tripgether.com

5 ที่พักหรูหลวงพระบาง บรรยากาศสุดชิลล์ เยือนมรดกโลกทั้งทีนอนแบบดีไปเลย

10,987 ครั้ง
30 พ.ค. 2562

หลวงพระบาง ปลายทางแห่งมรดกโลก อีกหนึ่งโรดของคุณค่า ที่หลายคนอยากจะใช้เวลาสักช่วงในชีวิตเพื่อจะมาสัมผัสความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของเพื่อนบ้านสักครั้ง ส่วนมาพักผ่อนกันทั้งทีก็ต้องเลือกสิ่งดีๆ กลิ่นอายแบบหลวงพระบาง แต่ก็ต้องคงความสะดวกสบาย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยอยากจะมาแนะนำ 5 ที่พักหรูหลวงพระบาง บรรยากาศสุดชิลล์ ที่รับรองว่าจะได้รับความประทับใจในแบบฉบับของหลวงพระบางอย่างเต็มอิ่ม…


1.พูลแมน หลวงพระบาง
(Pullman Luang Prabang)

เริ่มต้นกันด้วยที่พักแห่งใหม่ล่าสุดและเป็นที่สุดประจำหลวงพระบาง โรงแรม พูลแมน หลวงพระบาง ที่นี่ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ท่ามกลางท้องนา สายน้ำ และขุนเขาที่รับรองว่าไม่เหมือนที่ไหนในหลวงพระบาง ด้านห้องพักมีให้เลือกกันทั้งแบบดีลักซ์สไตล์โรงแรม และวิลล่าส่วนตัว จำนวนมากที่สุดกว่า 123 ที่ภายในแต่งสวยในกลิ่นอายแบบร่วมสมัย มาพร้อมอ่าง Jacuzzi และระเบียงส่วนตัว ส่วนทีเด็ดเลยต้องยกให้สระว่ายวิวพาโนรามาวิวสวยที่สุด ที่มีด้วยกันถึง 2 สระทั้งวิวต้นข้าวและภูเขาสุดกรีน สำหรับใครที่ชอบธรรมชาติบอกเลยว่าตอบโจทย์ถูกใจกันอย่างแน่นอน

Luang_Prabang-422

Luang_Prabang-422

Luang_Prabang-422

Luang_Prabang-422

Luang_Prabang-422

Location: Ban Pong Wanh หลวงพระบาง สปป. ลาว
Price: ราคาเริ่มต้น 85-195 USD
Phone: (+856)71/211112
Facebook: พูลแมน หลวงพระบาง l Pullman Luang Prabang


2.โซฟิเทล หลวงพระบาง
(Sofitel Luang Prabang)

มาต่อกันที่อีกหนึ่งที่พักทรงคุณค่าระดับ 5 ดาว ที่เนรมิตรเขตจวนผู้ว่าฝรั่งเศสหลังเก่า มาเป็นที่พักสุดสงบเงียบที่ยังคงมนต์เสน่ห์แบบดังเดิมไว้อย่างครบถ้วน โซฟิเทล หลวงพระบาง โรงแรมแห่งนี้มีพื้นที่ราว 2 สนามฟุตบอล ที่ทุกด้านถูกรายล้อมไว้ด้วยกำแพง แถมยังปกคลุมด้วยธรรมชาติบรรยากาศจึงค่อนข้างพีชและเป็นส่วนตัว ด้านห้องพักมีด้วยกันเพียง 25 ห้อง ทั้งแบบ Suit และ Pool villa แถมยังใจกลางยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ให้ผ่อนคลายเพิ่มเติม ส่วนอีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดของโซฟิเทลก็คือการมาดินเนอร์ Laos Night ดื่มด่ำกับเมนูฟิวชั่นสไตล์ลาวและเพลิดเพลินกันการแสดงตลอดมื้อ

Luang_Prabang-356

Luang_Prabang-356

Luang_Prabang-356

Luang_Prabang-356

Luang_Prabang-356

Location: บ้านมะโน หลวงพระบาง สปป. ลาว
Price: ราคาเริ่มต้น 200-320 USD
Phone: (+856)71260777
Facebook: โซฟิเทล หลวงพระบาง l Sofitel Luang Prabang


3.โรงแรม อวานี หลวงพระบาง
(Avani+ Luang Prabang Hotel)

โรงแรม อวานี หลวงพระบาง อีกหนึ่วบูติครีสอร์ทสวยย่านกลางเมือง ที่รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว วัดวา สุดคักในแบบฉบับเมืองมรดกโลก ภายในบรรยากาศเงียบสงบมาในโทนอบอุ่น และสไตล์แบบคลาสสิกร่วมสมัยที่ดูผ่อนคลายไปในทุกอาณาบริเวณ ใจกลางมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่และต้นไม้เป็นเหมือนโอเอซิสกลางหลวงพระบาง ส่วนห้องพักมาในรูปแบบอาคารสไตล์โคโลเนียลที่มีให้เลือกทั้งวิวสวนและสระว่ายน้ำ ที่ช่วงค่ำจะตกแต่งไฟอย่างโรแมนติกดีต่อใจสุดๆ

Avani Luang Prabang Hotel_1

Avani Luang Prabang Hotel_1

Avani Luang Prabang Hotel_1

Avani Luang Prabang Hotel_1

Avani Luang Prabang Hotel_1

Location: 42 ถ.เศรษฐาธิราช บ.หัวเชียง หลวงพระบาง สปป. ลาว
Price: ราคาเริ่มต้น 196-328 USD
Phone: (+856)71 262333
Website: โรงแรม อวานี หลวงพระบาง l Avani+ Luang Prabang Hotel


4. ทรี นากาส หลวงพระบาง เอ็มแกลเลอรี่ บายโซฟิเทล
(3 Nagas MGallery by Sofitel)

ต่อกันด้วยอีกหนึ่งที่พักขวัญใจนักท่องเที่ยว ทรี นากาส หลวงพระบาง เอ็มแกลเลอรี่ บายโซฟิเทล ที่นี่ตั้งอยู่บนถนนศักรินทร์อันคึกคักที่เต็มไปด้วยบ้านเรือนแบบดั้งเดิม ซึ่งทรีนากาส์ก็มีอาคารถึง 3 หลังอายุกว่า 100 ปีที่ได้ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ซึ่งห้องพักจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง มีบริการ ทั้งหมด 15 ห้อง ที่ถายในดีไซน์ในแบบหลวงพระบางที่เน้นความหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ส่วนไฮไลท์ที่นี่เดิมทีเป็นร้านไอติมเก่า จึงต้องไม่พลาดมาลิ้มลองไอศกรีมโฮมเมดแบบดั้งเดิม หรือจะควบด้วยเมนูคาวที่นี่ก็เสริฟครบ และที่สำคัญรอบๆ ยังมากมายด้วยที่เที่ยวทั้งถนนคนเดิน วันแสนสุขารา และซิกเนเจอร์ประจำหลวงพระบางอย่าง วัดเชียงทอง เพียง 200 เมตร

Luang_Prabang-688

Luang_Prabang-688

Luang_Prabang-688

Luang_Prabang-688

Luang_Prabang-688

Location: บ้านวัดหนอง ถ.ศักรินทร์ หลวงพระบาง หลวงพระบาง สปป. ลาว
Price: ราคาเริ่มต้น 133-233 USD
Phone: (856)71 253888
Facebook: ทรี นากาส หลวงพระบาง เอ็มแกลเลอรี่ บายโซฟิเทล l 3 Nagas MGallery by Sofitel


5.โรงแรมดิแอพศลา ริฟดร้อยท์ หลวงพระบาง
(The Apsara Rive Droite)

ส่งท้ายด้วยความสบายๆ กับที่พักขนากระทัดรัดริมน้ำคาน โรงแรมดิแอพศลา ริฟดร้อยท์ ด้วยข้อดีที่มีห้องพักบริการเพียง 9 ห้อง ผนกกับธรรมชาติที่ล้อมรอบทำให้บรรยากาศจึงค่อนข้างไฮด์อะเวย์ไร้สิ่งรบกวน ตัวที่พักโดดเด่นบ้านหลังใหญ่ดีไซน์ดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ แถมภายในยังดูเรียบง่ายด้วยลวดลายแบบร่วมสมัย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนที่สุดของความรีแลกซ์ต้องยกให้สระว่ายน้ำวิวสวนที่เหมาะแก่การมาปล่อยใจไปกับวิวสายน้ำ หรือจะมาอร่อยกับเมนูฟิวชั่นที่ห้องอาหารก็ดีไม่น้อย

The Apsara Rive Droite_1

The Apsara Rive Droite_1

The Apsara Rive Droite_1

The Apsara Rive Droite_1

The Apsara Rive Droite_1

Location: บ้านวัดแสน ถ.ถนนคิงจิสรัช หลวงพระบาง สปป. ลาว
Price: ราคาเริ่มต้น 110-126 USD
Phone: (856) 71 254 670
Facebook: โรงแรมดิแอพศลา ริฟดร้อยท์ l The Apsara Rive Droite


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ