tripgether.com

บ้านสุพรรณภูมิ แม่กำปอง ที่พักเล็กๆ ซ่อนตัวกลางป่าใหญ่ พาหัวใจฟีลกู๊ด สดชื่นไปกับธรรมชาติเขียวๆ

44,941 ครั้ง
13 ส.ค. 2562

บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขา สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนสุดชิลล์ ที่ใครได้ยินชื่อนี้เป็นต้องนึกภาพตามถึงวิถีชีวิต บรรยากาศที่แสนสโลว์ไลฟ์ อีกทั้งบ้านแม่กำปองยังได้ชื่อว่าเป็นสถานที่พักผ่อนที่อากาศดีตลอดทั้งปี เป็นแหล่งโอโซนชั้นเยี่ยมเหมาะสำหรับมาฟอกปอด รีชาร์ตพลังงานดีๆ และในรีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์ขอพาเพื่อนๆ ไปพักผ่อนกับที่พักสุด Hideaway ที่ซ่อนตัวอยู่กลางป่าใหญ่ มีไฮไลท์เก๋กู๊ดต้องเดินสะพานแขวนเหนือยอดไม้เข้าห้องพัก ให้คุณได้ปักหมุดเช็คอินความชิคแบบเหนือระดับกันที่ บ้านสุพรรณภูมิ – Teddu Inn แม่กำปอง


บ้านสุพรรณภูมิ แม่กำปอง หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า Teddu Inn แม่กำปอง ที่พักบรรยากาศดีที่ซ่อนตัวอยู่กลางป่าใหญ่มีลำธารไหลผ่านบริเวณพื้นที่ของรีสอร์ท ตกแต่งในสไตล์กรีนอีโค่ที่ผสมผสานกับความเป็นบูติกรีสอร์ท ในคอนเซ็ปต์การสร้างที่พักให้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ มีห้องพักทั้งหมด 6 ห้อง 4 แบบ ด้วยกันคือ Balcony 1 ห้อง Bamboo Cottage 2 ห้อง Mountain Hill Cottage External Bathroom 2 ห้อง และ Honeymoon Cottage 1 ห้อง ทุกห้องพักใส่ใจในการตกแต่งและเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างนี้ มีกิมมิคน่ารักๆ ที่แตกแต่งกัน ซึ่งในรีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็ได้เก็บบรรยากาศทุกห้องพักมาฝากกันจะสวยโดนใจขนาดไหนตามไปส่องกันเลย…

เริ่มต้นกันที่ห้องแรกและเป็นไฮไลท์ของที่นี่ Balcony ห้องพักในบ้านหลังใหญ่ที่ให้ความเป็นส่วนตัวและสะดวกสบาย สำหรับห้องนี้คุณสามารถเดินข้ามสะพานแขวนเหนือยอดไม้เชื่อมต่อกับทางเข้าห้องพักได้เลย หรือจะเดินลัดเลาะตามเนินเขาผ่านลำธารเข้ามาก็ได้เช่นกัน

Balcony เป็นห้องพักที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ระเบียงกว้างของบ้านหลังใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยส่วนตัวของเจ้าของบ้านสุพรรณภูมิ ที่ได้แบ่งพื้นที่พักผ่อนที่เป็นมุมสวยที่สุดของบ้านให้แขกผู้มาเยือนได้สัมผัสความสวยงามที่นี่ สำหรับห้องนี้สามารถพักได้ 2-4 คน (เสริมเตียงได้อีก 2 คน)

ภายในห้องพักตกแต่งในสไตล์บูติกที่เรียบง่าย และครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีที่นอนขนาดใหญ่ โซฟามุมนั่งพักผ่อน ตู้เย็น โต๊ะเครื่องแป้ง ร่ม ไฟฉาย ไดร์เป่าผม และมุม Snack Bar ให้คุณได้อร่อยกับขนมขบเคี้ยวที่ทางรีสอร์ทได้จัดเตรียมไว้ให้ฟรีๆ แต่ที่นี่จะไม่มีเครื่องปรับอากาศ และโทรทัศน์ในห้องพัก เพราะธรรมชาติรอบๆ ที่นี่น่าสนใจกว่านอนดูทีวีเยอะเลย

เตียงนุ่มๆ บรรยกาศดีๆ ไม่อยากลุกออกไปไหนเลยจริงๆ

ห้องน้ำก็กว้างขวางมีเครื่องทำน้ำอุ่น และอุปกรณ์อาบน้ำจัดเตรียมไว้ให้อย่างพร้อมสรรพทั้งสบู่ ยาสระผม และผ้าเช็ดตัว ที่คุณไม่ต้องหิ้วมาจากบ้านให้หนักกระเป๋ากันเลย เพราะที่นี่คุณต้องดูแลกระเป๋าสัมภาระเอง แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการใช้กระเป๋าสัมภาระใบใหญ่เมื่อเข้าพักที่นี่

ต่อกันด้วยห้องที่สอง Honeymoon Cottage บ้านพักหลังเดี่ยวสำหรับคู่รักที่กำลังมองพื้นที่พักผ่อนไว้สวีทและโรแมนติกอย่างเป็นส่วนตัว ห้องนี้จะตั้งอยู่ถัดจากบ้านหลังใหญ่ขึ้นไปไม่ไกลนัก ซ่อนตัวอยู่ใต้ร่มไม้ใหญ่ที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัวมากๆ

ภายในห้องพักถูกจัดแบ่งพื้นที่ได้อย่างลงตัว มีระเบียงหน้าบ้านพร้อมโซฟาเดย์เบดให้คุณได้เอนกายพักผ่อน นอนอ่านหนังสือดีๆ สักเล่มได้จนจบ ส่วนภายในห้องก็เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอย่างมากมาย มีห้องน้ำในตัวพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น

ทางเดินไปยังจุดต่างๆ ในรีสอร์ทสดชื่นสบายตาไปด้วยสีเขียวจากต้นไม้ เฟิร์น มอส

มาต่อกันที่ Bamboo Cottage ห้องพักที่หยิบเอาวัสดุทางธรรมชาติอย่างไผ่ มาตกแต่งจนเกิดเป็นห้องพักที่มีกิมมิคน่ารักๆ ความโดดเด่นของห้องนี้คือสามารถเปิดประตูห้องได้กว้าง ให้คุณได้นอนชมนกชมไม้ได้จากบนเตียงแบบชิลล์ๆ 

ภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างดี มีที่นอนขนาดใหญ่สำหรับพักได้ 2 คน หรือถ้ามามากกว่านี้ห้องนี้ก็สามารถเสริมเตียงนอนได้เพิ่มอีก 2 คน

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักก็ครบครัน มีห้องน้ำในตัวพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นอีกเช่นกัน

ระเบียงกว้างขวาง มีเก้าอี้ และเตียงไม้ให้นอนพักผ่อน

และห้องสุดท้าย Mountain Hill Cottage External Bathroom ห้องพักที่ตั้งอยู่บนสุดของเนินเขา เป็นห้องพักที่เหมาะสำหรับหนุ่มสาว กลุ่มเพื่อนที่อยากพักผ่อนแบบส่วนตัว เพราะสามารถพักได้ห้องละ 2-3 คน (เสริมเตียงได้อีก 1 คน)

ภายในห้องพักตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่ก็ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดี

สำหรับห้องนี้ห้องน้ำจะแยกออกจากตัวห้องนอน ตั้งอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านพัก

หน้าห้องก็มีระเบียงกว้างให้นั่งชิลล์ๆ ชมนกชมไม้

สำหรับอาหารการกินที่นี่ หากต้องการรับประทานอาหารเย็นในที่พักสามารถแจ้งได้ตอนเช็คอินได้เลย สั่งอาหารได้ถึง 19.00 น. โดยจะเสิร์ฟเป็นเมนูง่ายๆ เมนูในแต่ละวันจะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่มี อย่างวันนี้จะมี ข้าวกะเพราไข่ดาว ข้าวไก่เทอริยากิไข่ดาว และข้าวผัดหมูสไตล์เกาหลี หรือถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ กินอาหารพื้นเมืองก็เข้าไปยังกลางหมู่บ้านแม่กำปองได้เช่นกัน มีหลายร้านให้เลือก ซึ่งจากที่พักไปยังกลางหมู่บ้านแม่กำปองใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาทีเท่านั้น

บรรยากาศช่วงค่ำภายในรีสอร์ท

สำหรับอาหารเช้าที่นี่จะเปิดตั้งแต่ 8.00 – 10.00 น. เสิร์ฟเป็นข้าวต้มหมู ไข่กระทะ ชา กาแฟ และขนมปังปิ้ง

เคาน์เตอร์ ชา กาแฟ ขนมปัง

นอกจากที่นี่จะมีห้องพักสวยๆ บรรยากาศดีๆ ให้คุณได้พักผ่อนกันแล้ว ยังมีโซนคาเฟ่ Teddu Coffee ที่ตั้งอยู่ริมลำธารธรรมชาติให้คุณได้ออกมาชิลล์เอ้าท์ หรือจะมานั่งจุ่มเท้าแช่น้ำเย็นๆ ก็ฟินไปอีกแบบ

โซนคาเฟ่จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือที่นั่งด้านในหน้าเคาน์เตอร์กาแฟ

และโซนยอดฮิตริมลำธารที่มีน้ำตกเล็กๆ

ส่วนเมนูของทางร้านจะโดดเด่นที่ตัวกาแฟและโกโก้ที่ปลูกเอง โดยมีเมนูแนะนำเป็น สเปเชียล เบลเยี่ยมร้อน, มัจฉะลาเต้ร้อน, เทดดู้ คาราเมล มอคค่าปั่น, เบลเยี่ยม ช็อคโกแลต, ชาพีชเย็น, ชาพีชและเสาวรสร้อน แบบกา(รีฟิลล์) และยังมีเบเกอรี่โฮมเมดให้คุณได้ฟินรับประทานคู่กับเครื่องดื่มอย่าง แครอทเค้ก, มัจฉะครีมชีส และครัวซองต์เนยสด

สเปเชียล เบลเยี่ยมร้อน 75 บาท

แครอทเค้ก 120 บาท

เบลเยี่ยม ช็อคโกแลต ปั่น 115 บาท

เทดดู้ คาราเมล มอคค่าปั่น 115 บาท

มัจฉะลาเต้ร้อน 65 บาท ครัวซองต์เนยสด 75 บาท และมัจฉะครีมชีส 120 บาท

คอกาแฟและสายหวานมาร้านนี้ได้จุใจไปกับเครื่องดื่มและเบเกอรี่อย่างแน่นอน แถมยังได้ฟินกับบรรยากาศสุดชิลล์ ฟังเสียงลำธาร จิบชา กาแฟร้อนๆ สักแก้วมันเข้ากันดีจริงๆ

สำหรับคาเฟ่ลูกค้าที่ไม่ได้พักที่นี่สามารถเข้ามาใช้บริการได้ เปิดตั้งแต่ 9.00 – 16.30 น.

สะพานแขวนที่นี่ยาวประมาณ 150 – 200 เมตรเลยทีเดียว

มาแล้วก็ต้องเช็คอินหามุมถ่ายรูปกันหน่อย

สำหรับการเดินทางมายังบ้านสุพรรณภูมิ มาได้ทั้งรถส่วนตัว มีที่จอดรถรองรับได้ประมาณ 8 คัน และรถสาธารณะจะมีรถตู้จากตลาดวโรรส-บ้านแม่กำปองให้บริการคนละ 150 บาท หรือถ้าไม่เกิน 4 คนคิดในราคาเหมาคันละ 500 บาท 

สุดท้ายนี้ สำหรับหลายๆ คนที่กำลังวางแผนมาเที่ยวบ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ และกำลังมองหาที่พักบรรยากาศสบายๆ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีห้องพักน่ารักๆ และคาเฟ่ชิลล์ๆ พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้คุณได้ตามเช็คอินกันจนเมมเต็มที่นี่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณอย่างแน่นอน “บ้านสุพรรณภูมิ – Teddu Inn แม่กำปอง”

Location: บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านคาเฟ่เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-16.30 น.
Price: ราคาช่วง Low Season 1,500 – 3,000 บาท, ราคาช่วง High Season 1,500-3,500 บาท เตียงเสริม 500 บาท/ราคารวมอาหารเช้า
Phone: 095 893 5237
Line ID: @Tedducoffee


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ