tripgether.com

5 ที่พักหรูอยู่สบายสไตล์โคลโลเนียล ถ่ายรูปสวย ด้วยบรรยากาศสุดคลาสสิก

4,178 ครั้ง
28 มิ.ย. 2562

หากพูดถึงสไตล์โคโลเนียลหลายๆ คนก็จะชอบในความคลาสสิกของสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวที่ได้รับอิทธิพลเข้ามาในสมัยร.5-ร.6 ซึ่งในสมัยนั้นมีลูกหลานเจ้าขุนมูลนายหลายท่านเดินทางไปศึกษาต่อยังประเทศยุโรปและได้นำเอาวัฒนธรรมของที่นั้นกลับมาด้วย ตั้งแต่การแต่งกาย การดำเนินชีวิต รวมไปถึงสถาปัตยกรรมต่างๆ จึงได้นำอารยธรรมตะวันตกปรับและประยุกต์ใช้ให้เข้ากับวัฒนธรรมไทยในสมัยนั้นจนเกิดมาเป็นสไตล์โคโลเนียลที่นำมาออกแบบพระราชวังหลายแห่ง เช่น พระที่นั่งมฤคทายวัน และพระที่นั่งวิมานเมฆ ที่ออกแบบมาได้อย่างดงามและวิจิตรบรรจง จึงทำให้เกิดแรงบรรดาลใจในการนำมาสร้างโรงแรม และสถานที่ต่างๆ ทริปเก็ทเตอร์จึงคัดสรรที่พักที่หรูหรา เรียบง่ายตามแบบฉบับโคโลเนียลมาให้ได้ชื่นชมและเผื่อว่ามีใครกำลังมองหาที่พักไปพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุดจะได้มีตัวเลือกในการไปนอนท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิกอันแสนสงบและสะดวกสบาย


1.บ้านบาหยัน บีชฟร้อนท์ โฮเทล, หัวหิน
(Baan Bayan Beachfront Hotel)

บ้านบาหยัน จากบ้านไม้เก่าแก่อายุมากกว่าร้อยปีกลายมาเป็นที่พักสไตล์โคโลเนียลสวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น มีห้องพักทั้งหมด 21 ห้อง ที่มีให้เลือกมากถึง 10 ไทป์ด้วยกัน โดยแยกส่วนออกเป็น 2 ส่วน Original House และ New Building โดยห้องแต่ละห้องจะออกแบบแตกต่างกันออกไปอย่าง ห้อง Seaview Villa ห้องพักท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวชอุ่มสีขาวครีมสบายตา ตกแต่งเพดานด้วยสีครีมมองแล้วผ่อนคลาย เพิ่มความสะดวกสบายด้วยเตียงคิงไซส์หนานุ่ม โซฟาสำหรับนั่งพักผ่อน และโต๊ะทำงาน พร้อมระเบียงหน้าจับคู่มากับเตียงอาบแดดสีส้มสดใส ไว้ให้คุณได้นั่งรับแสงแดดยามเช้า หรือนั่งดริ๊งค์ยามค่ำคืนกัยแบบเป็นส่วนตัว หรือห้อง Courtyard Tessera Room เป็นห้องที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนกับแบบแฟมิลี่ ภายในตกแต่งกว้างขวางหรูหราโดยเน้นสไตล์โคโลเนียลผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัว ห้องยังคงใช้สีโทนอ่อนให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เพิ่มความโล่งสบายด้วยหน้าต่างบานใหญ่ให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามา โดยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ถูกจัดวางไว้อย่างเป็นสรรส่วนดีทีเดียว นอกจากห้องพักที่หรูหราพักผ่อนได้อย่างสบายใจแล้วยังมีพื้นที่ให้นั่งเล่นพูดคุยกกัน สระว่ายน้ำ ห้องประชุม บาร์ สระว่ายน้ำ และบริการนวด มาพักผ่อนที่นี่ถือว่าได้ครบจบในที่เดียวจริงๆ

Baanbayan-112

Baanbayan-112

Baanbayan-112

Baanbayan-112

Baanbayan-112

Location: 119 ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (ตั้งอยู่ระหว่างซอย หัวหิน 67-69 ให้สังเกตจะมีร้าน Family mart ที่หน้าปากซอย)
Price: ราคาเริ่มต้น 3,000 – 18,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 032 533 540
Facebook: Baan Bayan Beachfront Hotel, Hua Hin
Website: BAAN BAYAN HOTEL, HUA HIN

 


 

2.วรบุระ หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา
(Wora Bura Hua Hin Resort & Spa)

รีสอร์ทติดทะเลสไตล์โคโลเนียลผสมผสานความเป็นไทยด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากสมัยสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ในต้นศตวรรษที่ 19 ซึ่งแรงบันดาลใจในการออกแบบรีสอร์ทแห่งนี้มาจากพระราชวัง 3 แห่งได้แก่ พระที่นั่งมฤคทายวัน พระที่นั่งวิมานเมฆ และพระราชวังบ้านปืนนำไปออกแบบในส่วนของ The Wora Spa โดยมีห้องพักทั้งหมด 74 ห้อง และวิลล่าทั้งหมด 3 หลัง ห้องพักแต่ละห้องได้รับการออกแบบด้วยชื่อจังหวัดทั้งหมด 76 จังหวัด กับอีก 1 อ.หัวหินอย่างใส่ใจในรายละเอียดด้วยภายในห้องตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไปตามเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแต่ละจังหวัด นอกจากห้องพักที่กว้างขวางพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังมีบริการสปาที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายพร้อมดูแลฟื้นฟูความสมดุลย์ด้วยศาสตร์ตะวันออกผสมผสานศาสตร์ตะวันตกโดยสมุนไพรจากธรรมชาติ สระว่ายน้ำ ห้องสมุดอันแสนสงบ ฟิตเนส และห้องเด็กเล่นที่มาพร้อมกิจกรรมนันทนาการสมวัย พร้อมอำนวยความสะดวกให้คุณด้วยบริการระดับพรีเมี่ยม

Wora-Bura-Huahin_1

Wora-Bura-Huahin_1

Wora-Bura-Huahin_1

Wora-Bura-Huahin_1

Wora-Bura-Huahin_1

Location: 83/199 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
Price: ราคาเริ่มต้น 5,000 – 20,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 032 655 333
Facebook: Wora Bura Huahin Resort & Spa : วรบุระ หัวหิน
Website: WORA BURA HUA HIN RESORT & SPA

 


3.อเวย์ กาญจนบุรี เทวมันตร์ทรา รีสอร์ตแอนด์สปา
(Away Kanchanaburi Dheva Mantra Resort and Spa)

รีสอร์ทติดริมแม่น้ำแควที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างไทยกับตะวันตกจนได้มาเป็นตึกสไตล์โคโลเนียลอันสวยสง่างามสุดหรูท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่นและทิวทัศน์อันแสนสงบ มีห้องพักทั้งหมด 104 ห้อง ประกอบไปด้วยห้องซูพีเรียขนาด 52 ตรม., ห้องดีลักซ์ขนาด 52 ตรม., ห้องแฟมิลี่ ดีลักซ์ขนาด 58 ตรม., ห้องจูเนียร์สวีทขนาด 90 ตรม. และห้องเพรสทีจสวีทขนาด 90 ตรม. สำหรับใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวและต้องการความหรูหราเหนือระดับต้องห้อง แกรนด์สวีทขนาด 118 ตรม. และห้องเพรสซิเดนเชียลสวีทขนาด 232 ตรม. กว้างขวางด้วยพื้นที่ที่จัดสรรได้อย่างลงตัวให้คุณสะดวกสบายไปกับสิ่งอำนวยสะดวกครบครัน อเวย์ กาญจนบุรี เทวมันตร์ทรา รีสอร์ตแอนด์สปามาพร้อมห้องอาหารที่จะเข้าถึงอรรถรสความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบถึง 5 แห่งด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีบริการสปาที่จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายไปกับเลอ เดวา สปา พร้อมบริการที่ใส่ใจ พิถีพิถันและพร้อมดูแลคุณได้ตลอดเวลาที่เข้าพักที่นี่

Away_1

Away_1

Away_1

Away_1

Away_1
Location:
9/99 หมู่ 3 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 3,000 – 30,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 034 615 999
Facebook: Away Kanchanaburi Dheva Mantra Resort & Spa
Website: Away Kanchanaburi Dheva Mantra Resort & Spa

 


4.วิลล่า อัมพวา
(Villa Amphawa)

วิลล่า อัมพวาที่ที่จะเติมเต็มการพักผ่อน พร้อมสัมผัสวิถีชุมชนอันเงียบสงบ โดดเด่นด้วยอาคารสีขาวสะดุดตาด้วยการออกแบบในสไตล์โคโลเนียลผสมผสานความเป็นไทยและตะวันตกได้แบบลงตัว ต้อนรับด้วยล็อบบี้สไตล์ห้องนั่งเล่นในพระราชวังที่ได้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง พร้อมออกแบบห้องพักด้วยโทนสีขาวสลับสีเทาให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่หรูหรามีระดับตามแบบฉบับ วิลล่า อัมพวา ประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ โต๊ะหินอ่อน และปูพื้นกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวเรียบหรู เพิ่มความกว้างด้วยหน้าต่างบานใหญ่พร้อมเดย์เบดไว้ให้นั่งอ่านหนังสือ มีระเบียงเล็กๆ พร้อมโต๊ะให้นั่งชมวิวสวนและสระว่ายน้ำกว้างขวาง และห้องอาหารที่มีโซนให้เลือกนั่งทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ริมสระว่ายน้ำสุดร่มรื่น วิลล่า อัมพวาอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้ง อุทยาน ร.2 ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำท่าคาและตลาดน้ำบางน้อย เดินทางสะดวก และยังมีรถจักรยานไว้ให้ปั่นเล่นชมวิวทิวทัศน์อีกด้วย  

Villa-AmphaWa_1

Villa-AmphaWa_1

Villa-AmphaWa_1

Villa-AmphaWa_1

Villa-AmphaWa_1

Location: 55/5 หมู่ที่ 5 ซอยวัดช้างเผือก ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 
Price: ราคาเริ่มต้น 1,600 – 3,600 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 086 471 5583  (เวลาการติดต่อ 09.00 – 18.00 น.)
Facebook: Villa AmphaWa
Website: วิลล่า อัมพวา

 


5.ณุศบา พัทยา
(Noursabah Pattaya)

ดื่มด่ำบรรยากาศสุดเรียบหรูด้วยการมาพักผ่อนยังพื้นที่แห่งความบันเทิงอย่างพัทยา ณุศบา พัทยา โรงแรมเล็กๆ สีขาวโดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งแบบโคโลเนียลที่ผสมผสานระหว่างไทย ตะวันตก จีน และอาหรับได้อย่างลงตัวที่ออกแบบอย่างประณีตและใส่ใจทุกรายละเอียดด้วยการออกแบบอาคารให้รับแสงและเงาได้เป็นอย่างดี ตามคอนเซ็ปต์ของชื่อโรงแรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า Noursabah มาจากภาษาอารบิค ผสมผสานกันจากคำว่า “Nour” (นูร) ที่แปลว่าแสง และคำว่า “Sabah” (ซอบาฮฺ) ที่แปลว่า สายลมพัดเอื่อยยามเช้า แปลงเป็นคำไทยได้ว่า “ณุศบา” ที่จะทำให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจไปกับแสงแดดยาวเช้าพร้อมสายลมเอื่อย เพราะการออกแบบหน้าต่างและบานประตูในสว่นต่างๆ ของโรงแรมนั้นจะทำให้คุณผ่อนคลายไปกับแสงและสายลมของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี โดยห้องพักของที่นี่จะมีทั้งหมด 22 ห้อง 3 ไทป์ Deluxe Double Bed with Balcony Pool View, Deluxe Queen Twin Bed with Pool View และGrand Deluxe Double Bed with Pool View ให้เลือกโดยแต่ละห้องจะตกแต่งในโทนสีขาวและสีเทากว้างขวางแต่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย มีสระว่ายน้ำหินอ่อนสีขาวหรูหรา นอกจากสระว่ายน้ำแล้วยังมีพื้นที่ให้ถ่ายรูปมากมายรับรองได้รูปสวยๆ มาอวดเพื่อนแน่นอนจ้า

Noursabah-Pattaya_1

Noursabah-Pattaya_1

Noursabah-Pattaya_1

Noursabah-Pattaya_1

Noursabah-Pattaya_1

Location: 43/71 หมู่ 10 พัทยาใต้ ซอย 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 2,500 – 4,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 279 0790
Facebook: Noursabah Pattaya – ณุศบา พัทยา
Website: Noursabah Pattaya

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ