tripgether.com

9 จุดเช็คอินเกาะหมาก เกาะสวยน้ำใสสุดฟิน น่าตามไปเช็คอินให้ฉ่ำใจ

65,420 ครั้ง
18 เม.ย. 2562

เกาะหมาก เป็นอีกหนึ่งเกาะที่เปรียบสเหมือนพี่น้องกับเกาะกูดเลยก็ว่าได้ ทั้งหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส และจุดเช็คอินสวยๆ เยอะแยะมากมายไม่แพ้กับเกาะไหนๆ ในเมืองไทยเลยล่ะ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวช่วง Summer นี้ ขอแนะนำเลยว่าเกาะหมากเป็นอีกหนึ่งเกาะที่เดินทางมาง่ายๆ แถมยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอา 9 จุดเช็คอินเกาะหมากมาฝากเพื่อนๆ ให้ตามไปเช็คอินความฟินพร้อมรัวชัตเตอร์แบบจุกๆ ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าก่อนมาต้องเคลียร์เมมโมรี่ให้พร้อมเพราะ เกาะหมาก มีที่สวยๆ ให้เก็บภาพความประทับใจจนเมมเต็มอย่างแน่นอน


1.สะพานสู่ฝัน (สะพานชินนาม่อน), ตราด
(Cinnamon Scenic Boardwalk)

มาเริ่มต้นกันที่ สะพานสู่ฝัน หรือ สะพานชินนาม่อน ที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวตั๋นของ เดอะชินนาม่อนอาร์ตรีสอร์ทแอนด์สปา ความพิเศษของสะพานแห่งนี้คือเป็นสะพานไม้ที่ทอดยาวขนานกับทะเลน้ำสีฟ้าใสด้วยความยาว 500 เมตร และยังเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดบนเกาะหมากอีกด้วย จุดเด่นของสะพานนี้คือจะมีต้นไม้ขึ้นอยู่ด้านข้างสะพานและยังมีเปลตาข่ายให้นั่งรับลมชิลล์ๆ อีกด้วย ถ้าหากเดินไปจนสุดปลายสะพานก็จะทำให้เราได้เห็นวิวทะเลเกาะหมากแบบ 360 องศาเลยทีเดียว

Cinnamon_Bridge-6

Cinnamon_Bridge-6

Cinnamon_Bridge-6

Cinnamon_Bridge-6

Location: 26/7 ม.2  ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด (สะพานสู่ฝันหรือสะพานชินนาม่อนตั้งอยู่ที่เดอะชินนาม่อนอาร์ตรีสอร์ทแอนด์สปา)
Price: เข้าชมฟรี
Phone: 099 286 9714
Facebook: Kohmak Cinnamon Art Resort And Spa


2.บลู เพิร์ล บาร์, ตราด
(Blue Pearl Bar)

บูล เพิร์ล บาร์ บาร์กลางทะเล ของ เกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ท ที่นี่เป็นบาร์บรรยากาศดีที่ตั้งอยู่กลางทะเลและยังตั้งอยู่บนทะเลน้ำใสที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติทางทะเล ด้วยความที่น้ำใสสุด จนทำให้เราสามารถมองเห็นปลาทะเลหลากสีสันและปลิงทะเล นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกยอดฮิตบนเกาะหมากที่พอถึงช่วงเย็นก็จะมีผู้คนมารอชมความงดงามของพระอาทิตย์ตก ซึ่งมีทั้งนั้งชมให้เลือกมากมายและยังมีศาลาที่ตั้งอยู่ปลายสุดของสะพานซึ่งสามารถขึ้นไปนั่งชิลล์ๆ ได้อีกด้วย มาถึง บลู เพิร์ล บาร์ แล้ว ก็อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มมานั่งดูพระอาทิตย์ตกยามเย็นสุดโรแมนติกด้วยล่ะ รับรองว่าฟินจนไม่อยากลุกไปไหนเลยทีเดียว

Cococape_Resort-8

Cococape_Resort-8

Cococape_Resort-8

Cococape_Resort-8

Location: 1/8 – 1/9 ม.2 ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด (บลู เพิร์ล บาร์ตั้งอยู่ที่เกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ท)
Open – Close: ส่วนของ บลู เพิร์ล บาร์ เปิดเวลา 10.00 – 21.00 
Phone: 081 937 9024, 081 810 2679, 089 819 4511
Facebook: Kohmak Cococape


3.แหลมตุ๊กตา, ตราด
(Laem Tukkata)

แหลมตุ๊กตา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะหมากซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมารอชมพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ เพราะแหลมตุ๊กตาเป็นแหลมที่ตั้งอยู่ปลายสุดด้านตะวันตกของเกาะหมาก นอกจากนี้แล้วยังมีอ่าวที่ทอดยาวจนไปถึงแหลมตุ๊กตาอีกด้วย เมื่อมาถึงแหลมตุ๊กตาจะสามารถมองเห็นวิวของเกาะระยั้งในและเกาะระยั้งนอกได้อีกด้วย ปลายสุดของแหลมตุ๊กตาจะมีลักษณะเป็นหินซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่รับรองเลยว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ทำให้เพื่อนๆ ประทับใจอย่างแน่นอน

Laem_tukkata-21

Laem_tukkata-21

Laem_tukkata-21

Laem_tukkata-21

Location: ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด (แหลมที่ตั้งอยู่ปลายด้านตะวันตกของเกาะหมาก)


4.เฮด อิน เดอะ คราวด์ บาร์ & บิสโทร, ตราด
(Head In The Cloud Bar & Britro)

เฮด อิน เดอะ คราวด์ บาร์ & บิสโทร คาเฟ่สุดชิคที่ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลที่โชว์ความเท่ของโครงเหล็กสีดำด้านหน้าตัวร้าน ตัวร้านตั้งอยู่บนดาดฟ้าห้องอาหารของมะกะธานีรีสอร์ท ภายในตัวร้านโดดเด่นด้วยกระจกใสรอบด้านที่สามารถมองเห็นวิวทะเลด้านนอกได้อย่างเต็มที่ สำหรับที่นั่งก็มีทั้งที่นั่งโซนอินดอร์ห้องแอร์ และโซนเอ้าท์ดอร์ที่มีต้นไม้ต้นใหญ่อยู่กลางร้านให้ความร่มรื่น นอกจากนี้ยังมีระเบียงขนาดใหญ่ที่มีที่กั้นระเบียงเป็นกระจกเพิ่มความเก๋ ช่วงตอนเย็นก็จะมีที่นั่งแบบบีนแบ็คให้นั่งชิลล์ชมพระอาทิตย์ตกแบบฟินๆ

Head_in_the_clouds-17

Head_in_the_clouds-17

Head_in_the_clouds-17

Head_in_the_clouds-17

Location: 63/14 ม.1 ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด (ตัวคาเฟ่ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าห้องอาหารของมะกะธานีรีสอร์ท)
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 11:00 – 23:00 น.
Phone: 095 247 5914
Facebook: Head in the Clouds Koh Mak


5.แหลมสน, ตราด
(Leam Son)

แหลมสน แหลมที่ตั้งอยู่ด้านตะวันออกของเกาะหมาก ซึ่งความพิเศษของแหลมสนก็คือเป็นแหลมที่มีหาดทรายสีขาวและมีต้นสนที่ตั้งเรียงรายไปตามแนวชายหาดและยังเป็นจุดที่ตั้งอยู่ใกล้กับเกาะกระดาดมากที่สุด ทำให้สามารถมองเห็นวิวของเกาะกระดาดได้อย่างเต็มตาและยังมีร้านอาหารสไตล์ชาวเกาะตั้งอยู่ที่นี่อีกด้วย สำหรับร้านอาหารป้าสมแหลมสนเป็นร้านอาหารแห่งเดียวที่ตั้งอยู่ที่แหลมสน ที่โดดเด่นด้วยเมนูแบบชาวเกาะแท้ๆ สำหรับใครที่อยากไปชมบรรยากาศของเกาะกระดาดก็สามารถติดต่อเรือได้ที่ร้านป้าสมแหลมสนได้เลย

Laem_Son-1

Laem_Son-1

Laem_Son-1

Laem_Son-1

Location:  ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด (แหลมที่ตั้งอยู่ปลายด้านตะวันออกของเกาะหมาก)


6.เกาะขาม, ตราด 
(Koh Kham)

เกาะขาม เกาะที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมัลดีฟแห่งเมืองไทย ด้วยความที่มีหาดทรายสีขาวเนียนละเอียดและน้ำทะเลที่ใสจนสามารถเห็นปลาทะเลที่แหวกว่ายอยู่รอบๆ บริเวณเกาะ และยังสามารถเดินทางไปง่ายๆ เพราะเกาะขามอยู่ห่างจากอ่าวสวนใหญ่เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น ไฮไลท์บนเกาะคือ สะพานที่ทอดยาวมาถึงกลางทะเลและชิงช้าให้นั่งชิลล์ๆ สำหรับการเดินทางมายังเกาะขามสามารถติดต่อเรือได้ที่รีสอร์ทบริเวณหาดสวนใหญ่ หรือสามารถพายเรือคายัคไปได้ด้วยตนเองจากเกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ท

Koh_Kam-2

Koh_Kam-2

Koh_Kam-2

Koh_Kam-2

Koh_Kam-2

Location: ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะหมาก ห่างจากอ่าวสวนใหญ่ประมาน 1 กิโลเมตร 
How to go: สามารถติดต่อเรือได้ที่เกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ท หรือ รีสอร์ทที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวสวนใหญ่ ราคาเริ่มต้น 300 – 350 บาท/คน  // หรือสามารถพายเรือคายัคจากเกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ทไปได้ด้วยตัวเอง และเสียค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะขาม 200 บาท/คน
Price: ราคาเรือเริ่มต้น 300 – 350 บาท/คน (รวมค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะ) // พายเรือคายัคไปด้วยตัวเอง เสียค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะ 200 บาท/คน


7.เกาะกระดาด, ตราด
(Koh Kradad)

เกาะกระดาด เกาะที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะหมาก ซึ่งตัวเกาะมีลักษณะแบนราบเหมือนแผ่นกระดาษ ไฮไลท์ของเกาะกระดาษก็คงหนีไม่พ้นฝูงกวางนับร้อยตัวที่อาศัยอยู่บนเกาะซึ่งทำให้ได้รับฉายาว่า ซาฟารีกลางทะเล และยังมีมุมยอดฮิตอย่างมุมต้นมะพร้าวที่เอียงเข้าหาทะเล ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งอันซีนของเมืองไทย และนอกจากนี้ไม่ไกลกันยังมีเกาะอีกหนึ่งเกาะที่สามารถเดินไปได้คือ เกาะขายหัวเราะ เกาะเล็กๆ ที่มีต้นไม้ขึ้นอยู่เพียงต้นเดียวบนเกาะลักษณะคล้ายกับหน้าปกการ์ตูนขายหัวเราะนั่นเอง การเดินทางมาก็มาง่ายๆ โดยติดต่อเรือชาวบ้านได้ที่ร้านป้าสมแหลมสน การเดินทางมายังเกาะกระดาดก็ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งอันซีนที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

Koh_Kradad-2

Koh_Kradad-2

Koh_Kradad-2

Koh_Kradad-2

Location: ตั้งอยู่ใกล้กับแหลมสน เกาะหมาก (ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะหมาก)
How to go: สามารถติดต่อเรือไปเกาะกระดาดได้ที่ร้านป้าสมแหลมสน บริเวณแหลมสน
Price: ราคาเรือไป – กลับ เกาะกระดาดจากแหลมสน 350 บาท/คน แพ็กเกจห้องพัก 2 วัน 1 คืนคนละ  2,500 บาท / 3 วัน 2 คืน 4,500 บาท (ราคารวมอาหารและทริปดำน้ำ)
Phone: 088 500 0667, 086 322 7010
Website: เกาะกระดาด l Koh Kradad


8.อ่าวสวนใหญ่, ตราด
(Suan Yai Beach)

อ่าวสวนใหญ่ หาดยอดฮิตที่สุดของกาะหมากที่มีลักษณะเป็นหาดทรายสีขาวทอดตัวยาวประมาน 2 กิโลเมตรคู่กับน้ำทะเลสีฟ้าใส บริเวณอ่าวสวนใหญ่ยังมีที่พักริมทะเลมากมาย และที่เป็นไฮไลท์ก็คือ สะพานท่าเรือที่ตั้งอยู่ด้านหน้า เกาะหมากรีสอร์ท และยังมีมุมให้นั่งชิลล์ๆ มากมาย หรือจะดำน้ำบริเวณนี้ก็รับรองว่าเห็นปลาทะเลสีสวยงามอย่างแน่นอน และอีกหนึ่งไฮไลท์คือสามารถดื่มด่ำบรรยากาศไปกับพระอาทิตย์ตกดิน และยังมีโอกาสได้เห็นหมอกริมทะเลในตอนเช้าอีกด้วย

Koh_Mak_Resort-24

Koh_Mak_Resort-24

Koh_Mak_Resort-24

Koh_Mak_Resort-24

Location: ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะหมาก


9.หาดอ่าวขาว, ตราด
(White Sand Beach)

มาปิดท้ายกันที่ หาดอ่าวขาว ชายหาดที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการหาสถานที่สงบๆ และมีไฮไลท์คือต้นมะพร้าวที่โน้มตัวเข้าหาทะเล และยังมีมุมให้ถ่ายรูปแบบชิลล์ๆ มากมาย หากต้องการมาที่หาดอ่าวขาว ให้เปิด Google map มาที่ ไวท์ แซน บีช รีสอร์ทได้เลย นอกจากความเงียบสงบของชายหาดแล้ว ยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกได้แบบส่วนตัวสุดๆ

White_Sand_Beach-19

White_Sand_Beach-19

White_Sand_Beach-19

White_Sand_Beach-19

Location: ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ