tripgether.com

ท่าจีนริเวอร์โฮมสุพรรณบุรี ที่พักน่ารักสไตล์คอทเทจฟาร์มเฮ้าส์ หนึ่งเดียวริมแม่น้ำท่าจีน

8,082 ครั้ง
21 มี.ค. 2562

สุพรรณบุรี อีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวของภาคกลาง ที่เรียกได้ว่าเป็นความสุขของเหล่านักท่องเที่ยว ที่ถึงแม้จะถูกจัดอยู่ในเมืองรองหรือเมืองทางผ่าน แต่ก็มากมายด้วยที่เที่ยวมากด้วยความสำคัญ รวมถึงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ที่บอกเลยว่ามาวันเดียวอาจไม่พอ อย่างน้อยต้องมีสักคืนถึงจะได้รู้จักสุพรรณอย่างเต็มที่ และสำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักบรรยากาศริมน้ำ ก็ต้องไม่พลาดชิลล์กันที่นี่ ท่าจีนริเวอร์โฮม ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปซอกแซกทำความรู้กับที่นี่ให้มากขึ้น รับรองว่าได้ความสุขเต็มล้นแน่นกระเป๋าอย่างแน่นนอนค่ะ

Tahjeen_Riverhome-61


ท่าจีนริเวอร์โฮม หรือ บ้านหุ่นไล่กา ที่พักบรรยากาศสุดน่ารักในสไตล์ Cottage Farmhouse ที่มาในรูปแบบรีสอร์ทกึ่งโฮมสเตย์ ที่คุณจะได้รับทั้งการพักผ่อนแบบสะดวกสบาย รวมถึงความอบอุ่นเป็นกันเองด้วยการดูแลเหมือนคนในครอบครัว ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากที่พักไหนในเมืองไทย

Tahjeen_Riverhome-4.[1]

ที่นี่ตั้งอยู่ในโซนลึกผ่านทุ่งนาสีเขียวของชุมชนอันเงียบสงบ แถมยังติดกับแม่น้ำท่าจีนที่เป็นแม่น้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงชาวสุพรรณมาอย่างยาวนาน

Tahjeen_Riverhome-4.[1]

บรรยากาศที่พักค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัว เข้ามาจะพบกับเหล่าหุ่นไล่ก่าสุดน่ารักที่คอยต้อนรับ ส่วนจุดเช็คอินจะอยู่ทางด้านในซึ่งเป็นบ้านหลังเรียบง่าย ซึ่งถ้าหากมาถึงแล้วไม่เจอใครก็สามารถบีบแตร ปี๊บๆ แล้วเจ้าของบ้านก็จะออกมาต้อนรับอีกครั้ง 

Tahjeen_Riverhome-9

Tahjeen_Riverhome-77

สมเป็นบ้านหุ่นไล่กาอย่างแท้จริง

Tahjeen_Riverhome-9

และก่อนที่จะพาไปรู้จักกับห้องพัก ขอแนะนำให้มานั่งพักเหนื่อยกันที่บาร์ ซึ่งมุมนี้เรียกว่าเป็นขุมทรัพย์ของที่ท่าจีนริเวอร์โฮมเลยก็ว่าได้ ภายในมากมายด้วยมุมนั่งและเหล่าตุ๊กตาสุดน่ารัก ที่เจ้าของบ้านสะสมไว้นับ 10 ปีและใจดีเปิดให้เราได้ชม 

Tahjeen_Riverhome-18

 Tahjeen_Riverhome-16

เข้าเรื่องของความไฮไลท์กันเลยดีกว่า ห้องพักที่นี่มาในรูปแบบคอจเทจหลังกระทัดรัดสีสันลูกกวาดมีทั้งหมด 9 หลัง ที่กระจายไปยังมุมต่างๆ แบ่งออกเป็น 3 หลัง ได้แก่ River Zone, Garden Zone และ Swimming Zone ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปรู้จัก 3 ห้องด้วยกัน

Tahjeen_Riverhome-9

เริ่มต้นกันที่ Piglet Home บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ใน Swimming Zone เป็นคอจเทจหลังเล็กทรงจั่ว ด้านหน้ามีมุมโต๊ะนั่งเล็กๆ ให้เพลิดเพลิน

Tahjeen_Riverhome-9

ภายในขนาดค่อนข้างกว้างขวาง มาในโทนสีม่วงพาสเทลที่ผสมกับลายดอกไม้ ดูเหมาะกับสาวๆ ซึ่งความรักของห้องนี้ก็คือจะมีเหล่าตุ๊กตาหมูน้อย เรียงรายไปยังมุมต่างๆ ได้อย่างน่ารักสมชื่อห้อง

Tahjeen_Riverhome-9

Tahjeen_Riverhome-9

จากบนเตียงเราสามารถชมวิวสระว่าน้ำที่อยู่ตรงกลางได้แบบชัดเจน หากครอบครัวไหนมีเด็กเล็กๆ มาด้วยก็พักผ่อนได้แบบหายห่วง 

Tahjeen_Riverhome-9

ต่อกันหลังที่สอง Bear Home ห้องนี้จะอยู่ด้านในสุดของโซนสระว่ายน้ำ ด้านหน้าเป็นชานกว้างที่มาพร้อมเตียงให้นอนเพลิน

Tahjeen_Riverhome-9

ภายในดูวินเทจที่ผสมผสานกับความน่ารักของเหล่าตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ ซึ่งห้องนี้จะเรียกว่าเป็นห้องยอดฮิตของโซนนี้เลยก็ว่าได้

Tahjeen_Riverhome-9

Tahjeen_Riverhome-9

Tahjeen_Riverhome-9

ทั้งสองหลังนี้จะอยู่ติดกับโซนฟาร์ม มีทั้งแปลงผักสวนครัวและผืนนาสีเขียวเล็กๆ สูดโอโซนกันแบบเต็มปอด

Tahjeen_Riverhome-9

Tahjeen_Riverhome-9

ปิดท้ายกันที่หลังไฮไลท์วิวดีอย่าง Bird Home หลังนี้จะอยู่ในส่วนของ River Zone ซึ่งเป็นเพียงหลังเดียวที่อยู่ติดริมแม่น้ำท่าจีน ภายในเป็นห้องแบบ Connect Room แบ่งออกเป็น 2 ห้องทั้งวิวสวนและวิวแม่น้ำ สามารถพักได้ 4 คน 

Tahjeen_Riverhome-9

ห้องแรกกับวิวสวนจะดูค่อนข้างสดใส เน้นสีสันคัลเลอร์ฟูลและไอเทมสุดคิวท์ ดูเหมาะสำหรับเด็กวัยกำลังโต

Tahjeen_Riverhome-9

Tahjeen_Riverhome-9

ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโซฟา ทีวีที่พร้อมเครื่องเล่นซีดี/ดีวีดี รวมถึงมีตู้เย็นและมินิบาร์ที่กินได้แบบฟรีๆ

Tahjeen_Riverhome-9

ส่วนห้องที่สองจะหันหน้าหาแม่น้ำจากบนเตียงสามารถชมวิวน้ำได้แบบเพลินๆ ภายในตกแต่งดูเรียบง่ายสบายตา มีความโรแมนติกเล็กๆ เหมาะสำหรับคู่รักหรือคุณพ่อคุณแม่

Tahjeen_Riverhome-9

ทั้งสองห้องมาพร้อมห้องน้ำในตัว ถึงจะมาเป็นครอบครัวใหญ่ก็ไม่ต้องกลัวจะแย่งกัน

Tahjeen_Riverhome-9

และที่สำคัญยังมีมุมไฮไลท์เป็นระเบียงกว้างให้ชิลล์แบบส่วนตัวอีกด้วย

Tahjeen_Riverhome-26

ถึงจะสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ท่าจีนริวเวอร์โฮม ยังมีที่พักอีกหนึ่งโซนซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน ชื่อว่า The Bunny River ซึ่งเหมาะสำหรับการพักแบบกลุ่มใหญ่ ที่ต้องการบ้านแบบเหมาหลังและรักความเป็นส่วนตัว และสาเหตุที่ชื่อว่า เดอะบันนี่ ริเวอร์ ก็เพราะโซนนี้จะมีสนามหญ้ากว้างที่จะปล่อยน้องกระต่ายให้วิ่งเล่นอย่างเป็นอิสระนั่นเอง

Tahjeen_Riverhome-84

ตัวบ้านพักจะมีด้วยกัน 2 หลัง แบ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ 3 ห้องนอน และบ้านหลังเล็กติดริมน้ำ ภายในดีไซน์โมเดิร์นครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

Tahjeen_Riverhome-84

Tahjeen_Riverhome-84

ด้านหลังมีสระว่ายน้ำทรงสวย ซึ่งจากมุมนี้เราจะสามารถชมวิวได้แบบ 180 องศากันเลย

Tahjeen_Riverhome-210

ท่าจีนริเวอร์โฮม ถึงจะบรรยากาศค่อนข้างชิลล์ แต่ก็ไม่ต้องกลัวจะเหงา ที่นี่มากมายด้วยกิจกรรมให้เพลิดเพลินที่นอกจากสระว่ายน้ำแล้ว ยังมีเรือคายัคให้พาย รวมถึงยังมีจักรยานอีกหลายคันให้ปั่นเล่น หรือจะถ่ายรูปเล่นๆ ก็มีมุมสวยให้โพสต์ท่ากันเพียบ

Tahjeen_Riverhome-65

มุมเด็ดต้องยกให้ท่าน้ำสุดชิลล์ ที่ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็ชิคไปหมด แถมช่วงเย็นยังมีแสงอาทิตย์ลับของฟ้าให้ชมโรแมนติกไม่เบาเลยนะ

Tahjeen_Riverhome-65

ช่วงกลางคืนบรรยากาศแดดร่มลมตก อากาศเย็นสบายมีเสียงจั๊กจั่นและเพลงคันทรีขับกล่อมตลอดทั้งคืน จะมานอนดูดาวกันก่อนนอนก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย

Tahjeen_Riverhome-65

Tahjeen_Riverhome-65

ตื่นมาสูดอากาศดีๆ ยามเช้าพร้อมชิมอาหารเช้าแสนอร่อย ที่นี่จะเสริฟให้แบบอเมริกันเบรคฟาสต์ มีทั้งเซตไข่ดาว เซตไขข้น และไข่กระทะแบบไทย นอกจากนี้ยังมีสลัดเพื่อสุขภาพที่เด็ดกันแบบสดจากสวนให้ได้อร่อยกันอีก 

Tahjeen_Riverhome-80

Tahjeen_Riverhome-80

แต่ถ้าหากใครยังไม่จุใจที่นี่ก็มีบริการอาหาร ขนม และเครื่องดื่มเพิ่มเติม ให้เลือกซื้ออีกมากมาย ซึ่งความน่ารักคือเราต้องบริการแบบ self service สามารถหยิบได้ตามสบาย แล้วค่อยมาจ่ายเงินทีหลัง เหมือนพักผ่อนอยู่ที่บ้านอย่างแท้จริง เป็นอีกเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากที่ไหน

Tahjeen_Riverhome-80

และสำหรับใครที่มีใจรักในการชิมชาบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด ที่นี่ยังมีคาเฟ่ลับๆ ในสไตล์โฮมมี่ที่ตั้งอยู่ในบ้านพัก บริการโฮมเมดเค้ก และชาหอมๆ ที่นำเข้ามาจากทั้งยุโรปและเอเชียกว่า 100 ชนิด เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักชาเลยก็ว่าได้ แต่ถึงจะไม่มีความรู้ทางเรื่องชา เจ้าของบ้านก็จะให้คำแนะนำอย่างเป็นกันเอง

Tahjeen_Riverhome-80

Tahjeen_Riverhome-80

ชาเริ่มต้นกาละ 80 บาทเท่านั้น ส่วนเบเกอรี่ก็จะเปลี่ยนไปไม่ซ้ำในแต่ละวัน หอมอร่อยคุ้มราคาสุดๆ ปิดท้ายการพักผ่อนอย่างสุดประทับใจ

Tahjeen_Riverhome-185

Tahjeen_Riverhome-80 

Location: 158/3 ม.2 ต.เดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น บ้านพัก 2 คน 1,500 – 1,800 บาท / บ้านพัก 4 คน 2,200 – 3,000 บาท / เตียงเสริม 300 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 092 429 6391
Website: www.tahjeenriverhome.com
Facebook: ท่าจีนริเวอร์โฮม l Tahjeen River home

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ