tripgether.com

10 จุดเช็คอินฉะเชิงเทรา หนีความเศร้ามาพักใจ ฟินกับความสุขในฉบับแปดริ้ว

335,226 ครั้ง
19 มี.ค. 2562

แปดริ้ว..ฉะเชิงเทรา อีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวใกล้กรุง ที่มีความฟุ้งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข มีทั้งธรรมชาติที่อุดม วิถีชีวิตอันมีเสน่ห์ ซึ่งก็แน่นอนสิว่า..ต้องมีที่เที่ยว ที่ชิลล์ และของกินอร่อยๆ มากมายที่ตามมา ไม่นานมานี้ทริปเก็ทเตอร์ก็มีโอกาสไปพักผ่อนกันที่ฉะเชิงเทรา เลยได้ลิสต์มากับ 10 จุดเช็คอินเมืองฉะเชิงเทรา ให้ทุกคนหลีกหนีความเศร้า มาเมากับความสุข คัดมาทั้งวัดเด่น ตลาดของกินอร่อย รวมถึงที่เที่ยวสไตล์แบบครอบครัว รับรองว่าต้องมีถูกใจกันสักที่ ว่าแล้วก็อย่าช้าเตรียมแพลนดีๆ แล้วไปดื่มด่ำกับความสุขที่อยู่แค่ปลายเอื้อมกันดีกว่าจ้า


1.วัดโสธรวราราม วรวิหาร, ฉะเชิงเทรา
(Wat Sothornwararam Worawihan)

เริ่มต้นกันด้วยความเป็นสิริมงคลกันที่ วัดโสธรวราราม วรวิหาร วัดประจำจังหวัดคู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว วัดนี้ถูกสร้างในสมัยอยุธยาตอนปลาย ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำบางปะกง โดดเด่นด้วยความงดงามของอุโบสถหลังใหม่ ที่ความงามถึงขั้นถูกนำไปใช้เป็นตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัดกันเลย ภายในประกอบด้วยจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม และความสำคัญ คือประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธโสธร พระพุทธรูปสำริดสุดวิจิตร ที่แสดงปาฎิหารย์ลอยน้ำมาและถูกอันเชิญมาไว้ที่วัดแห่งนี้ ดังนั้นวัดโสธรจึงเป็นขวัญใจของชาวบ้าน ที่จะมาขอพร และแก้บนด้วยละครรำ รวมถึงไข่ต้มทีละหลายพันฟอง ยกให้เป็นจุดเช็คอินประจำจังหวัด ที่หากไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึง…ฉะเชิงเทรา

Watsotorn-11

Watsotorn-11

Watsotorn-11

Location: ถ.เทพคุณากร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน วันธรรมดา 7.00 – 16.30 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 7.00 – 17.00 น.
Phone: 038 511 048, 038 511 666
Facebook: วัดโสธรวราราม วรวิหาร l Wat Sothornwararam Worawihan


2.วัดสมานรัตนาราม, ฉะเชิงเทรา
(Wat Samanratanaram)

ต่อด้วยวัดสวยบรรยากาศริมแม่น้ำบางปะกงกันอีกสักจุด วัดสมานรัตนาราม หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันในชื่อ วัดพระพิฆเนศ วัดนี้โดดเด่นในเรื่องของความเชื่อ ตั้งอยู่บนตำแหน่งฮวงจุ้ยอันมงคล มากมายด้วยองค์เทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้เคารพและขอพร มีทั้งพระพิฆเนศปางปาฏิหารย์ 108 กร องค์ท้าวมหาพรหม พระราหู และเจ้าแม่กวนอิมองค์งามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และที่ขาดไม่ได้อย่างมุมไฮไลท์ก็คือ พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข ผิวสีชมพูที่มีความสูงถึง 16 เมตรและยาว 22 เมตร มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศเช่นเดียวกัน มาพร้อมกับเหล่าบริวารหนูที่นักท่องเที่ยวนิยมมากระซิบคำอธิษฐาน และนอกจานี้ยังมีพิพิฑภัณฑ์พระพิฆเนศให้เดินชมศึกษาหาความรู้ รวมถึงเช่าบูชากันอีกด้วย

Watsaman-8

Watsaman-8

Watsaman-8

Location: หมู่ 11 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 17.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 7.00 – 17.00 น.
Phone: 081 983 0400
Facebook: วัดสมานรัตนาราม l Wat Samanratanaram


3.วัดปากน้ำโจ้โล้, ฉะเชิงเทรา

วัดปากน้ำโจ้โล้ อีกหนึ่งวัดสำคัญและสวยงามของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่แต่ละวันจะมากมายด้วยนักท่องเที่ยว ที่แวะมาพักผ่อนอย่างไม่ขาดสาย วัดนี้ตั้งอยู่บริเวณปากน้ำโจ้โล้ โดดเด่นด้วยตัวโบสถ์สีเหลืองทองทั้งหลัง ที่เมื่อกระทบกับแสงแดดแล้วจะเปล่งประกายงดงามราวกับสรวงสวรรค์ แถมยังเป็นแห่งเดียวในประเทศไทยอีกด้วย ภายในนอกจากมีพระพุทธรูปให้กราบไหว้แล้วนั้น ยังมีมุมให้ลอดใต้พระประทานเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังมากมายด้วยโบราณวัตถุให้ชมและศึกษา ทั้งเรือโบราณสมัยพระเจ้าตากสิน พระพุทธรูปปางป่าเลไลก์ใต้ต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นพระประจำคนเกิดวันพุธและมีรูปปั้นช้างให้ลอดเพื่อความสบายใจ 

wad co lo-10 

wad co lo-10

wad co lo-10

Location: หมู่ 7 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 17.00 น. 
Phone: 081 917 6421
Facebook: วัดปากน้ำโจ้โล้ l Wat Paknamjolo


4.ตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี, ฉะเชิงเทรา
(Khlongsuan 100 years Market)

เดินทางมาถึงจุดที่ 4 ท้องเริ่มหิวแวะหาอะไรอร่อยๆ กินกันหน่อยดีกว่า ตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี แท้จริงแล้วตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ควบสองจังหวัด ทั้งฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ ซึ่งมีลำคลองสายเล็กๆ และสะพานที่เชื่อมกันตลาดเข้าหากัน ภายในเป็นชุมชนบ้านไม้แบบดั้งเดิม ซึ่งแต่ละบ้านก็จะเปิดขายอาหาร ของฝากที่ปรุงกันแบบสดๆ บรรยากาศแบบเรียบง่ายมีเสน่ห์ มีทั้งของคาว ของหวาน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเมนูโบราณหาที่กินได้ยากในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีมุมริมน้ำให้อิ่มหนำไปกับบรรยากาศเย็นๆ และสำหรับที่กำลังมองหาไอเทมน่ารักๆ สำหรับมาแต่งบ้าน ที่นี่ก็เป็นอีกขุมทรัพย์สำคัญที่รับรองว่าไม่ครบทุกอย่างในวันวาน

 tlad na khlxng swn_100_pi-2 

tlad na khlxng swn_100_pi-2

tlad na khlxng swn_100_pi-2

Location: ม.6 ต.เทพราช ต.เทพราช  อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา / ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 16.00 น. (วันธรรมดาร้านจะน้อย ช่วงเสาร์-อาทิตย์จะคึกคักเปิดครบทุกร้าน)
Facebook: ตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี l Khlongsuan 100 years Market


5.ตลาดบ้านใหม่, ฉะเชิงเทรา
(Banmai Market)

ฟินกับสเน่ห์ของตลาดเก่ากันอีกซักที่จะเป็นไรไป ตลาดบ้านใหม่ ตลาดแห่งนี้ถึงจะมีชื่อเสียงเรียงนามว่าบ้านใหม่ แต่สันนิษฐานกันว่าก่อตั้งมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 แต่อายุอานามปาไปไม่ต่ำกว่า 150 ปี และถูกฟื้นฟูให้คึกคักอีกครั้งในปี 2547 ที่นี่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำบางปะกง และถูกโอบล้อมด้วยสวนมากมาย เรื่องความสดของวัตถุดิบจึงต้อยกนิ้วให้ ภายในเป็นบ้านไม้โบราณขนาบสองฝั่ง มีตรอกซอกซอยให้ซอกแซกชิมเมนูโบราณมากมาย ส่วนความเด็ดดวงต้องยกให้ ข้าวห่อใบบัวร้านครูลิน ลอดช่องแม่วงษ์ ที่แต่ละร้านเรียกว่าคนต้องคิวซื้อกันแบบยาวเหยียด

  tlad ban him-16 

tlad ban him-16

tlad ban him-16

Location: ถ.ศุภกิจ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 8.00 – 17.00 น. 
Facebook: ตลาดบ้านใหม่ l Banmai Market


6.อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน, ฉะเชิงเทรา

และสำหรับใครที่มีความเลื่อมใสและศรัทธาในองค์พระพิฆเนศ อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน จะเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ที่นี่เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเอาทั้งความรู้ ความเชื่อ และความงามของพระพิฆเนศมารวบรวม ให้ได้มาศึกษาและสักการะให้เวลาเดียวกัน ภายในบรรยากาศดีแวดล้อมไปด้วยสวนร่มรื่น แถมยังอยู่ติดกับริมน้ำบางปะกง โดดเด่นด้วยองค์พระพิฆเนศปางยืน ที่ทำจากสำริดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 30 เมตร ซึ่งพระหัตถ์ทั้ง 4 ได้ถือพืชพรรณทั้ง อ้อย กล้วย มะม่วง และขนุน แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังเทพเจ้าตามความเชื่อของจีนทั้ง เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย เจ้าแม่กวนอิม รวมถึงเทพเจ้าตี่จั่งอ้วง ให้เคารพกันอีกด้วย

 xuthyan phra phikhnes-3

xuthyan phra phikhnes-3

xuthyan phra phikhnes-3

Location: 62 ถ.คสล หมู่ 4 ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 18.00 น.
Phone: 038 086 479
Facebook: อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน l Ganesha Park Khlong Khuean


7.บ้านสวนเมล่อน, ฉะเชิงเทรา
(Baansuan Melon)

ฟินกันต่อแบบกรีนๆ ให้ร่ายกายได้พักผ่อน ใครจะรู้หล่ะว่าเมืองแปดริ้วอากาศร้อนๆ แบบนี้ก็มีฟาร์มเมล่อนให้ฟินกันด้วย บ้านสวนเมล่อน ฟาร์มแห่งนี้ตั้งอยู่เนื้อที่กว่า 4 ไร่ ถูกรายล้อมไปด้วยป่า บ่อน้ำ แถมยังอยู่ไม่ไกลจากแม่น้ำบางปะกง ทำให้อากาศในฟาร์มค่อนข้างเย็นสบาย เหมาะแก่การปลูกเมล่อนสุดๆ เข้ามาจะพบกับคาเฟ่รูปทรงเมล่อน บริการทั้อาหารและเครื่องดื่ม ส่วนฟาร์มจะอยู่ถัดไปด้านใน เป็นโรงเรือนสีขาวขนาดใหญ่ ปลูกทั้งเมล่อนสีเหลืองสายพันธุ์จันทร์ฉาย และสีเขียวสายพันธุ์บารมี ซึ่งเมนูของที่นี่จะมีรถชาติที่เป็นเอกลักษณ์ มีความหวานตัดด้วยเค็มนิดซึ่งมาจากดินที่ใกล้แม่น้ำ ที่สำคัญเราสามารถซื้อกลับไปทานกันได้อีกด้วย

ban swn me lxn-7

ban swn me lxn-7

ban swn me lxn-7

Location: 77/1 หมู่ 1 ต.ท่าพลับ อ.บ้านโพธิ์ ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 น. – 17.00 น.
Fee: ไม่มีค่าเข้าชม
Phone: 082 470 8973
Facebook: บ้านสวน เมล่อน l Baansuan Melon 


8.วัดหงษ์ทอง, ฉะเชิงเทรา

วัดหงษ์ทอง หรือวัดกลางน้ำ อีกหนึ่งจุดพักใจที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวยังใช้ที่นี่เป็นแหล่งยึดเหนี่ยวอย่างไม่ขาดสาย วัดแห่งนี้ค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่นๆ เพราะตั้งอยู่กลางทะเลและป่าชายเลน ด้านหน้าเป็นซุ้มพญานาค 9 เศียรและมีทางเดินทอดยาวไปยังมุมต่างๆ เข้าไปจะพบกับมุมรูปปั้นเรื่องเล่าพระอภัยมณีกลางน้ำ และถัดไปจะเป็นพระธาตุคงคามมหาเจดีย์ปรีชาประภากรองค์สีทองอร่าม ซึ่งภายในมีทั้งหมด 5 ชั้น ประดิษฐานพุทธรูปทั้งพระแก้วมรกต รอบพระบาทหลวงพ่อโสธร รวมถึงหุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่สด ส่วนด้านหลังมีระเบียงให้รับลมชมวิวกันแบบกว้างๆ 180 องศา และปิดท้ายต้องไม่พลาดไปชมจิตรกรรมฝาผนังในโบถส์กลางน้ำ ที่สวยงามไม่แพ้ใคร

wad hngs thxng-9

wad hngs thxng-9

wad hngs thxng-9

Location: ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 6.00 – 20.00 น.
Phone: 038 528 367 
Facebook: วัดหงษ์ทอง l Wat Hongkong


9.หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา, ฉะเชิงเทรา
(Regional observatory for the public Chachoengsao)

หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เป็นหอดูดาวระดับภูมิภาคที่เป็น 1 ใน 5 จังหวัดจากทั่วประเทศ ตั้งอบู่บนเนื้อที่กว่า 36 ไร่ ท่ามกลางสวนผลไม้และผืนนาที่อุดมสมบูรณ์ของเมืองแปดริ้ว ภายในโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากระบบุสริยะจักรวาล ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักได้แก่ อาคารฉายดาว ที่เป็นห้องฉายท้องฟ้าจำลองระบบฟูลโดมดิจิทัล อาคารหอดูดาวที่ติดตั้งกล้องโทรทัศน์ไว้ใช้สังเกตุวัตถุบนท้องฟ้า และโซนกลางแจ้งที่เป็นลานดูดาว มีกำแพงดาราศาสตร์ให้ถ่ายรูป รวมถึงสโตนเฮนจ์จำลองที่สามารถใช้ดูเวลาแดดได้ และนอกจากนี้ในวันสำคัญต่างๆ ที่นี่จัดกิจกรรมพิเศษยามค่ำคืนให้ได้ชมกันอีกด้วย

dudao_3

dudao_3

dudao_3

Location: 999 หมู่ที่ 3 ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา 
Open-Close: เปิดบริการ จ-ศ 9.00 – 16.00 น. / ส-อา 9.00 – 22.00 น. *มีกิจกรรมดูดาวทุกวันเสาร์ (หยุดทุกวันจันทร์)
Fee: มีค่าเข้าชมเฉพาะโซนท้องฟ้าจำลอง ผู้ใหญ่ 50 บาท / นักเรียน-นักศึกษา 30 บาท
Phone: 084 088 2264
Facebook: หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา l Regional observatory for the public Chachoengsao


10.ตลาดโบราณนครเนื่องเขต, ฉะเชิงเทรา
(Nakorn Neung Khet Ancient Market)

ปิดท้ายเติมแรงกันด้วยตลาดเก่ากันอีกสักที่ ตลาดเก่าโบราณนครเนื่องเขต เช่นเดียวกันตลาดแห่งนี้ถึงจะเป็นตลาดเปิดใหม่ได้ไม่นาน แต่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมมาอย่างยาวนานนับ 100 ปี ตัวตลาดเป็นชุนชนขนาดเล็กๆ สองฝั่ง ที่ถูกคั่นด้วยคลองสายระหว่างกลาง ภายในมากมายด้วยร้านของกินของอร่อย ที่สืบทอดสูตรเด็ดแบบโบราณรสชาติแบบออริจินอล มีทั้งเมี่ยงคำ ขนมกง ขนมฝักบัว ที่นับวันจะยิ่งหากินกันยาก และยังมีร้านค้าของใช้ งานผีมือ ของโบราณ และอีกหนึ่งสเน่ห์ของตลาดแห่งนี้ คือยังมีชาวบ้านบางส่วนมาจับจ่าย ใช้สอย แลกเปลี่ยนสินค้ากันทางเรืออีกด้วยนะ เรียกว่าเป็นความอันซีนใกล้กรุงเลยก็ว่าได้

nerngket_1

nerngket_1

nerngket_1

Location: 12 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการเปิดบริการทุกวัน 9.00 – 15.00 น.
Phone: 081 930 8695
Facebook: ตลาดโบราณนครเนื่องเขต l Nakorn Neung Khet Ancient Market

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ