รูปอัพไอจีเก๋ๆ ไม่ซ้ำใคร

3,079 ครั้ง
22 ส.ค. 2562

ชาว Cafe Hopper คนไหนกำลังคิดว่าวันนี้จะไปร้านไหนดีนะ? ทริปเก็ทเตอร์ขอแนะนำ 7 คาเฟ่ในกรุงเทพฯ ที่คุณจะได้แรงบันดาลใจดีๆ หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน หรือเปลี่ยนวันดีๆ ให้กลายเป็นวันพิเศษ แถมยังได้รูปเก๋ๆ ไปคุมโทน IG ไปค่ะ ไปเช็คอิน นั่งชิลล์จิบชากาแฟ ดื่มด่ำบรรยากาศความพิเศษของแต่ละร้านให้ครบสีสันของแต่ละวันในสัปดาห์แบบไม่ซ้ำใคร ว่าแล้วก็รีบปักหมุดลงปฏิทินเอาไว้ แล้วลุยกันเลย!!

cafe7.900-01


1.วันจันทร์ สีเหลือง |  เยลโล สปูน เพสทรี
(Yellow Spoon Pastry)

เปิดวันแรกของสัปดาห์ด้วยคาเฟ่สีเหลืองสวยอย่าง Yellow Spoon Pastry คาเฟ่ขนมหวานอยู่คู่ย่านเอกมัยมากว่า 5 ปี สถานที่แห่งนี้ที่นอกจากจะมีขนมเค้กโฮมเมดสูตร Low Sugar ให้เลือกรับประทานกันแล้ว ยังเพิ่มเติมเมนูอาหารบ้านๆ ทานง่ายที่เรารับรองว่าหลายคนจะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน โดยตัวร้านตกแต่งในสไตล์บ้านสีเหลืองตามคาแล็คเตอร์ของร้านเลย เมื่อเดินเข้ามาด้านในจะเจอกับเคาท์เตอร์เรียงรายขนมสดใหม่ทุกวัน โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ของร้านจะเน้นใช้งานไม้สีอ่อน และงานหวาย ช่วยเพิ่มความอบอุ่นเป็นกันเอง ซึ่งซิกเนเจอร์ประร้านคือ Lemon Meringue Tart เลมอนทาร์ตรสเปรี้ยวอมหวานนิดๆ หรือจะลองเป็นเมนูทานง่ายอย่าง ข้าวผัดปลาทูน้ำพริกตาแดง เพิ่มความพิเศษด้วยน้ำพริกตาแดงสูตรดั้งเดิมที่ร้านโขลกน้ำพริกเองทุกขั้นตอน เรียกได้ว่าพิถีพิถันทุกขั้นตอนจริงๆ

Yellow_1

Yellow_1

Yellow_1

Yellow_1

Location: 379/15 โครงการ Ekkamai Complex ระหว่าง ซอยเอกมัย 19 และ 21 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00-20.00 น.
Phone: 085 482 2842
Facebook: Yellow Spoon Pastry
Website: Yellow Spoon Pastry


2.วันอังคาร สีชมพู | ซินเทจ สคูล
(Cintage School)

ต่อด้วยวันอังคารสีชมพูสดใสต้องแวะไปคาเฟ่เล็กๆ สไตล์เกาหลี ที่มาในโทนสีชมพูมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งสุดๆ ด้วยความคลูเดินเข้ามาที่ชั้นแรกของร้านเป็นร้านขายเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี ชั้นสองเป็นร้านทำเล็บ และตัวคาเฟ่อยู่ที่ชั้น 3 ความพิเศษของที่นี่คือความคุมโทนเป็นสีชมพูทั้งร้านน่ารักมาก เดินเข้ามาที่คาเฟ่จะต้องสะดุดตากับสระว่ายน้ำ (แต่ไม่มีน้ำให้เล่นนะ) มีแต่ลูกบอลเต็มสระให้เราเข้าไปนั่งถ่ายรูปได้ฟีลเหมือนมาปาร์ตี้ริมสระเก๋ๆ ยังมีพร็อพห่วงยางยูนิคอร์นด้วย น่ารักเว่อร์ นอกจากนั้นยังตกแต่งผนังด้วยสติกเกอร์ โต๊ะ เก้าอี้ ให้ฟีลเหมือนอยู่โรงเรียน สีสันในตัวร้านก็สะดุดตาสุดๆ เครื่องดื่มที่อยากแนะนำคือ Bubbergrum Italian Soda จับคู่มากับ Chocolate Cake หน้าคุกกี้มอนสเตอร์เอลโม่ สุดน่ารัก

Cintage-School_1

Cintage-School_1

Cintage-School_1

Cintage-School_1

Location: ซอยสยามสแควร์ 10 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-20.00 น.
Line ID: @cintageshop
Facebook: Cintageshop
Instagram: Cintageshop


3.วันพุธ สีเขียว | ฮาเตียน คาเฟ่
(Hatian Cafe)

วันพุธสีเขียวเติมความสดชื่นด้วยคาเฟ่สไตล์แอนทีคย่านเมืองเก่า ที่เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบกับบาร์กาแฟ และตู้โชว์เบเกอรี่มีขนมหวานเรียงรายอยู่ พร้อมทั้งกลิ่นอายของความเป็นจีนที่ยังหลงเหลืออยู่ เพราะในอดีตนั้นที่นี่เคยเป็นร้านขายยาจีนมาก่อน อีกทั้งเจ้าของร้านยังอยากได้สไตล์จีนมาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบร้าน จึงตัดสินใจสร้างบาร์ชั้นแรกตามแบบบ้านของชาวจีน เลือกใช้ตะกร้า กระบุง และตู้ยาที่มีล็อกเกอร์จำนวนมากมาตกแต่งภายในร้าน แต่หากเดินขึ้นมาที่ชั้น 2 บอกเลยว่าต้องลืมบรรยากาศร้านยาจีนไปเลยเพราะฮาเตียนจะพาเราไปพบกับความสวยงามของดีไซน์ฝั่งตะวันตกและตะวันออกผสมผสานกันอย่างลงตัว เป็นผนังไม้และกำแพงสีขาวได้อารมณ์ไทย-จีน พร้อมของตกแต่งสไตล์ชิโนโปรตุเกสจัดวางกับกำแพงสีเขียวแปลกตา ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์แอนทีคได้อย่างลงตัว ได้ฟีลเหมือนอยู่ยุโรปอย่างไงอย่างงั้น

hatien1

hatien1

hatien1

hatien1

Location: 107 ซ.ท่าเรือแดง(ธนาคารกรุงไทย) ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00 – 20.00 น.
Phone: 081 302 0651
Facebook: Ha Tien Cafe’ Bangkok


4.วันพฤหัสบดี สีส้ม | เฮ้าส์ ออฟ อีเดน 
(House of Eden)

วันพฤหัสฯ แบบนี้ต้องไปคาเฟ่มุ้งมิ้งใจกลางสยามด้วยการคุมโทนสีส้มพีชสุดน่ารัก พร้อมทั้งการตกแต่งภายในตัวร้านยังออกแนวเก๋ๆ หน่อย วอลเปเปอร์ก็สั่งทำพิเศษใช้วัสดุจากผ้ากำมะหยี่นุ่มๆ เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ ออกแบบเค้าโครงเหมือนลูกพีชเข้ากับโต๊ะหินอ่อน แต่ยังคงใช้สีโทนเดียวกับตัวร้าน นอกจากการตกแต่งที่แปลกตาไม่เหมือนใครแล้วอาหารที่นี่ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย มองดูแล้วคงคิดว่าอาหารที่นี่คงมีหน้าตาหวานๆ เหมือนตัวร้าน แต่เปล่าเลยอาหารที่นี่มีให้เลือกหลากหลายทั้งข้าว สปาเก็ตตี้  เครื่องดื่ม และขนมหวาน ทั้ง ข้าวไข่เจียวปู เนื้อปูเน้นๆ หมูย่างคุโรบุตะซอสหม่าล่า รสจัดจ้าน หรือสาวๆ สายเฮลตี้ต้องลองอีเดนสลัด และสำหรับสายหวานต้องลองสั่ง Chocolate Brownie บราวนี่เนื้อเนียนเสิร์ฟคู่กับวิปครีม หากใครอยากมาเติมความมุ้งมิ้งหวานๆ ต้องมาที่ House of Eden

House-of-Eden_1

House-of-Eden_1

House-of-Eden_1

House-of-Eden_1

Location: ชั้น 2 Siam Discovery (สยามดิสคัฟเวอรี่) โซนทางเชื่อมกับสยามเซ็นเตอร์
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00 – 22.00 น.
Phone: 091 750 6191
Facebook: House of Eden


5.วันศุกร์ สีฟ้า | บลู วาฬ คาเฟ่ มหาราช
(Blue Whale Maharaj)

วันศุกร์สีฟ้าครามไปคาเฟ่สุดฮิปโทนสีฟ้า ย่านมหาราช เดินเข้าไปจะเจอกับบาร์กาแฟที่สามารถนั่งชมวิธีการชงกาแฟของบาริสต้าได้ ตัวร้านตกแต่งด้วยผนังกระเบื้องสีฟ้าไล่ระดับจากโทนเข้าขึ้นไปโทนอ่อน ให้ฟีลเหมือนกับใต้ท้องทะเล เดินขึ้นไปที่ชั้นสองจะเจอกับโต๊ะและเก้าอี้ไม้นั่งสบาย และยังสามารถเปิดประตูระเบียงออกไปนั่งชิลล์รับลมด้านนอกได้อีกด้วย ชั้นสามเป็นโต๊ะและเบาะนั่งพื้นคงถูกใจคนชอบชิลล์ไม่น้อยเลย จุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจมาจากเจ้าของร้านชอบสีน้ำเงิน มีอยู่วันหนึ่งเปิดชาร์ตสีเห็นสีน้ำเงินเฉดชื่อว่า Blue Whale จึงได้ไอเดียมาสร้างสรรค์ต่อถึงวาฬและท้องทะเล จึงเกิดเป็นไอเดียคาเฟ่ 3 ชั้น ที่ไม่เหมือนใคร

Blue-Whale_1

Blue-Whale_1

Blue-Whale_1

Blue-Whale_1

Location: 392/37 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00-20.00 น. (ร้านหยุดวันพฤหัส)
Phone: 096 997 4962
Facebook: Blue Whale Maharaj-Wat Pho.


6.วันเสาร์ สีม่วง | เมอร์เมด แคสเติ้ล สยาม
(Mermaid Castle Siam)

วันหยุดพักผ่อนอย่างวันเสาร์สีม่วงไปเยือนคาเฟ่แสนเก๋ในซอย 2 สยามสแควร์ ที่ถูกใจเหล่านางเงือกไม่น้อย เพราะที่นี่เค้าจัดเต็มตั้งแต่การตกแต่งร้านในโทนสีมุ้งมิ้งน่ารัก เล่นสีไล่ระดับผนังด้วยสีม่วงและสีน้ำเงิน นอกจากเมนูเครื่องดื่มของที่นี่ตกแต่งได้อย่างสวยงามโดดเด่นสะดุดตายังมีกิมมิกเด็ดของร้าน คือคอสตูมชุดนางเงือก กระเป๋าให้คุณได้แต่งตัวถ่ายรูปเก๋ๆ ตามมุมต่างๆ ให้เข้ากับบรยากาศภายในร้าน แถมยังสามารถพาน้องหมาไปใส่ชุดถ่ายรูปคู่ได้อีกด้วย และสำหรับนักช้อปผู้ชื่นชอบความน่ารักมุ้งมิ้งเป็นชีวิตจิตใจที่นี่เค้าก็มีโซนช้อปปิ้ง ทั้งเครื่องประดับ ต่างหู แว่นกันแดด เครื่องสำอางแบรนด์เก๋ให้ขาช้อปได้เลือกซื้อกลับบ้านกันอีกด้วย วันเสาร์แบบนี้ต้องแวะไปเช็คอินที่ปราสาทนางเงือกจะได้มีรูปสวยๆ ไปอวดเพื่อน

Mermaid-Castle-Siam_2

Mermaid-Castle-Siam_2

Mermaid-Castle-Siam_2

Mermaid-Castle-Siam_2

Location: สยามสแควร์ ซอย 2 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการเวลา 12:00 – 21:00 น.
Phone: 093 982 4022
Facebook: Mermaid Castle Siam


7.วันอาทิตย์ สีแดง | ไฟน์ ออฟ คอร์ส
(Fine of Course)

และวันสุดท้ายของสัปดาห์อย่างวันอาทิตย์ต้องไปเยือนคาเฟ่ไอศกรีมและขนมหวานย่านท่าเตียน ตัวร้านโดดเด่นด้วยสีแดงสดตัดกับขอบกระจกสีขาวพร้อมกระจกบานใหญ่หน้าร้าน สำหรับไอศกรีมที่ร้านก็มีขายทั้งแบบเป็นเซ็ต และScoop มีให้เลือกถึง 10 รสชาติ โดยแต่ละรสาติก็เลือกใช้วัสตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี ที่จะเสนอความอร่อยแบบโฮมเมดรสชาติพรีเมียมเข้มข้น และแปลกใหม่ อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มหลากหลายเมนูให้ได้ไปลิ้มลองกัน หากใครเป็นสายรักสุขภาพที่นี่เค้าก็มีไอศกรีมแคลลอลี่ต่ำให้เลือกรับประทานกันอีกด้วย ในวันอาทิตย์แบบนี้ก็หาเวลามาดื่มด่ำบรรยากาศสบายๆ ได้ที่ Fine of Course

Fine-of-Course_1

Fine-of-Course_1

Fine-of-Course_1

Fine-of-Course_1

Location: 107 ซ.ท่าเรือแดง(ธนาคารกรุงไทย) ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00 – 19.00 น.
Phone: 064 936 6991
Facebook: Fine of Course


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ