tripgether.com

ตะลุย! เกาะกระดาด ซาฟารีกลางทะเลตราด ที่ชีวิตนี้ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง

25,104 ครั้ง
17 เม.ย. 2562

ตราด เมืองเกาะครึ่งร้อย อีกหนึ่งสวรรค์อันดามันแห่งฝั่งทะเลตะวันออก ที่มีมากมายด้วยธรรมชาติที่งดงาม ดังกระฉ่อนไปทุกมุมโลก ทั้งเกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก และอีกสิบนับไม่ถ้วน ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปทำความรู้จักกับ เกาะกระดาด ที่นอกจากทะเลสวยน้ำใสแล้วยังไม่พอ ต้องมากด้วยความอันซีนที่ไม่เหมือนใคร ส่วนจะพิเศษและแตกต่างจากเกาะอื่นอย่างไรนั้น..ต้องติดตามในรีวิวนี้

900x600-02 2


เกาะกระดาด เป็นเกาะขนาดกระทัดรัด บนเนื้อที่ประมาณ 1,113 ไร่ มีความกว้างประมาณ 1.2 กม. และยาวประมาณ 2.4 ตร.กม. เป็นพื้นที่ราบเหมือนกระดาษแผ่นใหญ่ ตามตามพระราชหัตถเลขาของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งบนเกาะยังมากมายด้วยต้นกระดาด ที่มีลักษณะคล้ายต้นบอน จึงน่าจะเป็นที่มาของชื่อเกาะแห่งนี้

Koh_Kradad-34

ตัวเกาะตั้งอยู่ห่างจากเกาะหมากราวระยะทาง 1 กิโลเมตร การเดินทางต้องอาศัยเรือจากชาวบ้าน ซึ่งสามารถมาขึ้นเรือได้ที่บริเวณแหลมสิงห์  

Koh_Kradad-78

ใช้เวลาเดินทาง 5 นาทีก็ถึงเกาะกันแล้ว

Koh_Kradad-2

ตัวเกาะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก คือท้ายเกาะซึ่งเป็นท่าเรือ มีบ้านเรือนของชาวบ้าน ร้านชำ ที่ยังใช้วิถีชีวิตประกอบอาชีพตามปกติ ส่วนอีกโซนคือหน้าหาด ซึ่งเป็นบริเวณเล่นน้ำ ที่อยู่เคียงข้างกับเกาะนกใน เกาะนกนอก และเกาะชู้ ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่องชู้ สมัยปี พ.ศ. 2515

Koh_Kradad-48

บนเกาะบรรยากาศเย็นสบาย ถูกปกคลุมไปด้วยผืนหญ้า ต้นสน ต้นมะพร้าว ดอกแพงพวยและดอกบัวดินสีขาวชมพู ที่ขึ้นกระจายทั่วทั้งเกาะ ส่วนความอันซีนแรกก็คือ ฝูงกวาง  ซึ่งชาวบ้านเล่าว่ากวางเหล่านี้ทางสวนสัตว์ได้น้ำมาปล่อย ตั้งแต่สมัย 30-40 ปีก่อน จากมีเพียงไม่กี่สิบตัวจนตอนนี้มีหลายร้อย จนได้รับฉายาว่า ซาฟารีกลางทะเล

Koh_Kradad-48

Koh_Kradad-77-02

โซนท้ายเกาะจะเป็นกวางเชื่อง สามารถจับเล่นได้

Koh_Kradad-48

บนเกาะมีบริการรถรับส่ง ทั้งรถมอเตอร์ไซต์ รถพ่วงข้าง และรถอีแต๊ก ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนของแตะละกรุ๊ป

Koh_Kradad-38 2

ระหว่างทางเป็นวิวต้นมะพร้าวธรรมชาติที่มีอายุ ซึ่งรถจะขับค่อนข้างชิลล์เพราะจะมีกวางวิ่งไปมาตลอด แนะนำให้ติดหมวกกันแดดมากันด้วย 

Koh_Kradad-48

ต่อกันที่ความอันซีนลำดับที่ 2 ก็คือ เกาะขายหัวเราะ เป็นเกาะเล็กๆ แบบที่ใครหลายคนเคยเห็นในหนังสือการ์ตูน ตัวเกาะอยู่ถัดจากเกาะนกในและเกาะนกนอก ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น.. เริ่มต้นที่เกาะนกใน ให้เดินเลาะแนวหินฝั่งขวาไปเรื่อยๆ เส้นทางถือว่าไม่ลำบาก แต่หินบางจุดมีความคมต้องใช้ความระวังเล็กน้อย

Koh_Kradad-8

เดินไปสุดจะพบกับทะเลแหวกที่เป็นทรายสลับหิน และด้านหน้าเป็นเกาะนกนอก ซึ่งเราจะต้องเดินทะลุผ่านเกาะไปยังเกาะขายหัวเราะ 

Koh_Kradad-8

ด้านในมีความมืดและเยือกเย็นเล็กๆ อาจต้องระวังสัตว์เลื้อยคลานกันบ้าง แต่ได้บรรยากาศติดเกาะสุดๆ

Koh_Kradad-99-01

ปลายแสงจะพบกับเกาะขายหัวเราะ ซึ่งเป็นเนินหินเล็กๆ ที่มีต้นไม้ใหญ่ยืนหยัดความแข็งแกร่ง แต่เราเดินทางมาในช่วงบ่ายน้ำยังลด ถ้าหากอยากได้ภาพสวยแบบน้ำรอบเกาะ แนะนำให้มาช่วงเช้าหรือช่วงเย็นที่จะมีวิวพระอาทิตย์ตกบริเวณด้านหลัง

Koh_Kradad-26

Koh_Kradad-98-01

จากนั้นเดินกลับมายังเส้นทางเดิมเดินลัดเลาะไปตามหาดทรายราว 10 นาที จะพบกับความอันซีนที่ลำดับสุดท้าย ก็คือต้นมะพร้าวมีเฉียงออกไปรับแดดหน้าหาด ซึ่งตรงนี้เรียกว่าหน้าหาด เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำ ถ่ายรูป และนั่งปิกนิกยามบ่าย… เดินเล่นครบ 3 จุด ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง

Koh_Kradad-26

Koh_Kradad-41

แต่ถ้าหากใครติดใจอยากติดเกาะกันต่อ ที่นี่ก็มีบริการห้องพักสไตล์บังกะโลหลายขนาด ซึ่งจะเป็นราคาแบบแพ็กเกจห้องพัก 2 วัน 1 คืนคนละ  2,500 บาท / 3 วัน 2 คืน 4,500 บาท (ราคารวมอาหารและทริปดำน้ำ) สนใจสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 088 500 0667 และ 086 322 7010

Koh_Kradad-58

Untitled-88-02

Koh_Kradad-75

เป็นยังไงกันบ้างกับความอันซีนไม่เหมือนใครกับเกาะแห่งนี้ ถ้าหากใครได้มีโอกาสแวะมาแถว โซนเกาะหมาก เกาะช้าง บอกเลยว่าเป็นลิสต์ที่ควรแวะมากันให้ได้ แทรกไว้ในทริปสักวันบอกเลยว่าคุ้มค่าไม่เหมือนที่ไหน Unseen Thailand ที่แท้จริงอยู่นี่แล้ว…

Koh_Kradad-97-02

Location: เกาะกระดาด ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด
Price: ราคาเรือไปกลับและค่าชมเกาะคนละ 350 บาท (สอบถามได้ที่ร้านอาหารบ้านสม แหลมสน)
Website: เกาะกระดาด l Koh Kradad

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ