tripgether.com

5 ที่พักกลางทุ่งนา บรรยากาศกรีนๆ ตื่นเช้าดูวิว นั่งชิลล์กลางทุ่ง

11,705 ครั้ง
11 ก.ค. 2562

ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้เป็นช่วงของกรีนซีซั่นฤดูของทุ่งนาและขุนเขาสีเขียวขจีที่ควรค่าแก่การไปดื่มด่ำบรรยากาศของธรรมชาติสัมผัสวิวกลางทุ่งนา วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงสรรหาที่พักในสไตล์ของฟาร์มสเตย์ที่คุณจะได้มาพักผ่อนไปกับธรรมชาติและดื่มด่ำวิถีชีวิตเกษตรกรมาให้คุณวางแผนจัดสรรเวลาไปพักผ่อนในบรรยากาศเงียบสงบกันแบบสบายอุรา ซึ่งช่วงนี้ก็จะเป็นช่วงที่เริ่มดำนากันก็จะได้วิวของนาขาวที่มีน้ำขังทำให้เห็นภาพสะท้อนท้องฟ้าจากน้ำในทุ่งนาก็ได้วิวสวยไปอีกแบบ แต่หากใครอยากได้วิวทุ่งนาสีเขียวขจีเต็มท้องทุ่งแนะนำให้ไปเที่ยวช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงเดือนตุลาคมคุณก็จะได้เติมพลังชีวิตไปกับท้องทุ่งสีเขียวชอุ่มพร้อมได้สูดโอโซนดีๆ กันได้อย่างเต็มปอด


1.หลองข้าวสะเมิง, เชียงใหม่
(Lhongkhao Samoeng)

เริ่มกันที่บ้านพักฟาร์มสเตย์รายล้อมไปด้วยภูเขา ทุ่งนา ทุ่งดอกไม้ และลำธารน้อยๆ บ้านพักออกแบบในสไตล์หลองข้าวยกสูงมีใต้ถุนให้นั่งชิลล์ หรือนั่งเล่นนอนเล่นบนเปลไม้ไผ่ก็ได้ ชั้นบนเป็นห้องนอนและห้องน้ำส่วนตัวมีหน้าต่างบานใหญ่ให้คุณได้เปิดกว้างชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ของทุ่งนาและขุนเขา ไฮไลท์เด็ดของที่นี่คือ บ้านพักทุกหลังอยู่ท่างกลางท้องทุ่งนา และสามารถมองเห็นวิวทุ่งนาได้แบบพาโนรามา เป็นที่พักกรีนๆ ให้คุณหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองมาชาร์จแบตเติมพลังชีวิต ได้พาคนรักและครอบครัวมาสูดอากาศดีๆ ตื่นเช้ามาดื่มด่ำบรรยากาศสีเขียวของทุ่งนาและขุนเขา

Lhongkhao_5

Lhongkhao_5

Lhongkhao_5

Lhongkhao_5

Lhongkhao_5

Location: 241 หมู่ 9 ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ 
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500-5,500 บาท/หลัง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 504 8108
Facebook: หลองข้าวสะเมิง Lhongkhao Samoeng


2.ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา, น่าน
(HomeStay Farmer School)

ต่อด้วยบ้านพักกลางทุ่งนาเขียวๆ เป็นบ้านพักสไตล์บ้านๆ เรียบๆ ง่ายๆ มีทั้งหมด 4 แบบทั้งกระโจมหิ่งห้อย บ้านดูดาว บ้านไม้ไทยลื้อ และเรือนรจนา มีทั้งแบบนอนหลายคน ห้องพัดลม และบ้านพักมีเครื่องปรับอากาศ พร้อมทั้งมีอ่างอาบน้ำพร้อมหน้าต่างบานใหญ่ให้คุณนอนแช่ในอ่างพร้อมได้ชมวิวทิวทัศน์ของทุ่งนาสีเขียวขจี และขุนเขาที่สลับซับซ้อนกันสวยงาม เช้าๆ ตื่นมาสูดอากาศอันบริสุทธิ์ได้ความรู้สึกสดชื่นยามเช้า นอกจากได้มานอนพักผ่อนท่ามกลางป่าเขา แล้วยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตเกษตรกรด้วย ใครจะมาพักที่นี่ขอบอกก่อนเลยว่า ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มาที่นี่แล้วคุณจะได้มาพักผ่อนและสัมผัสธรรมชาติจริงๆ ค่ะ

farmer-School-00

farmer-School-00

farmer-School-00

farmer-School-00

farmer-School-00

Location: 225 หมู่1 บ้านนาคำ ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 600-2,000 บาท/หลัง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 999 7737
Facebook: โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร


3.ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์, เชียงใหม่
(Phu Anna Eco House)

ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์ ที่พักกลางทุ่งนาภายใต้แนวคิดของ Ecology System ผสมผสานกับงานออกแบบสไตล์ Classic Colonial ได้แบบมาเป็นอาคาร 2 ชั้น มีห้องพักชั้นละ 8 ห้องโดยหันหน้าเข้าไปยังแปลงนา บึงน้ำ และมองเห็นวิวดอยปูติงและดอยอินทนนท์ ห้องพักชั้นบนจะมีระเบียงหน้าห้องพักและเก้าอี้ให้คุณได้มานั่งชมวิวมองทิวทัศน์ทุ่งนาสีเขียวขจี และภูเขาได้แบบพาโนรามา ภายในตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าที่มีอยู่แล้วของเจ้าของบวกกับของเก่าสไตล์โคโลเนียลให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ ใครได้มาเที่ยวพักผ่อนที่นี่เขาก็มีกิจกรรมการเกี่ยวข้าวด้วย รับรองว่าใครที่ได้มานอนที่นี่จะได้ซึมซับบรรยากาศธรรมชาติ และได้หลีกหนีความวุ่นวายจากในเมืองมาพักผ่อนกันแบบเต็มอิ่มจริงๆ

Phu-Anna_1

Phu-Anna_1

Phu-Anna_1

Phu-Anna_1

Phu-Anna_1

Location: 187 หมุ่9 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ 
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000-1,400 บาท/หลัง/ราคารวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 716 9109
Facebook: ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์ Phu-Anna Eco House


4.อยู่ดินกินดี ฟาร์มสเตย์, เชียงใหม่
(Youdin Kindee Farmstay)

อีกหนึ่งที่พักฟาร์มสเตย์ที่คุณจะได้พักผ่อนในแบบฉบับบ้านสวนของแท้ ที่เมื่อก้าวเท้าลงมาจากรถประสาทสัมผัสของคุณจะสะดุดกับกลิ่นดิน กลิ่นปุ๋ย และบรรยากาศของธรรมชาติอย่างแท้จริง การออกแบบบ้านพักของที่นี่เค้าสร้างเป็นบ้านดินใช้วัสดุกลมกลืนกับธรรมชาติแต่งแต้มตัวบ้านด้วยสีสันสดใส โดยแต่ละหลังออกแบบตามสไตล์ความชอบของเจ้าของ อีกหนึ่งความโดดเด่นของที่นี่คือ พืชผักที่นำมาเสิร์ฟให้ทานล้วนเป็นผักปลอดสารที่ปลูกเอง รับรองสดสอาดปลอดภัยหายห่วงแน่นอน บ้านพักที่นี่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติทั้งทุ่งนา ป่าเขา มาที่นี่ได้พักผ่อนแถมสุขภาพดีทั้งกายและใจด้วย 

Youdin_1

Youdin_1

Youdin_1

Youdin_1

Youdin_1

Location: 83 หมู่ 12 บ้านแม่ใน ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 2,000-6,000 บาท/หลัง/ราคารวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 091 479 8687, 081 452 1372
Facebook: อยู่ดินกินดีฟาร์มสเตย์ : Youdin Kindee farmstay
Website: อยู่ดินกินดี ฟาร์มสเตย์

 


5.ตูบนาโฮมสเตย์, น่าน
(Toobna Homestay)

ปิดท้ายด้วยโฮมสเตย์ที่มีแรงบันดาลใจจากความรักและความหลงไหลในความงามของบรรดาต้นไม้ ดอกไม้ และธรรมชาติ จนเกิดมาเป็นโฮมสเตย์เล็กๆ แต่อบอุ่นไปด้วยขุนเขา ทุ่งนา และสวยดอกไม้สวยงาม มีสไตล์บ้านพักให้เลือกทั้งหมด 3 โซนด้วยกันคือ โซนตูบนา ที่พักสไตล์เรียบง่ายสร้างกลมกลืนกับธรรมชาติ เป็นห้องพักทรงสี่เหลี่ยมมีดาดฟ้าชมวิว ต่อด้วยโซนตูบน่าน ห้องพักที่คุณจะได้เต็มอิ่มไปกับธรรมชาติ ปิดท้ายด้วยห้องพักโซนลอฟท์ปัว เป็นบ้านปูนขัดเงาด้านนอกทาสีขาว ด้านในโชว์พื้นผิวปูนมีหน้าต่างบานใหญ่ให้คุณมองเห็นวิวทุ่งนาสวยๆ เขียวชอุ่มเต็มท้องทุ่ง และยังมีกระท่อมทรงสามเหลี่ยมที่ให้คุณได้ดื่มด่ำบรรยากาศกลางทุ่งนาได้ฟีลไปอีกแบบ หน้าฝนแบบนี้บรรยากาศเงียบสงบดีมากยังไงก็รีบวางแผนและรีบจองห้องพักกันก่อนจะเต็มนะจ๊ะ

Toobna_1

Toobna_1

Toobna_1

Toobna_1

Toobna_1

Location: ตูบนาโฮมสเตย์ ต.สถานสาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 700-1,800 บาท/หลัง/ราคารวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 094 143 1969
Facebook: ตูบนาโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน
Website: ตูบนาโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ