tripgether.com

5 ร้านน่านั่งเก๋าๆ ณ เสาชิงช้า น่าแวะมาเดินเล่นตามหาความคลาสสิค พร้อมถ่ายรูปแบบชิคๆ

17,204 ครั้ง
26 มิ.ย. 2562

วันหยุดแบบนี้น่ามาตามหาความคลาสสิคย่านเมืองเก่าอย่าง ศาลเจ้าพ่อเสือ – เสาชิงช้า ว่าจะมีร้านไหนยังคงความเก๋าทั้งเรื่องฝีมือปรุงอาหารเครื่องดื่มและความเก่าของร้านแต่ละร้านบ้าง ย่านนี้เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกหนึ่งย่านเลยก็ว่าได้ ความโบราณ วินเทจ ที่ได้ถูกรักษาไว้จึงเปิดออกมาเพื่อนำเสนอความงดงามที่มีมาแต่ไหนแต่ไร ให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้ซึมซับ เพราะใช่ว่าความเก่าแก่นั้นจะโบราณคร่ำครึแต่กลับเป็นสิ่งที่มีมนต์เสน่ห์เหลือล้น น่าค้นหา และยังคงมีความผสมกลมกลืนเข้ากับยุคสมัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ


1.บ้านขนมปังขิง, กรุงเทพฯ
(Ginger Bread House)

บ้านขนมปังขิง บ้านไม้เก่ากว่าร้อยปีถูกบูรณะให้เป็นร้านกาแฟกึ่งพิพิธภัณฑ์ ที่ยังคงร่องรอยของความเก่าแก่และประวัติความเป็นมาที่มีตั้งแต่โบร่ำโบราณใน บ้านขนมปังขิง แห่งนี้ การรีโนเวทบ้านเก่าหลังครั้งใหญ่ต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก เพราะต้องการจะรักษาความดั้งเดิมตั้งแต่ เนื้อไม้ ลายฉลุไม้ และบ้านประตูหน้าต่าง ให้ได้มากที่สุด บ้านขนมปังขิง จึงเป็นเสมือนแหล่งเรียนรู้อีกที่หนึ่งที่เปิดโอกาสให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้ามาเยี่ยมชมความสวยงามตามแบบฉบับดั้งเดิมที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน ลวดลายฉลุที่งดงามบนบ้านที่มีความคล้ายกับขนมปังขิง จึงเป็นที่มาของชื่อ บ้านขนมปังขิงนั่นเอง สำหรับเมนูของที่นี่ต้องยกให้เช็ตน้ำชา ที่ประกอบไปด้วยขนมไทยต่างๆ นานา เสิร์ฟพร้อมชาร้อนๆ รวมถึงเครื่องดื่มกาแฟที่มีเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่น่าลิ้มลอง และขนมหวานแบบไทยๆ ที่หอมรันจวนชวนทานอีกมากมาย พร้อมเสิร์ฟที่บ้านขนมปังขิงแห่งนี้

Ginger_01

Ginger_04

Location: 47 ซอยหลังโบสถ์พราหมณ์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการวัน อังคาร-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น., เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Phone: 097 229 7021
Facebook: บ้านขนมปังขิง เสาชิงช้า


2.โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ณ เสาชิงช้า, กรุงเทพฯ
(Kope Hya Tai Kee)

บรรยากาศร้านที่คงความเป็นสภากาแฟของ โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ยังคงอยู่แม้ว่าจะย้ายร้านจากเดิมมาแล้วกว่า 10 ปี เหมาะสำหรับคนทุกวัยที่ต้องการรับเครื่องดื่มและอาหารในยามเช้า เล่าเรื่องราวประจำวันก่อนออกไปทำงาน ที่นี่ยังความคลาสสิคตั้งแต่บรรยากาศภายในร้านไปจนถึงเมนูเดิมๆ ที่ทำถูกใจคนเมือง แถมยังเพิ่มความแปลกใหม่ร่วมสมัยด้วยเมนูเครื่องดื่มชากาแฟเข้าไปเพื่อเอาใจวัยรุ่นอีกด้วย ที่โดดเด่นก็คงหนีไม่พ้นชุดมื้อเช้าอย่าง ชุดสะดวกทาน ที่ประกอบไปด้วย ไข่ลวก กาแฟ ขนมปังอบเนย และชุดไข่กระทะ สุดซิกเนเจอร์ของทางร้าน เหมาะแก่การเติมพลังในยามเช้าเพื่อไปลุยงานกันต่อ

Kope_01

Kope_05

Location: ถนน ศิริพงษ์ แขวง สำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการวัน อังคาร-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น., เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Phone: 091 979 1498
Facebook: โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่


3.ฟ็อกซ์โฮล บีเคเค อาร์ต เชลเตอร์ คาเฟ่, กรุงเทพฯ
(Foxhole BKK art shelter cafe)

คาเฟ่ใกล้ๆ กับเสาชิงช้าอีกหนึ่งที่ ฟ็อกซ์โฮล ในถนนตะนาว คาเฟ่ที่นำอาร์ตสเปซมารวมไว้ในที่เดียว เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวสำหรับคนที่ต้องการหลบมาเติมความสดชื่นกับเครื่องดื่มเย็นๆ นั่งเล่นพักผ่อนในมุมที่แสนจะเงียบสงบ เสพย์งานอาร์ตเพลินๆ ในระหว่างวัน ฟ็อกซ์โฮล คือพื้นที่ที่สร้างการผสมผสานระหว่างความเก่าแก่และความทันสมัยให้เข้ากัน จึงเกิดขึ้นมาเป็นรังจิ้งจอกท้ายซอยแห่งนี้ สำหรับการตกแต่งมาในสไตล์มินิมอลผสมวินเทจหน่อยๆ ประดับด้วยงานอาร์ต แซมด้วยต้นไม้ในแต่ละมุม เพิ่มลวดลายบนผนังด้วยกราฟิตี้รูปจิ้งจอก แถมยังมีพื้นที่ด้านบนใช้ในส่วนของการถ่ายภาพและฉายหนังสั้น สำหรับเมนูของที่นี่ก็มีมากมายไม่แพ้กัน ทั้งคาว หวาน และของทานเล่น รวมถึงเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้านที่แปลกใหม่น่าลอง ลองชวนเพื่อนมาหลีกหนีความวุ่นวายในหลุมหลบภัยของรังจิ้งจอกแห่งนี้กัน

Foxhole_01

Foxhole_04

Location: 290/4 ถนนตะนาว แขวง ศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการวัน พุธ-จันทร์ ตั้งแต่เวลา 9.30-20.00 น.
Phone: 086 666 6432
Facebook: Foxhole BKK – art shelter cafe


4.บรันช์ แอนด์ เบค, กรุงเทพฯ
(Brunch&baked)

บรันช์แอนด์เบค คาเฟ่ที่ตกแต่งตัวร้านให้เข้ากับย่านเมืองเก่าได้อย่างลงตัว คาเฟ่เล็กๆ โทนสีขาวแซมด้วยสีเขียว ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ได้มอง เหมาะแก่การเข้าไปพักสายตามองอะไรที่คลีนๆ ภายในร้านใช้ผนังกระเบื้องสีเขียวหยกที่ตัดกับโทนสีขาวได้เป็นอย่างดี แถมยังมีไม้ประดับเสริมความกรีนให้กับร้าน เมนูของที่นี่เป็นอาหารแบบฟิวชั่นออกแนวฝรั่ง มีขนมโฮมเมดหลากหลายตั้งโชว์อยู่กลางร้าน แถมยังมีเมนูผักผลไม้สำหรับสายเฮลตี้อีกเพียบ แม้จะเป็นคาเฟ่เล็กๆ แต่แฝงไปด้วยความคูลที่ไม่ควรพลาด

Brunch_01

Brunch_03

Location: 120 ถนน มหรรณพ แขวง เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น.
Phone: 063 094 4494
Facebook: Brunch&baked


5. 2 ล้อนิยม กาแฟสด, กรุงเทพฯ
(Song Lor Niyom)

คาเฟ่ขวัญใจวัยรุ่น ด้วยความเฟี้ยวเป็นเอกลักษณ์ของตัวเจ้าของร้านเองและสไตล์การแต่งร้านที่จี๊ดจ๊าดโดนใจวัยทีน 2 ล้อนิยม เดิมเป็นร้านกาแฟโบราณเล็กๆ ริมถนน จนได้ขยับขยายกลายมาเป็นคาเฟ่ ที่แสนจะสดุดตาในตึกแถวย่านเมืองเก่า ภายในร้านยังคงคามคลาสสิคเอาไว้ แต่เสริมเพิ่มเติมความสดใสด้วยแสงไฟนีออนสีแจ่ม ที่เข้ากับตัวร้านได้อย่างกลมกลืนทีเดียว นอกจากนี้ยังเพิ่มความหรรษาด้วยของเล่นยุคเก่า ของสะสม และเกมส์ ที่จะมาสร้างความสนุกให้กับลูกค้าได้ระหว่างวัน แม้ว่าจะเป็นห้องโถงเล็กๆ แต่เมื่อแชะรูปออกมาก็สวยเก๋อย่าบอกใครเชียว

2Lor_01

2Lor_02

2Lor_05

2Lor_03

2Lor-04

Location: 14 ซ.ช่างทอง ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการวัน ตั้งแต่เวลา 6.00-16.00 น.
Phone: 089 819 8101
Facebook: 2ล้อนิยม กาแฟสด ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ