tripgether.com

5 ที่พักดีไซน์เก๋ ในเขตอุทยานฯ ราคาเบาๆ แต่ได้ใจสายฮิปสเตอร์

62,440 ครั้ง
2 ส.ค. 2562

สำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงรักในธรรมชาติ อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติให้ได้มากที่สุด คงจะเดินหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามตามธรรมชาติในแต่ละจังหวัด และพักในสถานที่แห่งนั้นเพื่อสัมผัสบรรยากาศอย่างเต็มอิ่ม อุทยานแห่งชาติคงจะเป็นหมุดหมายของใครหลายๆ คน เพราะเป็นพื้นที่ที่ถูกดูแลมาอย่างดี มีการสงวนรักษาทั้งพืชพันธุ์ ป่าเขา สายน้ำ และสัตว์น้อยใหญ่ อย่างทะนุถนอม ซึ่งในแต่ละท้องที่ก็มีความอุดมสมบูรณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกันไป นอกจากจะเป็นสถานที่สำหรับเข้าชมวิวทิวทัศน์และศึกษาธรรมชาติแล้ว บางที่ยังมีบ้านพักและลานกางเต็นท์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าม นอกจากจะมีราคาที่น่ารักแล้วแต่ละที่ยังมีดีไซน์ที่เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ดึงดูดใจสายธรรมชาติเป็นที่สุด ใครชื่นชอบโลเคชั่นแบบไหนเลือกได้ตามใจเลย! 


1.สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้, เชียงใหม่

ที่พักสุดฮิปที่ตั้งอยู่ในอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโลเคชั่นที่มีอากาศดีเยี่ยมแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ เมื่อใครได้เห็นภาพบ้านหลังเล็ก สไตล์กระท่อมกลางป่าของที่นี่แล้วเป็นต้องร้องว้าว เพราะความน่ารักและธรรมชาติที่โอบล้อมทำให้หลายคนอยากเข้าไปนอนสักคืนสองคืน ที่นี่คือ สวนป่าดอยหลวง บ้านไม้กลางสวนสน พื้นที่ที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ที่นี่มีบ้านพักทั้งหมด 5 แบบ คือ บ้านเอเฟรม, บ้านทิวสน, บ้านแฝด, บ้านปูนเปลือย และ ตึกป่าสน แต่ละหลังมีความน่ารักน่านอนทั้งน้น แม้ว่าจะอยู่กลางป่าสนแต่ก็มีความสะดวกสบายให้พร้อม ใครที่ได้มีโอกาสมาเที่ยวเส้นทางเดียวกันนี้แนะนำให้ไปนอนสักคืน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ เป็นแก๊งค์ หรือเป็นครอบครัว ก็ฟินกับบรรยากาศหมอกในยามเช้า อบอุ่นท่ามกลางสวนสนอันเขียวขจีไม่แพ้กัน

Doiborluang-15

Doiborluang-7

Doiborluang-21

Doiborluang-6

Doiborluang-13

Location: สวนป่าดอยบ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 500 – 2,000 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามทุกครั้ง)
Phone: 092 586 9215
Facebook: สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO


2.บ้านทาร์ซาน อุทยานฯทองผาภูมิ, กาญจนบุรี

บ้านทาร์ซาน บ้านพักบนต้นไม้ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ตัวบ้านสร้างขึ้นด้วยไม้เพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติ แถมยังหันหน้าออกไปหาวิวสุดยิ่งใหญ่ของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีบ้านทาร์ซาน 1 และ บ้านทาร์ซาน 2 บรรยากาศรอบๆ บ้านทาร์ซานเต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่และอุดมสมบูรณ์สุดๆ เมื่อขึ้นมาด้านบนบ้านทาร์ซาน ด้านหน้าก็จะมีระเบียงไว้ให้นั่งชมวิวแบบชิลล์ๆ เรียกได้ว่านั่งมุมนี้จะต้องฟินแน่นอนเพราะนอกจากจะได้เห็นวิวภูเขาแล้ว ยังได้เห็นวิวเขื่อนวชิราลงกรณ์อีกด้วย

Thongphaphumcenter_30

Thongphaphumcenter_8

Thongphaphumcenter_50

Thongphaphumcenter_54

Thongphaphumcenter_11

Location: อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,050 – 1,500 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 382 0359
Website: อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ


3.บ้านเกวียน อุทยานฯดอยภูคา, น่าน

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อุทยานที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและมีอากาศที่บริสุทธิ์ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ทางอุทยานฯ ยังมีบ้านพักและพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย อย่าง บ้านเกวียน บ้านพักสุดน่ารัก ที่เห็นแล้วอยากเข้าไปนอนสุดๆ บรรยากาศโดยรอบบ้านเกวียนเต็มไปด้วยต้นไม้ที่ร่มรื่น ตัวบ้านทำมาจากไม้ไผ่ หลังคามุงด้วยหญ้าคายิ่งได้ฟีลธรรมชาติ และตัวบ้านออกแบบให้สร้างอยู่บนล้อเกวียนพร้อมกับมีระเบียงเล็กๆ อยู่หน้าบ้านให้ออกมานั่งชิลล์ หรือมานั่งกินอาหารเย็นร่วมกันก็ต้องฟินสุดๆ ในตัวบ้านก็มีขนาดกระทัดรัด สำหรับนอน 2 คน และมีที่นอน หมอน ผ้าห่ม เตรียมไว้ให้ พร้อมหน้าต่างบานน้อยสุดน่ารักไว้รับลมหนาวและรับแสงยามเช้า ไว้ให้สูดอากาศอันบริสุทธิ์ให้ฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว

Phukanationalpark-60

Phukanationalpark-9

Phukanationalpark-92

Phukanationalpark-41

Phukanationalpark-90

Location: อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ต.ภูคา อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 200 – 300 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 082 194 1349, 054 731 623
Website: อุทยานแห่งชาติดอยภูคา


4.แพนางไพร อุทยานฯเขาสก เขื่อนเชี่ยวหลาน, สุราษฎร์ธานี

แพสไตล์บ้านไม้ ให้ความรู้สึกแบบพื้นบ้าน เรียบง่าย ไม่หวือหวา ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาสก ซึ่งมีลักษณะบ้านไม้ทั้งแบบไม้ไผ่มุงด้วยหญ้าคาและแบบบ้านผนังไม้อัด ที่คงความคลาสสิคของลายไม้แบบธรรมชาติเอาไว้ แม้ว่าจะเป็นบ้านไม้แต่ให้ความคงทน ปลอดภัย รับรองได้จากผู้ที่เข้าพักเอง นอกจากนี้ยังคุ้มค่าคุ้มราคา แพนางไพร มีจุดสำหรับให้อาหารปลาเพราะที่นี่เป็นบริเวณที่มีปลาตะเพียนหางแดงเยอะที่สุด ซึ่งหากินตามธรรมชาติและจากแพที่พัก แต่ต้องให้พ้นช่วงเดือนพฤษภาคมไปก่อน เพราะเป็นฤดูวางไข่ ปลาอาจจะน้อย ใครอยากเป็นส่วนหนึ่งของความอุดมสมบูรณ์ในระบบนิเวศน์ทางน้ำ ต้องรักษาความเป็นธรรมชาติของปลากันด้วยนะ

Nangpai-10

Nangpai-4

Nangpai-9

Nangpai-7

Location: รัชชประภา ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี
Price: ราคาเริ่มต้น 280 – 400 บาท/ห้อง/คน/รวมอาหาร 3 มื้อ (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามทุกครั้ง)
Phone: 092 557 8435
Website: อุทยานแห่งชาติเขาสก
Facebook: แพนางไพร


5.บ้านพักอุทยานฯขุนสถาน, น่าน

เมื่อพูดถึงจังหวัดน่าน หลายๆ คนคงจะนึกถึงบรรยากาศดีๆ เต็มไปด้วยธรรมชาติและวิถีชีวิตของคนที่มีสไตล์แบบสโลวไลฟ์ จึงเป็นมุดหมายของนักท่องเที่ยวมากมาย อุทยานแห่งชาติขุนสถาน เป็นอีกแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพที่สวยงามที่สุดไม่แพ้ที่ใดของน่าน แถมที่นี่ยังมีบ้านพักเล็กๆ และลานกางเต็นท์สำหรับคนที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศแบบใกล้ชิดอีกด้วย โดยบ้านพักจะมีทั้งหมด 8 แบบคือ บ้านแม่จอก 1 นอน ได้ 10 ท่าน บ้านแม่จอก 2 นอนได้ 4 ท่าน, บ้านแม่จอก 3 นอนได้  7 – 9 ท่าน, บ้านแม่จอก 4 นอน ได้ 5-6 ท่าน, บ้านซากุระ 2 นอนได้ 2 ท่าน, บ้านซากุระ 3 นอนได้ 2 ท่าน, บ้านซากุระ 4 นอนได้ 2 ท่าน และ บ้านสายตรรวจ นอนได้ 10 – 15 ท่าน แต่ละหลังตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ มีความเรียบง่าย สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้จากหน้าบ้าน ใครที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ต้องโทรจองเท่านั้นเพราะทางบ้านพักยังไม่มีบริการจองผ่านเว็บไซต์

Khunsathannatinalpark_17

Khunsathannatinalpark_4

Khunsathannatinalpark_2

Khunsathannatinalpark_8

Khunsathannatinalpark_35

Location: อุทยานแห่งชาติขุนสถาน 3 หมู่ 3 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน
Price: บ้านพักให้บริการโดยเสียค่าบำรุงตามแต่จะบริจาค
Phone: 087 173 9549
Website: อุทยานแห่งชาติขุนสถาน


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ