tripgether.com

10 ที่พักออร์แกนิคฟาร์ม พื้นที่ทดลองใช้ชีวิตแบบพอเพียง ท่ามกลางความสุขที่เพียงพอในหน้าหนาวนี้

72,425 ครั้ง
22 ต.ค. 2559

“พอเพียง” กับคำนี้หลายๆ คนคงเคยได้ยินกันมานาน ซึ่งแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มุ่งหวังให้ประชนชาวไทยนำไปปฏิบัติเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการดำรงชีวิต วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้โอกาสนี้รวบรวมที่พัก ที่ได้นำพระราชดำริของพระองค์มาเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตและยังเป็นแนวเผยแพร่แก่บุคคลอื่นๆ ที่มีความสนใจอยากเรียนรู้เกี่ยวกับเกษตรกรรมกับที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์ทั้ง 10 ที่ทั่วเมืองไทย…


1.เดอะ ดอย วิลล่า, เชียงใหม่

เดอะ ดอย วิลล่า ที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์บนเนินเขาที่คุณจะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ห้องพักออกแบบมาได้อย่างน่ารักมีทั้งบ้านพักเดี่ยวทรงสามเหลี่ยม ห้องพักนอนรวม ที่คุณสามารถเลือกได้ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่มใหญ่ หรือ เดินทางมาแบบคู่รัก นอกจากนี้ภายในที่พักยังมีแปลงเกษตรเล็กๆ ให้คุณได้เรียนรู้วิธีการปลูกผักการทำเกษตรแบบง่ายๆ ในช่วงเวลาที่เข้าพัก ณ ที่แห่งนี้ หากช่วงหน้าหนาวนี้กำลังวางแผนไปเยือนเชียงใหม่ อย่าลืมจดลิสต์ที่พักแห่งนี้ไว้ในแผนของคุณด้วยล่ะ

Location: 184 หมู่ 6 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ 50360
Price: เริ่มต้นที่ 300 บาท/ห้องนอนรวม (มีห้องพักส่วนตัวแยกกรุณาโทรสอบถามราคาอีกครั้ง)
Phone: 093 219 6987
Photo by: เดอะ ดอย วิลล่า, เชียงใหม่


2.เขามะกอก ฟาร์มสเตย์, สระบุรี

เขามะกอก ฟาร์มสเตย์ ที่พักสไตล์แค้มป์ปิ้ง เป็นฟาร์มโคนมในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี การเข้าพักที่นี่คุณจะได้สัสผัสกับความเป็นเอง อีกทั้งยังได้ทำกิจกรรมเชิงเกษตรภายในฟาร์ม และได้พักผ่อนท่มกลางธรรมชาติที่แสนสบายในเต็นท์ที่พักสไตล์อิงแอบใกล้ชิดกับธรรมชาติ นอกจากนี้หากมีเวลาเหลือก็ต้องไม่พลาดไปเที่ยวชมธรรมชาติเชิงอนุรักษ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เที่ยวฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และน้ำตกเจ็ดสาวน้อย

Location: 246/11 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี 18000
Price: กรุณาโทรสอบถาม
Phone: 091 192 9889
Photo by: เขามะกอก ฟาร์มสเตย์, สระบุรี


3.บ้านไร่ตับเต่าฟาร์มสเตย์, ปากช่อง

บ้านไร่ตับเต่าฟาร์มสเตย์ ที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์ สำหรับนักท่องเที่ยว นักเดินทางที่กำลังมองหาที่พักอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ใช้ชีวิตอย่างง่ายๆ ปราศจากแสงสี เพราะที่พักแห่งนี้ไม่มีเครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ เครื่องทำน้ำอุ่น แม้จะปราศจากสิ่งอำนวยความสะดวกไปบ้าง แต่ที่พักแห่งนี้จะทำให้คุณได้กลับมาสัมผัสตามแนววิถีพอเพียงอย่างแท้จริง นอกจากนี้คุณยังได้รับประทานอาหารที่ปลูกภายในที่พักที่ปราศจากสารพิษอย่างแน่นอน

Location: 19/2 หมู่ 1 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้น 600 บาท/คน
Phone: 089 865 7853
Photo by: บ้านไร่ตับเต่าฟาร์มสเตย์, ปากช่อง


4.อยู่ดิน กินดี ฟาร์มสเตย์, เชียงใหม่

อยู่ดิน กินดี ที่พักแนวอาร์ทติสที่ผสมผสานกับความเรียบง่ายที่พอเพียง แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ภายในบ้านพักแต่ละหลังครบครันและเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน พื้นที่ส่วนกลางของที่พักเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยทุ่งนาสีเขียวขจีในช่วงปลายฝน ก่อนผลัดเปลี่ยนเป็นสีทองในช่วงหน้าหนาว หากคุณกำลังมองหาที่พักที่เรียบง่ายเหมาะแก่การพักผ่อน อยู่ดิน กินดี เชียงใหม่ สามารถตอบสนองความต้องการที่เพียงพอให้คุณได้อย่างแน่นอน

Location: ซ.แม่ใน1 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
Phone: 091 479 8687, 081 452 1372
Photo by: อยู่ดิน กินดี ฟาร์มสเตย์, เชียงใหม่


5.ภูไผ่งาม ฟาร์มสเตย์, แม่ตะมาน

ภูไผ่งาม ฟาร์มสเตย์ ที่พักฟาร์มสเตย์ในแม่ตะมาน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่พักแห่งนี้มีเพียง 12 หลัง ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่ดีงามใกล้ลำธาร รอบๆ ถูกโอบล้อมไปด้วยวิวของขุนเขา บริเวณพื้นที่ส่วนกลางหน้าบ้านพักทุกหลังจะเป็นแปลงเกษตรผักปลอดสารพิษ มีทั้งผักโขมจีน ผักกวางตุ้ง พริกหวาน กะหล่ำดอก กรีนโอ๊ค ที่ผู้เข้าพักสามารถเก็บไปรับประทานได้ทุกเมื่อแบบฟรี ที่พักแห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับคนที่กำลังอยากทดลองใช้ชีวิตในแบบพอเพียง

Location: บ้านแม่ตะมาน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Price: เริ่มต้นที่ 600 บาท/พร้อมอาหารเช้า
Phone: 082 695 6622
Photo by: ภูไผ่งาม ฟาร์มสเตย์, เชียงใหม่


6.ดาราดาเล บ้านดิน ออร์แกนิคฟาร์ม, เชียงดาว

ดาราดาเล บ้านดิน ออร์แกนิคฟาร์ม ที่พักที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและความสุขทุกย่างก้าว เมื่อคุณได้เข้ามาภายในที่พักแห่งนี้จะได้การตอบรับที่อบอุ่นจากเจ้าของบ้าน ได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนความรู้ของการทำเกษตรอินทรีย์ และยังได้พักผ่อนในบ้านดินที่จะช่วยปรับอุณหภูมิตามธรรมชาติให้คุณได้นอนหลับสบาย อีกทั้งยังได้รับประทานอาหารออร์แกนิคตลอดการเข้าพักที่นี่อีกด้วย

Location: ระหว่าง กม.ที่ 96-97 บ้านเลขที่ 189 บ้านห้วยลึก ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 50170
Phone: 089 499 2878
Photo by: ดาราดาเล บ้านดิน ออร์แกนิคฟาร์ม, เชียงดาว


7.ภูซอมพอ ออร์แกนิคฟาร์ม, แม่ริม

ภูซอมพอ ออร์แกนิคฟาร์ม ที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์เล็กๆ ตั้งอยู่ใจกลางขุนเขา แวดล้อมไปด้วยความสงบและความสุขจากธรรมชาติ ที่นี่เริ่มปลูกผักด้วยใจรักในสุขภาพให้คนในครอบครัวรับประทาน และเริ่มแบ่งปันให้คนรอบข้าง จนเริ่มมีผู้มาเยือนที่นี่บ่อยขึ้นจึงค่อยๆ พัฒนาที่นี่เป็นที่พักเชิงเกษตร ตามแนวพระราชดำริในการใช้ชีวิตที่พอเพียง โดยการออกแบบของที่นี้จะให้บ้านพักอยู่ตรงกลงแปลกผักหลากชนิด และเริ่มนำวัสดุจากธรรมชาติมาต่อเติมที่พักรอบๆ เพื่อให้สามารถรองรับนักเดินทางได้มากขึ้น อีกทั้งผู้เข้ายังได้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีตลอดการเข้าพักที่นี่อีกด้วย

Location: 289/92 หมู่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
Phone: 098 946 2565
Photo by: ภูซอมพอ ออร์แกนิคฟาร์ม, แม่ริม


8.บ้านกลางทุ่ง ออแกนิคโฮมสเตย์, กาญจนบุรี

บ้านกลางทุ่ง ออแกนิคโฮมสเตย์ ที่พักบ้านๆ ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความอบอุ่นและน่ารักจากเจ้าของบ้าน  ภายในที่พักจะแวดล้อมไปด้วยต้นไม้เล็กต้นไม้ใหญ่ ที่ให้คุณประโยชน์มากมายทั้งออกดอกและผลให้เราได้ทำมารับประทาน  ภายในพื้นที่ส่วนกลางจะมีจุดพักผ่อนแบบส่วนตัว ส่วนภายในห้องพักก็ตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น และที่สำคัญคุณยังได้เรียนรู้การทำเกษตร และยังได้รับประทานอาหารออร์แกนิคที่สดใหม่ปราศจากสารพิษทุกมื้อที่เข้าพักที่นี่อีกด้วย

Location: บ้านหนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Phone: 089 919 9093
Photo by: บ้านกลางทุ่ง ออแกนิคโฮมสเตย์, กาญจนบุรี


 9.ATreeTime Resort,สวนผึ้ง

ATreeTime Resort ที่พักสวยสไตล์ชิคๆ ตั้งอยู่ในสวนผึ้ง ภายในที่พักผสมผสานระหว่างสไตล์ลอฟท์กับอินดัสเทรียลได้เป็นอย่างดี ภายในห้องพักที่นี่จะเน้นความเป็นรีสอร์ทให้คุณได้พักผ่อนสบายๆ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเท่าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ส่วนบริเวณรอบๆ ที่พักจะมีแปลงเกษตรให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมลงมือและเรียนรู้การปลูกผักออร์แกนิค ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งที่พักสำหรับผู้ที่สนใจเชิงเกษตรที่คุณไม่ควรพลาดสำหรับวันหยุดนี้

Location: สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
Phone: 062 289 5255,081 952 4149
Photo by: ATreeTime Resort,สวนผึ้ง


10.บ้านไร่ไออรุณ ฟาร์มสเตย์, ระนอง

บ้านไร่ไออรุณ ที่พักบรรยากาศสุดชิค ที่ไม่ได้เป็นแค่ที่พักธรรมดา แต่บ้านไร่ไออรุณยังเป็นบ้านแห่งแรงบันดาลใจของใครหลายๆ คน เพราะเจ้าของที่พักที่นี่ เค้ามีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ จากหนุ่มสถาปนิคทำงานออฟฟิสในเมืองกรุงฯ ที่เปลี่ยนชีวิตเพื่อคนที่รัก กลับบ้านเกิดไปดูแลพ่อแม่ที่เข้าสู่วัยชรา ตัดสินใจลาออกจากงานแล้ว กลับบ้านไปทำไร่และสร้างที่พักบรรยากาศบ้านๆ ที่มีความชิค ความชิลอยู่ทุกอณูของที่พัก ใครที่อยากได้แรงบันดาลใจหรืออยากได้ที่พักบรรยากาศอบอุ่นๆ เป็นกันเองก็ต้องบ้านไร่ไออรุณนี้ล่

Location: 21 ม.7 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง
Phone: 096 938 2981
Photo by: บ้านไร่ไออรุณ ฟาร์มสเตย์, ระนอง

 ทริปเก็ทเตอร์ 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ