tripgether.com

5 คาเฟ่น่านั่งโรงคั่วกาแฟ บรรยากาศกรีนกลิ่นหอมฟุ้ง สาย Coffee Lovers ไม่ควรพลาด!

24,625 ครั้ง
21 มี.ค. 2562

กาแฟ หนึ่งเครื่องดื่มเพื่อนซี้ของใครหลายคน ที่ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น ก็เป็นตัวช่วยที่คอยกระตุ้นให้เราตื่นตาสูบฉีดพลังงานให้เราสู้กับงานกันอยู่เสมอ ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็มีคาเฟ่แนวใหม่มาแนะนำ ที่นอกจากจะเสริฟกาแฟแล้วนั้น ยังมีเครื่องคั่วที่ทำกันแบบสดๆ ช่วยเพิ่มอรรถรสให้ละมุนกันมากขึ้น มาแนะนำกันกับ 5 คาเฟ่น่านั่งโรงคั่วกาแฟ บรรยากาศกรีนกลิ่นหอมฟุ้ง ให้เลือกไปพักผ่อนสูดกลิ่นกาแฟหอม บอกเลยว่าคอกาแฟไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


1.โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว, จ.นครราชสีมา
(Green Coffee)

โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว ร้านคาเฟ่บรรยากาศสุดกรีน บนโลเคชั่นที่มีโอโซนที่ดีอันดับ 7 ของโลก ตัวร้านเป็นพื้นที่เล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ ต้นน้ำ และนาข้าวสีเขียว ภายในมีโรงคั่วกาแฟกลิ่นหอม ที่จะคั่วในสไตล์ทั้ง Dark และ Medium Roasted ส่วนคาเฟ่จะอยู่ด้านในติดริมน้ำ มากมายด้วยมุมโอเพ่นรับลมให้นั่งชิลล์ จิบเมนูอร่อยๆ ที่นอกจากกาแฟแล้ว ยังมี ชา อิตาเลี่ยนโซดา รวมถึงของหวานอย่างขนมปังสังขยาและเค้ก นอกจากนี้ยังมีมุมสวยให้ถ่ายรูปกันอีกหลายจุด สามารถชิลล์ได้ตลอทั้งวัน

Coffeewangnamkeaw_5

Coffeewangnamkeaw_5

Coffeewangnamkeaw_5

Coffeewangnamkeaw_5

Coffeewangnamkeaw17-22

Location: 185 หมู่ 11 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
Open – Close: เปิดทุกวัน 08.00 – 17.00 น. 
Phone: 089 054 6619
Facebook: โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว l Green Coffee


2.ปอมปาโน่ โรสเตด คาเฟ่, กรุงเทพฯ
(Pompano Roasted Cafe)

เขยิบเข้ามาในโซนเมืองหลวงกันบ้าง ปอมปาโน่ โรสเตด คาเฟ่ ใครจะรู้ว่ากรุงเทพแห่งนี้ก็มีร้านโรงคั่วกาแฟให้ทำความรู้จักกันด้วย ตัวร้านโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่ได้ดัดแปลงโรงจอดเครื่องบินเก่าสุดเท่ ภายในตกแต่งในสไตล์วินเทจ มากมายด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดคลาสสิกที่ดูลงตัวในทุกอย่าง ใจกลางมีบาร์และเครื่องคั่วกาแฟเก่าที่ร้านจะคั่วและเบลนด์เองสด ซึ่งนำเข้าเมล็ดทั้งจากไทยและต่างประเทศ ส่วนเมนูนอกจากความเด็ดของกาแฟแล้ว ยังมีของคาว ของหวาน รวมถึงคราฟท์เบียร์ให้ลิ้มลองกันอีกหลายรายการ ถึงจะไม่ใช่คอกาแฟก็รับรองว่าได้รับความสุขกลับไปเต็มๆ

pompano_1

pompano_1

pompano_1

pompano_1

pompano_1

Location: The Camp vintage flea market (ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีกำแพงเพชร) เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
Open – Close: เปิดบริการ อ-พฤ 11.00 – 20.00 น. / ศ-อา 10.00 – 23.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Phone: 086 507 1755
Facebook: ปอมปาโน่ โรสเตด คาเฟ่ l Pompano Roasted Cafe


 3.มาลิปาย โรสเตด แอนด์ คาเฟ่, จ.เชียงใหม่
(Malipai Roastery & Café)

เชียงใหม่ก็เป็นอีกจังหวัดที่เรียกว่าได้ว่าเป็นเมืองหลวงของคาเฟ่และโรงคั่วกาแฟเลยก็่ว่าได้ มาลิปาย อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศกรีนๆ ที่ซ่อนตัวอยู่จากความวุ่นวาย ตัวร้านเป็นบ้านทรง 5 เหลี่ยมดีไซน์สุดเก๋ ที่มาในสไตล์คันทรีในแบบฝรั่ง ท่ามกลางสวนสีเขียวและนาผืนน้อย ส่วนมุมพักผ่อนก็มีทั้งอินดอร์แบบ Glass House และมุมเอาท์ดอร์บรรยากาศสุดชิลล์ ให้เพลิดเพลินกับเมนูอร่อยทั้งเบเกอรี่ เครื่องดื่ม และของดีอย่างกาแฟที่ส่งตรงจากยอดดอยช้าง และนำมาคั่วกลางแบบสดๆ ให้ลิ้มลอง 

malipai_4

malipai_1

malipai_2

malipai_3

malipai_5

Location: 34/10 ม.5 ถ.คันคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Open – Close: เปิดบริการตั้งแต่ 9.00 – 17.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Phone: 089 191 8201
Facebook: มาลิปาย โรสเตด แอนด์ คาเฟ่ l Malipai Roastery & Café


4.โรงคั่วกาแฟสวนไผ่, จ.พัทลุง
(Bamboo Coffee Roasters)

ฟินกันต่อกับคาเฟ่เล็กๆ แต่ไม่ลับในจังหวัดพัทลุง โรงคั่วกาแฟสวนไผ่ ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังเล็กแบบเรียบง่าย แต่มากด้วยเสน่ห์ของธรรมชาติ ที่แวดล้อมไปด้วยท้องนากว้าง ธารสายเล็ก และต้นไผ่ที่เอนรับลมตลอดทั้งวันสมชื่อร้าน ภายในมีบาร์เล็กๆ บริการเครื่องดื่ม ของหวานไสตล์ และกาแฟที่ความพิเศษของร้านนี้จะคั่วด้วยมือสดๆ แฮนด์เมดในทุกขั้นตอน ส่วนมุมนั่งก็มีทั้งในบ้าน และมุมสวนที่กระจายไปในมุมสงบ หรือจะชิลล์กับเปลตาข่ายริมน้ำก็ชิลล์ไม่แพ้กัน บรรยากาศเรียบง่ายเหมือนอยู่บ้านเป็นหนึ่งร้านประจำพัทลุงที่บอกเลยว่าต้องแวะ

suanphai_2

suanphai_2

suanphai_2

suanphai_2

suanphai_2

Location: (เยื้องวัดป่าขอม) 135 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง
Open – Close: เปิดบริการ จ-ศ 9.00 – 19.00 น. / ส-อาและวัดหยุดนักขัตฤกษ์ 8.00 – 19.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
Phone: 096 836 2249
Facebook: โรงคั่วกาแฟสวนไผ่ l Bamboo Coffee Roasters


5.หอมค่ะน้า คาเฟ่, จ.กาญจนบุรี
(HOM KHA NA CAFE)

ปิดท้ายกันด้วยความอันซีนหนึ่งเดียวในประเทศ หอมค่ะน้า คาเฟ่ ร้านนี้โดดเด่นในโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ท่ามกลางไร่คะน้าสีเขียวสุดสายตากว่า 100 ไร่ และฉากหลังวิวเขาสิงโต ตัวร้านมาในฟิลลิ่งแบบกระท่อมที่ตกแต่งในดีไซน์โมเดิร์น ภายในมีมากมายด้วยโซนนั่งทั้งอินดอร์ในห้องแอร์ และเอาทดอร์ที่มีทั้งมุมโตีะ ห้อยขา และเบาะนุ่มๆ ให้นอนเอกเขนก รวมถึงยังมีดาดฟ้าให้ชมวิวแบบ 360 องศา ซึ่งช่วงเย็นจะมีวิวพระอาทิตย์สุดโรแมนติก และอีกความเด็ดที่ต้องไม่พลาดก็คือกาแฟและชาเขียว ซึ่งที่ร้านคั่วกันเองสดๆ หรือใครจะอิ่มเอมก็มีอาหารคาวให้อร่อยอีกหลายเมนู 

homkana_1

homkana_4

homkana_3

homkana_5

homkana_2

Location: (ก่อนถึงไร่เจียไต๋ทางขึ้นไทรโยคน้อย) 480 อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open – Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 18.00 น. 
Phone: 086 666 3826
Facebook: หอมค่ะน้า คาเฟ่ l HOM KHA NA CAFE

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ