tripgether.com

5 คาเฟ่แสนเก๋เมืองระนอง ให้คุณพาคนที่คุณรักแวะมานั่งชิลล์กินลมชมวิวเติมความหวาน

28,180 ครั้ง
11 มิ.ย. 2562

ระนอง ไม่ได้มีแต่ทะเล ภูเขาหญ้า น้ำตก อุทยานแห่งชาติแหลมสน จุดชมวิวเขาฝาชี อ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น ระนองแคนยอน และบ่อน้ำแร่ร้อนออนเซ็นเมืองไทยอย่างเดียวนะจ๊ะ เมืองระนองยังซุกซ่อนคาเฟ่เก๋ๆ น่ารักๆ ไว้มากมายเลยแหละ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงได้ไปเสาะหาคาเฟ่น่านั่งมาให้เหล่าคาเฟ่เลิฟเวอร์ทั้งหลายได้แวะไปเชยชม พร้อมพาสหายสุดซี้ไปเติมความหวานนั่งกินลมชมวิวกันแบบชิลล์ๆ ไม่ว่าจะเป็นสายมินิมอล สายฮิปสเตอร์ สายหวานหรือสายไหนๆ รับรองถูกใจแน่นอนจ้า


1.มาตะ คาเฟ่ – สโตร แอนด์ อาร์ทสเปซ, ระนอง
(Mata Cafe – Store & Art space)

คาเฟ่เล็กๆ แถวชานเมืองระนองที่รีโนเวทบ้านปูนครึ่งไม้เก่า 2 ชั้นให้กลายมาเป็นคาเฟ่สีขาวในสไตล์มินิมอล และด้วยการกรุกระจกบริเวณหน้าร้านให้แสงธรรมชาติส่องผ่านกระจกเข้ามาเพิ่มความโปร่ง ช่วยให้ร้านดูกว้างขึ้น แถมยังแบ่งสัดส่วนภายในร้านเป็นพื้นที่ขายสินค้าที่สนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และมีพื้นที่แสดงและสร้างงานศิลปะอีกด้วย โดยโซนให้เลือกนั่งมีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ส่วนเมนูของที่นี่มีให้ลิ้มลองหลากหลายทั้งพานาคอตต้าเสาวรสเปรี้ยวอมหวาน บลูเบอรี่แมงโก้มูส แอปเปิ้ลครัมเบิลฉ่ำๆ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา จับคู่มากับเครื่องดื่มคลาวดี้คาปูชิโน่ กาแฟเข้มกับฟองนมนุ่มๆ ทานคู่กับสายไหม ถ้าใครไม่ใช่คอกาแฟลองสั่งชาเขียวมัทฉะ หรือชาผลไม้ ชาดำใส่ผลไม้สด เปรี้ยวอมหวานชื่นใจดีทีเดียว

MataCafe_2

MataCafe_13

MataCafe_8

MataCafe_4

MataCafe_9
Location: ถนนท่าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 10.00-19.00 น.
Phone: 062 073 9991
Facebook: Mata Cafe – Store & Artspace


2.168 คาเฟ่ ระนอง, ระนอง
(168 Cafe Ranong)

คาเฟ่ในปั๊มกลางเมืองระนอง ที่ตกแต่งร้านด้วยสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล เรียบหรู แต่เพิ่มความดุดันด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์สีเข้มเข้าผนังสีดำตัดกับผนังสีอิฐ เมนูอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่มีให้ลิ้มลองมากมาย ทั้งอาหารสไตล์ฟิวชั่น เบเกอรี่หวานหอมอย่าง เค้กไข่ขาวสตอเบอรี่ เนื้อเค้กสีขาวนุ่มฟูเนื้อละมุน ทิรามิสุเนื้อนุ่มที่ได้รสชาติขมนิดๆ จากกาแฟ และหวานมันของครีมบวกกับความหอมของโกโก้ บิงซูทุเรียนราชาผลไม้ บราวนี่ไข่เค็ม ความหวานมันที่ลงด้วยด้วยช็อกโกแลตเข้มๆ บวกกับรสชาติไข่เค็มนัวๆ เข้ากัน และวานิลลาเครมบรูเล่ คัสตาร์ดเค้กนุ่มๆ เนื้อเนียนหอมคาราเมลกรอบไหม้อ่อนๆ ทานคู่กับกาแฟก็ลงตัว หรือจะเป็นชาไทย ชาเขียวก็เข้ากัน 168 คาเฟ่ พร้อมให้คุณดื่มด่ำบรรยากาศชิลล์ๆ สบายๆ ได้ในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

168cafe_7

168cafe_6

168cafe_10

168cafe_11

168cafe_12
Location: 30/41 หมู่1 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 08.00-20.00 น.
Phone: 065 232 3263
Facebook: 168CafeRanong


3.กาลล่า คาเฟ่, ระนอง
(Galla Cafe)

คาเฟ่สไตล์มินิมอลในโรงแรมหรู The Galla Hotel Ranong ที่พร้อมให้คุณสัมผัสบรรยากาศน่ารักๆ สุดแสนเงียบสงบ ด้วยสไตล์การตกแต่งผนังกระเบื้องสีขาว เพิ่มความสดใสด้วยเฟอร์นิเจอร์สีฟ้าขาวสไตล์มินิมอล สาวกขนมหวานไม่ควรพลาด วาฟเฟิล และHotteok Banana ของหวานสไตล์เกาหลี ควบคู่มากับเครื่องดื่มสไตล์กาลล่า อย่าง Blue Ocean และBlue Butterfly น้ำอัญชันมะนาวสไตล์กาลล่า ที่บอกเลยว่าหวานอมเปรี้ยวซ่าสดชื่นดีทีเดียว แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะที่กาลล่า คาเฟ่แห่งนี้ยังมีกองทัพขนมหวานมาเสิร์ฟให้คุณลิ้มลองอีกเพียบ

GallaCafe_19

GallaCafe_10

GallaCafe_3

GallaCafe_9

GallaCafe_8

Location: 293/88 ถนนเรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 07.00-21.00 น.
Phone: 077 880 898
Facebook: The Galla Hotel Ranong


4.ละอองฟอง คาเฟ่, ระนอง
(Laa-Ong-Fong Cafe)

คาเฟ่น่ารักในอ.กระบุรีท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น ที่ให้คุณมาเติมความหวานกันได้แบบจุใจมีทั้งวาฟเฟิล ข้าวเหนียวมะม่วง บิงซู เครปเย็นสไตล์ญี่ปุ่น ทานคู่กับผลไม้สดกับไอศกรีม ปังกรอบฝอยทอง บราวนี่ราดซอสคาราเมล เค้กช็อกโกแลตลาวาเยิ้มๆ แพนเค้กช็อกโกแลต แพนเค้กฮันนี่นุ่มๆ และฮันนี่โทสต์ เสิร์ฟคู่กับไอศกรีม หรือจะลิ้มลองเมนูจากวัตถุดิบธรรมชาติ อย่างเมนูสุดจี๊ด น้ำผึ้งส้มจี๊ด ส้มจี๊ดสดปลูกเองจากสวนคั้นสดแก้วต่อแก้ว มาร้านนี้รับรองถูกใจชาวขนมหวานแน่นอน
 LaaOngFong_4

LaaOngFong_3

LaaOngFong_5

LaaOngFong_2

LaaOngFong_1

Location: ถนนทางหลวงชนบท ระนอง1006 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 09.00-17.30 น.
Phone: 097 198 9515
Facebook: ละ ออง ฟอง Läa-Ong-Fong Dessert Cafe


5.มิงกะลา บาบ๋า, ระนอง
(Mingala Baba)

คาเฟ่เล็กๆ น่ารักสีขาวกลางสวน ด้วยชื่อร้านแสนเก๋ท่ีได้ความหมายมาจากคำทักทายสวัสดีในภาษาพม่า “มิงกะลาบา” ผสมกับคำภาษาจีน “บาบ๋า” แปลว่าลูกครึ่งชาวจีนผสมมลายู ซึ่งบรรยากาศภายในร้านดูร่มรื่นและอบอุ่นด้วยของกระจุกกระจิกที่ตกแต่งภายในร้าน มีโต๊ะบาร์ริมกระจกมองเห็นวิวสวนธรรมชาติ อีกมุมหนึ่งเป็นพื้นที่ขายสินค้าเล็กๆ เป็นสินค้าแฮนด์เมดน่ารักๆ ผลิตจากวัตถุดิบท้องถิ่นหลากหลายรูปแบบ ซึ่งที่มิงกะลา บาบ๋ามีของหวานและเครื่องดื่มพร้อมเสิร์ฟให้คุณมานั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ ดื่มด่ำธรรมชาติสุดร่มรื่นภายใต้คาเฟ่มินิมอลสุดเก๋

mingalababa_12

mingalababa_4

mingalababa_5

mingalababa_13

mingalababa_3

Location: 260 ถนนเรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง
Open-Close: เปิดบริการ 09.00-18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 097 198 9515
Facebook: มิงกะลา บาบ๋า Mingala BaBa : Renong


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ