tripgether.com

5 ฟาร์มสเตย์น่านอน แปลงกายเป็นชาวไร่ ใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์ดูสักวัน

24,826 ครั้ง
19 ก.ค. 2562

ใครที่กำลังเบื่อในเมืองที่มีแต่คอนกรีต รถเต็มถนน มีแต่เสาไฟฟ้า อยากออกมาใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์บ้าง เพื่อหนีความวุ่นวายสักวัน สำหรับฟาร์มสเตย์เหล่านี้สามารถตอบโจทย์ที่ใครต้องการอยู่ข้างต้น ได้นอนท่ามกลางธรรมชาติ เงียบสงบ กินอาหารออแกนิคจากฟาร์ม ซึ่งบางแห่งที่เราได้คัดมาให้นั้นมีหลายที่ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย เรียได้ว่าขับรถออกมาไม่กี่ชัวโมงก็จะได้พบกับบ้านพักที่แสนอบอุ่นแล้ว 


1.บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่, เขาใหญ่
(Baannok Kokna Khaoyai)

ฟาร์มเสตย์ที่สร้างขึ้นเป็นที่พักเชิงเกษตร บ้านนอกคอกนา ในพื้นที่กว่า 11 ไร่ ยึดถือหลักแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง มีบ้านพักทั้งหมด 13 หลัง แต่ละหลังจะใช้ชื่อเรียกเป็นภาษาโคราชความหมายน่ารักอย่าง บ้านหมานหมาน บ้านสะออน บ้านโกรกกราก บ้านโต่งโหม่ง บ้านดีกั่ว บ้านคักโพด บ้านดอกเด่ บ้านจั๊กแหล่ว 1 บ้านจั๊กแหล่ว 2 บ้านด๊ะดาด 1 บ้านด๊ะดาด 2 บ้านมุมุมิมิ นอกจากชื่อเรียกที่น่ารักแล้ว การตกแต่งของบ้านแต่ละหลังก็มีความน่ารัก เก๋ไก๋ ไม่แพ้กัน ซึ่งใช้วัสดุจากธรรมชาติผสมกับดีไซน์แบบโมเดิร์น อย่างเข้ากัน พร้อมวิวของแต่ละหลังที่แตกต่างกัน บางหลังอยู่กลางทุ่งดอกทานตะวัน หรือบางหลัง อยู่ใกล้แปลงผัก และสวนสวย มีความสะดวกสบายแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว แต่มีความเงียบสงบ ตื่นเช้าด้วยแสงอรุณ เสียงนกเสียงไม้ จิบกาแฟข้างแปลงนา กินเมนูปลอดสารพิษ เรียกได้ว่าสโลว์ไลฟ์อย่างแท้จริง

Bannokkokna-30

Bannokkokna-27

Bannokkokna-1

Bannokkokna-17

Bannokkokna_05

Location: 469 บ้านกุดโง้ง ม.7 ต.วังไทร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 083 095 2199
Facebook: บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่


2.บ้านไร่ไออรุณ, ระนอง
(Baan Rai I Arun)

บ้านไร่ไออรุณ สร้างจากไม่ไผ่และวัสดุจากธรรมชาติทั้งสิ้น ปกคลุมด้วยพืชไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไม้ยืนต้น ไ้ม้เลื้อย และไม้ประดับ เรียกได้ว่ามีสีเขียวเป็นส่วนประกอบสำคัญของบ้านเลยก็ว่าได้ เพียงมองจากด้านนอกก็สัมผัสได้ถึงความน่ารักแล้วยิ่งได้เข้าไปด้านในยิ่งตกแต่งออกมาได้อย่างน่ารักตามสไตล์บ้านไร่ไออรุณ มีความโปร่งโล่งสบาย ลมพัดโชยตลอดเวลา ที่นี่มีโซนร้านอาหารพร้อมเครื่องดื่มอยู่ตรงโซนล็อบบี้ ที่เสิร์ฟอาหารทานง่าย มีวิวลำธารเล็กๆ ด้านล่าง มีผ้าม่านสีขาวมาจัดแต่งเพิ่มมุมถ่ายรูป มีสินค้าเกษตรต่างๆ วางจำหน่ายด้วย สำหรับบ้านพักของบ้านไร่ไออรุณ มีทั้งหมด 11 หลัง มีชื่อเรียกอย่าง ละอองดาว พราวตะวัน ในสวนฉัน 01,02 กับ…ฝันที่เป็นจริง 01,02 และ ม่านหมอก 01,02 ซึ่งแต่ละหลังจะมีสไตล์โดดเด่น และกระจัดกระจายไปทั่วสวน เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพัก โดยเส้นทางที่จะเดินไปยังแต่ละหลังมีความน่าสนใจตรงที่ต้องเดินผ่านสะพาน สวนสวย แปลงผัก และลำธาร ในบางแห่ง ถือว่าเป็นการเรียนรู้การทำสวนการเกษตรไปอีกแบบ

Baanrai_01

Baanrai_02

Baanrai_03

Baanrai_05

Location: 21 ม.7 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง
Price: ราคาเริ่มต้น 2,700 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096 938 2981 
Facebook: บ้านไร่ ไออรุณ  baan rai i arun


3.อาสา ฟาร์มสเตย์, เชียงราย
(Ahsa Farmstay)

อาสาฟาร์มสเตย์ ฟาร์มสเตย์น้องใหม่ในเชียงราย สร้างจากไม้เก่าที่มีเรื่องราวมาอย่างยาวนานผสมสานกับดีไซน์ร่วมสมัย และศิลปะความเป็นล้านนา แม้ว่าจะสร้างจากไม้เก่า แต่มีความทนทานแข็งแรงไม้แพ้วัสดุอื่นใดเลย ด้วยการออกแบบที่เข้ากับธรรมชาติรอบด้านและการประกอบอย่างพิถีพิถัน มีบ้านพักทั้งหมด 3 หลัง มี 2 ชั้น แบบครึ่งปูนครึ่งไม้ซึ่งคงไว้ในความคลาสสิค ในแต่ละหลังมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ แบ่งโซนเป็นห้องๆ มีระเบียงสำหรับชมวิวชิลล์ๆ ภายในตกแต่งแฝงความเป็นล้านนาด้วยตู้ เตียง เก้าอี้ต่างๆ รวมไปถึงส่วนของศาลาที่พัก สำหรับนั่งนอนเล่นบนหมอนขิด ชมวิวทุ่งนา และสวนสีเขียว โดยอาสาฟาร์มเสตย์ จะมีกิจกรรมทัวร์ฟาร์มให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสวิถีฟาร์มเมอร์มากขึ้น อย่าง การให้อาหารสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม เก็บเห็ด เกี่ยวข้าว และอื่นๆ อีกเพียบ ซึ่งเตรียมพร้อมสำหรับคนที่อยากทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้เสมอ

Ahsa_01

Ahsa_02

Ahsa_03

Ahsa_04

Ahsa_05

Location: ซ.1 แม่สลองใน ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 3,350 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 097 248 4674
Facebook: Ahsa Farmstay อาสา ฟาร์มสเตย์


4.อะ ทรี ไทม์ รีสอร์ท, ราชบุรี
(A Tree Time Resort)

ฟาร์มสเตย์ ท่ามกลางความเงียบสงบ อะทรีไทม์ มีดีไซน์แบบดิบๆ เท่ๆ สไตล์ลอฟท์ ที่สามารถผสมกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติและการทำเกษตรได้อย่างลงตัว มีการทำเกษตรที่น่าสนใจอย่าง การกักเก็บน้ำ การปลูกพืชหมุนเวียน และการเลี้ยงสัตว์ สำหรับห้องพักมีทั้งหมด 6 ห้อง ภายในตกแต่งสไตล์ลอฟ์มีความเท่ของโทนสีเข้มและการตกแต่งโดยใช้วัสดุต่างๆ ที่ให้อารมณ์เหมือนได้นอนในโกดัง นอกจากห้องพักแล้วยังเต็นท์สำหรับคนที่อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกด้วย แขกผู้เข้าพักจะได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน อย่างปลูกผัก ทำนา เลี้ยงสัตว์ เพื่อให้ได้เข้าถึงวิถีชีวิตแบบเกษตรกรอย่างแท้จริง

Atree_01

Atree_03

Atree_04

Atree_05

Atree_02

Location: 80/8 ม.7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 2,500 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 056 3065
Facebook: ATreeTime Resort


5.บ้านไร่ตับเต่า ฟาร์มเสตย์, นครราชสีมา
(Baan Rai Tub Tao Farmstay)

บ้านไร่ตับเต่า ท่ามกลางธรรมชาติของวังน้ำเขียว ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่กว้างขวาง ที่นี่เน้นการพักผ่อนแบบเรียบง่าย โดยมีห้องพักทั้งหมด 9 ห้อง และ ลานกางเต้นท์ แต่ละห้องพักมีชื่อเรียกน่ารักๆ อย่าง ห้องตับเต่าสวีท ห้องเต่าสุมหัว ห้องตะวันแยง ห้องหมอนทอง บ้านบัวฝากบึง บ้านดาวฝากเดือน บ้านจันทร์ บ้านฟ้าฝากฝน และบ้านจันทร์สีส้ม แต่ละห้องพมีความโดดเด่นเรื่องการตกแต่งและจำนวนคนที่สามารถเข้าพักได้ โดยราคาจะคิดเป็นรายคน ห้องพักแต่ละห้องจะไม่มีแอร์และเครื่องทำน้ำอุ่นเพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสธรรมชาติจริงๆ เข้าคอนเซ็ปต์ของฟร์มสเตย์ ที่นี่มีทั้งฟาร์มผักหลากชนิด และหมูบ้านกระต่ายป่า ที่น้องๆ หนูๆ สามารถไปให้อาหารและเล่นกับน้องกระต่ายได้อีกด้วย

Tubtao_01

Tubtao_03

Tubtao_05

Tubyao_04

Tubtao_02

Location: 19/2 หมู่ 1 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 
Price: ราคาเริ่มต้น 600 – 1,800 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 865 7853
Facebook: บ้านไร่ตับเต่า ฟาร์มสเตย์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ