tripgether.com

5 ที่พักไทรโยค ริมแม่น้ำแคว มองวิวสีเขียวชอุ่มจากธรรมชาติให้หัวใจพองโต

31,443 ครั้ง
13 มิ.ย. 2562

ไทรโยค เมืองแห่งความหลัง บนทางรถไฟสายมรณะแห่งประวัติศาสตร์ หลายคนที่มาเที่ยวเมืองกาญอาจจะลืมว่ามีอำเภอหนึ่งอย่างไทรโยค ที่มีสตอรี่ความเป็นมาอย่างยาวนานและน่าค้นหา หลายๆ ที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีวิวสวยงามตามธรรมชาติ เป็นจุดชมวิวที่น่าเก็บภาพเอาไว้ ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ขับรถเพียง 2 ชั่วโมงก็ถึงจุดหมายแล้ว ที่พักหลายแห่งจึงผุดขึ้นมาในพื้นที่ของไทรโยค พร้อมโชว์ความสวยงามของการออกแบบให้ผสมกลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ผู้เข้าพักหลงรักไทรโยคขึ้นไปอีก ยิ่งเข้าช่วงหน้าฝนแบบนี้ธรรมชาติสีเขียวชอุ่มถือว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การพาตัวเองไปทิ้งตัวมากที่สุด ลองมาชมอันดับที่พักวิวสวยในไทรโยคของเราและรีบเก็บกระเป๋ากันเถอะ


1.สวนไทรโยครีสอร์ท, ไทรโยค
(Suan Sai Yok Resort)

จุดเช็คอินบนทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ สวนไทรโยครีสอร์ท ที่พักสำหรับคนที่ชื่นชอบการแคมป์ปิ้ง ด้วยกิจกรรมที่หลากหลายของที่นี่ เป็นความน่าสนใจที่ต้องมาเยือนสวนไทรโยคสักครั้ง ด้วยห้องพักที่มีถึง 10 ห้อง ด้วยกัน ทั้งดีไซน์และวิวที่มองเห็นจากในห้องที่แตกต่างกัน ห้องพักภายในอาคารตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ห้อง The World History เตียงคิงไซส์พักได้ถึง 4 ท่าน มีระเบียงส่วนตัวเห็นวิวธรรมชาติ ห้อง The World Studio ตกแต่งสไตล์สตูดิโอโดยเตียงนอนหันเข้าหาระเบียง จึงสามารถเห็นวิวได้จากที่นอนเลย ห้อง The Vintorian Vintage ห้องพักขนาดใหญ่ ตกแต่งสไตล์วินเทจหวานแหวว ห้อง The Edwardian Royal Saloon สไตล์โฮสเทลมีเตียงแบบสองชั้น ห้อง The World Express ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากโบกี้เหมือนได้นอนบนรถไฟ ห้อง The Journey Suite ห้องพักน้องใหม่สไตล์โมเดิร์น มาถึงบ้านพักแบบบ้านไม้ทรงสามเหลี่ยม เหมือนได้นอนใต้หลังคา คือ บ้านอิงนที ตั้งอยู่บริเวณติดกับทางรถไฟ บ้านอิงชล เป็นบ้านไม้สัก ที่ด้านหน้ามีชิงช้าสำหรับนั่งโยกชิลล์ๆ ภายในบ้านแบ่งออกเป็นสองห้อง ต่อมาแพอิงธาร เป็นแพที่พักริมแม่น้ำ และสุดท้าย บ้านอิงดอย บ้านไม้ทรงสามเหลี่ยมขนาดใหญ่มีระเบียงส่วนตัวที่สามารถเห็นวิวแม่น้ำได้แบบเต็มตา ภายในมีห้องด้านล่างและห้องใต้หลังคา สำหรับพักได้ถึง 6 ท่าน ทั้งหมดนี้อยู่ในพื้นที่ของสวนไทรโยครีสอร์ทซึ่งจะให้บรรยายความหรรษาทั้งหมดคงจะไม่หมด ต้องลองไปพิสูจน์เอง เพราะนอกจากจะได้พักในห้องที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ ได้มองภาพไฮไลท์ที่มีรถไฟแล่นผ่านแล้ว ยังมีกิจกรรมกระชับมิตรแสนอบอุ่นอย่างการรอบแคมป์ไฟ และกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ทางรีสอร์ทได้จัดไว้ให้อีกด้วย ครบเครื่องแบบนี้ต้องไปเยือนสักครั้งแล้ว

Saunsaiyok_04

Saunsaiyok_05

Saunsaiyok_01

Saunsaiyok_02

Saunsaiyok_03

Location: 30/1 หมู่10 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 02 967 8181
Facebook: สวนไทรโยครีสอร์ท กาญจนบุรี


2.ริเวอร์เเคว รีโซเทล กาญจนบุรี รีสอร์ท, ไทรโยค
(River Kwai Resotel)

บูติครีสอร์ทริมแม่น้ำแควน้อย ที่ออกแบบห้องพักมาแบบกลมกลืนกับธรรมชาติ และสอดรับบรรยากาศได้ดีเยี่ยม ด้วยที่พักสไตล์บังกะโลเป็นหลังๆ ดีไซน์ทรอปิคอล ที่เสริมความสะดวกสบายมาอย่างครบครัน สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติป่าไม้สีเขียวที่รายล้อมได้แบบ 360 องศา ซึ่งแต่ละหลังเรียงรายลดหลั่นลงมาตามเนินเขา ทำให้เห็นวิวทิวทัศน์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ ไฮไลท์เด็ดที่ต้องห้ามพลาดเมื่อได้มาพักที่ ริเวอร์แควรีโซเทล คือที่นั่งริมน้ำ ที่อาจฟังดูธรรมดา แต่รับรองว่าเมื่อได้ทอดกายลงไปในเก้าอี้ผ้าใบแล้ว คุณจะได้รับความฟินอย่างบอกไม่ถูก ที่เหมาะกับการมานั่งเฉยๆ ได้ตลอดทั้งวัน ทั้งนั่งชมวิวรับหมอกบางๆ เอนกายอาบแดดแบบไม่กลัวผิวเสีย สำหรับกิจกรรมของที่นี่ก็มีเยอะไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ พายเรือเล่น เดินเขา ชมถ้ำ ปั่นจักรยาน แถมยังมีบาร์ที่บริการเครื่องดื่มแสนผ่อนคลายอีกด้วย ริเวอร์แคว์รีโซเทล จะพาคุณไปสุขสันต์ท่ามกลางธรรมชาติแห่งสายน้ำและขุนเขา

Riverkwai_03

Riverkwai_04

Riverkwai_01

Riverkwai_05

Riverkwai_02

  • Location: 55 ม.5 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
  • Phone: 02 642 5497
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Website: www.riverkwairesotel.net **กรอกโค้ด “TGT20” เพื่อรับส่วนลด

https://www.agoda.com/th-th/the-marina-sea-view-house-bangsaen/hotel/chonburi-th.html?cid=1761794 https://www.booking.com/index.th.html?aid=1200621


3.โฮมพุเตย รีสอร์ท กาญจนบุรี, ไทรโยค
(Home Phutoey River Kwai Resort)

รีสอร์ทสไตล์ Boutique Log Cabin Home ออกแบบโดยใช้ไม้สักท่อนมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการตกแต่งภายใน เป็นห้องพักบ้านไม้สักที่เรียงตัวกันเป็นแถว ภายในห้องมอบความรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้พักอยู่บ้านพักตากอากาศ ทั้งการตกแต่งด้วยโทนสีเอิร์ทโทนบวกกับแสงไฟสีส้มสลัว พร้อมระเบียงส่วนตัวเห็นวิวแม่น้ำแควน้อยให้ความสดชื่นตลอดทั้งวัน ความพิเศษของโฮมพุเตยต้องยกให้ สระน้ำแร่ร้อนกลางแจ้ง ที่ได้น้ำแร่บริสุทธิ์จากธรรมชาติ ที่เมื่อได้ลองลงไปแช่แล้วจะรู้สึกเหมือนได้ปรับสมดุลของร่างกายตลอดจนได้ขึ้นมาปะทะกับอากาศที่บริสุทธิ์ เหมือนได้รีเฟรชร่างกายอีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้สูดหายใจอย่างเต็มปอดกับกิจกรรมผจญภัยบนยอดไม้ หรือ ทรีท๊อปแอดเวนเจอร์ ที่รอความกล้าจากผู้เข้าร่วมให้ผ่านเลเวลทั้ง 40 ฐาน พร้อมระบบความปลอดภัยแน่นหนา แม้ว่าโฮมพุเตยจะตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติริมแม่น้ำมีต้นไม้น้อยใหญ่ล้อมรอบ แต่ที่นี่มีความใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมากโดยการรักษาสภาพแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยาวนาน รวมถึงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้ชาวถิ่นอีกด้วย

Homephutoey_02

Homephutoey_01

Homephutoey_05

Homephutoey_04

Homephutoey_03

  • Location: 118 ม.8 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
  • Phone: 02 642 5497
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,250 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Website: www.HomePhutoeyRiverKwai.com **กรอกโค้ด “TGT20” เพื่อรับส่วนลด

https://www.agoda.com/th-th/the-marina-sea-view-house-bangsaen/hotel/chonburi-th.html?cid=1761794 https://www.booking.com/index.th.html?aid=1200621


4.หินตก ริเวอร์ เเคมป์ ณ ช่องเขาขาด, ไทรโยค
(Hintok River Camp at Hellfire Pass)

ที่พักแนวใหม่ที่น่าไปลอง หินตกริเวอร์แคมป์ ที่พักแนวแคมป์ปิ้งที่ได้รับการออกแบบสไตล์แอฟริกันซาฟารี ที่มอบความรู้สึกเหมือนได้ออกไปแคมป์ปิ้งกลางป่าแบบไม่ต้องสละความสะดวก ด้วยภายในกระโจมเต็นท์มีพื้นที่กว้างขวางภายในที่จัดสัดส่วนมาอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ มีระเบียงสำหรับนั่งชมวิว นอกจากนี้ภายในที่พักยังมีความพิเศษอย่างสระน้ำขนาดใหญ่ริมแม่น้ำแควน้อยสามารถลงไปแช่ได้ฉ่ำๆ ที่นั่งพักชมวิวริมน้ำ และภายในค่ำคืนอันแสนอบอุ่นจะมีการจัดอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษอย่างการย่างบาร์ยีคิว อาหารเครื่องดื่มหลากรส และรอบแคมป์ไฟ เป็นกิจกรรมแบบแคมป์ปิ้งที่ผู้เข้าพักได้ทำร่วมกัน ใครที่ชื่นชอบการเข้าป่าพักผ่อนสไตล์แคมป์ ที่หินตกริเวอร์แคมป์พร้อมมอบความสะดวก และความเป็นส่วนตัวภายในกระโจมเต็นท์แสนอบอุ่น

Hintok_01

Hintok_03

Hintok_06.[1]

Hintok_04

Hintok_05

  • Location: 109 ม.9 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
  • Phone: 02 642 5497
  • Price: ราคาเริ่มต้น 3,490 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Website: www.hintokrivercamp.com **กรอกโค้ด “TGT20” เพื่อรับส่วนลด


5.ปิงปาลีย์ รีสอร์ท, ไทรโยค
(Pingplalee Resort)

ปิงปาลีย์ รีสอร์ท ที่พักสไตล์บาหลีตั้งอยู่บนเนินเขาลูกเล็กๆ มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดแต่มีการจัดวางได้อย่างลงตัว ภายในรีสอร์ทมีทั้งห้องอาหาร สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และห้องฟิตเนสสำหรับผู้เข้าพัก ส่วนบรรยากาศห้องพักแต่ละหลัง แต่ละห้องก็ออกแบบในสไตล์ที่แตกต่างกัน แถมยังมีให้เลือกทั้งแบบพูลวิลล่าที่มีพร้อมกับสระว่ายน้ำแบบเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวยริมแม่น้ำแควที่สามารถชมวิวสวยได้แบบ 180 องศาเลยทีเดียว

Pingpalee_73

Pingpalee_7

Pingpalee_14

Pingpalee_31

Pingpalee_61

Location: 229 ม.10 ถ.ชนบทหมายเลข 4032 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,900-5,800 บาท/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 090 138 7309 , 087 549 2744
Facebook: ปิงปาลีย์ รีสอร์ท, กาญจนบุรี


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ