tripgether.com

6 ร้านน่านั่งในปากเกร็ด มีทีเด็ดเรื่องความชิลล์ ฟิลลิ่งเหมือนนั่งในสวนหลังบ้าน

66,705 ครั้ง
17 มิ.ย. 2562

นอกจากปากเกร็ดจะมีแม่น้ำเจ้าพระยาตัดผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอีกเพียบแล้ว ยังมีแหล่งความชิลล์ลับๆ ซ่อนอยู่และรอให้นักท่องเที่ยวได้ไปพักผ่อนหย่อนใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ หรือร้านนั่งชิลล์หลากหลายสไตล์ ต่างก็ชูคอนเซ็ปต์ที่โดดเด่นของตนเองออกมาอย่างไม่น้อยหน้ากัน รวมทั้งบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่นและเป็นกันเองที่หลายๆ ร้านตั้งใจจะมอบให้กับลูกค้าอย่างจริงใจ เป็นความน่าสนใจที่ทำให้อยากไปเยือนถิ่นปากเกร็ด แล้วไปตระเวนหาร้านน่านั่งเหล่านี้ดูสักครั้ง แถมไม่ไกลจากกรุงเทพฯอีกด้วย ทั้งหมดคงเป็นเหตุผลที่จะต้องไปลองนั่งชมวิว ลองชิมเครื่องดื่ม ลองสั่งอาหาร ที่ร้านน่านั่งปากเกร็ดดูจะได้รู้ว่าเด็ดสักแค่ไหน


1.สวีท ป๊อปปี้, ปากเกร็ด
(Sweet Poppy)

คาเฟ่และร้านอาหารสไตล์เมดิเตอเรเนียนที่ดึงเอาเสน่ห์ของความเป็นออสเตรเลียออกมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ครอบครัวสุขสันต์พ่อแม่ลูกและบรรยากาศแสนผ่อนคลาย ด้วยอาหารสไตล์ฟิวชั่น ซึ่งภายในบริเวณร้าน Sweet Poppy แบ่งออกเป็น 5 โซน คือ Sweet Poppy Restaurant, Sweet Poppy Cafe, Sweet Poppy Play, Sweet Poppy Store และสุดท้ายเป็นห้องไพรเวทสำหรับจัดเลี้ยงมีตติ้งต่างๆ ซึ่งแต่ละโซนมีทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ มีความหลากหลายที่เอาใจทุกคนในครอบครัว พ่อและแม่ไม่ต้องกังวลว่าเด็กๆ จะเบื่อเวลาออกมาทานอาหารนอกบ้าน เพราะมีพื้นที่สนามเด็กเล่น ที่นำเข้าของเล่นน่ารักๆ จากออสเตรเลียมาสร้างเป็นสวรรค์น้อยๆ ของน้องๆ หนูๆ สำหรับด้านเมนูของร้าน Sweet Poppy เน้นเมนูโฮมเมด แถมยังสรรหาวัตถุดิบมาปรุงแต่งเพื่อเป็นเมนูสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งแต่ละเมนูที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาล้วนแล้วแต่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านเกิดของเจ้าของอย่างเมลเบิลออสเตรเลีย ที่นำมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างร้านอาหารแสนอบอุ่นท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้

Sweetpoppy_01

Sweetpoppy_02

Location: 90/10 ซอย สามัคคี ต.ท่าทราย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 08.00 – 22.00 น.
Phone: 02 005 5206
Facebook: Sweet Poppy


2.ฮิดเด้น แบ็คยาร์ด, ปากเกร็ด
(Hidden Backyard)

ร้านลับๆ เท่ๆ ตกแต่งสไตล์สวนหลังบ้าน ฮิดเด้นแบ็คยาร์ด ร้านน่านั่งอีกหนึ่งร้านที่มีเมนูครบทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ชากาแฟ รวมทั้งเบียร์ ที่จะมอบความบันเทิงให้กับคุณตั้งแต่เช้ายันค่ำ ภายในร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ มีผนังอิฐมอญสลับกับปูนเปลือยดิบๆ ดีไซน์ยอดนิยม แต่หลายคนมักจะชอบนั่งเอนกายที่โซนเอ้าท์ดอร์มากกว่า ด้วยบรรยากาศท่ามกลางสวนสวย ที่ถูกจัดแต่งมาอย่างดี แบ่งมุมให้นั่งเล่นอย่างหลากหลาย มีมุมที่นั่งริมน้ำด้วยนะ ในส่วนของเมนูอาหารมีทั้งไทยและเทศ พร้อมเครื่องดื่มเอาใจสายชิลล์อย่างเบียร์สดและเบียร์เป็นขวดนำเข้าจากหลายแห่ง จะมาด้วยความต้องการแบบไหน ร้าน ฮิดเด้นแบ็คยาร์ด ก็เหมาะสมทั้งนั้น ไม่ว่าจะนั่งทานอาหารไปจนถึงนั่งชิลล์ยามค่ำคืน จะมาเป็นคู่หรือเป็นแก๊งค์ที่นี่ก็เหมาะสมทุกกรณี

Hidden_01

Hidden_05

Location: 37/88 ซ.เลียบคลองประปา ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 11.00 – 23.45 น.
Phone: 099 053 7323
Facebook: Hidden Backyard


3.ริน กาแฟ สเปเชียล คอฟฟี่, ปากเกร็ด
(RYNN KAFFE Specialty Coffee)

ร้านกาแฟสไตล์มินิมอล เป็นแรงบันดาลใจของกลุ่มคนรักการถ่ายภาพที่อยากจะสร้างพื้นที่แบ่งปันแนวคิด จากเจ้าของ Husband and Wife ร้านกล้องฟิล์มชื่อดัง ที่นี่จึงรวมทั้งกาแฟและร้านกล้อง ในที่เดียว รินกาแฟ เป็นชื่อที่เรียกง่ายๆ เข้ากับบรรยากาศที่เป็นกันเองเหมือนได้มานั่งเล่นในสวนหลังบ้าน ตัวคาเฟ่เป็นโทนสีขาวคลีนตา ให้ความรูสึกโล่งสบายด้วย Art Farm หนึ่งในความตั้งใจของกลุ่มที่สร้างคาเฟ่นี้ขึ้นมา เพื่อความร่มรื่นชวนให้นั่ง เรื่องกาแฟที่นี่เขาพิถีพิถันตั้งแต่คัดสรรเมล็ดที่ต้องเลือกโรงคั่วที่ไว้ใจได้ รวมทั้งกาแฟดริป ที่ถูกคัดเลือกจากการเดินทางของเจ้าของร้านเองแล้วไปพบเมล็ดกาแฟที่น่าสนใจจึงนำกลับมา เป็นหนึ่งในความน่าสนใจที่คอกาแฟดริปจะต้องชื่นชอบเพราะมีความแปลกใหม่มาให้ลองอยู่เสมอ รินกาแฟ เป็นร้านที่พร้อมเสิร์ฟความเป็นกันเองภายใต้ความใส่ใจทุกหยด ตั้งแต่บรรยากาศอันอบอุ่นของร้านไปจนถึงรสชาติที่ไม่บิดเบือนของกาแฟ

Rynn_01

Rynn_03

Location: 59/859 หมู่ 3 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.00 น.
Phone: 062 696 2265
Facebook: RYNN KAFFE Specialty Coffee


4.ที ไทม์ส เดอะ ชร์าม, ปากเกร็ด
(Tea Time’s The Charm)

จิบชายุโรป ในบ้านสไตล์อังกฤษชนบท Tea Time’s The Charm ชื่อเก๋ๆ ที่เล่นคำมาจากสำนวนตะวันตกที่แปลว่า ขอพระครั้งสามมักจะประสบความสำเร็จ จึงกลายเป็นคอนเซ็ปต์ของทางร้านที่เมื่อได้เข้ามาเยือนแล้วจะถูกต้องมนต์เหมือนหลุดไปยังอีกดินแดนหนึ่ง ภายในร้านตกแต่งด้วยของตกแต่งแบบวินเทจเหมือนบ้านเจ้าหญิง มีมุมที่นั่งเยอะแยะมากมายทั้งชั้นบนและชั้นล่างเห็นวิวที่แตกต่างกัน ภายนอกห้อมล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่เพิ่มความสบายตา สำหรับชาที่เป็นพระเอกของที่นี่นำเข้ามาจากอังกฤษที่คัดสรรมาอย่างคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรี่ อาหาร ขนมมาการองสำหรับทานคู่กับชา หรือจะสั่งมาทานเล่นๆ ก็ได้ สำหรับใครที่ไม่ใช่คอชา ที่ร้านก็ยังมีเมนูเครื่องดื่ม อื่นๆ ให้ได้สั่ง คุณภาพก็ไม่แพ้กันเลยทีเดียว

Teatimes_01

Teatimes_03

Location: 64/18 ซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันพฤหัสบดี – วันอังคาร (ปิดทุกวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 02 962 2349
Facebook: Tea Time’s The Charm


5.ดีเอ็กซ์ เพลย์กราวด์, ปากเกร็ด
(DX Playground Cafe & Bistro)

ดีเอ็กซ์เพลย์กราวด์ สไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ที่นำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาดัดแปลงตกแต่ง ในส่วนของอินดอร์คุณจะได้นั่งชิคๆ ในตู้คอนเทนเนอร์เลย ซึ่งภายในมีบาร์ไม้ยาวและโต๊ะเก้าอี้เล็กๆ พร้อมกับตู้ที่โชว์เครื่องดื่มกับเบเกอรี่เอาไว้อย่างล่อตาล่อใจ สำหรับโซนเอ้าท์ดอร์ก็น่านั่งไม่แพ้กันท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้าสามารถเลือกมุมโปรดได้ตามอัธยาศัย ส่วนเมนูที่หลากหลายของที่นี่มีทั้งเซตอาหารเช้าแบบง่ายๆ อาหาร ของทานเล่น เครื่องดื่มชากาแฟ ขนมหวาน และช่วงเย็นก็สั่งเบียร์ มานั่งดื่มชิลล์ๆ ได้ ด้วยการตกแต่งที่นำเอา Quote มาเพิ่มความน่าสนใจในทั่วทุกมุมของร้าน ถือว่าดีเอ็กซ์เพลย์กราวด์ เป็นอีกร้านที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

DX_01

DX_04

Location: 50/301 หมู่ 9 ซอย ซี 9 ถ.บอนด์สตรีท ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 08.30 – 18.30 น.
Facebook: DX Playground Cafe & Bistro


6.ฟาร์มมิลี่ อะ คาเฟ่ อิน ฟาร์ม, ปากเกร็ด
(Farmily •a cafe in farm•)

Cafe In Farm คอนเซ็ปต์หลักของ ฟาร์มมิลี่ ตัวคาเฟ่ทรงเหลี่ยมมีหลังคาจั่วเป็นห้องกระจกใส ตกแต่งสไตล์ลอฟท์เน้นสีเอิร์ทโทน ภายในมีต้นไม้ในกระถางเล็กๆ ตกแต่งกระจัดกระจายไปทั่วทุกโต๊ะ นอกจากบริเวณโดยรอบจะมีต้นไม้ที่ถูกจัดแต่งเป็นสวนหย่อมแล้วที่นี่ยังมีโรงเพาะปลูกเมล่อนให้ได้ไปเดินเที่ยวอีกด้วย ซึ่งเมล่อนนั้นปลูกแบบออแกนิคใช้ปุ๋ยอินทรีย์ ผลผลิตที่ได้จากเมล่อนจึงมีความหอมหวานแบบธรรมชาติจริงๆ นอกจากเมล่อนแล้วยังมีพืชผักสวนครัวที่ทางร้านปลูกกินเองและใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงแต่งอาหารแถมยังนำมาวางขายที่คาเฟ่อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นฟาร์มคาเฟ่โดยแท้ ฟาร์มมิลี่ จึงเป็นคาเฟ่ที่มอบความรู้สึกเหมือนได้นั่งทอดกายจิบเครื่องดื่มภายในฟาร์มของตนเองท่ามกลางความร่มรื่นเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

Farmily_01

Farmily_04

Location: 50/9 ซอยบางพลับ5 หมู่2 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 086 403 1971
Facebook: Farmily •a cafe in farm•

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ