tripgether.com

5 คาเฟ่ลับๆ ซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพฯ พื้นที่หลบฝนแบบคนชิคๆ

6,881 ครั้ง
19 ส.ค. 2562

ฝนโปรย ฝนพรำ ฝนตกหนัก ไม่ว่าจะไปที่ไหนตอนนี้ก็แฉะไปหมด เพราะหน้าฝนทำให้หลายคนเบื่อที่จะออกจากบ้าน เลือกนอนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมมากกว่า แต่คุณจะทนเบื่ออยู่แบบนี้ได้อย่างไร หน้าฝนก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด เพราะฝนจะทำให้อากาศไม่ร้อนมากแถมชุ่มฉ่ำอีกต่างหาก และฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอนะ ทำไมคุณไม่ออกไปมองฝนตกลงที่หน้าต่างในตอนเช้าดูบ้าง เปลี่ยนไปอีกฟิลเลยนะ ถ้าไม่รู้ว่าจะไปหลบฝนหรือนั่งมองฝนที่ไหน ลองแวะเข้ามาดูคาเฟ่ลับๆ ในกรุงเทพเหล่านี้ที่มีความเงียบสงบผู้คนไม่พลุกพล่านแน่นอน แถมยังได้มาผ่อนคลายสมองอีกด้วย ต้องเดินเตร็ดเตร่ตามหาร้านลับๆ ไปพักใจแบบนี้แล้วล่ะ


1.คินน์ แคฟเฟ่ แอนด์ คราฟท์, กรุงเทพฯ
(KINN Kaffe & Craft)

บ้านไม้หลังเก่ายุค 90’s ที่ถูกแปลงโฉมให้เป็นคาเฟ่แสนอบอุ่นเหมือนบ้านพักต่างจังหวัด แม้คาเฟ่แห่งนี้จะถูกรีโนเวทจากบ้านหลังเก่าแต่ยังคงทิ้งร่องรอยความคลาสสิคไว้ในโครงบ้านชั้นครึ่งที่เหมือนถูกต้องมนต์ เน้นเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งวินเทจหายาก รวมทั้งของเก่าพื้นเมือง เครื่องจักสาน เครื่องปั้นดินเผาและรูปปั้น ที่ถูกจัดวางเอาไว้อย่างลงตัวในแต่ละส่วนของคาเฟ่ ความตั้งใจของเจ้าของร้านต้องการให้ คินน์ แคฟเฟ่ แอนด์ คราฟท์ เป็นพื้นที่แห่งความอบอุ่นท่ามกลางพื้นที่สีเขียว ซึ่งเมื่อใครได้มาเยือนที่นี่แล้วจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ได้รับความอบอุ่นเหมือนได้มาพักบ้านญาติที่เต็มไปด้วยความสุขเล็กๆ

Kinn_05

Kinn_01

Location: 6/22 ซอยลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดทุกวันพฤหัสบดี – อังคาร (หยุดทุกวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00 น.
Phone: 099 179 1257
Facebook: Kinn Kaffe & Craft


2.ลิตเติ้ล เฟรนด์ คอฟฟี่, กรุงเทพฯ
(Little Friends Coffee)

คาเฟ่ในสวนเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยศูนย์วิจัย ด้านบนเป็นส่วนของโฮสเทล ที่จะชวนคุณไปนั่งผ่อนคลายท่ามกลางต้นไม้สีเขียว ซึ่งคำว่า Little Friends มาจากธรรมชาติมอบความสดชื่นให้กับคนในย่านนี้ ซึ่งตัวร้านตกแต่งด้วยผนังอิฐและประตูไม้ ซึ่งดัดแปลงมาจากโรงรถเก่า ภายในตกแต่งด้วยของตกแต่งแบบวินเทจ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มีความคลาสสิค ซึ่งมองจากภายนอกตัวคาเฟ่จะกลมกลืนไปกับพันธุ์ไม่ต่างๆ ที่รายล้อมอย่างลงตัว ซึ่งเมนูเครื่องดื่ม อาหาร และเบเกอรี่เป็นแบบโฮมมี่ มีสูตรเฉพาะที่ทางร้านอยากให้คนที่เข้ามาได้ลิ้มลอง เสมือนเป็นการทำอาหารเพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อนบ้าน ลิตเติ้ลคาเฟ่ เป็นอีกคาเฟ่หนึ่งที่เป็นพื้นที่ชาร์ตความสุขของคนเมือง

Little_04

Little_05

Location: 49 ซอย เพชรบุรี 47 แยก 4 แขวง บางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันอังคาร – เสาร์ (หยุดทุกวันอาทิตย์ – จันทร์) ตั้งแต่เเวลา 09.00-16.00 น.
Phone: 082 959 4441
Facebook: Little Friends Beyond B&B


3.ฟ็อกซ์โฮล บีเคเค อาร์ต เชลเตอร์ คาเฟ่, กรุงเทพฯ
(Foxhole BKK art shelter cafe)

คาเฟ่ใกล้ๆ กับเสาชิงช้าอีกหนึ่งที่ ฟ็อกซ์โฮล ในถนนตะนาว คาเฟ่ที่นำอาร์ตสเปซมารวมไว้ในที่เดียว เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวสำหรับคนที่ต้องการหลบมาเติมความสดชื่นกับเครื่องดื่มเย็นๆ นั่งเล่นพักผ่อนในมุมที่แสนจะเงียบสงบ เสพย์งานอาร์ตเพลินๆ ในระหว่างวัน ฟ็อกซ์โฮล คือพื้นที่ที่สร้างการผสมผสานระหว่างความเก่าแก่และความทันสมัยให้เข้ากัน จึงเกิดขึ้นมาเป็นรังจิ้งจอกท้ายซอยแห่งนี้ สำหรับการตกแต่งมาในสไตล์มินิมอลผสมวินเทจหน่อยๆ ประดับด้วยงานอาร์ต แซมด้วยต้นไม้ในแต่ละมุม เพิ่มลวดลายบนผนังด้วยกราฟิตี้รูปจิ้งจอก แถมยังมีพื้นที่ด้านบนใช้ในส่วนของการถ่ายภาพและฉายหนังสั้น สำหรับเมนูของที่นี่ก็มีมากมายไม่แพ้กัน ทั้งคาว หวาน และของทานเล่น รวมถึงเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้านที่แปลกใหม่น่าลอง ลองชวนเพื่อนมาหลีกหนีความวุ่นวายในหลุมหลบภัยของรังจิ้งจอกแห่งนี้กัน

Fox_05

Fox_04

Location: 290/4 ถนนตะนาว แขวง ศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการวัน พุธ-จันทร์ ตั้งแต่เวลา 9.30-20.00 น.
Phone: 086 666 6432
Facebook: Foxhole BKK – art shelter cafe


4.พิคโคโล่ คาเฟ่, กรุงเทพฯ
(Piccolo Kafe)

Piccolo มาจากภาษาอิตาเลี่ยนซึ่งแปลว่าเล็ก คล้องกับตัวคาเฟ่เล็กๆ บรรยากาศแสนอบอุ่นแห่งนี้ ภายใต้บ้านชั้นเดี่ยวหลังเก่าที่มีอายุกว่า 50 ปี โดยเจ้าของร้านมีความตั้งใจที่อยากเปิดร้านนี้ให้เป็นเหมือนสถานที่พบปะพูดคุยกัน ของเพื่อนบ้านในซอยเย็นอากาศนี้ โดยการตกแต่งของร้านเป็นโทนสีขาวนวลตา แทรกด้วยงานไม้จากเฟอร์นิเจอร์ และความคลาสสิคของผนังและบานหน้าต่างแบบเดิมๆ สำหรับคอกาแฟต้องห้ามพลาดกับเมนูกาแฟที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนมีการนำเข้าเมล็ดกาแฟจากประเทศขึ้นชื่อต่างๆ มาสลับสับเปลี่ยนให้คนรักกาแฟได้แวะเวียนกันมาลิ้มลอง และสำหรับใครที่เป็นมือใหม่อยากลองดื่มกาแฟ ที่นี่ก็มีเมนูกาแฟที่ผสมกับผลไม้เพื่อลดความขมเพิ่มรสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ แถมยังมีขนมอบชิ้นเล็กๆ สำหรับานคู่กับกาแฟอีกด้วย

Piccolo_02

Piccolo_04

Location: ซอยเย็นอากาศ 2 แยก 6 กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันอังคาร – อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่เเวลา 07.00-19.00 น.
Phone: 098 656 9859
Facebook: Piccolo Kafe


5.ซื่อเมี่ยว คาเฟย, กรุงเทพฯ
(Simiao Kafei)

ซื่อเมี่ยว คาเฟย ร้านกาแฟข้างวัด เปิดใหม่ สไตล์จีน ตกแต่งแบบโมเดิร์นไชนีส แฝงความเป็นชิโนโปตุกีสนิดๆ ที่มีมุมถ่ายรูปชิคๆ กระจัดกระจายอยู่ทั่วร้าน โดดเด่นเด่นด้วยบานหน้าต่างทรงกลมขนาดใหญ่ มาถึงคาเฟ่สไตล์จีนทั้งทีต้องสั่งเมนูจีนๆ อย่างน้ำก๊กเฟย เป็นเครื่องดื่มที่ผสมกับน้ำเก๊กฮวยซิกเนจอร์ของทางร้าน นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมอบต่างๆ ที่มาในภาชนะแบบจีนๆ บวกกับความเก่าแก่ของอาคารที่ตกแต่งเพิ่มเติมความวินเทจและเสน่ห์ของศิลปะความเป็นจีน ยิ่งได้อารมณ์เหมือนอยู่ในเซี่ยงไฮ้สุดๆ

Simiao_01

Simiao_02

Location:  121 ถนน เฟื่องนคร แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันอังคาร – อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่เเวลา 08.00-17.00 น.
Phone: 091 885 1903
Facebook: Simiao Kafei


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ