tripgether.com

7 คาเฟ่แนวญี่ปุ่นในกรุงเทพ บรรยากาศแสนละมุน สำหรับสาย kawaii

13,285 ครั้ง
6 มิ.ย. 2562

สำหรับคนที่แพ้ความเป็นญี่ปุ่น จะต้องหวั่นไหวกับคาเฟ่ที่เราจัดมาเสิร์ฟเป็นแน่ เพราะนอกจากจะมีมุมถ่ายรูปเฟียซๆ เพียบแล้ว ยังมีขนมหวาน เครื่องดื่ม ชาเขียว และอาหารญี่ปุ่น ที่ถูกยกมาจากต้นตำหรับขนานแท้มาให้คุณได้ฟินกันอย่างหลากหลายเมนู รวมทั้งบรรยากาศการตกแต่งร้านสุดครีเอท ที่แทรกซึมศิลปะวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมาอย่างเต็มที่ ทำให้เพิ่มความ want เข้าไปอีกสิบเท่า ที่สำคัญไม่ต้องเดินทางไกลเพราะอยู่ในกรุมเทพฯทั้งหมด จะมัวรออะไรเตรียมกล้องให้พร้อมเตรียมท้องให้ว่าง แล้วไปลุยเจแปนนิสกัน!!

9000-01


 1.วาบิ ฉะ, กรุงเทพฯ
(Wabi Cha)

วาบิฉะคาเฟ่ สไตล์ญี่ปุ่นคลาสสิคเรียบง่ายแบบย้อนยุคนิดๆ ตกแต่งด้วยเครื่องทำครัวของญี่ปุ่นแบบสมัยเก่า โดดเด่นด้วยดอกทานตะวันที่ยิ้มแฉ่งอยู่ทุกมุมของร้าน จุดเด่นของวาบิฉะคือการชูไฮไลต์ขนมหวานของแต่ละจังหวัดในญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันมีมากถึง 30 รายการ นอกจากนี้ยังมีเมนูสลัดเพื่อสุขภาพอีกด้วย พร้อมกับพรีเซนส์การจิบชาด้วยวิถีแห่งความเงียบสงบ ด้วยมูทแอนด์โทนภายในร้านทำให้เกิดความรู้สึกสงบใจตรงกับความต้องการของทางร้าน ซึ่งปัจจุบันวาบิฉะเปิดถึง 3 สาขาด้วยกันในบรรยากาศที่น่าสนใจแตกต่างกัน อยู่ใกล้ตรงไหนก็ไปตรงนั้น ไปลองชิมขนมหวานชื่อดังที่ถูกรวบรวมมาให้แล้วในร้านเดียวกันเถอะ

Wabicha_01

Wabicha_03

Wabicha_02

Wabicha_05

Wabicha_04

Location: 59/7 ซอยจุฬาลงกรณ์ 12 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 11.00-22.00 น.
Phone: 081 582 0886
Facebook: Wabi Cha


2.ฮากาตะ คอฟฟี่, กรุงเทพฯ
(Hakata Coffee Bangkok)

ฮากาตะคอฟฟี่ เดิมทีเป็นร้านขายกาแฟเก่าแก่ในเมืองฮากาตะญี่ปุ่น ซึ่งมีเมล็ดกาแฟหลายสายพันธุ์ทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก จนกระทั่งเจ้าของร้านชาวญี่ปุ่นได้เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย จึงเกิดความสนใจในไลฟ์สไตล์การดื่มกาแฟของชาวไทย และหลงใหลในเสน่ห์ของเมืองไทย จึงตัดสินใจมาเปิดร้านขายเมล็ดกาแฟที่นี่ จนเริ่มขยับขยายกลายมาเป็นคาเฟ่เล็กๆ ย่านสุขุมวิท ตกแต่งด้วยความรู้สึกอบอุ่นแฝงความเป็นญี่ปุ่น ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อนสุดเรียบง่าย ฮากาตะคอฟฟี่ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ดีมาจากทั่วโลก รวมถึงจากเมืองไทยด้วย ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ รวมถึงวิธีการคั่วเมล็ดในรูปแบบต่างๆ เป็นที่น่าสนใจของเหล่าคอกาแฟทั้งหลายอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่ม ขนมหวาน และอาหาร ที่ทางร้านได้คิดค้นสูตรขึ้นมาเองจนเป็นเอกลักษณ์ของร้านฮากาตะ นอกเหนือจากกลิ่นหอมกรุ่นของเมล็ดคั่วกาแฟแสนเย้ายวนตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปในร้าน

Hakata_02

Hakata_03

Hakata_01

Hakata_04

Hakata_05

Location: 15/1 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 08.30 – 18.00 น.
Phone: 02 037 0809
Facebook: Hakata Coffee Bangkok


3.โตเกียว สวีท, กรุงเทพฯ
(Tokyo Sweets)

ตามหาอุ๋งอุ๋งและผองเพื่อนได้ที่ โตเกียวสวีท คาเฟ่คลีนตาผสมกับความคาวาอี้ ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อนเพื่อตัดกับโทนสีขาวของตัวร้านแต่งแต้มสีสันด้วยเบาะสีละม้ายคล้ายกับชาเขียวและกาแฟ ตกแต่งด้วยต้นไม้กระถางเล็กๆ ตามมุมของที่นั่ง มีแมวน้ำที่เป็นเหมือนมาสคอตหลักของที่นี่ เนื่องจากมีเมนูโมจิแมวน้ำหลากรสชาติที่ได้วัตถุดิบจากญี่ปุ่นขนานแท้ ที่แค่เห็นภาพก็อยากจะสัมผัสถึงความหนุบหนับใจจะขาดแล้ว นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มนมสุดครีเอทของทางร้าน ที่มีไข่มุกเป็นตัวล่อตาล่อใจ ต่อด้วยไดฟูกุก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ไดฟูกุสตรอเบอรี่ที่ได้วัตถุดิบส่งตรงจากนอกเพื่อตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากทานตลอดทั้งปี ใครที่อยากไปชิมโมชิโมชิรูปแมวน้ำจะต้องรีบกันหน่อยเพราะทางโตเกียวสวีท ผลิตเพียง 60 ชิ้นต่อวันเท่านั้น!!

Tokyosweet_01

Tokyosweet_02

Tokyosweet_03

Tokyosweet_04

Tokyo_05

Location: ซอยจุฬา 50 สามย่าน กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 08.00 – 20.00, 10.00 – 22.00 น.
Phone: 086 829 4778
Facebook: TOKYO Sweets


4.อุ่น พอร์ทเทอรี่, กรุงเทพฯ
(Aoon pottery)

คาเฟ่กึ่งสตูดิโอแฮนคราฟท์ พื้นที่เก็บผลงานและที่นั่งเล่นสำหรับคนที่หลงรัก ในเสน่ห์ของศิลปะงานปั้นเซรามิก ซึ่งแบ่งเป็น 3 โซน คือ ด้านล่างเป็นคาเฟ่ชื่อ Imm Café ดีไซน์ตกแต่งภายในที่มีเซรามิกมาวางโชว์บนชั้นไว้หลากหลายรูปแบบ ชั้น 2 เป็นสตูดิโอสำหรับสร้างสรรค์ผลงานเซรามิก สำหรับชั้น 3 เป็นห้องมืดสำหรับล้างแสกนภาพฟิล์ม ภายในร้านล้วนมีงานเซรามิกมาตกแต่งทั่วทุกพื้นที่ เป็นงานปั้นด้วยโทนสีอุ่น ละมุน สอดคล้องกับชื่อร้าน Aoon pottery ทั้งโทนสีของเซรามิกและโทนสีภายในร้านถูกผสมผสานกันอย่างกลมกลืน สำหรับอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่เป็นสไตล์โฮมมี่ ที่คิดค้นมาเป็นสูตรเฉพาะภายในครอบครัว ประกอบกับวัตถุดิบพืชผักออแกนิค ทุกเมนูของอุ่นพอร์ทเทอรี่จะเสิร์ฟในภาชนะเซรามิกของทางร้าน ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนได้ทานอาหารที่บ้าน พร้อมบรรยากาศที่แสนอบอุ่นคล้อยตามโทนสีของเซรามิกที่เรียงรายภายในร้านเล็กๆ แห่งนี้

Aoon_01

Aoon_04

Aoon_05

Aoon_06

Aoon_03

Location: 2/8 เยาวราช ซ. 5 ซอยวัดปทุมคงคา เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 11.00-19.00 น.
Phone: 089 447 7161 
Facebook: aoon pottery


5.เยลโลว สปุน พาสทรี่, กรุงเทพฯ
(Yellow Spoon Pastry)

คาเฟ่สีเหลืองมาในคอนเซ็ปต์ Honest/ Artisan/ Wholesome ความซื่อสัตย์ ศิลปะ และความบริสุทธิ์ หรือความซื่อสัตย์บริสุทธิ์ในการปรุงอาหารเน้นรสชาติจากวัตถุดิบโดยธรรมชาติปรุงแต่งให้น้อยที่สุด เยลโลวสปุนพาสทรี่ เคยทำขนมแฮนเมดส่งทางออนไลน์ จนได้เปิดเป็นคาเฟ่น่ารักๆ สไตล์ญี่ปุ่นในซอยเอกมัย ตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองมีมุมให้เลือกนั่งได้หลากหลาย โดดเด่นด้วยการโชว์ขนมแฮนด์เมดที่ทำสดใหม่ทุกวันบนบาร์ไม้ยาว รวมทั้งมีบาร์เครื่องดื่มและพื้นที่สำหรับทำ work shop อีกด้วย ไอเดียการตั้งชื่อเมนูของที่นี่ใช้ตามสีของผลไม้มีความเก๋ไปอีกแบบ สำหรับใครที่อยากลองชิมเมนูเค้กโฮมเมด ทางร้านยังทำตามออเดอร์อยู่นะ รีบไปอุดหนุนกันเลย

Yellowspoon_01

Yellowspoon_05

Yellowspoon_04

Yellowspoon_03

Yellowspoon_02

Location: ซอยสุขุมวิท 63 โครงการ Ekkamai Complex กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 10.00 – 20.00 น.
Phone: 085 482 2842
Facebook: Yellow Spoon Pastry


6.ชูก้า, กรุงเทพฯ
(SHUGAA)

คาเฟ่สำหรับสายหวาน หวานตั้งแต่คาเฟ่สีพาสเทลแสนหวานยันขนมหวานที่ถูกลงสีด้วยสีหวานอีกที ความหวานของ Shugaa เกิดจากเชฟขนมหวานที่คลุกคลีเกี่ยวกับการทำเบเกอรี่มาตั้งแต่เด็ก เปิดเป็น Dessert bar ที่ยินดีเติมความหวานเข้าเส้นเลือดให้กับลูกค้าทุกท่าน หนึ่งในความพิเศษของชูก้าก็คือเป็นเจ้าแรกในไทยที่ผลิตฟองดองไอซิ่ง ภายในร้านตกแต่งโทนสีอ่อนๆ พาสเทล โดดเด่นด้วยบาร์หินอ่อนขนาดใหญ่ตั้งกลางร้านสำหรับโชว์ขนมหวานที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ๆ ใครที่ชอบทานขนมหวานแวะมาที่ Shugaa ไม่มีผิดหวัง เพราะมีขนมหวานหลากหลายรูปแบบรวมทั้งขนมหวานแบบญี่ปุ่นที่ถูกรังสรรมาอย่างละเมียดละไม ภายใต้ความเชี่ยวชาญของผู้ที่หลงใหลเสน่ห์ของเบเกอรี่ ความหวานที่สุดติ่งแบบนี้อาจจะพบเจอได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

Shuugaa_03

Shuugaa_01

Shuugaa_05

Shuugaa_02

Shuugaa_04

Location: The Residence@61 สุขุมวิท 61 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 10.00-20.00 น.
Phone: 023 815 940
Facebook: SHUGAA


7.สปุนฟูล สักกะ คาเฟ่, กรุงเทพฯ
(SPOONFUL ZAKKA CAFÉ)

แหล่งรวมความน่ารักของเหล่าของกระจุกกระจิกสไตล์ญี่ปุ่น คำว่า zakka เป็นจุดเริ่มต้นของคาเฟ่แห่งนี้เกิดจากการรวมตัวของคนที่ชื่นชอบความน่ารักของงานแฮนเมดสไตล์ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเขียน เครื่องครัว และของเล่น ที่ถูกนำมาแสดงตัวอยู่ทั่วทุกมุมร้านที่รอคนมาจับจองอยู่ บ้านไม้หลังเล็กสไตล์ญี่ปุ่นภายใต้การตกแต่งโทนสีขาวตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อน และแต่งร้านตามเทศกาลให้ได้ชมความน่ารักแบบเจแปนนิสกัน ขนมที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านต้องยกให้เจ้า scone เป็นขนมโฮมเมดสูตรเฉพาะ จะหอมหวานแค่ไหนนั้นบอกก่อนว่าจะต้องรีบไปชิมเพราะ สปุนฟูลสักกะคาเฟ่ เป็นร้านทำขนมโฮมเมดที่ใช้เตาอบเล็กๆ เท่านั้น จึงผลิตออกมาได้จำนวนจำกัดของแต่ละวัน ซึ่งความพิเศษก็คือจะมีเซอร์ไพรส์ในแต่ละวันว่าจะได้ลิ้มรสขนมแบบไหน ใครที่แพ้ความน่ารักของของกระจุกกระจิกแบบนี้เห็นที่ไหนเป็นต้องแวะ บอกเลยว่าร้านนี้พลาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะได้ชมของเหล่านั้นแล้วยังมีมุมให้ทานของว่างเล่นๆ พร้อมทั้งได้จิบเครื่องดื่มแก้วโปรดอีกด้วย

Spoonful_01

Spoonful_03

Spoonful_05

Spoonful_04

Spoonful_02

Location: 10 ซ. 32 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 11.00-18.00 น.
Phone: 02 120 6152
Facebook: Spoonful

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ