tripgether.com

7 ที่พักริมลำธารเชียงใหม่ บรรยากาศดีเล่นน้ำได้ บอกให้รู้ไว้ว่าหน้าร้อนก็เที่ยวได้

67,328 ครั้ง
18 มี.ค. 2562

เข้าสู่หน้าร้อนแบบนี้..จุดหมายปลายทางของใครหลายคนก็คงไม่พ้นภาคใต้ หนีไปฟินกทะเลสวยน้ำใสกันซะหมด แต่วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะแหวกแนวพาไปขึ้นเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ใครจะรู้หล่ะว่าเชียงใหม่เนี่ยก็มีที่เที่ยวให้คลายร้อนกันตั้งเยอะ ทั้งเขื่อน แม่น้ำ ลำธาร เรียกว่าไม่น้อยหน้าจังหวัดไหนๆ รวมถึง 7 ที่พักริมลำธารเชียงใหม่ บรรยากาศดีเล่นน้ำได้ บอกให้รู้ไว้ว่าหน้าร้อนก็เที่ยวได้ ก็มีให้เลือกกันเพียบเกือบทุกเภอพ ครั้งนี้เราเลยจะพามารู้จักกับ 7 ที่พักริมลำธารเชียงใหม่ บรรยากาศดีเล่นน้ำได้ บอกให้รู้ไว้ว่าหน้าร้อนก็เที่ยวได้ บอกให้รู้กันไปเลยว่าหน้าร้อนแบบนี้เชียงใหม่ก็เที่ยวได้ ลองมาสัมผัสเชียงใหม่ในแบบที่ไม่เคยเห็นกันหน่อย รับรองว่าประทับใจไม่แพ้กัน


7 ที่พักริมลำธารเชียงใหม่ บรรยากาศดีเล่นน้ำได้ บอกให้รู้ไว้ว่าหน้าร้อนก็เที่ยวได้


1.บ้านธารกล่อม, อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
(The River Whisper)

เริ่มต้นกันแบบสบายๆ กลางหุบเขาในอำเภอเชียงดาว บ้านธารกล่อม ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องความสงบเงียบ เรียบง่าย และอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี สำหรับใครที่เป็นสายธรรมชาติรับรองว่าถูกใจ ตัวที่พักมีให้เลือกกัน 4 แบบ ทั้งบ้านไม้หลังเล็กสำหรับคู่รัก หลังใหญ่สำหรับครอบครัว บ้านไม้ไผ่ และเต็นท์สีขาวสไตล์จังเกิ้ลแอดเวนเจอร์ ซึ่งแต่ละแบบบอกเลยว่าดีไซน์ไม่ธรรมดา ถึงจะอยู่กลางป่าแต่สวยชิคกว่าที่ไหนๆ มีให้เลือกทั้งวิวสวนและลำธาร สามารรถลงเล่นได้ แถมยังมีแคร่และเปลไกวให้นอนฟินกันอีก จะสั่งอาหาร เครื่องดื่มมาชิลล์ด้วยก็ดี ที่นี่มีบริการครบ

Baantabklom_122

Baantabklom_122

Baantabklom_122

Baantabklom_122

  • Location: ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,300 – 2,500 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
  • Phone: 095 690 1827
  • Facebook: บ้านธารกล่อม l The River Whisper

2.บ้านป้อหลวงแม่หลวง แม่กำปอง, อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
(Baan PohluangMaeluang)

แม่กำปองอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญของใครหลาย ที่นี่มากมายด้วยที่พักริมน้ำ แต่ที่พักที่เหมาะแก่การเล่นน้ำที่สุดต้องยกให้ บ้านป้อหลวงแม่หลวง ที่นี่ตั้งอยู่ในโซนลึกท้ายหมู่บ้าน ท่ามกลางป่าสีเขียวที่โอบล้อม แถมยังมีลำธารไหลผ่านกลางที่พัก ให้เล่นคลายร้อนแบบไพรเวท ส่วนห้องพักจะเป็นบ้านปูนกึ่งไม้ดีไซน์แบบล้านนา ที่มีเพียง 8 ห้อง ภายในตกแต่งในแบบลอฟท์ที่ผสมกับศิลปะแบบเมืองเหนือได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมากมายด้วยมุมชิลล์ทั้งศาลา คาเฟ่ และร้านอาหาร บริการความสุขแบบครบๆ จบในที่เดียว

Porluangmaeluang_16

Porluangmaeluang_16

Porluangmaeluang_16

Porluangmaeluang_16


3.แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิ้ล, อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
(At NaTa Chiangmai Chic Jungle Resort)

ข้ามฝั่งมาทางโซนแม่ริมกันบ้าง อำเภอนี้ขึ้นชื่อเรื่องที่พักสวยบรรยากาศริมน้ำอยู่แล้ว แต่ที่จะพลาดไม่ได้เลยก็ต้อง แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิ้ล รีสอร์ท ที่นี่ตั้งอยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่และธารน้ำ โดดเด่นด้วยตึกสวยปูนเปลือยดีไซน์แบบยุโรป ที่ผสมผสานกับความอ่อนละมุนด้วยลวดลายแบบล้านนาได้อย่างลงตัว ส่วนห้องพักมีให้เลือกกันถึง 6 แบบ ทั้งสไตล์ทั้งบนอาคารและวิลล่าแบบส่วนตัว ที่สำคัญยังมีมุมผ่อนคลายทั้งสระว่ายน้ำ คาเฟ่ รวมถึงห้องอาหารริมน้ำให้ได้ฟินกันอีกด้วย จะมาเป็นคู่ ครอบครัว หรือยกกันมาทั้งบริษัท ที่นี่ก็มีห้องสัมนารองรับอีกด้วย

Atnata_1

Atnata_1

Atnata_1

Atnata_1


4.พราวภูฟ้า ฮิป แอนด์ กรีน รีสอร์ท, อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
(Proud Phu Fah Hip & Green Resort)

พราวภูฟ้า ฮิป แอนด์ กรีน รีสอร์ท อีกหนึ่งที่พักสวยบรรยากาศสุดฟินในอำเภอแม่ริม ที่นี่สวยงามโดดเด่นด้วยธรรมชาติสุดกรีน แวดล้อมไปด้วยขุนเขา ป่า แถมยังมีลำธารไหลผ่านกลางที่พัก ส่วนของความฮิปของที่พักก็สวยงามไม่แพ้กัน โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบโมเดิร์นลอฟท์ มีให้เลือกทั้งแบบอาคาร และไฮไลท์อย่างวิลล่าหลังคาทรงสูงสุคชิค ซึ่งภายในเน้นตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ดูสบายตาเหมาะแก่การพักผ่อน และสำหรับคนที่ชอบเล่นน้ำบอกเลยว่าไม่ผิดหวัง เพราะนอกจากลำธารแล้ว ยังมีสระว่ายน้ำสวย และอ่างจากกุชซี่วิวดีให้ผ่อนคลายกันอีกด้วย

proudphufah_3

proudphufah_3

proudphufah_3

proudphufah_3


5.เดอะ ริเวอร์ โฟลส์ แคมป์, อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
(The River Flows Camp)

เขยิบมาอีกนิดทางโซนแม่แตงที่ เดอะ ริเวอร์ โฟลส์ แคมป์ ที่พักดีไซน์สุดชิคสไตล์บูติคแคมป์พักริมน้ำแตง ที่นี่โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่ให้ฟีลลิ่งคล้ายบาหลี เน้นใช้วัสดุธรรมชาติอย่างไม้ไผ่มาใช้ในการออกแบบ ห้องพักมีให้เลือกกันเพียง 2 หลัง ภายในแบ่งเป็นห้องรับแขก ห้องนอน อย่างเป็นสัดส่วน แถมทั้งสองหลังยังมาพร้อมพระว่ายน้ำส่วนตัว และห้องอาบน้ำแบบโอเพ่นพร้อมอ่างจากุชซี่ ที่ทุกโซนไม่จากถ่ายยังไงก็สวยไปหมด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเอาให้สนุกอีกเพียบ ทั้งล่องแก่ง เดินป่า โหนสลิง เหมาะแก่การนัดเพื่อนมาเอาท์ติ้งช่วงหน้าร้อนสุดๆ เลย

The river Flows camp_1

The river Flows camp_1

The river Flows camp_1

The river Flows camp_1


6.สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท แอนด์ สปา, อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
(Sukantara Cascade Resort & Spa)

และสำหรับใครมีชอบชิลล์กับบรรยากาศน้ำตกแบบอลังการต้องลิสต์ชื่อนี้ไว้เลย สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่นี่ถูกยกให้เป็นที่พักแห่งหนึ่งที่โลเคชั่นดีที่สุดในแม่ริมเลยก็ว่าได้ เพราะถูกโอบล้อมไปด้วยป่าสุดกรีน และธารน้ำตกแบบธรรมชาติที่ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม ด้านห้องพักมาในดีไซน์แบบล้านนาโบราณเป็นเอกลักษณ์ มีให้เลือกถึง 6 แบบ ภายในดูเรียบง่ายแบบวีถีคนเมือง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รอบๆ มากมายด้วยมุมชิลล์ทั้งสะพานแขวน มุมสปา รวมถึงกิจกรรมมันส์ๆ ก็มีให้เพลินกันอีกเพียบ

Sukantara_1

Sukantara_1

Sukantara_1

Sukantara_1


7.อุ่นไอมาว โฮมสเตย์, อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
(Oun-I-Mao Homestay)

ปิดท้ายกันที่อำเภอฝาง ใครจะรู้หล่ะว่าที่นี่มีที่พักบรรยากาศริมน้ำให้ฟินกันด้วย อุ่นไอมาว โฮมสเตย์ ที่นี่เป็นที่พักบรรยากาศบ้านๆ ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำมาว และถูกโอบล้อมไปด้วยป่ารวมถึงภูเขาอีกหนึ่งชั้น เหมาะแก่การหลีกหนีความวุ่นวายมานอนชิลล์สุดๆ ที่พักมาในรูปแบบกระท่อมสุดคิ้วท์ ที่ทำจากปูและไม้ไผ่ ด้านหน้ามีชานเล็กๆ สำหรับนั่งพัก ส่วนภายในนั้นเรียบง่าย แต่ก็ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก บริเวณโดยรอบมากมายด้วยมุมสวยสำหรับพักผ่อน มีทั้งสะพานไม้ไผ่  คาเฟ่ รวมถึงยังมีไร่ส้มให้ชิมกันด้วย สมกับเป็นของดีเมืองฝากอย่างแท้จริง

CMDW_09

CMDW_09

CMDW_09

CMDW_09


เป็นยังไงกันบ้างกับ 7 ที่พักริมลำธารเชียงใหม่ บรรยากาศดีเล่นน้ำได้ บอกให้รู้ไว้ว่าหน้าร้อนก็เที่ยวได้ หากยังไม่หนำใจต้องแวะมาสัมผัส 10 ที่พักเชียงใหม่ริมน้ำ นอนชิลล์ จ่ายเบาๆ แค่คนละหลักร้อย หรือจะมานอนริมน้ำปิงในเมือง 10 ที่พักเชียงใหม่ริมแม่น้ำปิง สัมผัสความสบาย สไตล์ล้านนาบูติค ถ้าชอบนอนกลางป่าต้อง 6 ที่พักเชียงใหม่นอนกลางป่า ฟังเสียงธรรมชาติ รับอากาศบริสุทธิ์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

ช่างภาพ

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

ปู่บอกให้ออกเดิน
i need a story with a happy ending

เรื่องที่คุณอาจสนใจ