tripgether.com

แพไพรวัลย์ เขื่อนเชี่ยวหลาน นอนฟินในบ้านไม้ไผ่สุดคลาสสิค ท่ามกลางธรรมชาติแสนสดชื่น

9,716 ครั้ง
29 พ.ค. 2562

แพไพรวัลย์ (Praiwan Raft House) ความสะดวกสบายสไตล์พื้นบ้าน แพที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน ใกล้ถ้ำปะการัง ดีไซน์ไม้ไผ่พร้อมของตกแต่งแบบคันทรี่ เน้นธรรมชาติ หลังคาเป็นแบบสังกะสีที่มุงด้วยหญ้าคาอีกที ห้องพักมีทั้งหมด 30 ห้องแบ่งเป็น 3 แบบ คือ Deluxe, Family และ Hut ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมห้องแบบ Deluxe และ Hut กัน

Paiwan-10

Paiwan-2

ห้อง Deluxe มีทั้งหมด 11 ห้อง ภายในของแต่ละห้องเน้นความเป็นธรรมชาติปลอดโปร่งรับลมภายนอก ผนังเป็นไม้ไผ่สานซึ่งมีดีเทลอย่างภาพวาด ลวดลายบนหนังเล็กๆ น้อยๆ ให้น่าหลงใหล รับกับผ้าม่านสีขาวแสนละมุน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งหมดเพิ่มความคลาสสิค สำหรับห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ที่มีความทันสมัยซึ่งเข้ากับผนังไม้ไผ่อย่างลงตัว ตัวห้องน้ำแบ่งโซนกับห้องนอนได้อย่างเป็นสัดส่วนกั้นด้วยประตูบานกระจก

Paiwan-30

Paiwan-33

Paiwan-16

Paiwan-20

Paiwan-40

ต่อมาห้อง Hut เป็นห้องเล็กๆ ที่ต้องใช้ห้องน้ำรวม แต่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ผ้าเช็ดตัว สบู่ และแชมพู ให้ครบ แม้ว่าจะเป็นห้องเล็กๆ แต่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะอยู่พอสมควร

Paiwan-49

สำหรับห้องน้ำรวมเป็นแบบเปิดโล่ง และตกแต่งมาอย่างเรียบง่าย ไม่หลุดคอนเซ็ปต์ของดีไซน์ไม่ไผ่ ซึ่งห้องอาบน้ำมีความเป็นโมเดิร์น ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ได้รับการดูแลตลอดเวลา จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความสะอาด

Paiwan-78

Paiwan-77

มาถึงแพที่พักเขื่อนเชี่ยวหลานทั้งทีเขามีกิจกรรมให้ทำกันมากมายอย่าง สามารถโดดลงเล่นน้ำได้หรือจะพายเรือคายัค สำหรับแพไพรวัลย์ที่อยู่ห่างจากถ้ำปะการังเพียง 2 กิโลเมตร จึงสามารถพายเรือไปเองได้เลย เราจึงคว้าเรือคายัคไปพายสำรวจสักหน่อย

Paiwan-48

Paiwan-57

ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว ที่แพไพรวัลย์เขามีบริการอาหารเป็นเซ็ต ทั้งเช้า กลางวัน และเย็น สำหรับมื้อนี้เป็น เมนูไทยเรียบง่ายแต่ถูกปากถูกใจเป็นอย่างมาก มีปลาทอด ผัดผักกุ้งสด แกงส้มปลากดหน่อไม้ และไข่เจียว เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้ตามฤดูกาลอย่างสับปะรดและแตงโมหวานฉ่ำ นั่งทานกันแบบบ้านๆ ปูเสื่อนั่งบนหมอนขิด เป็นศิลปะการทานอาหารแบบคันทรี่ใกล้ชิดริมน้ำสุดๆ

Paiwan-90

Paiwan-105

เมื่ออิ่มท้องแล้วก็ได้เวลาเข้าห้องพักผ่อนกัน หนึ่งในความประทับใจของการได้มาเยือนแพไพรวัลย์ต้องยกให้ช่วงเวลาที่ประจวบเหมาะของการบังเอิญออกมาชมวิวตอนฟ้าใกล้สว่าง ได้เจอกับหมู่ดาวนับพันเรียงตัวกันเป็นทางช้างเผือกสามารถมองเห็นดาวทั่วฟ้าได้ด้วยตาเปล่า เพียงแค่เดินออกมาตรงระเบียงหน้าห้องก็ได้พบกับภาพที่หาดูได้ยาก เป็นความสวยงามของธรรมชาติที่อยากเก็บไว้ดูนานๆ

Paiwan-115

Paiwan-117

Paiwan-121

เราเก็บภาพกันแบบเพลินหูเพลินตามาก นั่งเล่นจนถึงเวลาอาหารเช้า ที่นี่มีทั้งแบบอาหารไทยอย่างข้าวต้มกุ๊ย และอเมริกันเบรคฟาสต์ เราเลือกข้าวต้มกุ๊ยที่ให้กับข้าวมา 3 อย่าง พร้อมกับน้ำชาร้อนเข้ากับบรรยากาศในตอนเช้า

Paiwan-95

Paiwan-110

หลังจากได้พักที่แพไพรวัลย์ เรากลับไปพร้อมกับความคุ้มค่าที่ธรรมชาติมอบให้ นอกจากจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการนอนบนแพที่แสนจะอบอุ่น อาหารแบบเรียบง่ายแบบไทยๆ ที่แพไพรวัลย์ต้องการจะอนุรักษ์ไว้ และที่สำคัญเราได้บันทึกภาพความประทับใจของเราเอาไว้เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืมเลือน

Paiwan-58

Location: รัชชประภา ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,800 – 2,300 บาท/ห้อง/คน/รวมอาหาร 3 มื้อ (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 901 4908
Facebook: แพไพรวัลย์

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ