tripgether.com

5 โฮมสเตย์บนเขา กำเงินไปคนละไม่เกิน 600 ก็ได้ชมวิวดอยแบบเต็มตา!

7,853 ครั้ง
22 ส.ค. 2562

เที่ยวในป่าในเขาตอนนี้หมอกฝนกำลังฟินเลยนะ ยิ่งได้พักในโฮมสเตย์ยิ่งได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด และที่ฟินไปกว่านั้นไม่ต้องจ่ายแพงก็ได้ความสุขแบบเกินราคาแล้ว สำหรับวันนี้เราได้คัดโฮมสเตย์บนเนินเขา วิวภูเขา รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว บรรยากาศเงียบสงบ มาให้คุณในราคาไม่เกิน 600 บาทเท่านั้น! หลายคนคงสงสัยว่าสมัยนี้ยังมีราคานี้อยู่อีกหรือ แต่ไม่ใช่แค่ราคาที่ถูกเท่านั้นหากคุณมาในช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือหน้าหนาว คุณจะสามารถเอื้อมมือไปสัมผัสกับหมอกเย็นๆ จากหน้าบ้านได้เลยทีเดียว คุ้มค่าเดินราคาแบบนี้หาได้ยากนะจ๊ะ


 1.บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา, พะเยา
(Baan Talay Mhok)

บ้านทะเลหมอก ที่พักสไตล์บ้านๆ บรรยากาศสุดฟิน เหมาะแก่การปลีกตัวมาพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ ในส่วนของที่พักจะเน้นแบบเป็นหลัง มีให้เลือกทั้งแบบกระท่อมและบ้านปูน เน้นการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ทุกๆ เช้าจะมีทะเลหมอกให้ชมจากระเบียงห้อง ที่สำคัญที่นี่ยังมีคาเฟ่ให้บริการสำหรับใครที่ไม่ได้มาพัก ก็สามารถมานั่งชิล์จิบกาแฟอุ่นกันได้ แถมยังใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวและจุดชมวิวอีกมากมาย

Baantalay_01

Baantalay_01

Baantalay_01

Baantalay_01

Baantalay_05

Location: หมู่ 4 ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/คืน/3 ท่าน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 921 5799
Facebook: บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา อ.ปง จ.พะเยา


2.โฮมสเตย์ชายขอบ, แม่ฮ่องสอน

อีกหนึ่งที่พักเล็กๆ แบบเรียบ่งาย โฮมสเตย์ชายขอบ ที่นี่มีให้บริการครบ ทั้งที่พัก ลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร รวมถึงโปรแกรมเสริมสุดแอดเวนเจอร์ อย่างกิจกรรมปีนเขา ชมถ้ำ และเดินป่า ในส่วนของห้องพักมีทั้งแบบสวีทพักเป็นคู่ และหลังใหญ่สำหรับหมู่คณะ ภายในตกแต่งได้อย่างโมเดิร์นน่าพัก ที่สำคัญยังมีชุดชนเผ่าพื้นเมือง ให้ยืมใส่ถ่ายรูปเก๋ๆ กันอีกด้วย หากได้มาเที่ยวแม่ฮ่องสอนแวะกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ แวะจุดชมวิวเสียก่อน แล้วค่อยมาพักที่โฮมสเตย์บ้านชายขอบซึ่งห่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวเพียงแค่ 300 เมตร บอกได้เลยว่าคุณจะต้องฟินกับหมอกในยามเช้าแน่นอน

Chaykob_01

Chaykob_01

Chaykob_01

Chaykob_01

Chaykob_01

Location: หมู่ 4 ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 3,000 บาท/คืน/6 – 7 ท่าน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) **เปิดให้บริการในเดือน ตุลาคม แต่สามารถจองที่พักล่วงหน้าได้**
Phone: 093 180 5869
Facebook: โฮมสเตย์ชายขอบ


3.ภูลังกาบ้านสวน – ภูลังการีสอร์ท, พะเยา
(Phulangka Resort)

ภูลังกาบ้านสวน ที่พักบนเขาภูลังกา ในราคาไม่แพงที่จะพาคุณไปพบกับวิวหลักล้าน จากทะเลหมอกที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ แถมยังได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นตรงด้านหน้าของที่พักได้อย่างเหมาะเจาะ โดยห้องพักของที่นี่มาในสไตล์บ้านๆ สร้างจากวัสดุไม้เป็นหลัก จะแบ่งออกเป็น บ้านพัก ภู 1 – 10 เป็นบ้านพักไม้ ภูชมหมอก ภูบังเกอร์ เป็นบ้านพักปูนเรือนแถว ภูชมผา บ้านพักไม้ มี 4 หลัง ภูชมฟ้า ภูชมดาว และภูสิงห์ เป็นบ้านพักปูน อีกทั้งยังมี เต็นท์ขนาด 1 ท่าน และ 2 ท่าน หรือจะนำเต็นท์มาเองก็ได้ ห้องพักหลากสไตล์หลายขนาดที่สามารถมองเห็นวิวดอยสวยๆ สัมผัสหมอกงามๆ ได้ทุกที่ แถมราคาน่ารักแบบนี้ต้องหาเวลาไปนอนสักคืนในช่วงหมอกฝนนี้แล้วล่ะ

Phulangka_01

Phulangka_01

Phulangka_01

Phulangka_01

Phulangka_01

Location: 125 ม. 4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา 
Price: ราคาเริ่มต้น 700 บาท/คืน/2 ท่าน **รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 086 191 0291
Facebook: ภูลังกาบ้านสวน – ภูลังการีสอร์ท


4.โฮมสเตย์ตานงค์, น่าน
(Tanong Home Stay)

โฮมเสตย์บนเนินเขา กลางทุ่งนา โฮมสเตย์ตานงค์ ที่ที่จะมาเติมเต็มวันพักผ่อนของคุณ โฮมสเตย์แบบเงียบสงบกลางทุ่งนาเปรียบเสมือนเป็นบ้านส่วนตัวเลย โดยบริเวณพื้นที่ของโฮมสเตย์จะเต็มไปด้วยทุ่งนาสีเขียว มีมุมที่นั่งเล่นพักผ่อนมากมาย รวมถึงสะพานไม้ที่ทอดยาวไปกลางทุ่งนา ให้ถ่ายรูปเก๋ๆ นอกจากนี้ยังมีศาลานั่งเล่นริมสระน้ำสำหรับกินข้าวแบบขันโตกรวมอาหารพื้นเมือง นั่งกินกันแบบบ้านๆ บรรยากาศโดยรอบเย็นสบาย หากมาในช่วงฤดูกาลจะได้สัมผัสกับหมอกหนาๆ ฉ่ำๆ ในตอนเช้า หากใครอยากไปปั่นจักรยานเล่นก็สามารถคว้ามาปั่นบริเวณที่พักชมนก ชมไม้ ชมลำธาร และชมวัด เรียกได้ว่าได้ใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์อย่างแท้จริง

Tanonghomestay-4 

Tanonghomestay-4

Tanong_05

Tanong_05

Tanong_05

Location: 96 ม.4 ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,100 บาท/คืน/2 ท่าน **รวมอาหารเช้า-เย็น (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 761 8013
Facebook: โฮมสเตย์ตานงค์ อำเภอปัว จังหวัดน่าน


5.บ้านสวนชมวิว, พิษณุโลก
(Bansuan Chomview)

มานั่งชิงช้าต้นไม้ ชมวิวทิวเขาที่สวยที่สุดในพิษณุโลก ที่บ้านชมวิวที่นี่เท่านั้น! ที่นี่มีทั้งบ้านพักห้องแอร์จำนวน 4 หลัง คือ กาสะลอง ราชาวดี บุหงาสารี ช้องนาง เป็นลักษณะเรือนไม้ท่ามกลางป่าเขา บ้านพักห้องพัดลม จำนวน 5 หลัง เป็นบ้านไม้ไผ่แบบธรรมชาติ และบ้านชมดาว เป็นบ้านพักขนาดใหญ่ สามารถเข้าพักได้ถึง 10 เลยทีเดียว เป็นบ้านพักเห็นวิวเขาเปิดโล่ง 2 ชั้น สำหรับกางเต็นท์ ทางที่พักมีบริการเต็นท์ให้เช่าหรือจะนำมาเองก็ได้ เรียกได้ว่าที่พักแต่ละแบบอยู่ท่ามกลางทิวเขา สามารถเห็นวิวได้แบบเต็มตา สัมผัสหมอกยามเช้าเพียงแค่เอื้อมมือเท่านั้น ก่อนที่จะไปสูดอากาศอย่างเต็มปอดที่ใต้ต้นไม้รูปหัวใจที่มีชิงช้าห้อยลงมาให้ได้นั่งชมวิวที่สวยที่สุดกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ได้เสียวไส้เล่นๆ อีกเพียบ มาพิษณุโลกทั้งทีต้องแวะที่บ้านสวนชมวิวสักครั้ง

Bansuanviewpoint-8

Bansuanviewpoint-8

Baanchom_02

Baanchom_02

Baanchom_02

Location: 177 ม.7 บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง. จ.พิษณุโลก
Price: ราคาเริ่มต้น 600 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 097 198 6647
Facebook: บ้านสวนชมวิว Bansuan Chomview


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ