tripgether.com

5 ร้านซีฟู้ดบางตะบูน เพชรบุรี กินซีฟู้ดแบบฟีลกู๊ดริมปากอ่าว

48,493 ครั้ง
3 พ.ค. 2562

บางตะบูน จ.เพชรบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพที่มีลักษณะที่โดดเด่นคือเป็นปากอ่าวที่ไหลออกสู่ทะเลอ่าวไทย และยังมีวัดวาอารามที่สวยงาม มีขนมขึ้นชื่ออย่างขนมหม้อแกงและน้ำตาลโตนดสดๆ นอกจากนี้แล้วยังมีร้านอาหารซีฟู้ดอยู่มากมายหลายร้านในย่านบางตะบูน ด้วยความที่เป็นปากอ่าวติดกับทะเลอ่าวไทยทำให่ที่นี่มีไฮไลท์ประจำช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม ก็จะได้พบกับฝูงวาฬบรูด้าที่เข้ามาหากินในพื้นที่ของอ่าวบางตะบูน วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอา 5 ร้านซีฟู้ดย่านบางตะบูนมาฝากเพื่อนๆ รับรองว่าแต่ละร้านจัดเต็มทั้งวิวและรสชาติไปแบบเต็มๆ 


1.บางตะบูนเบย์

มาเริ่มต้นกันที่ร้านที่เรียกได้ว่าจัดจ้านในย่านบางตะบูน อย่างร้าน บางตะบูนเบย์ ร้านอาหารขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางตะบูน ตัวร้านเลยวัดปากกลัดมาประมาน 1 กิโลเมตร สำหรับที่นั้งของทางร้านก็มีทั้งที่นั่ง indoor และที่นั่งแบบ Outdoor ยิ่งในช่วงตอนเย็นแนะนำให้ขึ้นไปรับลมเย็นที่ชั้นสองของทางร้านเพราะจะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการนั่งเรือพาเที่ยวชมฟาร์มหอยอีกด้วย สำหรับเมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดก็คือ กุ้งแม่น้ำเผา ปูทะเลไข่ผัดมะนาว ปลากระพงลุยสวน แกงคั่วปูทะเลไข่ ชะคราม และอีกหลากหลายเมนูที่เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบแบบที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนใหม่กันวันต่อวันเลยทีเดียว

bangtaboonbeys1

bangtaboonbeys1

bangtaboonbeys1

bangtaboonbeys1

bangtaboonbeys1

Location: 14/1 ม.2 ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 22.00 น. (ครัวปิด 21.00 น.)
Phone: 082 499 9993
Facebook: บางตะบูนเบย์


2.บรูด้า เพชรบุรี

มาต่อกันที่ร้านซีฟู้ดสุดฮิปอย่างร้าน บรูด้า เพชรบุรี ที่โดดเด่นด้วยหอนาฬิกาที่มีคิงคองอยู่บนยอด และหน้าร้านที่มีรูปปั้นวาฬบรูด้าอ้าปากรอเพื่อนๆ ไปเซลฟี่คู่แบบเก๋ๆ เซลฟี่เสร็จแล้วก็ไปต่อกันที่ด้านในร้านซึ่งตกแต่งตัวร้านอย่างเรียบหรูดูสอาดสะอ้านและเท่สุดๆ กับรูปปั้นกระดูกวาฬบรูด้าขนาดเท่าของจริงมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะมากันเป็นกรุ๊ปใหญ่ก็รองรับได้อย่างสบาย สำหรับเมนูยอดฮิตก็คงหนีไม่พ้นเมนูซีฟู้ดอย่างกุ้งเผา ปูนึ่ง เมี่ยงปลากระพง นอกจากซีฟู้ดและอาหารไทยแล้วยังมีเมนูสไตล์ตะวันตกอีกด้วย กินคาวอื่มแล้วที่โซนชั้นล่างก็ยังมีคาเฟ่ให้กินแบบสดชื่นอีกด้วย ใครที่ผ่านมาเส้นเพชรบุรีลองแวะเข้ามาที่นี่กันได้เลย บรูด้า เพชรบุรี

bruda2

bruda2

bruda2

bruda2

bruda2

Location: ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี  ร้านตั้งอยู่เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ ปากอ่าวบางตะบูน
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 21.00 น.
Phone: 087 770 7077
Facebook: บรูด้า เพชรบุรี – Bryde Phetchaburi


3.เจ๊มอญ ครัวริมอ่าว บางตะบูน

เจ๊มอญ ครัวริมอ่าว บางตะปูน อีกหนึ่งร้านซีฟู้ดย่านบางตะบูนที่ขึ้นชื่อเรื่องของเมนูเด็ดมากมาย แค่ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่าริมอ่าวบางตะบูน สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะพากันมาเป็นครอบครัวหรือแก๊งซ์เพื่อนก็รับรองเลยว่าได้รับทั้งความอร่อยและความสุขกลับไปจนล้นพุง เมนูห้ามพลาดก็คือ ปูนึ่งที่แกะเนื้อออกมาเรียงสวยงามพร้อมรับประทาน มาเพิ่มความจัดจ้านกันต่อที่ เอ็นหอยผัดฉ่าและกุ้งซอสมะขาม กุ้งตัวโตๆ เนื้อเน้นๆ รับรองเลยว่าแต่ละเมนูอร่อยจนวางช้อนไม่ลง

jmorn4

jmorn4

jmorn4

jmorn4

jmorn4

Location: ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี (ร้านใหม่ย้านมาอยู่ระหว่างร้านลุงญาและร้านบางตะปูนเบย์)
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 092 202 8049, 082 046 6100
Facebook: เจ๊มอญ ครัวริมอ่าว บางตะบูน J.Mone Rimaov bangtaboon Restaurant


4.อั่งเปา ริมอ่าวบางตะบูน

อั่งเปา ริมอ่าวบางตะบูน อีกหนึ่งร้านซีฟู้ดริมอ่าวบางตะบูนที่โดดเด่นเรื่องรสชาติและราคาเป็นกันเองสุดๆ ตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์ที่เรียบง่ายเน้นความสะดวกสบายของลูกค้าและสำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกมากมาย แลต่พิเศษสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้นที่นั่งริมน้ำที่สามารถมองเห็นวิวสะพานข้ามคลองบางตะบูน ยิ่งยามค่ำคืนที่แสงไฟจากสะพานส่องกระทบกับผิวน้ำยังช่วยเพิ่มบรรยากาศได้อย่างดี และเมนูอาหารรสเด็ดก็คือ ปลาหมึกนึ่งมะนาว หล่นปู ปูทะเลไข่ผัดผงกะหรี่ เนื้อปูก้อนและอีกหลากหลายเมนูที่ยกความสดใหม่มาเสิร์ฟจนแน่นโต๊ะ

aungpao3

aungpao3

aungpao3

aungpao3

Location: 8 ม.3 ต.บางตะบูนออก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 10.00 – 20.00 น.
Phone: 084 316 2736
Facebook: อั่งเปา ริมอ่าวบางตะบูน


5.แม่จินดา บางตะบูน

มาปิดท้ายกันที่ร้าน แม่จินดา บางตะบูน ร้านซีฟู้ดเรียบง่ายสไตล์บ้านๆ ที่ให้ฟีลเหมือนกลับมากินกับข้าวฝีมือคุณแม่ และที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องฮ่อยจ๊อปูเนื้อเน้นๆ ที่ใครมาแล้วก็ต้องสั่งแล้วสั่งอีก และนอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารทะเลรสชาติกลมกล่อมมมากมายหลากหลายเมนู สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกหลายมุมซึ่งแต่ละมุมกฌ็สามารถมองเห็นวิวของปากอ่าวบางตะบูนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานที่ทางร้านแนะนำก็คือสละลอยแก้วแม่จินดาที่รสชาติหวานหอมกินแล้วสดชื่นจนต้องซื้อกลับไปเป็นของฝากเลยล่ะ

jinda3

jinda3

jinda3

Location: 25/1 ม.2 ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 08.30 – 18.30 น.
Phone: 099 225 3134
Facebook: ร้านอาหารแม่จินดา ริมน้ำ บางตะบูน


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ