tripgether.com

6 ร้านเด็ดนครปฐม บรรยากาศดีใกล้กรุง มีมุมถ่ายรูปอัพโปรไฟล์ใหม่เพียบ!!

220,766 ครั้ง
7 ส.ค. 2562

นครปฐม เป็นอีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงที่สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ และที่สำคัญขับรถเพียงแค่ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้นเอง และที่สำคัญ จ.นครปฐมยังคงมีบรรยากาศสงบๆ มีร้านน่านั่งมากมาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะหลีกหนีความวุ่นวายแต่มีเวลาน้อย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอาร้านน่านั่ง จ.นครปฐมมาฝากเพื่อนๆ ที่รวบรวมมาทั้งบรรยากาศทุ่งนาและริมน้ำ บอกเลยว่าแต่ละร้านที่คัดมาวันนี้มีมุมถ่ายรูปสวยๆ พร้อมอาหารอร่อยๆ เพียบ ว่าแล้วก็อย่ารอช้ารีบตามมาดูกันว่าจะมีร้านไหนบ้าง ใครถูกใจร้านไหนลิสต์ไว้แล้ววันหยุดนี้ไปกันดู!!


1.แซ่บนัว @ศาลายา, นครปฐม

มาเริ่มต้นกันที่ แซ่บนัว @ศาลายา ร้านอาหารอีสานดีไซน์สุดชิคที่มีคอนเซ็ปต์เป็นอีสานคาเฟ่ท่ามกลางวิวธรรมชาติชิลล์ๆ สำหรับไฮไลท์เด่นประจำร้านก็คือสระน้ำสีเขียวมรกตกลางร้านพร้อมที่นั่งเปลตาข่ายชิลล์ๆ แถมยังมีที่นั่งริมน้ำที่เพิ่งเปิดใหม่อย่างซุ้มม่าน นอกจากนี้ที่นั่งของร้านยังแบ่งออกเป็นโซนอินดอร์ห้องแอร์ที่สามารถมองวิวผ่านกระจกบานใหญ่ได้และโซนเอ้าท์ดอร์ที่ไม่ว่าจะเป็นโซนริมน้ำ โซนริมบึงบัวและยังมีโซนที่เปิดใหม่ล่าสุดอย่าง โซนริมทุ่งนาที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกลิ่นอายของท้องทุ่งที่สามารถหาได้ไม่ไกลกรุงเทพ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสุดฮิตอย่างสะพานทุ่งนาและชิงช้า รังนกบาหลี ไว้ให้โพสต์ท่าถ่ายรูปกันแบบชิลล์ๆ หรือใครที่อยากมีถ่ายรูปเล่นชิลล์ๆ ก็สามารถแวะซื้อเครื่องดื่มจากคาเฟ่ที่ด้านหน้าได้อีกด้วย สำหรับเมนูอาหารสุดแซ่บที่แนะนำว่ามาแล้วต้องห้ามพลาดก็คือ ตำเหลารวมมิตร น้ำตกกระทะร้อน ออเดิร์ฟอีสาน ไก่ย่าง และต้มโคล้งปลาดุกย่าง

Zap3

Zap3

Zap3

Zap3

Zap3


2.ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านเลขที่ 5, นครปฐม 

มาต่อกันที่อีกหนึ่งร้านน่านั่งบรรยากาศชิลล์ๆ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวบ้านเลขที่ 5 ร้านก๋วยเตี๋ยวสุดชิคที่มีบ่อน้ำอยู่กลางร้าน ที่นี่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่ให้ความร่มรื่นและที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คือมุมนั้งห้อยขาชิลล์ๆ ที่มีทั้งที่นั่งแบบระเบียงและซุ้มริมน้ำ สำหรับภายในร้านก็ตกแต่งให้อารมณ์แบบภาคเหนือบวกกับพื้นที่เดิมของที่นี่มีบ่อน้ำธรรมชาติอยู่แล้ว รับรองเลยว่านอกจากจะเป็นร้านอร่อยแล้ว ที่นี่ยังเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจพลีกายให้ธรรมชาติ พลาดไม่ได้กับเมนูเด็ดจากทางร้านอย่าง ก๋วยเตี๋ยวต้มย้ำรสจัดจ้าน ที่มีทั้งหมูตุ๋นและไก่ตุ๋น ผักกระเพราหมูตุ๋น และยังมีน้ำสมุนไพรสุดชื่นใจให้ดื่มคลายร้อนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ที่เป็นโซนห้องแอร์สำหรับใครที่กลัวร้อน ใตครที่กำลังมองหาร้านน่านั่งบรรยากาศดี พร้อมเมนูอร่อยๆ อยู่ละก็ต้องมาที่นี่เลย ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านเลขที่ 5

hoikha3

hoikha3

hoikha3

hoikha3

hoikha3

  • Location: 5 ม.2 ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม
  • Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 17.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์ ยกเว้นวันหยุดสำคัญและวันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • Phone: 081 856 9715
  • Facebook: ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา บ้านเลขที่ 5

3.อะเบ้าท์ โคโค่ คาเฟ่ & บิสโทร, นครปฐม
(About Coco Cafe & Bistro)

อะเบ้าท์ โคโค่ คาเฟ่ & บิสโทร อีกหนึ่งร้านน่านั่งที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน สำหรับการดีไซน์ตัวร้านของที่นี่ก็เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร เพราะตัวร้านตั้งอยู่บนสระน้ำขนาดใหญ่พร้อมทางเดินลอยน้ำที่สามารถถ่ายรูปได้ตั้งแต่ทางเดินเข้าร้าน สำหรับตัวร้านก็ตกแต่งด้วยสไตล์สุดทรอปิคอลเน้นสีขาวและสีน้ำตาลให้ความรู้สึกถึงความ Hideaway แถมด้านหลังร้านยังมีคลองไหลผ่านอีกด้วย ทำให้ได้วิวแบบสองอารมณ์ สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกมากมายทั้งโซนห้อยขาโซนด้านหน้าร้าน และยังมีโซนห้องแอร์ภายในคตัวร้านหรือใครที่ชอบความสงบไม่วุ่นวายแนะน้ำให้มาที่โซนริมคลองได้เลย เพราะที่นั่งโซนนี่นอกจากจะได้ความสงบแล้ว ยังได้ชมธรรมชาติสุดร่มรื่นอีกด้วย และที่พลาดไม่ได้ก็คือเมนูอาหารที่ทุกเมนูจะมีมะพร้าวจากสวนมาเพิ่มความอร่อย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวผัดโบราณในลูกมะพร้าว ข้าวผัดทะเลรวมมิตรในลูกมะพร้าว ทอดมันปลากรายยอดมะพร้าว ต้มยำรวมมิตรน้ำข้นมะพร้าวอ่อน คาวคาวไปแล้วยังมีของหวานอย่าง เครปเย็นใบเตยมะพร้าวอ่อน ฮันนี่โทสวิปปิ้งครีมมะพร้าวอ่อน และวาฟเฟิลชาร์โคลมะพร้าวอ่อน ใครที่กำลังมองหาร้านชิคๆ บอกเลยว่าที่นี่นอกจากจะมีเมนูอร่อยเด็ดแล้ว ยังได้รูปสวยๆ กลับไปอีกเพียบ

Aboutcoco-1

Aboutcoco-1

Aboutcoco-1

Aboutcoco-1

Aboutcoco-1

  • Location: 37/8 ม.1 ถ.บรมราชชนนี ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม
  • Open – Close: ร้านเปิดเวลา 08.30 – 20.30 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
  • Phone: 088 214 6725
  • Facebook: About Coco Cafe’ & Bistro

4.ยีญวน กลิ่นสวนไอดิน, นครปฐม 

มาต่อกันที่ร้านอร่อยเด็ดน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานมานี้ แต่ถึงแม้ว่าจะเปิดใหม่แต่ที่นี่เต็มไปด้วยบรรยากาศอันร่มรื่นของสวนมะพร้าวดั้งเดิมที่เพิ่มเติมที่นั่งบนร่องสวนให้ฟีลลิ่งแบบอยู่แนบชิดติดกับธรรมชาติ สำหรับที่นั่งที่นี่ก็มีด้วยกันทั้งหมด 29 ซุ้ม บรรยากาศที่ว่าสุดยอดแล้วแต่รสชาติอาหารก็ยังสุดยอดไม่แพ้กัน สำหรับเมนูของที่นี่ก็จัดเต็มไปด้วยเมนูสุดแซ่บไม่ว่าจะเป็น ปลากระพงสามรสสูตรเฉพาะของทางร้าน หมูกรอบผัดพริกเกลือ หมี่กะเฉด ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ปลาคังผัดฉ่าและไก่ทอดเกลือ ซึ่งแต่ละเมนูก็ทำจากวัตถุดิบสดใหม่วันต่อวัน หรือใครที่ร้อนๆ มาลองมาสั่งน้ำมะพร้าวสดๆ หรือเครื่องดื่มสมูทตี้ดูรับรองว่าชื่นใจทั้งรสชาติและบรรยาากาศอย่างแน่นอน

Yiyoun-3

Yiyoun-3

Yiyoun-3

Yiyoun-3

Yiyoun-3

  • Location: 18 ม.1 ต.นางช้างใต้ อ.สามพราน จ.นครปฐม
  • Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.30 – 22.00 น. (ครัวปิด 21.00 น.)
  • Phone: 088 864 6383
  • Facebook: ยีญวน กลิ่นสวนไอดิน

5.แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4, พุทธมณฑลสาย 4 

สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศร่มรื่นที่หาได้ไม่ไกลจากกรุงเทพ ต้องมาที่นี่เลย แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4 ถึงแม้ว่าตัวร้านจะไม่ได้อยู่ถึง จ.นครปฐม แต่ที่นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นฟาร์มเมล่อนที่อยู่กลางกรุง เพียงแค่ก้าวเข้าไปในตัวร้านก็เหมือนได้หลุดเข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยความร่มรื่น และมุมที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ประจำร้านเลยก็คือ มุมน้ำตกจำลองที่จำลองมาได้เหมือนน้ำตกจริงสุดๆ แถมยังมีที่นั่งทรงกลมที่อยู่เหนือน้ำให้น้ำตกไหลผ่านไปพร้อมกับปลาคราฟท์ที่จะมาแหวกว่ายให้เราได้ชมกัน หรือใครที่พลาดมุมที่นั่งริมน้ำตกก็ไม่ต้องเสียใจไปเพราะที่นี่มีที่นั่งมุมอื่นๆ ให้เลือกอีกเพียบ แถมยังมีโซนห้องแอร์อีกด้วยนะ มาถึงฟาร์มเมล่อนแล้วไม่สั่งเมนูเมล่อนก็เหมือนมาไม่ถึง และเมนูแนะนำที่บอกได้เลยว่าไม่ควรพลาดก็คือ ฟูจิแสงตะวัน บิงซูเมล่อนสุดชื่นใจ เค้กเมล่อน น้ำเมล่อนสด 100% และนอกจากนี้ยังมีเมล่อนสดๆ ขายอีกด้วยนะ หรือใครที่มาช่วงเมล่อนโตก็สามารถเข้าไปถ่ายรูปในโรงปลูกเมล่อนได้อีกด้วยนะ

Sangtawan-27

Sangtawan-27

Sangtawan-27

Sangtawan-27

Sangtawan-27

  • Location: ซ.กระทุ่มล้ม 10 พุทธมณฑลสาย 4 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ
  • Open – Close: ร้านเปิดเวลา 10.00 – 20.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
  • Phone: 086 620 3228
  • Facebook: แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย4

6.บ้านปายนา, นครปฐม

ปิดท้ายกันที่ บ้านปายนา คาเฟ่บรรยากาศกลางทุ่งนาที่ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์คันทรี่ ที่มีที่นั่งให้เลือกหลากหลานโซนไม่ว่าจะเป็นโซนห้องแอร์ โซนซุ้มไม้ไผ่ริมทุ่งนา โซนที่นั่ง Open Air พร้อมเปลตาข่ายชิลล์ๆ นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้ที่ทอดยาวไปบนทุ่งนาไว้ให้เพื่อนๆ ไปถ่ายรูปกันกันแบบชิลล์ๆ สำหรับเมนูอาหารก็มีทั้งเครื่องดื่มและอาหาร แต่ที่จะต้องไม่พลาดเลยก็คือ ปายนา ซิกเนเจอร์ กาแฟสุดเข้มข้นสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน และยังมีเมนูอาหารให้เลือกอีกหลายรายการไม่ว่าจะเป็น อาหารอีสาน ยำรสแซ่บ หรือใครที่เป็นสายเซลพี่ก็ไม่ควรพลาดกับมุมถ่ายรูปบรรยากาศแบบท้องทุ่ง ลองเปลี่ยนบรรยากาศหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองกรุงมาหามุมสงบๆ กันได้ที่ บ้านปายนา รับรองเลยว่าบรรยากาศดี อาหารอร่อย และได้รูปกลับไปเปลี่ยนโปรไฟล์อย่างแน่นอน

Painacafe-6

Painacafe-6

Painacafe-6

Painacafe-6

Painacafe-6

  • Location: 49 ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
  • Open – Close: ร้านเปิดเวลา 08.00 – 20.00 น.
  • Phone: 089 666 6217
  • Facebook: บ้านปายนา

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

ช่างภาพ

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ