tripgether.com

เอกเขนก ร้านอาหารริมน้ำบางปะกง บรรยากาศฟีลกู๊ด มีซีฟู้ดให้อิ่มอร่อยแบบไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพ

82,665 ครั้ง
20 มี.ค. 2562

เอกเขนก ร้านอาหารริมน้ำบางปะกงที่มาพร้อมกับการตกแต่งสไตล์ทรอปิคอล บรรยากาศสบายๆ ที่การันตีความอร่อยด้วยระยะเวลาที่เปิดมายาวนานกว่า 9 ปี ซึ่งถือเป็นร้านอาหารซีฟู้ดริมน้ำบางปะกงเจ้าแรกๆ ของฉะเชิงเทราก็ว่าได้ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงไม่พลาด ที่จะแวะเข้ามาชิมเมนูอร่อยๆ พร้อมเก็บภาพบรรยากาศฟินๆ มาฝากกัน


ร้านอาหารเอกเขนก ตั้งอยู่ริมน้ำบางปะกง (ฝั่งท่าข้าม) ใต้เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ หรือ สะพานข้ามแม่น้ำตัวเมืองนั่นเอง การเดินทางมาที่ร้านจึงสะดวกสบาย มีจุดสังเกตุง่ายๆ ที่รับรองว่าไม่หลงทางแน่นอน แถมภายในบริเวณพื้นที่ของร้านยังจัดแบ่งโซนได้เป็นอย่างดี มีลานจอดรถที่กว้างขวางและปลอดภัย

เมื่อเดินเข้ามาบริเวณด้านในจุดแรกจะเป็นบริเวณห้องอาหารติดแอร์ขนาดใหญ่ที่เหมาะสำหรับคนที่อยากแวะมาหลบร้อน รับประทานของอร่อยๆ ในช่วงมื้อกลางวัน หลังจากแวะไหว้พระกันเสร็จ เพราะร้านเอกเขนกตั้งอยู่ห่างจากวัดหลวงพ่อโสธรประมาณ 1-2 กิโลเมตรเท่านั้น

เดินถัดเข้ามาอีกนิดจะเป็นโซนริมน้ำ ซึ่งถือเป็นโซนยอดฮิตที่ต้องโทรมาจับจองกันล่วงหน้า (สำหรับการสำรองโต๊ะ รับจองเฉพาะวันธรรมดาเท่านั้น) โดยโซนริมน้ำจะมีให้เลือก 2 ฝั่งด้วยกัน ใครชอบแบบไหนก็เลือกกันได้เลย

บรรยากาศภายในร้าน มีมุมเช็คอินถ่ายรูปกับเจ็ทสกี

โซนริมน้ำแบบนั่งห้อยขาชิลล์ๆ โซนนี้เป็นโซนใหม่จะตั้งอยู่ถัดเข้าไปด้านใน

มีมุมสำหรับเด็กๆ ด้วยนะ

ถ้าหากมาเป็นกลุ่มอยากได้มุมส่วนตัวที่นี่ก็มีห้อง VIP รวมไปถึงห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ไว้รองรับอีกด้วย

นอกจากบรรยากาศฟินๆ ชิลล์ๆ ริมแม่น้ำแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอร่อยเด็ดให้เลือกสั่งกันแบบล้นโต๊ะ ซึ่งจะเป็นเมนูอาหารไทยและซีฟู้ด โดยมีเมนูแนะนำเป็น ยำสามไข่ ปลากระพงทอดตะไคร้ เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนู น้ำพริกไข่ปู สะตอกะปิกุ้ง ปูเนื้อนึ่ง และกุ้งแม่น้ำเผา

ยำสามไข่ เมนูเด็ดที่อยากให้ลอง เสิร์ฟมาแบบจัดเต็มด้วยไข่ปู ไข่แมงดา ไข่ปลาเรียวเชียว คลุกเคล้าน้ำยำสูตรเด็ดที่อร่อยจนต้องซู้ด!! ปากเลยทีเดียว ราคาจานนี้ 350 บาท

ต่อด้วย ปลากระพงทอดตะไคร้ ปลากระพงขนาดพอดีทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน แล้วโรยท็อปปิ้งด้วยตะไคร้ทอด สามารถกินเล่นได้เพลินๆ จนลืมไปเลยว่ามันคือตะไคร้ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำยำรสเด็ด อร่อยถูกปากทีเดียว สำหรับจานนี้ราคา 380 บาท

เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนู เมนูที่หลายๆ คนร้องว้าว!! เพราะให้เนื้อปูเยอะมาก ผัดแบบขลุกขลิก ได้กลิ่นพริกไทย กลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ อร่อยลงตัวเลยทีเดียว แถมคุ้มราคาสุดๆ จานละ 350 บาท

มาอร่อยกันต่อกับ น้ำพริกไข่ปู น้ำพริกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและต้องมารับประทานที่ร้านนี้เท่านั้น ตัวน้ำพริกไข่ปูถูกนำไปผัดให้แห้ง เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสดและไข่ต้ม ราคาจานละ 180 บาท

อีกหนึ่งเมนูธรรมดาที่เด็ดจนต้องสั่ง สะตอกะปิกุ้ง ที่เน้นวัตถุดิบสดใหม่ กุ้งตัวโตๆ ผัดคลุกเคล้ากับกะปิจนได้กลิ่นหอม แถมสะตอที่นำมาผัดก็ไม่มีกลิ่นเหม็นอย่างที่คิด เป็นอีกเมนูเลยที่อยากแนะนำว่าให้มาลอง ราคาเพียงจานละ 180 บาทเท่านั้น

ต่อด้วยเมนูไฮไลท์ ปูเนื้อนึ่ง ปูเนื้อแน่นที่คัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ โดยเลือกใช้ปูทะเลขุดที่หาตามแหล่งธรรมชาติ จึงทำให้ปูร้านนี้โดดเด่นไม่เหมือนร้านไหนๆ

ปูทะเลขุดตัวเป็นๆ วัตถุดิบชั้นเยี่ยมของทางร้าน

และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง!! กุ้งแม่น้ำเผา  กุ้งเผาตัวโตพร้อมมันกุ้งเยิ้มๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดของทางร้าน 

กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่เท่าแขนไปเลย!!

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานอย่างบิงซูมินิ ท้อปปิ้งด้วยแตงโม เมล่อน และไอติมมะม่วงอกร่อง รับประทานคู่กับข้าวเหนียวมะม่วง

สำหรับสายกิจกรรมอยากหนีร้อนมาเล่นน้ำเย็นๆ ที่นี่ก็มีกิจกรรมทางน้ำอย่างเจ็ทสกีให้ขับชิลล์ๆ ราคาประมาณ 2,500 บาทต่อ 1 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

บรรยากาศช่วงเย็นหลังพระอาทิตย์ตกโรแมนติกสุดๆ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาพื้นที่ชิลล์เอ้าท์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เอกเขนก ร้านอาาหารริมน้ำบางปะกง เป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่งบรรยากาศดี ที่เดินทางได้แบบไม่ใกล้ไม่ไกลจากรุงเทพ และที่สำคัญร้านนี้ยังมีเมนูอร่อยๆ เพียบ!! เอาเป็นว่าวันหยุดไม่รู้จะไปไหนลองวางแพลนไปไหว้พระทำบุญที่ฉะเชิงเทรา แล้วแวะมาอิ่มอร่อยริมแม่น้ำที่ร้านเอกเขนกกันสักมื้อ แล้วรับรองจะติดใจจนต้องอยากมาอีก…

 

Location: เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ(ฝั่งท่าข้าม) อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-23.00 น.
Recommend: ยำสามไข่ ปลากระพงทอดตะไคร้ เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนู น้ำพริกไข่ปู สะตอกะปิกุ้ง ปูเนื้อนึ่ง และกุ้งแม่น้ำเผา
Phone: 081 949 1394 (รับจองโต๊ะเฉพาะวันธรรมดา)


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ