tripgether.com

7 ตลาดนัดกลางคืน ช้อปปิ้งได้สบายใจ ไม่ต้องกลัวร้อน

67,444 ครั้ง
10 พ.ค. 2562

คันไม้คันมืออยากชอปปิ้ง แต่จะให้เดินตลาดแบบอากาศร้อนๆ คงจะไม่ไหว จะชอปปิ้งออนไลน์ก็ไม่อยากหัวร้อนกับของไม่ตรงสเป็ค ทางเลือกใหม่สำหรับขาชอปที่ไม่ต้องตากแดดเดินเหงื่อไหลกันอีกแล้ว นั่นก็คือ ตลาดกลางคืน ที่ยกมาเฉพาะเด็ดๆ ทั้งนั้น สุดสัปดาห์แบบนี้ แถมยังเป็นวันเงินเดือนออก ได้เวลาหารางวัลให้ตัวเองแล้ว เหนื่อยมาทั้งเดือน หาเรื่องผ่อนคลายหน่อย ไปละลายทรัพย์กันให้เต็มที่ ทุกตลาดนัดกลางคืน ยินดีต้อนรับ


1.จตุจักรไนท์
(JJ Friday Night Market)

ชอปของราคาส่ง ยิ่งซื้อทีละเยอะๆ ยิ่งคุ้ม ที่จตุจักรไนท์แหล่งรวมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่พ่อค้าแม่ขายเน้นขายราคาส่ง ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปเดินชอปต้องเป็นช่วงดึก เพราะจะแน่นทั้งร้านค้า ทั้งผู้คนที่มาเดินเที่ยว เป็นโซนที่คึกคักดึงดูดให้เหล่านักชอปและนักท่องราตรี ไปเดินเล่นรับบรรยากาศที่ครึกครื้น วัยรุ่นที่ไหนเขานอนกัน คืนวันศุกร์แบบนี้มาเที่ยวเตร็ดเตร่ที่ จตุจักรไนท์ ยันเช้ากันไปเลย นอกจากจะได้เสื้อผ้าที่ถูกใจแล้ว ใครอยากมาเดินโชว์ความเป็นแฟชั่นนิสต้าให้ได้แจ้งเกิดกับเขาบ้างก็ไม่มีใครว่า และไม่ว่าคุณจะลุคไหน สไตล์อะไร ช่วงนี้แฟชั่นแบบไหนกำลังฮิต ไปที่ จตุจักรไนท์ คอยอัพเดตเทรนด์อยู่เสมอๆ ที่เดียวครบตอบโจทย์ทุกแนว

JJnight_03

JJnight_01

JJnight_02

JJnight_04

Location: 1 ถนนกำแพงเพชร 3 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 21.00 – 07.00 น.


2.ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์
(Train Night Market Srinakarin)

ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ถูกใจสายวินเทจ หลังจากแยกตัวจากตลาดนัดรถไฟจตุจักรย้ายมาที่ศรีนครินทร์ ก็กลายเป็นจุดเช็คอินของเหล่าคนรักของเก่า เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของเก่า ย้อนยุค ของสะสมหายาก มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และที่ต้องตาลุกวาวก็คือ ของสะสม ของเล่น ของตกแต่งหายาก ที่เป็นจุดมุ่งหมายของใครหลายๆ คน ว่าจะต้องได้ของที่เข้าตาติดไม่ติดมือกลับไป แถมยังมีเฟอร์นิเจอร์วินเทจสวยๆ รอให้คุณเป็นเจ้าของอยู่ นอกจากโซนตลาดนัดแล้ว ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ยังมีโซนพลาซ่าที่เป็นบูธร้านค้าทั้งในร่มและนอกร่มรวมถึงร้านชากาแฟหลายร้าน เลือกหาเครื่องดื่มเย็นๆ ได้ตามสบาย มาที่ ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ อย่าลืมพกเงินมาเยอะๆ เผื่อว่าเจอของที่ถูกใจจะได้ไม่งอแงกลับบ้านไปนะจ๊ะ

Trainmarket_05

Trainmarket_01

Trainmarket_02

Trainmarket_03

Trainmarket_04

Location: ซอยศรีนครินทร์ 51 (หลังห้างซีคอนสแควร์) กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดทุกวันพฤหัสบดี – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 01.00 น.
Facebook: ตลาดนัดรถไฟ


3.ตลาดนกฮูก

ยอมไม่หลับไม่นอนป็นนกฮูกหากได้ชอปยันเช้าที่ตลาดนัดเลี่ยงเมืองนนท์ หรือ ตลาดนกฮูก มีครบทั้งของกิน ของใช้ และเสื้อผ้า ต้องการอะไรตลาดนกฮูกมีให้หมด ที่นี่แบ่งเป็นสองโซน คือ โซนคลองถม แหล่งรวมของเก่า ของมือสอง เสื้อผ้ามือหนึ่งก็มีนะ ชอบแบบไหนก็เดินไปทางนั้น และโซนตลาดโต้รุ่ง ที่มีฟู้ดทรัคเก๋ๆ ให้ได้เลือกกินเลือกชิมตลาดสาย เรียกได้ว่าได้ทั้งอาหารปาก และอาหารตา แถมยังได้ชอปสมดั่งใจ เลิกเรียน เลิกงานแล้ว มาผ่อนคลายกับตลาดทำเลทองแห่งนี้ ถือว่าได้เพิ่มพลังก่อนจะสู้กับเช้าวันใหม่อีกครั้ง

Nokhoog_01

Nokhook_02

Nokhook_03

Nokhook_05

Location: ถนนเลี่ยงเมืองนนท์ หลังเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ เทศบาลนครนนทบบุรี
Open-Close: โซนคลองถม เปิดทุกวัน ศุกร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 10.00 น., โซนโต้รุ่ง เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15.00 – 24.00 น.
Facebook: ตลาดนกฮูก-เลี่ยงเมืองนนท์


4.ตลาดนัดรถไฟรัชดา
(Train Night Market Ratchada)

ตลาดนัดที่เป็นมากกว่าตลาดนัด เพราะมีครบทุกความเพลิดเพลิน ทั้งตื่นตาตื่นใจกับร้านค้าละลานตา อิ่มท้องกับอาหาร และนั่งชิลล์จิบเครื่องดื่ม ครบในที่เดียว ตลาดนัดรถไฟรัชดา ติดรถไฟฟ้าใต้ดิน ด้านหลังห้างเอสพลานาด เดินทางไม่ยาก แต่ต้องกะเวลานิดนึงเพราะที่นี่รถติดพอสมควร หากได้ยินว่าตลาดนัดรถไฟหลายคนต้องนึกถึงของเก่า ของวินเทจ ก่อนเลย แม้ว่าจะเป็นเครือเดียวกับตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ แต่ที่นี่มีความหลากหลายวาไรตี้ นอกจากจะมีของสะสมที่เอาใจสายวินเทจแล้ว เรื่องอาหารการกินต้องยกให้เขาเลย เพราะมีร้านอาหารมาล่อตาล่อใจให้ต้องแวะเยอะมาก ตั้งแต่ร้านฟู้ดทรัค ยันนั่งกิน จะซื้อของทานเล่นไปเดินดูของเพลินๆ ก็ถือว่าเป็นช้อยส์ที่ดี เมื่อเดินชอปจนเริ่มเหนื่อยแล้ว อยากนั่งพักก็มีร้านนั่งชิลล์แนวๆ ให้เลือก ไม่ต้องไปหาที่อื่นให้เสียเวลา ดึกๆ แบบนี้ชวนเพื่อนไปใช้เวลายามค่ำคืนให้บันเทิงใจที่ ตลาดนัดรถไฟรัชดา กันดีกว่า

Radchada_01

Radchada_03

Radchada_02

Radchada_04

Location: 99 ซอย รัชดาภิเษก 6 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 – 01.00 น.
Facebook: ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada


5.ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา
(Liab Duan Night Market at Ram Inthra)

ไม่ต้องเข้าเมือง ก็เดินช็อปเก๋ๆ ได้ ไปหาของกินที่ ตลาดนัดเลียบด่วน กัน แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในเมือง แต่เรื่องร้านค้า เสื้อผ้า ของใช้ ก็มีให้เลือกหลากหลายแนว ไม่แพ้ตลาดอื่นเลยนะ จุดเด่นของที่นี่คือ เรื่องอาหาร เพราะมี youtuber หลายคนมารีวิวกันเยอะมาก ต้องตามรอยไปหาร้านเด็ดทั่วตลาดนัดเลียบด่วนกันบ้างแล้ว

Liabduan_01

Liabduan_02

Liabduan_03

Location: 510/7 ถนน ประดิษฐ์มนูธรรม แขวง ท่าแร้ง บางเขน กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 – 02.00 น.
Facebook: ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา


6.ตลาดอินดี้ 
(INDY Market)

ตลาดอินดี้ ย่านฝั่งธน ตลาดสุดชิคจุดเช็คอินยามราตรีของวัยรุ่น ด้วยเนื้อที่กว่า 10 ไร่ จึงเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของคนที่นี่เลยก็ว่าได้ ทั้งร้านอาหารที่มาในรูปแบบแปลกใหม่ ร้านเสื้อผ้าฮิปๆ เอาใจวัยรุ่น ร้านตัดผมสุดแนว รวมไปถึงร้านแฮงค์เอ้าท์เท่ๆ แถมมีงานแฮนด์เมดหลากหลายที่ออกมาโชว์ความเก๋กันเป็นแถบ ยังไม่หมด ตลาดอินดี้ ยังจัดกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกบ่อยมาก ใครอยากรับความบันเทิงต้องไปบ่อยๆ แล้วล่ะ บอกเลยว่าอินดี้สมชื่อ

Indy_02

Indy_01

Indy_03

Indy_04

Location: ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 – 00.00 น.
Facebook: ตลาดอินดี้ – INDY Market


7.ชุมทางสยามยิปซี

จุดนัดพบหนุ่มฮิปปี้ สาวยิปซี ทั้งหลาย แหล่งรวม ของวินเทจ ของเก่าและเสื้อผ้าแนวยุค 70’s – 90’s คอนเซ็ปต์ตรงตัวของ ชุมทางสนามยิปซี ตลาดนัดของวินเทจเน้นๆ มีทั้งเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง อะไหล่รถ ร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์สไตล์วินเทจ เรียงรายกันเป็นแถว ซึ่งแต่ละร้านต่างก็แสดงตัวตนออกมาอย่างชัดเจน ทำเอาสายฮิปปี้ต่างหวั่นไหวเลือกไม่ถูกกันเลยว่าจะเข้าร้านไหนก่อนดี แต่มาถึงชุมทางสนามยิปซีแล้ว อย่ามัวแต่ลังเลเข้ามันทุกร้านไปเลยดีกว่า และอย่าพลาดไฮไลท์ที่จะมีในทุกคืนวันศุกร์ – อาทิตย์ คือ จะมีรถเก่า รถหายาก ทั้งสไตล์อเมริกันและเยอรมัน ยกขบวนมาแข่งกันเรื่องความเก๋า สร้างสีสันยามค่ำคืนให้ตลาดนัดนี้ไม่ธรรมดาอีกต่อไป ใครที่หลงใหลเสน่ห์ความวินเทจแบบนี้ ต้องแวะมาสักครั้งแล้วจะติดใจไม่ลืม

Gypsy_02

Gypsy_01

Gypsy_03

Gypsy_04

Location: ซอย กรุงเทพฯ-นนทบุรี 37 กรุงเทพมหานคร 
Open-Close: เปิดทุกวันพฤหัสบดี – อาทิตย์ เวลา 17.00 – 01.00 น.
Facebook: ชุมทางสยามยิปซี

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ