tripgether.com

5 ที่พักสุดว้าวพัทลุงบรรยากาศกรีนๆ เมืองรองมาแรง ที่ครั้งนึงต้องได้มาลอง

85,315 ครั้ง
16 พ.ค. 2562

พัทลุง อีกหนึ่งจังหวัดเมืองรอง..ที่หลายคนอาจมองข้าม คิดว่าเป็นเพียงจังหวัดธรรมชาติ ไม่มีที่เที่ยว ที่พัก ร้านอร่อยให้เลือกกันสักเท่าไหร่ แต่แท้จริงแล้วพัทลุงเป็นอีกจังหวัดที่มีความคึกคักไม่แพ้ที่ไหน ทั้งด้านธรรมชาติที่แวดล้อมไปด้วยป่า ทะเล และขุนเขาอันอุดม มุมอร่อยทั้งคาเฟ่ ร้านอาหารบรรยากาศชิลล์ๆ สูดโอโซนแบบเต็มปอด ปิดท้ายด้วยที่พักสวยบรรยากาศดีที่ส่วนใหญ่จะรายล้อมไปด้วยความกรีน ซึ่งคราวนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพามารู้จักกัน 5 ที่ มีทั้งโซนริมน้ำ ริมทะเล ริมป่า รังรองว่าชิลล์จนต้องร้องว้าว..เป็นอีกอันซีนเมืองรอง ที่ต้องมาลองให้ได้สักครั้ง….


1.เลคเฮาส์ ชานไม้ชายเล, จ.พัทลุง
(Lake House Chanmai Chaylay)

มาเริ่มความไฮด์อะเวย์กับที่สุดของธรรมชาติอันบริสุทธ์ เลคเฮาส์ บ้านไม้ชายเล ที่พักบรรยากาศสุดเงียบสงบ ที่นอกจากจะประชันหน้าเข้าหาทะเลศรีปากประแล้ว ยังถูกโอบล้อมจากธรรมชาติจากต้นไม้ใหญ่หลากสีที่พลัดโทนต่างไปในฤดูกาล ตัวที่พักมาในรูปแบบวิลล่าฟิลบาหลี ที่มาพร้อมสะพานยื่นไปกลางน้ำ หรือจะนั่งชมวิวทะเลจากบนเตียงก็ชัดแจ๋ว ซึ่งไฮไลท์เด็ดที่ต้องไม่พลาดก็คือการมาชมพระอาทิตย์ขึ้นรับอรุณ ผ่านเส้นสายของยอ แห วัสดุหาปลาต่างๆ สุดเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีความน่ารักจากเหล่าดอกบัวแดงและเหล่านกน้ำให้เก็บภาพกันด้วย

Lakehouse baanmai chaylay_3.[1] 

Lakehouse baanmai chaylay_3

Lakehouse baanmai chaylay_3

Lakehouse baanmai chaylay_3

Location: 126 หมู่ 4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Price: ราคาวันธรรมดา 1,800 วันศุกร์-อาทิตย์ 2,200 บาท/พัก 2 คน, เตียงเสริม 450 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 081 638 5966
Facebook: เลคเฮาส์ บ้านไม้ชายเล l Lake House Chanmai Chaylay


2.จุดชมวิวควนนกเต้น, จ.พัทลุง
(Kuannokten Viewpoint)

แวะมาชมชิลล์กันต่อที่ จุดชมวิวควนนกเต้น จุดเช็คอินชมทะเลหมอกยามเช้าและแสงแรกสุดอันซีน ท่ามกลางฉากหลังของป่า ขุนเขา และเส้นขอบฟ้าอันไกลลิบ ยกให้เป็นอีกซิกเนเจอร์ประจำพัทลุงที่ไม่ควรพลาด ด้านบนนอกจากจะมีคาเฟ่ให้นั่งจิบกาแฟพร้อมโพสต์ท่าเท่ๆ ถ่ายรูปแล้วนั้น ยังมีบริการห้องพักสุดเรียบง่าย ทั้งแบบกระท่อมดีไซน์สุดชิค และเต็นท์โดมสีขาวกึ่งเรือนกระจก ที่สามารถชมดาวได้จากในห้อง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก แถมยังมาพร้อมชานเล็กๆ ให้ปาร์ตี้ชิลล์ๆ ยามค่ำคืน

kuannokten_2

kuannokten_2

kuannokten_2

kuannokten_2

Location: 126 หมู่ 4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Price: ราคาเริ่มต้น 800 – 1,500 บาท/พัก 2 คน (ราคารวมอาหารเช้า) ราคาไม่รวมฝากรถคันละ 50 บาทและบริการรับส่งจากด้านล่างคนละ 60 บาท(ห้ามนำรถขึ้นไปเอง)
Phone: 066 136 9990
Facebook: จุดชมวิวควนนกเต้น l Kuannokten Viewpoint


 3.บ้านไม้ชายน้ำ รีสอร์ท, จ.พัทลุง
(Baanmai Chaynam Resort)

ต่อกันที่ บ้านไม้ชายน้ำ รีสอร์ท อีกหนึ่งพักบรรยากาศโคตรจะชิลล์ที่สายกรีนไม่ควรพลาด ที่นี่รายล้อมไปด้วยจากทุกมุมทั้งป่า สวนผลไม้ แถมยังสดชื่นด้วยคลองสายใหญ่น้ำใสสีมรกตที่ตีขนาน มีเพียงเสียงน้ำไหลและแมลงเท่านั้นที่จะรบกวนและชวนเคลิ้มหลับ ด้านห้องพักมาในรูปแบบกระท่อมดีไซน์โมเดิร์นหลังคามุงจาก ที่ภายในแต่งสวยดูดีไม่แพ้รีสอร์ท 5 ดาว แถมยังมาพร้อมระเบียงให้หย่อนขารับลม ใจกลางมีสระว่ายน้ำขนาดกระทัดรัดให้แหวกว่ายหรือใครอยากเย็นฉ่ำกับลำธาร ก็สามารถลงไปตีโป่งหรือจะล่องแก่งฝ่าคลื่นก็มันส์ชุ่มฉ่ำสมใจ

Baanmai chaynam_1

Baanmai chaynam_1

Baanmai chaynam_1

Baanmai chaynam_1

Location: 126/3 ม.1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง
Price: ราคาเริ่มต้น 1,700 – 2,200 บาท/พัก 2 คน (ราคารวมอาหารเช้า) ล่องแก่งคนละ 200 บาท
Phone: 086 295 0206
Facebook: บ้านไม้ชายน้ำ รีสอร์ท l Baanmai Chaynam Resort


4.วานี คราฟท์ โฮมเสตย์, จ.พัทลุง
(Varni Craft Homestay)

และสำหรับที่ชื่นชอบงานฝีมือและภูมิปัญญาของไทย จะต้องถูกใจกับที่พักนี้อย่างแน่นอน วานี คราฟท์ โฮมเสตย์ ชุมชนแห่งหัตถกรรมกระจูดของดีจังหวัดพัทลุง ที่นอกจากจะสานผลิตภัณฑ์ให้ได้ชมและช้อปกันแล้ว ยังมีบริการที่พักบรรยากาศสงบๆ ที่มาในรูปแบบกระท่อมสุดชิค ที่ใจกลางเป็นสระบัวสีเขียวมรกต ส่วนบริเวณรอบๆ ก็ตกแต่งด้วยไอเทมแบบพื้นบ้าน ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ได้ดี แถมยังได้มุมสวยแชะภาพกันแบบเมามัน ส่วนกิจกรรมสนุกๆ ก็ต้องแน่นอนว่าก็คือการฝึกสานของใช้ต่างๆ แบบพื้นฐานจากศิลปินมืออาชี สนุกสนานเพลิดเพลินกันเต็มอิ่ม แถมยังได้ของกลับบ้านติดไม้ติดมือไปด้วย

Varni carft homestay_1

Varni carft homestay_1

Varni carft homestay_1

Varni carft homestay_1

Location: ม.10 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 พัก 2 คน (ราคารวมอาหารเช้าและสานกระจูดเบื้องต้น 2 ชั่วโมง) 
Phone: 087 760 9879
Facebook: วานี คราฟท์ โฮมเสตย์ l Varni Craft Homestay


 5.บ้านต้นไม้ ร้อยหวัน ฟาร์มสเตย์, จ.พัทลุง
(Roywan Farmstay)

ส่งท้ายด้วยความสุขในแบบสุดจะกรีน ที่รับรองว่าหาไม่ได้จากที่ไหน บ้านต้นไม้ ร้อยหวัน ฟาร์มสเตย์ ที่พักบรรยากาศสุดเรียบง่าย ในกลิ่นอายแบบชนบทไร้สิ่งเติมแต่ง ตัวที่พักเป็นกระท่อมไม้ไผ่หลังอบอุ่นที่กระจายไปยังมุมสงบต่างๆ มีเครื่องนอนและมุ้งแบบเรียบง่าย หรือหากใครอยากกางเต็นท์แบบแคมปิ้งก็มีลานในบริการ ส่วนกิจกรรมของที่นี่จะเน้นการอยู่รวมกัน ทั้งการปลูกต้นไม้ ทำอาหาร นั่งคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ส่วนทีเด็ดก็ต้องไม่พลาดก็คือการปล่อยตัวไปกับสายธาร ให้น้ำล้างเอาความทุกข์ทิ้งไป บอกเลยว่าต้องมาลองสัมผัสให้ได้สักครั้ง

Baantonmai_2

Baantonmai_2

Baantonmai_2

Baantonmai_2

Location: ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง
Price: ราคาคนละ 500 บาท (ราคารวมอาหาร 4 มื้อ)
Phone: 099 205 2898
Facebook: บ้านต้นไม้ ร้อยหวัน ฟาร์มสเตย์ l Roywan Farmstay


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ