tripgether.com

เรือนวารี ร้านซีฟู้ดริมน้ำ บรรยากาศดี เน้นเสิร์ฟเมนูอร่อยคำต่อคำ

9,613 ครั้ง
8 ก.ค. 2562

แม่กลอง อัมพวา จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว และนักชิม เพราะด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถแค่ชั่วโมงนิดๆ แบบรถไม่ติด ก็มาเที่ยวได้สบายๆ แบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะไปแป๊บๆ แค่แวะมาหาของอร่อยกิน ที่นี่ก็มีร้านอาหารบรรยากาศดีน่านั่งเพียบ แต่ถ้าจะเน้นร้านอาหารที่เด่นทั้งในเรื่องของบรรยากาศและรสชาติ ก็คงต้องแนะนำร้านนี้เลย “เรือนวารี” ร้านอาหารซีฟู้ดที่การันตีความอร่อยกันมายาวนานกว่า 30 ปี~

เรือนวารี ร้านอาหารซีฟู้ด บรรยากาศสบายๆ สไตล์บ้านๆ ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ ตัวร้านเน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย และโปร่งสบายเพื่อให้คุณได้นั่งรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ที่มีลมพัดเย็นตลอดทั้งวัน หรือถ้าใครอยากนั่งห้องแอร์แบบเย็นฉ่ำที่นี่ก็มีให้บริการเช่นกัน

บรรยากาศห้องแอร์

 

ไฮไลท์ของเรือนวารี จะเน้นเสิร์ฟอาหารทะเลสดๆ เป็นๆ เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำ ปูม้า ปูทะเล ปลากระพง ที่จับสดๆ มาปรุงอาหารมื้อสำคัญให้คุณได้รับประทาน เสมือนยกทะเลมาเสิร์ฟถึงบนโต๊ะกันเลย

ในส่วนของเมนูอาหาร ทางร้านก็มีให้เลือกอร่อยกันครบทั้ง ต้ม ผัด แกง ทอด โดยมีเมนูแนะนำจะเป็น ปลาทูซาเตี๊ย ต้มส้มปลากระบอก ปูทะเลไข่หลน ปูทะเลไข่ดอง ปลากระพงทอดราดน้ำปลา ปลาดุกทะเลผัดฉ่า และปลาหมึกผัดกระปิ

เริ่มที่เมนูแรก ปลาทูซาเตี๊ย พระเอกของร้าน ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของแม่กลอง ปลาทูตัวขนาดกำลังดีนำปลามาต้ม ปรุงรสในแบบฉบับของเรือนวารี ที่เน้นรสชาติเข้มข้น

ต่อด้วย ต้มส้มปลากระบอก อีกหนึ่งเมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง เด็ดดวงในเรื่องของรสชาติแบบครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม กลมกล่อมครบทุกรสจริงๆ หอมกลิ่นขิงอ่อนๆ ตักราดบนข้าวสวยร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใครเลยเมนูนี้

และอีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาด!! ปูทะเลไข่หลน เสิร์ฟมาในถ้วยขนาดกำลังดี ปูไข่เนื้อแน่นๆ ถูกนำไปต้มกับกะทิ ปรุงรสในแบบฉบับของเรือนวารี จนได้รสชาติที่กลมกล่อม หวาน มัน รับประทานคู่กับผักสดอร่อยลงตัวทีเดียว

มาถึงร้านอาหารซีฟู้ดทั้งที ต้องไม่พลาดเมนนี้ ปูทะเลไข่ ปูไข่แดงฉ่ำที่ถูกคัดสรรค์มาเป็นอย่างดี รับประทานพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของทางร้าน อร่อยจนต้องบอกต่อ!!

ปิดท้ายด้วย หมึกผัดกะปิ เมนูเด็ดที่นำวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างกระปิมาปรุงรส โดดเด่นด้วยรสชาติ กลิ่นของกะปิหอมกำลังดี ไม่แรงจนเกินไป ผัดกับปลาหมึกสดๆ เนื้อกรอบๆ อร่อยลงตัวสุดๆ รสชาติไม่จัดมาก เด็กๆ ก็สารมารถรับประทานได้

วันหยุดวางแผนมาเที่ยวหัวหิน ชะอำ แม่กลอง อัมพวา ขากลับเข้ากรุงเทพ แวะหลบรถติดมานั่งกินข้าวชิลล์ๆ ริมน้ำที่นี่สักมื้อกันดูแล้วคุณจะติดใจ “เรือนวารี” ร้านอาหารบรรยากาศดี การันตีความอร่อยกว่า 30 ปี สำหรับการเดินทางขาเข้ากรุงเทพฯ (มาจากหัวหิน) ลงจากสะพานวังมะนาว ผ่านปั้มปตทที่ 2 ให้ชิดซ้ายเข้าคู่ขนานด้านในขับตรงมาเรื่อยๆ เจอสามแยกเลี้ยวซ้าย ตรงมาอีกประมาณ 300 เมตรร้านอยู่ขวามือ มีที่จอดรถหน้าร้าน

ก่อนกลับที่ร้านมีของฝากให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วยนะ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ