tripgether.com

ตะลุย 5 คาเฟ่เพลินจิตชิดลม นั่งกินขนมกันแบบชิคๆ

10,529 ครั้ง
26 ก.ค. 2562

รวบรวมมาให้แล้วสำหรับคาเฟ่เดินทางสะดวกที่ไม่ว่าคุณจะไปนั่งชิลล์กับเพื่อน หรือแวะซื้อกาแฟวันเร่งรีบก็ดีในย่านเพลินจิต และชิดลม ไม่ว่าจะเป็นร้านนั่งจิบชาเพลินๆ ร้านต้นตำรับจากสิงคโปร์ หรือร้านน่านั่งไซส์มินิ ทริปเก็ทเตอร์ก็เลือกสรรมาให้อย่างดีสำหรับคอกาแฟที่ต้องการเติมคาเฟอีนยามเช้าในวันที่ต้องรีบไปทำงานให้ทัน หรืออยากจะแวะหาอาหารดีๆ สักอย่างไว้รับประทานเติมพลัง แต่ถ้าอยากจะคลายเหงาในวันหยุดออกมานั่งเล่นชิลล์ๆ หรือนั่งทำงานตามคาเฟ่ก็ลองไปตะลุยตามคาเฟ่ที่เราแนะนำกันได้นะจ๊ะ


1.บอนนี่ ดอลลี่ส์ อีทเทอรี่ แอนด์ ทีรูม, กรุงเทพมหานคร
(Bonnie Dolly’s Eatery & Tea Room)

ห้องน้ำชาสไตล์อังกฤษที่ตกแต่งภายในร้านเรียบหรูด้วยโทนสีแดง มุมหนึ่งเป็นผนังเพ้นท์ลายสวนสไตล์อังกฤษและอีกมุมหนึ่งกรุกระจกใสรอบช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับร้านได้เป็นอย่างดีไม่รู้สึกอึดอัด พร้อมเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายอย่างเก้าอี้โซฟา เก้าอี้ไม้ และใช้โต๊ะหินอ่อนสีขาว เป็นห้องน้ำชาที่ให้ความรู้สึกดั่งนั่งทานน้ำชายามบ่ายในสวนสวยสไตล์อังกฤษ และยังพร้อมเสิร์ฟอาหารสไตล์ยุโรป ทั้อาหารเช้า บรั้นช์ และออลเดย์ ดินนิ่ง หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นวันเวลาไหน ก็สามารถพาคนที่คุณรักมาดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดโรแมนติกสไตล์อังกฤษได้ที่ “Bonnie Dolly’s Eatery & Tea Room”

Bonnie_1

Bonnie_1

Bonnie_1

Bonnie_1

Bonnie_1

Location: 2/4 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการเวลา 9.00-19.00 น. (ร้านหยุดวันอังคาร)
Phone: 080 080 0003
Facebook: Bonnie Dolly’s Eatery & Tea Room
Instagram: bonniedollys


2.ยาคุน คายา คอฟฟี่ แอนด์ โทสต์, กรุงเทพมหานคร
(Ya Kun Kaya Coffee & Toast)

ลิ้มรสคายาโทสต์แบบไม่ต้องบินไปไกลถึงสิงคโปร์ ซึ่งตอนนี้มีให้ไปลิ้มลองกันถึง 3 สาขา แต่วันนี้พาไปเยือนร้านที่ Mercury Ville ชิดลม ภายในร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแต่คงกลิ่นอายของความเป็นสิงคโปร์ ขอแนะนำด้วยเมนูไฮไลท์ที่ใครได้มาเยือนก็ต้องสั่งยาคาโทสต์สูตรต้นตำรับจากสิงคโปร์เป็นแบบเซ็ท ประกอบไปด้วยขนมปังเนยคายา 2 ชิ้น ชาร้อน 1 แก้ว และไข่ลวก 2 ฟอง และเมนูเครื่องดื่มของที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งร้อนและเย็น สำหรับสายบับเบิ้ลทีต้องลองยาคุนบับเบิ้ล ที่มีให้เลือกหลากหลายทั้ง Golden Bubble Brown Sugar Jelly และ Pop Juice “Ya Kun Kaya Coffee & Toast” พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มให้คุณในทุกมื้ออาหาร

Yakun_1

Yakun_1

Yakun_1

Yakun_1

Yakun_1

Location: Mercury Ville ชั้น 3, 29 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00-21.00 น.
Phone: 02 639 3712
Facebook: Ya Kun Thailand
Instagram: yakun_thailand


3.รดี คาเฟ่, กรุงเทพมหานคร
(Radi Cafe) 

คาเฟ่น่ารักๆ ที่ตอนเปิดใหม่ๆ เป็นร้านที่ขายแต่เบเกอรี่ คัพเค้ก บราวนี่ และมากาารอง จนค่อยๆ เพิ่มเมนูจนกลายมาเป็นร้านแบบ Take Away ที่เสิร์ฟเบเกอรี่และแซนวิชยามเช้าที่ทำสดใหม่ทุกวัน และตอนนี้รดี คาเฟ่ ก็ได้เปิดเป็นร้านคาเฟ่น่ารักในซอยมหาทุน บริเวณหน้าร้านตกแต่งด้วยโทนสีชมพูหวานละมุนไม่แพ้ของหวานในร้านเลย แต่ภายในร้านเน้นความเรียบง่ายด้วยโทนสีขาวและดำแบบมินิมอล และแม้ตอนนี้จะเป็นร้านที่มีบริการโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งถึงจะไม่มาก และมีเสน่ห์มากในการเสิร์ฟอาหารสไตล์แกร็บแอนด์โก สำหรับใครที่ทำงานแถวย่านเพลินจิตต้องทำเวลากับเช้าอันเร่งรีบก็แวะมาซื้อกาแฟ และอาหารเช้าได้ที่ “Radi Cafe”

Radi_1

Radi_1

Radi_1

Radi_1

Radi_1

Location: โครงการมหาทุนพลาซ่า BTS เพลินจิต 888/12 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ 07:30-17:00 น. วันเสาร์เวลา 10:00-17:00 น. (ร้านหยุดวันอาทิตย์)
Phone: 090 971 5666
Facebook: Radi
Instagram: radi_cafe


4.ลิตเติ้ล ซันไชน์ คาเฟ่, กรุงเทพมหานคร
(Little Sunshine Cafe)

คาเฟ่น่ารักๆ ตกแต่งภายในด้วยโทนสีขาวให้ความรู้สึกอบอุ่น โดยเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน ประดับด้วยของตกแต่งและโคมไฟโทนสีขาว เติมความสดชื่นให้ร้านด้วยกระถางดอกไม้เล็กๆ น่ารักสีเขียว โดยอาหารที่นี่เน้นเสิร์ฟสไตล์ฟิวชั่นแต่เน้นไปทางญี่ปุ่น ทุกเมนูพิถีพิถันด้วยความใส่ใจตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ และการปรุงอาหารที่นี่เน้นใช้น้ำมันรำข้าวและน้ำมันมะกอกในการปรุงอาหารทุกเมนู และเครื่องดื่มอย่างเช่น กาแฟ ที่ร้านใช้เมล็ดกาแฟพันธุ์ดีจากแม่แจ๋ม จ.ลำปาง โดยเลือกใช้เมล็ดคั่วกลางๆ และยังมีน้ำมันเคลือบผิวบางๆ แต่รสชาติเข้มข้น ใครว่างๆ หลังเลิกงานก็แวะมารับประทานอาหารที่อร่อยและได้สุขภาพดีๆ ที่ “Little Sunshine Cafe” กันนะ 

Little-Sunshine-Cafe_1

Little-Sunshine-Cafe_1

Little-Sunshine-Cafe_1

Little-Sunshine-Cafe_1

Little-Sunshine-Cafe_1

Location: 83/4 ใต้สุทธวงษเพลสอพาร์ตเมนต์ ถนนวิทยุ ซอย 1 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-เสาร์เวลา 09.00-16.00 น. (ร้านหยุดวันอาทิตย์)
Phone: 091 889 8327
Facebook: Little Sunshine Cafe
Instagram:
littlesunshine.cafe


5.ฟอร์เอฟเวอร์ ฮังกรี คอฟฟี่ แอนด์ สลัด, กรุงเทพมหานคร
(Forever Hungry Coffee & Salad) 

อีกหนึ่งคาเฟ่ไซส์มินิย่านชิดลมเป็นคาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารเช้าและกาแฟยามเช้าให้กับคนทำงานอย่างเราๆ ท่ามกลางบรรยากาศอันเร่งรีบยามเช้า บรรยากาศภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน ภายในร้านมีบาร์ 1 บาร์กับโต๊ะอีก 2 โต๊ะ เป็นร้านที่พร้อมเสิร์ฟอาหารทานเล่นคลายหิว พร้อมนั่งจิบกาแฟแก้ง่วงในช่วงบ่ายด้วยก็ได้ หรือหากใครมาเดินเล่นแถวนี้หรืออยากแวะซื้อเครื่องดื่มไปดื่มคลายร้อนระหว่างเดินทางก็แนะนำที่นี่เลย รับรองว่าหากใครได้เคยมาแวะซื้อแล้วต้องกลับมาซ้ำอีกหลายครั้งอย่างแน่นอน

Forever-Hungry_1

Forever-Hungry_1

Forever-Hungry_1

Forever-Hungry_1

Forever-Hungry_1

Location: 993 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร (ใกล้ BTS ชิดลม)
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์เวลา 06.30-16.00 น. วันเสาร์เวลา 09.00-17.00 น. (ร้านหยุดวันอาทิตย์)
Phone: 02 655 6724
Facebook: Forever Hungry
Instagram: foreverhungry.cafe

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ