tripgether.com

5 ที่พักคลองปากประ พัทลุง น่ามานอนชิลล์ ดูวิวหลักล้านริมทะเลน้อย

17,936 ครั้ง
2 ก.ค. 2562

คลองปากประ .พัทลุง คลองที่สำคัญของจังหวัดพัทลุงที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม นอกจากนี้คลองศรีปากประยังเป็นคลองที่ไหลออกสู่ทะเลสาบสงขลา ด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของที่นี่ทำให้คลองปากประยังคงสวยงาม และที่สำคัญในช่วงยามเย็นจะสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกแบบโรแมนติกสุดๆ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอาที่พักริมทะเลน้อย ปากอ่าวคลองปากประมาฝากเพื่อนๆ ใครที่กำลังมองหาความสโลว์ไลฟ์อยู่ต้องห้ามพลาด


1.ศรีปากประ อันดาคูรา บูติค รีสอร์ท พัทลุง
(Sripakpra Andacura Boutique Resort)

มาเริ่มพต้นกันที่ ศรีปากประ อันดาคูรา บูติค รีสอร์ท พัทลุง ที่พักบรรยากาศสุดชิลล์ และมีวิวสุดอันซีน ภายในที่พักตกแต่งด้วยไม้เพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ห้องพักแต่ละห้องถูกสร้างขึ้นเหนือนำ้และประดับตกแต่งด้วยงานหัตถกรรมภายในท้องถิ่น ภายในตัวห้องก็ยังตกแต่งด้วยสไตล์เรียบหรูเน้นการพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ และครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำที่สามารถไมองเห็นวิวทะเลน้อยได้อย่างเต็มตา มาพัทลุงทั้งท่ีลองมานอนปากอ่าวศรีปากประสักครั้งรับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

sripakpra1

sripakpra1

sripakpra1

sripakpra1

sripakpra1

Location: ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Price: ราคาเริ่มต้น 3,000 – 8,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 076 324 128
Facebook: Sripakpra Resort Thalenoi


2.ท่าเรือปากประ บ้านต้นลำพู 
(Baan Tonlamphu)

มาต่อกันที่ ท่าเรือปากประ บ้านต้นลำพู ที่พักสไตล์บ้านๆ ที่จะพาเพื่อนๆ ไปสัมผัสวิถีชีวิตอันสุดแสนสโลไลฟ์ของชาวบ้านศรีปากประ ตัวบ้านแต่ละหลังดีไซน์ด้วยไม้อยู่เหนือน้ำ โดดเด่นด้วยทางเดินไม้ที่พาดผ่านหน้าบ้านแต่ละหลัง หลังคาของตัวบ้านพักทุกหลังยังใช้วัสดุจากธรรมชาติ เพื่อความกลมกลืนกับธรรมชาติและสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตได้เป็นอย่างดี ภายในตัวบ้านแต่ละหลังก็ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยควสามสะดวกมากมาย ยามเย็นลองมาเดินเล่นชมพระอาทิตย์ตกริมน้ำก็รับรองว่าฟินสุดๆ

tharua1

tharua1

tharua1

tharua1

tharua1

Location: ท่าเรือปากประ บ้านต้นลำพู ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Price: ราคาเริ่มต้น 2,000 – 4,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 099 121 8942
Facebook: ท่าเรือปากประ บ้านต้นลำพู


3.บ้านริมเล ปากประ พัทลุง
(Baan Limlay)

บ้านริมเล ปากประ พัทลุง ที่พักเล็กๆ บรรยากาศอบอุ่นริมทะเล ที่มาพร้อมกับวิวสวยๆ ไม่แพ้ที่ใด ภายในที่พักตกแต่งได้อย่างน่าพัก มีมุมพักผ่อนชิลๆ หลากหลายมุมให้คุณได้นั่งพักมองฟ้า มองน้ำ ส่วนภายในห้องพักก็ตกแต่งได้อย่างน่านอน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่รัก กลุ่มเพื่อนหรือหรือครัวก็สามารถเข้าพักได้อย่างสะดวกสบาย และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอย่างมากมายเลยทีเดียว เอาเป็นว่าถ้าคุณกำลังมองหาที่พักผ่อนชิลๆ นั่งชมวิวทะเลสวย พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวเลก็ต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอินที่นี่ดูสักคืน

baanrimlay2

baanrimlay2

baanrimlay2

baanrimlay2

baanrimlay2

Location: ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Price: ราคาเริ่มต้น 1,800 – 3,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 818 1963
Facebook: Ban Rimlay Pakpra Phatthalung Thailand


4.ชานไม้ ชายเล
(Lake House)

เลคเฮาส์ บ้านไม้ชายเล ที่พักบรรยากาศสุดเงียบสงบ ที่นอกจากจะประชันหน้าเข้าหาทะเลศรีปากประแล้ว ยังถูกโอบล้อมจากธรรมชาติจากต้นไม้ใหญ่หลากสีที่พลัดโทนต่างไปในฤดูกาล ตัวที่พักมาในรูปแบบวิลล่าฟิลบาหลี ที่มาพร้อมสะพานยื่นไปกลางน้ำ หรือจะนั่งชมวิวทะเลจากบนเตียงก็ชัดแจ๋ว ซึ่งไฮไลท์เด็ดที่ต้องไม่พลาดก็คือการมาชมพระอาทิตย์ขึ้นรับอรุณ ผ่านเส้นสายของยอ แห วัสดุหาปลาต่างๆ สุดเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีความน่ารักจากเหล่าดอกบัวแดงและเหล่านกน้ำให้เก็บภาพกันด้วย

chanmai1

chanmai1

chanmai1

chanmai1

chanmai1

Location: 126 หมู่ 4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Price: ราคาวันธรรมดา 1,800 วันศุกร์-อาทิตย์ 2,200 บาท/พัก 2 คน, เตียงเสริม 450 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 081 638 5966
Facebook: เลคเฮาส์ บ้านไม้ชายเล l Lake House Chanmai Chaylay


5.สายคลองสองเล
(Saiklong Songlay)

มาปิดท้ายกันที่ สายคลองสองเล ที่พักสไตล์บ้านๆ แต่มากด้วยบรรยากาศสุดชิลล์ ที่สำคัญราคายังน่ารักสุดๆ ใครที่กำลังมองหาที่พักแบบสโลว์ไลฟ์บอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์เป็นที่สุด สำหรับตัวบ้านพักก็ตกแต่งด้วยสไตล์เรียบง่าย และที่สำคัญอยู่ติดกับคลองที่จะไหลออกสู่ทะเลน้อย ซึ่งสามารถนั่งเรือออกไปชมวิวได้แบบชิลล์ๆ เอาเป็นว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักสุดชิลล์ที่ต้องลิตส์ไว้เลยล่ะ

saiklong2

saiklong2

saiklong2

saiklong2

saiklong2

Location: บ้านชายคลอง ม.4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Price: ราคาเริ่มต้น 900 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 084 076 6251
Facebook: สายคลองสองเล รีสอร์ท ปากประพัทลุง


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ