tripgether.com

5 ร้านนั่งชิลล์ กิน ดื่ม สุราษฎร์ธานี แวะมาเมื่อไหร่อย่าพลาดเช็คอิน

60,120 ครั้ง
8 ส.ค. 2562

สุราษฎร์ฯ ก็มีคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านนั่งชิลล์ น่านั่งเยอะแยะเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่สำหรับแวะพักระหว่างทาง ร้านอาหารหรูๆ หรือร้านชิคๆ สำหรับนั่งชิลล์แบบคูลๆ แต่ละร้านที่เราคัดมาให้นี้มีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เด่นของทางร้าน เป็นมุมถ่ายรูปชั้นดีให้ได้กระหน่ำชัตเตอร์อัพลงโซเชียลรัวๆ โดยร้านแต่ละร้านนั้นหาไม่ยากเลยบางร้านอยู่ในตัวเมือง บางร้านอยู่ในปั๊ม เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการแวะกิาข้าวระหว่างทางหรือครอบครัวที่ตั้งใจมาเที่ยวแล้วอยากหาร้านดีๆ สักร้าน มาสุราษฎร์ฯ อย่างพลาดเช็คอินกันนะจ๊ะ


1.นาบัวคาเฟ่, สุราษฎร์ธานี
(Nabau Cafe)

พลิกนาบัวธรรมดา เป็นร้านคาเฟ่สไตล์กลางทุ่งที่มาแรงในขณะนี้ นาบัวคาเฟ่ คาเฟ่แบบบ้านๆ ที่จะทำให้วันธรรมดาเป็นวันแห่งครอบครัวแสนสุขสันต์ นาบัวคาเฟ่ ได้แรงบันดาลใจมาจากร้านประเภทกลางทุ่งในแถบภาคเหนือและอิสานว่าเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก จึงเกิดความคิดอย่างพลิกพื้นที่นาบัวของตนที่มีมานานหลายปีให้เป็นจุดเช็คอิน สร้างรายได้ให้มากกว่าพื้นที่เกษตรธรรมดา โดยนาบัวคาเฟ่ เป็นร้านที่ช่วยกันทำในครอบครัวตั้งแต่ทำอาหาร เครื่องดื่ม ไปจนถึงช่วยกันเสิร์ฟ สำหรับเครื่องดื่มและอาหารมีทั้งไทยและฝรั่งเศส ตัวร้านเป็นสไตล์บ้านๆ ให้เข้าพื้นที่นาบัว ซึ่งช่วงเทศกาลผู้คนจะหลั่งใหลมาเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น

Nabuacafe-36

Nabuacafe-30

Nabuacafe-12

Nabuacafe-25

Nabuacafe-9

Location: 16/1 หมู่ 3 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี 
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน พุธ – จันทร์ (หยุดทุกวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.
Phone: 088 970 4629
Facebook: นาบัวคาเฟ่


2.เดย์ แอนด์ ไนท์ ออฟ สุราษฎร์ธานี, สุราษฎร์ธานี
(DAY & NIGHT of Surat Thani)

เดย์แอนด์ไนท์ ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงแรมนิภาการเด้น เป็นร้านที่รวมทั้ง ร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์อยู่ด้วยกันครบในที่เดียว สามารถนั่งชิลล์ๆ ได้ทั้งแต่เช้ายันค่ำ ตัวร้านตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ มีเสน่ห์ของความเป็นอังกฤษ คลาสสิค เท่ๆ มีมุมถ่ายรูปชิคๆ อยู่ทั่วทุกมุมของร้าน บรรยากาศภายในร้านเข้ากับแสงในตอนกลางวันและกลางคืนได้อย่างดี มีที่นั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ สำหรับเมนูของที่นี่มีความหลากหลายในเรื่องของสัญชาติและเมนูอาหารไทยที่เลือกใช้วัตถุดิบดี แถมยังเป็นเมนูไทยพื้นบ้านที่หาทานได้ยากโดยทั่วไป และเมนูอาหารยุโรป ที่รังสรรโดยเชฟชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มค็อกเทลสุดครีเอท ที่ท้าให้สายดื่มไปลองอีกเพียบ

Day_03

Day_03

Day_03

Day_03

Day_03

Location: 83/25 ถ.เลี่ยงเมือง ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 07.00 – 00.00 น.
Phone: 077 405 795
Facebook: DAY & NIGHT of Surat Thani


3.คัพปา คอทเทจ คาเฟ่ แอนด์ บิสโตร, สุราษฎร์ธานี
(Cuppa Cottage Cafe’&Bistro)

คาเฟ่จุดแวะพักสำหรับคนเดินทาง คัพปาคาเฟ่ บ้านหลังสีแดงเด่นเมื่อเปิดประตูเข้าใจจะเจอกับภายในที่ตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียล เน้นโทนสีน้ำตาลอบอุ่น แซมด้วยสีเขียวของต้นไม้เล็กๆ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้มให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนจิบกาแฟในบ้านโดยทางร้านจะเน้นเมนูอาหารและเครื่องดื่มเป็นแบบโฮมเมด แถมยังมีเมนูเซ็ทอาหารเช้าแบบง่ายๆ ให้เติมพลังก่อนเดินทางต่อ เมนูของหวานก็มีให้เลือกเพียบ ใครที่อยากแวะพักรถและพักคนด้วยต้องแวะร้านคัพปาที่อยู่ตรงปั๊ม Shell ซึ่งรวมกันแล้วมีถึง 3 สาขาด้วยกัน

 Cuppa_02

Cuppa_02

Cuppa_02

Cuppa_02

Cuppa_02

Location: สาขา 1 ต.พรุพี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี 
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 07.00 – 20.00 น.
Phone: 080 910 6652
Facebook: Cuppa Cottage Cafe’&Bistro


4.Kens, สุราษฎร์ธานี
(เคนส์)

คาเฟ่สไตล์กลาสเฮ้าส์เน้นโทนสีขาวนวลตา ท่ามกลางสวนสีเขียว มีโซนที่นั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ในบรรยากาศที่เงียบสงบ รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มและอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่จะมาเพิ่มความพิเศษระหว่างวัน เคนส์ เป็นคาเฟ่ที่ชวนให้คุณมานั่งผ่อนคลายหลีกหนีเมืองที่วุ่นวาย เหมือนได้มานั่งเล่นบ้านเพื่อน ด้วยโทนสีขาวนวลของร้านที่ปรากฎอยู่แทบทุกมุมของร้านทำให้ร้านมีความคลีน รวมทั้งวิวที่สวยงามของร้านที่นี่จึงเป็นอีกที่ที่น่าแวะ

Kens_01 

Kens_01

Kens_01

Kens_01

Kens_01

Location: ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 06.30 – 20.30 น.
Phone: 090 892 8239
Facebook: Kens


5.วานิลา คาเฟ่ แอนด์ บิสโตร, สุราษฎร์ธานี
(Vanilla Cafe & Bistro)

ร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์อิงลอชวินเทจ อบอวลไปด้วยกลิ่นวนิลาหอมหวานที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ภายในร้านตกแต่งมาอย่างเรียบหรูสไตล์ลูกคุณหนูหวานๆ มีเมนูเครื่องดื่ม อาหารไทย และอาหารยุโรป ที่ถูกรังสรรด้วยเชฟมือดีอิมพอร์ตจากออสเตรเลียเลยทีเดียว คุณจึงมั่นใจในคุณภาพที่อัดแน่นได้เลย อีกทั้งเมนูของหวานที่อลังกาลไม่น้อยหน้ากัน เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ที่เหมาะแก่การพาครบครัวมานั่งกินข้าวเที่ยงแบบเรียบหรูสไตล์ตะวันตกสุดๆ 

Vanilla_01

Vnilla_02 

Vanilla_01

Vamilla_03

Vamilla_05 

Location: 141/146 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 10.00 – 23.00 น.
Phone: 096 635 9147
Facebook: Vanilla Cafe & Bistro สุราษฎร์ธานี


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ