tripgether.com

5 คาเฟ่พร้อมฟาร์มสัตว์เล็กๆ นั่งเล่นกินดื่ม ชมความน่ารักของสัตว์น้อยใหญ่

49,310 ครั้ง
7 ส.ค. 2562

หากมีวันสบายๆ สักวันไม่รู้จะไปไหน นอนเปื่อยอยู่บ้านก็เริ่มจะเบื่อแล้ว หลายคนคงนึกถึงคาเฟ่ไปนั่งกินดื่มเฉยๆ ก็ดูจะธรรมดาไป วันนี้ทริปเก็ทเตอร์มีคาเฟ่ที่จะมาเติมความสดใสให้กับวันสบายๆ ของคุณ นี่คือ คาเฟ่พร้อมฟาร์มสัตว์เล็กๆ ที่คนรักสัตว์จะต้องทำเสียงมุ้งมิ้งเมื่อได้เจอเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ ที่อยู่ภายในคาเฟ่ บอกเลยว่างานนี้ได้ทั้งนั่งผ่อนคลายจิบเครื่องดื่มชิลล์ๆ แถมยังได้ป้อนอาหารและเล่นกับสัตว์ที่แสนจะน่ารัก ยิ่งพาเด็กๆ มาด้วยพวกเขาจะยิ่งชอบใจสุดๆ ไปเลย


1.เซเฮ คาเฟ่ คูซีน, นครปฐม
(Say Hay Cafe Cuisine)

เซเฮคาเฟ่ คาเฟ่สไตล์น่ารักฟรุ้งฟริ้งตั้งอยู่กลางน้ำให้คุณได้ดูหงส์ขาว หงส์ดำ ว่ายน้ำเล่นเพลินๆ ที่พิเศษอีกอย่างคือฟาร์มเมล่อน ที่คุณสามารถซื้อกลับไปรับประทานได้แบบฟินๆเลย เซเฮ แห่งพุทธมณฑลสาย 7 คาเฟ่น่ารักๆ ที่รายล้อมไปด้วยหงส์ดำ หงส์ขาว ร้านตกแต่งสไตส์ Modern Loft โดยร้านตั้งอยู่กลางน้ำ มีสะพานเชือกให้คุณเดินเข้าไปในตัวร้าน ระหว่างทางเดินบนสะพาน เจ้าหงส์ทั้งหลายก็จะพากันว่ายน้ำชูคอ ให้คุณได้ถ่ายรูปสวยๆ ภายในร้านจัดแบบ Modern Loft ผสมกับ Natural นิดๆ การนำต้นเฟินมาห้อยไว้ทำให้รู้สึก สดชื่น มีชีวิตชีวา ตัดกับสีส้มของผนังให้ความรู้สึกอบอุ่นละมุนสุดๆ ที่ร้านมี 2 โซน คือ Indoor และ Outdoor ที่สามาถเดินได้รอบๆ ติดริมน้ำให้คุณได้ดู หงส์ขาว หงส์ดำ สลับกันแหวกว่ายไปมา นอกจากนี้เรื่องเครื่องดื่มและเมนูอาหารก็พิเศษไม่แพ้กันมีเมนูซิกเนเจอร์ให้ได้ลองกันหลายอย่างเลยทีเดียว มาที่เซเฮคาเฟ่ที่เดียวได้ทั้งอิ่มท้อง อิ่มบรรยากาศ แถมยังได้ชมความน่ารักของเจ้าหงส์อีกด้วย

Sayhay_49

Sayhay_36

Sayhay_56

Sayhay_52

Sayhay_38

Location: 12/4 ม.5 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม พุทธมณฑลสาย 7 (ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ร้านอยู่ไม่ไกลจากปากซอย)
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 11:00 – 21:00 น.
Phone: 065 629 6142
Facebook: เซย์ เฮ แอนด์ คูซีน


2.เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา, อัมพวา
(The Buffalo Amphawa)

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา คาเฟ่ที่เป็นเสมือนบ้านของเจ้าควายแคระสองตัว เจ้ากะทิและกะลา ซึ่งเป็นหัวใจหลักของที่นี่เลยก็ว่าได้ คาเฟ่และที่พักดีไซน์สุดเท่ที่สะท้อนวิถีชีวิตของชาวสมุทรสงครามได้เป็นอย่างดี ผ่านการตกแต่งและออกแบบที่เน้นใช้ไม้ไผ่เป็นวัสดุหลักของโครงสร้าง เพื่อให้บรรยากาศดูเรียบง่ายและเข้ากับธรรมชาติรอบด้าน และยังเหมาะมานั่งพักผ่อนจิบกาแฟริมน้ำแม่กลองแบบชิลล์ๆ นอกจากนี้ทางร้านยังเลือกใช้แก้วกาแฟเครื่องปั้นดินเผางานทำมือ เพื่อเสิร์ฟกาแฟแก้วอร่อยกับคุณอีกด้วย โดยมีเมนูแนะนำเป็น The Buffalo Coffee เมนูซิกเนเจอร์ที่มีเครื่องดื่มแบ่งออกเป็น 3 ชั้นด้วยกัน โดยชั้นล่างจะเป็นชาไทย ชั้นที่ 2 เป็นนมสด และชั้นบนสุดคุณสามารถเลือกได้ว่าจะสั่งเป็นกาแฟหรือโกโก้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มชื่นใจอีกหลายเมนู รวมถึงเมนูเบเกอรี่ก็มีเสิร์ฟความอร่อยเช่นกัน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปเท่ๆ รวมถึงโรงแรมดีไซน์กิ๊บเก๋ และร้านอาหาร Rusty Rose สุดชิคให้คุณได้โพสต์ท่ากันอีกเพียบเลยนะ 

Thebuffalo-9

Thebuffalo-9

Thebuffalo-9

Thebuffalo-9

Thebuffalo-9

Thebuffalo-30

Location: 125/70 ถ.สมุทรสงคราม-บางแพ อ.แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดเเวลา 08.00-18.00 น.
Phone: 092 248 4333
Facebook: The Buffalo Amphawa


3.เดอะ พายน์ ฟาร์ม แอนด์ คาเฟ่, กรุงเทพฯ
(The Pine Farm & Cafe)

ชมสวนสนใน The Pine Farm & Cafe คาเฟ่สไตล์ฟาร์มคันทรี่ ที่มองเผินๆ หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นโรงเรือนปลูกต้นไม้ เพราะตัวคาเฟ่เป็นเรือนกระจกโทนขาวดูโปร่งโล่งสบาย มีแคคตัสให้ชมเพลินๆ หลากหลายสายพันธุ์ซึ่งทางร้านได้พิถึพิถันและใส่ใจดูแลทุกต้น นอกจากนี้ยังมีโซนเลี้ยงน้องกระต่ายน่ารักดุ๊กดิ๊กโดยที่เด็กๆ สามารถไปอุ้มเล่นให้อาหารได้ เอาใจคนรักสัตว์สุดๆ อีกทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ของทางร้านก็ใช้วัตถุดิบแบบออแกนิกไร้สารเคมี เดอะพายน์ฟาร์ม เป็นอีกหนึ่งจุดนัดพบของคนรักแคคตัสเพราะที่นี่เขายินดีแลกเปลี่ยนข้อมูลในการเลี้ยงแคคตัส เผลอๆ คุณอาจได้แคคตัสไปกลับบ้านไปสักต้นสองต้นก็ได้นะ

Thepine_01 

Thepine_01

Thepine_01

Thepine_01

Location: 68/1 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดทุกวันอังคาร – อาทิตย์(ปิดทุกวันจัทร์) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.
Phone: 084 088 8411
Facebook: The Pine Farm & Cafe


4.ดานุส ฮอบบี้ ฟาร์ม, เพชรบุรี
(Danus’ hobby farm)

ดานุสฮอบบี้ฟาร์ม แนวคันทรี่ คาเฟ่เอาใจเด็กๆ โดดเด่นด้วยตัวคาเฟ่เป็นบ้านหลังใหญ่สีฟ้าอ่อนๆ ตัดกับสีขาวละมุน โดยมีที่นั่งโซนอินดอร์ที่ตกแต่งได้อย่างน่ารักเต็มไปด้วยของกระจุกกระจิกมุ้งมิ้ง และโซนเอ้าท์ดอร์ที่จัดเหมือนสวนในบ้านมีโต๊ะเก้าอี้รอบสนามหญ้า ถัดไปจะเป็นโซนฟาร์มซึ่งมีค่าเข้าคนละ 30 บาท ภายในฟาร์มมีลูกแกะ ลูกแพะ ที่อยู่กระจัดกระจายทั่วสนามสามารถป้อนนมได้ฟรี 1 ขวด ถัดมาจะเป็นกรงนกแก้ว บ่อปลา ไก่ญี่ปุ่น กระต่าย และอีกเพียบ ทั้งหมดนี้อยู่ในบริเวณของดานุสฮอบบี้ฟาร์มในบริเวณที่กว้างขวาง ทั้งภายในและภายนอกตกแต่งได้อย่างน่ารักมีมุมถ่ายรูปหลากหลาย เหมาะแก่การพาน้องๆ หนูๆ มาเที่ยวเล่นให้อาหารสัตว์ในวันหยุดแสนหรรษา

 Danus_01

Danus_01

Danus_01

Danus_01

Danus_01

Location: 129 ม.2 ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 1800 น.
Phone: 087 900 7789
Facebook: Danus’ hobby farm


5.ดูบัว คาเฟ่, นครปฐม
(DuBua café)

ท่องเที่ยววิถีเกษตรไปกับ ดูบัวคาเฟ่ ชื่อก็บอกชัดเจนอยู่แล้วว่าจะต้องมีบัวให้ดูแน่ๆ แต่นอกจากจะมีสระบัวที่รวบรวมบัวไว้หากหลายสายพันธุ์แถมยังบานตลอดทั้งปีแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่ที่ให้บริการอยู่ในเรือนกระจกที่ตกแต่งเผยอิฐมอญ และร้านอาหารบริเวณใกล้เคียงอย่าง หมีมีหมี่ ที่มีเมนูหมี่หลากหลายให้เลือกทาน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ มาที่ดูบัวจะต้องเข้าไปทักทายกับน้องควายสองตัวคู่ขวัญที่ถูกปล่อยเลี้ยงอย่างอิสระ รวมถึงกระต่ายสุดน่ารักกว่าสิบตัว และไก่โปแลนด์ ที่แสตนด์บายรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายตลอดเวลา กลับมาในส่วนของคาเฟ่ เครื่องดื่มของที่นี่ก็มีทีเด็ดไม่แพ้ที่อื่นเลย ทั้งเรื่องของกาแฟที่มีแบบ Clod Brew รวมถึงเครื่องดื่มอื่นๆ ที่มีความเฉพาะอย่าง น้ำส้มโอปั่น ที่ได้ส้มโอสดๆ จากนครปฐมปั่นกันสดๆ เลย ซึ่งหากินได้เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น มาปั่นจักรยานชมดอกบัว ปั่นเรือถีบไปรอบๆ ลำคลอง มานั่งเล่นดูบัว ในวันสบายๆ ที่ดูบัวคาเฟ่กัน

Dubua_02 

Dubua_02

Dubua_02

Dubua_02

Dubua_02

Location: ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
Open-Close: เปิดให้บริการวัน อังคาร-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น., วัน เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 -18.30 น.
Phone: 097 024 0842
Facebook: ดูบัว DuBua


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ